Chống lão hóa cực đỉnh bằng cách bổ sung collagen từ hai món kỳ trân “gân nai – hải sâm”

Từ xưa, những bậc quý tộc, vua quan đã nhìn thấy cái độc đáo và ngon lành của gân mà xếp chúng vào hàng kỳ trân (món ăn lạ), riêng gân nai được liệt vào danh sách tám món ăn quý (bát trân hiện nay là yến sào, gân nai, vi cá mập, bào ngư, hải sâm, bong bóng cá, sò điệp, gan ngỗng).

Gân có vị ngọt, tính bình, không độc, chứa nhiều chất bổ dưỡng cao, giúp hồi phục sinh lực và cường gân cốt. Những người bệnh về gân xương thường được khuyên dùng món gân động vật đôi lần một tuần.

Để có một làn da trắng, mịn màng và căng tràn sức sống không hề khó khăn như mọi người vẫn nghĩ. Cách đơn giản nhất và dễ dàng nhất chính là sử dụng các loại thực phẩm giúp bạn bổ sung tối đa collagen cho làn da.

Gân tập trung nhiều ở phần chân và móng của các loài động vật. Đây có lẽ là một trong những món ăn chống lão hóa mà đa phần người Việt Nam đều yêu thích.

I. ĂN GÂN ĐỂ BỔ SUNG COLLAGEN CHO CƠ THỂ

Bạn có thể nhận biết sự hiện diện của collagen trong bộ phận này trong vị giòn và dai rất đặc trưng. Khi nấu chín, phần gân sẽ chuyển từ màu trắng sang mờ đục. Đây cũng là bộ phận cung cấp rất nhiều collagen.

Collagen là nguyên tố quan trọng giúp duy trì sự căng mịn và độ đàn hồi của da. Collagen là protein chính của cơ thể người. Collagen trong da chiếm 70% và là thành phần chính của gân, xương, dây chằng, sụn và răng trong cơ thể. Thiếu hụt collagen là nguyên nhân gây ra vết nhăn, nám da, da sạm màu, lão hóa da.

Chống lão hóa cực đỉnh bằng gân nai - hải sâm

Collagen cùng với elastin tạo nên cấu trúc bền vững và dẻo dai cho da. Chính vì vậy, collagen đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe và sắc đẹp của con người, nhờ đó mà làn da của chúng ta được đàn hồi săn chắc và hình dáng cơ thể được giữ nguyên qua thời gian.

Theo BS Đào Thị Yến Phi – Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thì collagen ở vị trí dưới da nếu dùng nhiều không có lợi cho sức khỏe, dễ tăng cân, không có lợi cho sức khỏe nhất là những người đã qua tuổi 30. Vì thế, lựa chọn khôn ngoan nhất là gân và sụn.

II. HAI THỰC PHẨM QUÝ: GÂN NAI – HẢI SÂM

1. Gân nai

Gân nai thon và tròn hơn gân bò, dài khoảng 20-25cm, to bằng ngón tay út, được xem là nguyên liệu thuộc bát trân xưa, ngâm rượu uống cũng tốt mà chế biến tươi lại càng quý vì có độ dẻo và giòn hàng đầu trong các loại gân. Để lấy được gân nai, người ta thui đùi nai trên lửa, làm sạch lông rồi cho vào nước luộc mềm. Kế đến, dùng dao nhọn xẻ tách gân ra khỏi phần bắp thịt, chiêu trong nước muối và giấm cho đến khi gân mềm và trong veo.

Chống lão hóa bằng gân nai

Trong các nhà hàng lớn, gân nai thường được kết hợp với yến sào, hải sâm hoặc vi cá để cho ra món xúp rất bổ dưỡng và đắt tiền. Gân nai cũng được bán nhiều tại các hiệu Đông y, nhưng phần nhiều là gân heo giả nai, vì nai đã được xếp vào động vật hoang dã cần được bảo tồn, dễ gì có được sợi gân thứ thiệt?

2. Hải sâm

Cơ thể hải sâm chứa 8 loại axit amin cực kỳ quý mà cơ thể con người không thể tự tổng hợp, tăng khả năng tổng hợp protein cho cơ thể.

Selenium là một loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người, đặc biệt có nhiều trong hải sâm ở vùng biển Việt Nam. Selenium có tác dụng chống lại các gốc tự do ở từng tế bào, là nguyên nhân chính gây ra tình trạng nhanh chóng lão hóa. Nếu cơ thể người được thường xuyên cung cấp loại khoáng chất này sẽ tạo ra lớp bảo vệ ngăn ngừa lão hóa cơ thể.

Chống lão hóa cực đỉnh bằng gân nai - hải sâm

Nhắc đến collagen, mọi người hay nghĩ đến việc làm đẹp của phụ nữ, nhưng thực tế đây là một hoạt chất cực quan trọng cho cơ thể con người, chúng liên kết các mô, tạo nên sự chắc chắn dẻo dai ở các cơ bắp, chúng tạo nên lớp sụn đệm nối giữa các ống xương, sản sinh ra các nơ ron thần kinh… và cơ thể hải sâm có hơn 60% là collagen sẽ cung cấp toàn diện collagen cho cơ thể, bổ sung collagen giúp da săn chắc, xương khớp khỏe mạnh, tạo nên cơ thể chắc khỏe toàn diện, chống lại các chứng bệnh liên quan đến lão hóa.

mua collagen ADIVA

III. MÓN GÂN NAI HẦM HẢI SÂM

Hải sâm , gân nai là 2 loại thực phẩm quý được liệt vào hàng “bát trân” . Đây là món ăn bổ dưỡng cung cấp collagen vào hàng bậc nhất.

Khẩu phần : 1 người ăn

Thời gian chuẩn bị : 1 ngày

Thời gian chế biến : 15 phút

Nguyên liệu :

– 100g gân nai khô
– 100g hải sâm khô
– 2 thìa súp dầu hào
– 1 chén nước dùng
– 1 thìa cà phê hạt nêm
– 1 thìa cà phê bột ngọt
– 1/2 thìa cà phê muối
– 1 thìa cà phê đường
– 1 thìa súp bột bắp
– Dầu để chiên

Thực hiện:

– Gân nai khô trước khi sử dụng phải sơ chế kỹ. Đầu tiên đem gân nai chiên phòng trong dầu sôi ngập . Sau đó ngâm gân vào nước sôi khoảng 12 tiếng cho nở mềm.

– Hải sâm ngâm nước sôi từ 10 – 12 tiếng vớt ra xả lại cho sạch , cắt miếng vừa ăn.

– Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn, dầu nóng cho gân nai và hải sâm vào xào sơ.

– Cho nước dùng và dầu hào vào, nêm bột ngọt, muối, đường, hạt nêm vừa ăn.

– Hòa bột bắp với ít nước cho vào chảo đảo đều đến khi xốt sền sệt là được.

– Nhấc chảo xuống trút ra đĩa , trang trí cải thìa xung quanh.

 

Chống lão hóa cực đỉnh bằng gân nai - hải sâm

Vậy là các bạn đã biết cách bổ sung collagen từ món ngon “gân nai hầm hải sâm” trên. Để món ngon gân nai – hải sâm phát huy tác dụng bổ sung collagen đòi hỏi các bạn phải ăn thường xuyên, đối với nhiều bạn quá bận rộn thì việc đó khó khả thi. Nếu bạn đang bị da khô sạm, chảy xệ và nhiều nếp nhăn do thiếu collagen và cần bổ sung thì cách tốt nhất là uống ngay dưỡng chất uống làm đẹp collagen ADIVA hiện đang rất được nhiều chị em tin dùng sử dụng.

 

collagen adiva 2016

Banner collagen adiva
Chống lão hóa cực đỉnh bằng cách bổ sung collagen từ hai món kỳ trân “gân nai – hải sâm”
Rate this post
Đăng ký tư vấn miễn phí