7 lợi ích của nước cốt chanh trộn dầu ô liu

7 lợi ích của nước cốt chanh trộn dầu ô liu: Dầu ô liu và nước chanh đều có tính năng mạnh mẽ trong y học thay thế (*) và là nguyên liệu chính cho chế độ ăn uống lành mạnh. Cùng nhau, chúng cung cấp một sự kết hợp mạnh mẽ của vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất béo lành mạnh. Đó có thể là lý do tại sao combo này được khuyên dùng cho các bệnh khác nhau như táo bón và huyết áp cao.

7 lợi ích của nước cốt chanh trộn dầu ô liu
Dầu ôliu tinh chất được chiết xuất tự nhiên từ quả ô liu. Nó chỉ được xử lý và xử lý tối thiểu trước khi đóng chai, không giống như dầu thực vật, được chiết xuất trong một quy trình hóa học làm thay đổi bản chất của dầu. Dầu ô liu thực sự giữ lại các vitamin và khoáng chất tự nhiên trong ô liu.
                                     7 lợi ích của nước cốt chanh trộn dầu ô liu (hình: Internet)
Chanh, như bạn có thể biết, có đầy đủ vitamin C. Chúng cũng chứa vitamin B, kali, phốt pho và các Flavonoid chống oxy hóa. Các chất chống oxy hóa rất quan trọng để giảm thiệt hại do gốc tự do gây ra trong cơ thể.
Các liệu pháp thay thế hoặc toàn diện có thể không phải lúc nào cũng hiệu quả như thuốc thông thường, nhưng chúng có xu hướng tạo ra ít tác dụng phụ hơn. Dưới đây là 7 lý do tốt để sử dụng nước chanh và dầu ô liu thường xuyên.

1. Nó làm giảm mỡ bụng cứng đầu

Nước chanh và dầu ô liu cùng nhau mang lại lợi ích là hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh và thỏa mãn cơn đói mà không cần ăn nhiều thức ăn. Hỗn hợp này có khả năng hỗ trợ gan và túi mật dẫn đến việc tiêu hóa chất béo hiệu quả và chuyển hóa nhanh hơn cũng như có tác dụng chống viêm.

Giảm mỡ bụng cứng đầu – 1 trong 7 lợi ích của nước cốt chanh trộn dầu ô liu (hình: Internet)

Nước chanh và dầu ô liu cũng chứa các acid béo thiết yếu thực sự chuyển hóa các chất béo được lưu trữ trong vùng bụng. Điều đó sẽ thể hiện ở  một vóc dáng thon thả và nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn. Vì vậy, dù bản thân của kết hợp này không phải là một chế độ ăn kiêng, nó lại là một bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ kế hoạch giảm cân nào.

2. Nó giúp ngăn ngừa lão hóa sớm

Chất chống oxy hóa rất quan trọng để làm chậm tác động của lão hóa mà chúng ta thường đổ lỗi cho những gốc tự do lừa đảo đã khiến  chúng ta già đi. Các gốc tự do có xu hướng xuất hiện xung quanh cơ thể và gây tổn hại cho các tế bào khỏe mạnh cho đến khi một chất chống oxy hóa liên kết với chúng và ngăn chặn các hành vi tiêu cực. Một thìa nước chanh và dầu ô liu mỗi ngày mang lại các chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Nó cũng cung cấp cho bạn một lượng vitamin E tốt, làm giảm sự xuất hiện của các đường mảnh và nếp nhăn trên da. Hỗn hợp này cũng chứa chất béo không bão hòa đơn và các khoáng chất hỗ trợ chức năng của các cơ quan của bạn, đặc biệt là thận, gan và hệ tiêu hóa.

3. Nó rất tốt cho tóc, da và móng tay

Nói một cách nghiêm túc thì tóc và móng của bạn không phải là mô sống, và do đó, có thể trở nên khô và giòn mà không cần dưỡng ẩm bên ngoài. Nước chanh và dầu ô liu làm một công việc tuyệt vời trong việc giữ ẩm trong khi cũng cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp bằng cách ngâm móng tay một vài lần mỗi tuần. Đơn giản chỉ cần đặt ngón tay của bạn trong hỗn hợp trong 15-30 phút và sau đó mát xa móng tay của bạn để đảm bảo nó hấp thụ chất dinh dưỡng càng nhiều càng tốt.

Kết hợp ma thuật này cũng có tính chất sát trùng và làm se, làm cho nó trở thành một loại toner hữu ích cho da. Da là mô sống, tất nhiên, nhưng liên tục bong tróc lớp ngoài khô của nó. Hỗn hợp này được cho là để chống lại các vấn đề liên quan đến da khô, bong vảy hoặc gàu.

4. Nó chống táo bón

Dầu ô liu là một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên vì nó làm trơn bên trong ruột của bạn và giúp phân giữ được nhiều nước hơn để nó mềm hơn. Nước chanh có đặc tính chống viêm, có thể làm ruột giảm căng thẳng đủ để tạo một nhu động ruột khỏe mạnh.

1 trong 7 lợi ích của nước cốt chanh trộn dầu ô liu là chống táo bón (hình: Internet)

Bạn muốn giảm đau do bị táo bón, hãy uống nước chanh và dầu ô liu. Tuyệt vời lắm đấy! Bạn có thể bị các  tác dụng phụ như đau bụng, đầy hơi và chuột rút, đầy hơi và đau bụng nếu dùng thuốc nhuận trường hóa học mạnh nhưng các triệu chứng vừa kể sẽ giảm nếu bạn uống dầu ô liu và nước chanh.

5. Nó có thể kiểm soát Cholesterol

Lipit trong máu của bạn sẽ được dầu ô liu giúp điều chỉnh nhờ nó có chứa các chất béo lành mạnh, nhờ vậy mà các mảng bám trong động mạch của bạn chậm hình thành. Nhờ có vitamin C và Flavonoid mà nước chanh cũng cung cấp một lợi ích tương tự. Các nghiên cứu cho thấy những người bị thiếu vitamin C có mức chất béo trung tính và Cholesterol cao hơn so với những người có lượng vitamin C cao trong máu .

Cùng với nhau, dầu ô liu và nước chanh hỗ trợ duy trì mức Cholesterol tốt ở người khỏe mạnh và cũng có thể hoạt động song song với một loại thuốc Statin (*) theo chỉ định của bác sĩ ở những người bị Cholesterol cao.

(*) Statin là nhóm thuốc chuyên dùng để điều trị rối loạn lipid máu. Cần thận trọng khi sử dụng thuốc này vì có nhiều tác dụng phụ nguy hiểm. Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ khi dùng thuốc này.

6. Nó giảm huyết áp và hỗ trợ tuần hoàn máu

Đặc tính chống đông máu là một trong những tính năng tuyệt vời của dầu ô liu. Có nghĩa dầu ô liu có thể làm  làm giảm khả năng phát triển cục máu đông nguy hiểm và làm tăng lưu lượng máu. Các vitamin C trong nước chanh, trong khi đó, giữ cho các động mạch  mềm dẻo. Chanh cũng chứa một thứ gọi là Citrate, giúp cải thiện tuần hoàn máu một cách tự nhiên.

Uống dầu ô liu hàng ngày có tác dụng gì với huyết áp? Các nghiên cứu cho thấy rằng nó giảm huyết áp đến mức 35% người tham gia có thể ngừng dùng thuốc. Nếu bạn bị huyết áp cao, hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi bắt đầu dùng dầu ô liu và chanh và đừng có tự ý ngưng dùng thuốc khi bác sĩ chưa cho phép đấy nhé.

7. Nó có thể cải thiện sức khỏe khớp 

Nước chanh và dầu ô liu cũng là một kết hợp tuyệt vời để chăm sóc khớp. Các chất chống oxy hóa trong nước chanh chống lại stress oxy hóa có thể gây viêm khớp, trong khi các hợp chất chống viêm trong dầu ô liu làm dịu thêm các khu vực bị sưng. Trên hết, nước chanh và dầu ô liu có thể có lợi cho cả tuần hoàn và sức khỏe khớp khi uống hoặc thoa. Nếu bạn muốn thoa thử nó, chỉ cần chà hỗn hợp lên các khớp bị đau. Nó có thể rất  tuyệt vời cho chứng suy giãn tĩnh mạch chân.

Cải thiện sức khỏe khớp – 1 trong 7 lợi ích của nước cốt chanh trộn dầu ô liu (hình: Internet)

Nếu bạn đã sẵn sàng để thêm nước chanh và dầu ô liu vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn, một liều thích hợp là 1/2 muỗng mỗi loại. Đừng uống nhiều hơn một liều mỗi ngày vì quá nhiều có thể có một số tác dụng phụ như đau dạ dày và làm mềm lớp men răng. Và, thật ra bạn cũng  không cần uống nhiều hơn thế.

Chỉ cần một lượng nhỏ của mỗi thành phần là đã cung cấp cho bạn nhiều lợi ích, vì vậy, một hỗn hợp nước chanh và dầu ô liu là một bổ sung hiệu quả và cực rẻ. Vậy bạn còn chờ gì mà không dùng ngay hỗn hợp này?

Vậy là các bạn đã biết 7 lợi ích của hỗn hợp nước cốt chanh dầu ô liu rồi phải không. 1 trong 7 lợi ích vừa kể thì lợi ích số 2 được các bạn nữ rất quan tâm: Nó giúp ngăn ngừa lão hóa sớm. Một thìa nước chanh và dầu ô liu mỗi ngày mang lại các chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Nhưng các bạn cũng đã được cảnh báo: Đừng uống nhiều hơn một liều mỗi ngày vì quá nhiều có thể có một số tác dụng phụ như đau dạ dày và làm mềm lớp men răng. Ngoài ra với nhiều bạn thì họ cũng không thể uống đều đặn vì bận rộn việc sở việc nhà. Vậy các chị làm sao để thổi bay nếp nhăn mà giữ mãi làn da tuổi thanh xuân đây?

Thanh xuân sẽ dõi theo bạn nếu chọn sản phẩm nước uống làm đẹp Collagen ADIVA Gold để bổ sung ngay từ đầu. Cuộc đời ai cũng có khoảng thời gian thanh xuân tươi đẹp. Nếu bạn biết cách yêu lấy bản thân của mình ngay từ thời còn trẻ thì cho dù bước qua độ tuổi 40 thì vẫn tự tin xinh đẹp rạng ngời.

Nếu đã bước qua tuổi 40 và nhìn lại mình đã thực sự trở thành bà cô già tuổi 50 thì hãy tự hỏi lại bản thân mình ngày. Chính bạn đang ngược đãi thanh xuân của mình rồi đấy! Bởi vậy, nếu đã đọc được bài viết này thì ngay hôm nay hãy cứu vớt thanh xuân ngay để luôn trẻ đẹp theo năm tháng.

Bằng cách bổ sung ngay nước uống làm đẹp Collagen ADIVA Gold để hồi sinh cho làn da tuổi 40. Giải pháp làm đẹp này được hàng triệu phụ nữ Việt tin dùng và hài lòng về kết quả chỉ sau 28 ngày.

Quả thật, tìm kiếm một phương pháp làm đẹp da an toàn và hiệu quả không đơn giản như bạn nghĩ. Mà một khi đã biết đến mà không thử trải nghiệm thì quả thật là một sai xót lớn.  Còn đợi chờ gì nữa, hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua hotline: 1900 555 552, tư vấn viên ADIVA sẽ tư vấn.

Tùy vào từng làn da mà tư vấn viên sẽ đưa ra liệu trình dùng sản phẩm ADIVA Gold phù hợp. Chúng tôi tự tin mang đến sản phẩm làm đẹp tốt, giúp chị em cải thiện nhan sắc của mình, níu giữ tuổi xuân, để luôn tự tin xinh đẹp rạng ngời.

Nguồn tham khảo: Mix Lemon Juice and Olive Oil for Amazing Benefits

Mix Lemon Juice and Olive Oil for Amazing Benefits