Top 12 loại thực phẩm giàu collagen giá rẻ cho bữa ăn

Bổ sung thực phẩm giàu collagen không những cung cấp cho bạn nguồn collagen dồi dào mà còn giúp da trẻ trung, khỏe mạnh và trắng sáng. Hãy sử dụng những thực phẩm chứa nhiều collagen với giá rẻ bèo dưới đây hàng ngày nhé!

Những thực phẩm nào giàu collagen tốt cho da?

Ở độ tuổi 25 trở đi, làn da của bạn sẽ bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa điển hình như nám da, xỉn màu, xuất hiện nhiều nếp nhăn, chảy xệ. Do collagen dần mất đi mỗi năm và collagen là chất giúp kết dính các mô tế bào với nhau, giúp ngăn ngừa lão hóa và tăng cường quá trình trao đổi chất.

Xem thêm: Tất tần tật các tác dụng của Collagen đối với cơ thể

Ngoài việc sử dụng những sản phẩm collagen, thì bạn hãy kết hợp cùng những thực phẩm chứa nhiều collagen giá rẻ như sau vào trong thực đơn hàng ngày để tăng cường công dụng của collagen.

Tỏi

Top 12 loại thực phẩm giàu collagen giá rẻ cho bữa ăn

Top 12 loại thực phẩm giàu collagen giá rẻ cho bữa ăn

Tỏi là một loại gia vị được sử dụng trong rất nhiều món ăn và hầu như đều có sẵn trong bếp, đây cũng là thực phẩm chứa nhiều collagen bạn cần bổ sung mỗi ngày. Nó có chứa sulfur, là chất giúp kích thích sản xuất collagen tự nhiên trong cơ thể và giúp cho da luôn chắc khỏe, mịn màng và có độ đàn hồi tốt.

Trong tỏi còn chứa axit alpha-lipoic và taurine giúp tăng khả năng sản xuất collagen rất hiệu quả. Vì thế đừng quên bổ sung loại thực phẩm chứa nhiều collagen giá rẻ này hàng ngày nhé.

Quả bơ

Bơ là thực phẩm giàu collagen và là thần dược dành cho sắc đẹp của phụ nữ. Trong quả bơ có rất nhiều khoáng chất và vitamin giúp chống lại oxy hóa và tiêu diệt những gốc tự do trong cơ thể. Ngoài ra nó còn cung cấp lượng omega để kích thích quá trình tái tạo collagen, vì thế các chị em hãy bổ sung thực phẩm chứa nhiều collagen tuyệt vời này, nhưng bạn chỉ nên dùng từ nửa hoặc 1 quả mỗi ngày.

Quả cà chua

Trong thành phần của cà chua có rất nhiều chất lycopene, đây là chất giúp ức chế sự hủy hoại của cấu trúc collagen bằng cách loại bỏ mem collagenases. Cà chua rất nổi tiếng trong việc chăm sóc và giúp da luôn khỏe mạnh, vì thế bạn hãy ăn thực phẩm chứa nhiều collagen này để giữ gìn cho làn da của mình nhé!

Cá hồi

Top 12 loại thực phẩm giàu collagen giá rẻ cho bữa ăn

Top 12 loại thức ăn giàu collagen giá rẻ cho bữa ăn

Cá hồi là loại thực phẩm chứa nhiều collagen và rất giàu omega-3.Omega-3 là chất rất quan trọng và vô cùng cần thiết để giúp cho làn da tươi tắn, chắc khỏe. Và cá hồi chính là nguồn bổ sung axit béo rất dồi dào.

Hạt lanh

Tương tự như cá hồi, hạt lanh cũng là thực phẩm giàu collagen vì nó giúp bổ sung rất nhiều omega-3 có lợi cho làn da. Do cơ thể bạn không thể tự sản xuất ra omega-3 nên bạn cần ăn nhiều hạt lanh để bổ sung chất này cho cơ thể. Không những thế, hạt lanh còn bổ sung rất nhiều chất xơ rất tốt cho sức khỏe.

mua collagen ADIVA

Quả việt quất

Quả việt quất ngoài lượng vitamin C dồi dào thì nó còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa cực tốt. Trong thực phẩm chứa nhiều collagen này sẽ giúp tái tạo và tăng sản xuất collagen tự nhiên hiệu quả hơn. Giúp hỗ trợ tác dụng của những chất chống oxy hóa, giúp da không bị lão hóa sớm hay xuất hiện những nếp nhăn.

Cà rốt

Thực phẩm chứa nhiều collagen không những chỉ có ở cà rốt mà còn những loại có màu đỏ, chúng là nguồn cung cấp vitamin A hàng đầu. Chất này sẽ làm cho quá trình phân hủy collagen và elastin chậm lại, giúp da thoát khỏi sự lão hóa. Cà rốt còn hỗ trợ sự tái tạo collagen, tăng cường sự lưu thông máu để giúp cho làn da luôn trắng hồng.

Mật ong

Top 12 loại thực phẩm giàu collagen giá rẻ cho bữa ăn

Mật ong – thực phẩm chứa nhiều collagen

Mật ong là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên tuyệt vời, giúp quá trình tái tạo da và sản xuất collagen tự nhiên hiệu quả. Loại thực phẩm giàu collagen này rất dễ tìm và giá thành lại khá rẻ.

Rau lá sẫm

Những loại rau có lá màu xanh sẫm đặc biệt là các loại cải sẽ giúp cho cơ thể dung nạp được lượng collagen cần thiết  nhờ vào lutein – chất chống oxy hóa. Bạn có thể chọn thực phẩm chứa nhiều collagen từ một số loại rau giá siêu rẻ như: cải bắp, cải xoong, rau chân vịt, cải xanh,…

Đậu nành

Đậu nành hay những thực phẩm tự đầu nành như: phô mai, dầu, sữa,… rất giàu genistein. Chất này sẽ giúp kích thích sản xuất ra collagen nhiều hơn, để bảo vệ da khỏi lão hóa và các tác nhân bên ngoài như khói bụi, ô nhiễm, tia UV từ ánh nắng mặt trời. Đây là thực phẩm chứa nhiều collagen và cũng là thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Đậu đũa

Axit hyaluronic là thành phần chiếm rất nhiều trong đậu đũa, nó giúp bổ sung collagen tự nhiên cho da. Chất này còn giúp dưỡng ẩm cho da, hydrat hóa da hiệu quả, giữ da luôn căng mịn, đàn hồi. Hãy bổ sung thực phẩm giàu collagen này vào thực đơn của mình nhé!

Cam, chanh, bưởi

Top 12 loại thực phẩm giàu collagen giá rẻ cho bữa ăn

Thực phẩm giàu collagen – là nguồn bổ sung vitamin C dồi dào

Những loại trái cây họ cam từ lâu đã nổi tiếng với lượng vitamin C cực khủng. Vitamin C là chất cần thiết để sản sinh ra collagen cũng như giúp tăng cường chức năng chống oxy hóa trong cơ thể để hạn chế quá trình lão hóa, ngừa nếp nhăn, bảo vệ da khỏi sạm, nám do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

Vitamin C giúp tiêu diệt các gốc tự do và đào thải những độc tố ra bên ngoài. Vì thế bạn đừng quên những thực phẩm chứa nhiều collagen khá rẻ này hàng ngày nhé.

Ăn những thực phẩm giàu collagen giúp sản sinh collagen thôi thì chưa đủ. Vì mỗi năm lượng collagen hao hụt và mất đi khá lớn, làm cho làn da xuống cấp nhanh, thể hiện rõ nhất là xuất hiện vết chân chim, nếp nhăn, khô, sạm,… Để giải quyết  triệt để vấn đề này, bạn hãy bổ sung dưỡng chất collagen ADIVA để cho làn da luôn tươi trẻ, ngăn ngừa lão hóa và cải thiện những vấn đề tiêu cực về da.

Collagen không phải là thần dược nhưng nó sẽ mang đến công dụng thần kỳ cho làn da và cho sức khỏe. Nếu bạn muốn chăm sóc làn da và không muốn da bị lão hóa nhanh thì hãy bổ sung collagen ADIVA ngay bây giờ. Đặt hàng ngay: 1900 555 552 để được tư vấn viên hỗ trợ khi có nhu cầu cải thiện da.

Tham khảo: Collagen ADIVA giá bao nhiêu?

Banner collagen adiva
Top 12 loại thực phẩm giàu collagen giá rẻ cho bữa ăn
4.4 (87.5%) 8 votes
Đăng ký tư vấn miễn phí