Phụ nữ nên ăn gì nhiều collagen để làm đẹp da?

Bổ sung collagen có thể giúp chị em mau chóng “chữa cháy” làn da nhăn nheo, đen sạm do tuổi tác. Vậy phụ nữ nên ăn gì nhiều collagen để mau chóng làm đẹp da? Hãy theo dõi bài viết sau đây nhé!

Mua collagen để làm đẹp da là nhu cầu của hầu hết mọi phụ nữ bước qua tuổi 25, khi mà làn da xuất hiện những dấu hiệu lão hóa da như nếp nhăn, da chảy xệ, nám da… Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều thực phẩm bổ sung collagen đang được rất nhiều chị em ưa chuộng. Tuy nhiên, chị em cũng cần phải quan tâm đến việc ăn gì nhiều collagen bên cạnh việc sử dụng những thực phẩm chức năng collagen để có thể phát huy tối ưu công dụng làm đẹp da.

Phụ nữ nên ăn gì nhiều collagen để làm đẹp da?

Phụ nữ nên ăn gì nhiều collagen để dưỡng da trắng mịn, khỏe mạnh?

1.  Những loại thực phẩm giàu omega-3

Omega-3 được biết đến là một loại chất béo không bão hòa vô cùng có ích cho cơ thể . Những loại thực phẩm này hỗ trợ quá trình tái tạo collagen được hiệu quả hơn, giúp giữ ẩm trên da và bảo vệ da luôn mềm mại, trắng hồng, chắc khỏe.

Ngoài ra, omega-3 còn có thể giúp cho con người điều trị được rất nhiều căn bệnh hoặc triệu chứng như giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim, bệnh động mạch vành, viêm khớp, hen phế quản, tiểu đường, suy giảm trí nhớ và đặc biệt cải thiện trí não, giảm trầm cảm, stress hiệu quả.

2. Những rau có màu xanh sẫm hoặc những loại củ, quả có màu đỏ

 

Phụ nữ nên ăn gì nhiều collagen để làm đẹp da?

Nếu ai đó hỏi ăn gì nhiều collagen và an toàn nhất thì chắc chắn sự lựa chọn lý tưởng là rau củ quả. Trong các loại rau có màu xanh sẫm có chứa rất nhiều chất xơ, các loại vitamin A, B, C, E và nhiều loại khoáng chất khác để giúp collagen được sản xuất ra nhiều hơn và hoạt động tốt hơn. Những loại rau lá sẫm mà các chuyên gia y tế và bác sỹ khuyên dùng là rau chân vịt, bắp cải, súp lơ, cải xoong, cải thảo, cải xanh…

Đối với những củ, quả có màu đỏ thường có chứa rất nhiều lycopene. Lycopene rất có ích vì nó giúp cho việc sản xuất ra collagen ổn định và dồi dào. Ngoài ra, chúng cũng rất giàu vitamin A hỗ trợ cho quá trình sản xuất ra collagen, tăng cường chức năng của các chất chống oxy hóa cũng như giúp tiêu diệt những gốc tự do trong cơ thể. Một số loại thực phẩm khuyên dùng là cà rốt, lựu, ớt chuông đỏ, dâu tây, bí đỏ…

3. Các loại ngũ cốc và trứng

Những loại ngũ cốc nguyên hạt có chứa rất nhiều biotin giúp cho làn da của bạn được dưỡng ẩm tốt nhất giúp cho da luôn săn chắc, mịn màng. Ngoài ra, trong ngũ cốc cũng có chứa nhiều loại dưỡng chất hoặc vitamin khác giúp cho làn da của bạn luôn hồng hào, khỏe mạnh.

Trứng là một loại thực phẩm vô cùng quen thuộc và cũng là nguồn cung cấp collagen cực kỳ dồi dào. Nếu bạn còn đang phân vân chưa biết ăn gì nhiều collagen, hãy cho ngay 2 loại thực phẩm trên vào thực đơn hằng ngày nhé.

4. Đậu nành và chế phẩm từ đậu nành

Trong đậu nành và những chế phẩm từ đậu nành (sữa đậu nành, phô mai, dầu đậu nành…) có rất nhiều isoflavones. Isoflavones là một loại hợp chất có thể giúp tiêu diệt những gốc tự do trong cơ thể, hỗ trợ cân bằng lượng estrogen trong cơ thể và ngăn chặn quá trình lão hóa da hiệu quả hơn.

Theo như nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy những phụ nữ thường xuyên uống sữa đậu nành có một làn da mịn màng và được bảo vệ khỏi tia cực tím tốt hơn những phụ nữ không uống hoặc uống rất ít.

5. Việt quất và các loại quả mọng

 

Phụ nữ nên ăn gì nhiều collagen để làm đẹp da?

Trong việt quất cực kỳ giàu vitamin C, một loại vitamin vô cùng có ích cho sức khỏe chúng ta. Bên cạnh đó, vitamin C cũng có thể hỗ trợ sản xuất ra collagen, tăng cường khả năng của các chất chống oxy hóa trong cơ thể. Những loại quả mọng khác như dâu tây, nam việt quất, mâm xôi, anh đào… cũng là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào.

Nếu bạn chưa biết ăn gì nhiều collagen cho bữa ăn, hãy ghi chú những loại thực phẩm ở trên đây ngay nhé!

 Đình Quí

Banner collagen adiva
Phụ nữ nên ăn gì nhiều collagen để làm đẹp da?
4.8 (95%) 4 votes
Đăng ký tư vấn miễn phí