Những hiểu lầm thường gặp khi uống Collagen

Uống Collagen là một trong những cách chăm sóc cơ thể và nhan sắc được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, khi sử dụng Collagen, vẫn còn rất nhiều người hiểu lầm về công dụng và cách sử dụng sản phẩm. Hãy cùng ADIVA giải đáp ngay những thắc mắc thường gặp với bài viết sau nhé!

Collagen bị chuyển hóa khi xuống tới ruột

Mặc dù Collagen vẫn thường được ca ngợi với nhiều công dụng tuyệt vời, tuy nhiên vẫn còn những hoài nghi về khả năng hấp thụ thực sự của cơ thể. Nhiều người vẫn thắc mắc rằng Collagen có bị chuyển hóa khi xuống tới ruột không?

Thực tế Collagen là một loại protein, khi vào dạ dày sẽ bị men tiêu hóa và acid dịch vị biến đổi thành các axit amin. Sau đó, các axit amin được cơ thể hấp thu vào máu và nhanh chóng tổng hợp thành Collagen giúp hỗ trợ hồi phục và củng cố cơ thể. Đặc biệt đối với các loại Collagen Peptide đã được thủy phân, có phân tử kích thước nhỏ, dạ dày có thể hấp thụ vào máu nhanh hơn trước khi bị tiêu hóa và chuyển hóa khi xuống tới ruột.

Uống Collagen dạng nước hiệu quả hơn Collagen dạng viên hoặc dạng bột

Collagen là yếu tố quan trọng đối với cơ thể, đặc biệt là làn da. Đó là lý do vì sao phái đẹp ngày càng quan tâm đến việc bổ sung Collagen cho cơ thể. Trong đó, bổ sung Collagen bằng đường ăn uống là cách được khuyên dùng nhiều nhất. Vì dùng cách này Collagen có thể dễ dàng phân tán thành phần dưỡng chất đến các bộ phận trong cơ thể.

Những hiểu lầm thường gặp khi uống collagen

Đáp ứng cho nhu cầu này, trên thị trường ngày nay đã xuất hiện rất nhiều loại thực phẩm chức năng chứa Collagen. Các sản phẩm này khá đa dạng, bạn có thể lựa chọn dạng viên, dạng bột hay dạng nước. Tuy nhiên, cũng vì sự đa dạng của các sản phẩm mà người tiêu dùng thường bị “choáng ngợp” khi lựa chọn. Nhiều người cho rằng sử dụng Collagen dạng nước hiệu quả hơn Collagen dạng viên hoặc dạng bột, liệu lời khẳng định này có đúng không? Hãy cùng theo dõi bài phân tích sau để tìm câu trả lời nhé!

Ưu nhược điểm của từng loại Collagen

Collagen dạng bột có ưu điểm giá cả mềm, tiết kiệm. Tuy nhiên, loại này thường có mùi tanh đặc trưng của Collagen nên khó uống. Để sử dụng, cần pha với nước hoặc các thực phẩm khác để cơ thể dễ hấp thụ, khá mất thời gian.

Collagen dạng viên vừa tiện lợi lại dễ sử dụng. Nhưng loại này có nhược điểm thời gian hấp thụ chậm. Để đáp ứng đủ liều lượng cần thiết cho cơ thể, cần sử dụng 2-3 lần/ngày.

Collagen dạng nước tuy có giá thành cao hơn, nhưng chiếm ưu thế nhờ sự tiện lợi, hương vị thơm ngon dễ uống. Đặc biệt, dạng nước còn có khả năng hấp thụ và củng cố cơ thể nhanh hơn.

Nên chọn uống Collagen loại nào?

Nhìn chung, tất cả các loại Collagen uống đều có công dụng bổ sung Collagen cho cơ thể từ sâu bên trong. Chỉ khác nhau về cách sử dụng, sự tiện lợi, thời gian cơ thể hấp thụ và giá thành. Vì vậy, tùy theo nhu cầu chăm sóc cơ thể và tài chính mà bạn có thể lựa chọn.

Những hiểu lầm thường gặp khi uống Collagen - yH5BAEAAAAALAAAAAABAAEAAAIBRAA7

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả tốt nhất, bạn nên lựa chọn nước uống Collagen có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Như sản phẩm Collagen ADIVA, hiện đang là một trong những sản phẩm được đánh giá cao trên thị trường. Collagen ADIVA chứa 100% Collagen Peptide được kiểm nghiệm lâm sàng tại viện nghiên cứu của Đức, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành. Không chỉ đảm bảo an toàn mà còn giúp cơ thể hấp thụ Collagen tự nhiên nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Chỉ cần uống Collagen là đủ ngăn ngừa lão hóa

Collagen chiếm đến 70% cấu trúc da, giúp kết dính liên kết các tế bào với nhau. Vì vậy Collagen quyết định nhiều đến độ săn chắc, tươi trẻ của làn da. Khi cơ thể thiếu hụt Collagen, lão hóa sẽ có cơ hội tấn công nhanh hơn. Biểu hiện rõ nhất là làn da xuất hiện nhiều nếp nhăn, khô sạm và thiếu sức sống.

Uống collagen ngăn ngừa lão hóa

Vốn được ví như “thần dược” đối với làn da, Collagen luôn nằm trong danh sách những thành phần chống lão hóa hiệu quả. Nhưng suy nghĩ chỉ cần bổ sung Collagen là đủ ngăn ngừa lão hóa là chưa chính xác. Vì làn da chịu tác động bởi nhiều yếu tố từ bên ngoài và bên trong. Do đó, Collagen chỉ hỗ trợ giúp cơ thể chống lão hóa từ bên trong. Để duy trì da khỏe đẹp toàn diện, bạn cần kết hợp phương pháp chăm sóc và bảo vệ da từ bên ngoài.

Collagen chỉ dành riêng cho phụ nữ

Bước sang giai đoạn tuổi 25 trở đi, cơ thể sẽ bắt đầu có xu hướng sản xuất ít Collagen ở cả nam và nữ. Tuy nhiên quá trình suy giảm Collagen ở nam giới diễn ra chậm và muộn hơn ở nữ giới. Những dấu hiệu suy giảm Collagen ở nữ cũng rõ rệt hơn. Vì thế việc bổ sung Collagen thường được nữ giới quan tâm hơn. Điều này khiến chúng ta lầm tưởng rằng Collagen chỉ dành riêng cho phụ nữ. Thực tế nam giới cũng cần bổ sung Collagen như phái đẹp.

Nam giới uống collagen

Dù nam giới đa số đều không quan tâm nhiều đến vấn đề làm đẹp da như phái nữ, nhưng một số công dụng khác liên quan đến sức khỏe chắc chắn sẽ là lý do thuyết phục nam giới nên bổ sung Collagen.

Các công dụng của Collagen đối với nam giới:

– Chăm sóc sức khỏe da, móng và tóc.

– Giúp các khớp xương dẻo dai, linh hoạt hơn.

– Cải thiện chứng bệnh “ruột rò rỉ”.

  • Uống Collagen nhiều có tốt không? - uong nhieu collagen co tot khong 5 150x88

    Uống Collagen nhiều có tốt không?

    Không còn quá lạ khi nhắc đến cái tên Collagen, bởi nó được xem là thần dược giúp chị em chăm dưỡng làn da. Vẫn biết Collagen rất  cần thiết...

Uống Collagen gây nóng và nổi mụn

Có nhiều trường hợp phản ánh việc uống Collagen gây nóng và nổi mụn. Điều này khiến nhiều người hoài nghi về công dụng của Collagen. Vậy sự thật Collagen có gây tác dụng phụ như chúng ta vẫn nghĩ?

Lý giải nguyên nhân uống Collagen bị nổi mụn

Collagen vốn được biết đến là thành phần có lợi cho da, tuy nhiên trường hợp uống Collagen gây nóng và nổi mụn là do bạn sử dụng chưa đúng cách. Theo các nghiên cứu y khoa, cơ thể chỉ hấp thụ tối đa 5000mg Collagen/ngày. Do đó, nếu vượt quá ngưỡng cho phép, cơ thể không hấp thu hết Collagen bị dư thừa, dẫn đến tình trạng nóng trong cơ thể và nổi mụn.

Nguyên nhân uống collagen nổi mụn

Cách khắc phục nổi mụn do dùng Collagen

Để Collagen phát huy đúng tác dụng như mong muốn, trước hết bạn nên lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Thứ hai, bạn cần có liều lượng sử dụng hợp lý, 1000 – 2000mg Collagen là liều lượng phù hợp nhất để nhận được tác dụng cải thiện sức khỏe và sắc đẹp từ Collagen. Ngoài ra, bạn cũng nên có chế độ ăn uống và vận động khoa học, rèn luyện cơ thể khỏe mạnh hơn.

Uống Collagen bị tăng cân tích nước

Uống Collagen có bị tăn cân không? Uống Collagen có bị tích nước không? Là những câu hỏi được chị em quan tâm nhiều nhất khi bắt đầu lựa chọn làm đẹp cùng Collagen.

Mặc dù Collagen là một loại protein, nhưng Collagen thủy phân có trong các thực phẩm chức năng hoàn toàn không giống protein ở thịt, cá. Do vậy, uống Collagen không dễ gây tăng cân như khi ăn thịt thông thường.

Một số trường hợp uống Collagen bị tăng cân, tích nước có thể là do bạn lựa chọn sản phẩm Collagen có hàm lượng calo cao. Những sản phẩm Collagen có hàm lượng calo cao thường là các loại Collagen được chiết xuất từ da heo, bò, gà…Tốt nhất bạn nên lựa chọn các loại Collagen tinh khiết như Collagen thủy phân (Collagen Peptide), không chứa carbohydrate hoặc chất béo.

Vậy nếu bạn biết cách chọn đúng sản phẩm Collagen uy tín, nguồn gốc rõ ràng thì việc tăng cân tích nước khi uống Collagen hoàn toàn không thể xảy ra.

Uống Collagen càng nhiều càng tốt

Uống Collagen không chỉ có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa mà còn cải thiện sức khỏe cho cơ thể. Tuy vậy, việc dung nạp quá nhiều Collagen hoàn toàn không phải là cách hay để tăng hiệu sử dụng sản phẩm. Nhiều người vẫn cho rằng uống Collagen càng nhiều càng tốt, điều này hoàn toàn sai lầm.

Uống bao nhiêu collagen là đủ

Uống bao nhiêu Collagen là đủ

Thông thường cơ thể mỗi người chỉ có thể hấp thụ hàm lượng Collagen trung bình từ 1000-1500mg. Vượt ngưỡng giới hạn này, Collagen dư thừa sẽ bị cơ thể đào thải ra khỏi cơ thể.  Ngoài ra, lượng Collagen bổ sung vào cơ thể duy trì được trong 7 ngày và tồn tại được 4 tuần sau đó. Để tránh lãng phí mà không đạt kết quả như mong muốn, bạn nên có một lộ trình uống Collagen hợp lý.

Các chuyên gia của ADIVA khuyên một liệu trình uống Collagen cần kéo dài 3 – 6 tháng tùy độ tuổi để đạt được kết quả tối ưu nhất.

Uống Collagen đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất

Sử dụng Collagen đúng liều lượng nhưng cũng cần uống đúng thời điểm để có hiệu quả tốt nhất. Bạn nên uống Collagen vào buổi sáng trước bữa ăn hoặc buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút . Vì đây là thời điểm cơ thể hấp thu trọn vẹn dưỡng chất từ Collagen nhất và tái tạo tế bào da mạnh mẽ nhất.

Để nhận thấy rõ hiệu quả Collagen mang lại, bạn cần sử dụng đều đặn và kiên trì trong trong thời gian dài. Với công nghệ thủy phân tiên tiến, Collagen ADIVA đảm bảo không chỉ cung cấp đủ lượng Collagen cần thiết cho cơ thể mỗi ngày mà còn giúp cơ thể hấp thu tối ưu dưỡng chất nhất.

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, ADIVA có thể giúp bạn giải đáp phần nào những thắc mắc về quá trình uống Collagen làm đẹp. Để được tư vấn và đặt mua thực phẩm Colagen ADIVA chính hãng, hãy gọi ngay Hotline 1900.555.552.

Rate this post
Banner collagen adiva
Đăng ký tư vấn miễn phí
Bài viết liên quan