Nước ép Amla có lợi gì cho da và tóc?

Nước ép Amla có lợi gì cho da và tóc?  Tác dụng của quả Amla đối với da, tóc và sức khỏe thì các bạn đã rõ rồi nhưng với nước ép Amla thì chắc ít bạn biết tới. Vậy lợi ích của nước ép Amla là gì? Hãy cùng adiva.com.vn tìm hiểu các bạn nhé.

Nước ép Amla có lợi gì cho da và tóc?

Ngoài việc giúp duy trì các chức năng cơ thể thích hợp, tăng khả năng miễn dịch và sức mạnh của xương và hỗ trợ giảm cân, nước ép Amla tăng cường vẻ đẹp cho làn da và giúp bảo vệ mái tóc của bạn.

Tóm tắt:

Tên khoa học – Phyllanthus emblica

Họ – Euphorbiaceae

Tên Việt Nam: Quả lý gai

Điều gì làm cho nước ép Amla trở nên độc đáo?

Nước ép Amla là một thức uống lành mạnh vì nó là một kho chứa vitamin C và các chất dinh dưỡng khác như sắt, cung cấp một loạt các lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Trong bài này chúng ta không nói tới lợi ích sức khỏe của quả Amla, mà chỉ nói tới lợi ích của nó đối với làn da và mái tóc.

Nước ép Amla có lợi cho da và tóc (hình: Internet)

Bây giờ bạn mời các bạn xem qua các lợi ích của nước ép Amla đối với làn da và mái tóc nhé.

I. NƯỚC ÉP AMLA CÓ LỢI GÌ CHO DA?

Nước ép Amla là tiên đơn cho làn da của bạn – nó ngăn ngừa mụn trứng cá cũng như các đốm, và làm cho làn da của bạn sáng hơn bao giờ hết. Đây là cách mà làn da của bạn có thể hưởng lợi từ nước ép Amla.

1. Làm sáng da

Các chất chống oxy hóa và vitamin C có trong nước ép Amla làm sáng làn da của bạn và cho nó một làn da sáng tự nhiên. Uống nước ép Amla với mật ong hoặc áp dụng nó như một mặt nạ sẽ giúp cho làn da sáng hơn và không tì vết.

2. Lợi ích chống lão hóa

Ai không muốn mình luôn trẻ trung? Nước ép Amla giúp duy trì vẻ trẻ trung cho làn da của bạn vì nó chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Vitamin C, đặc biệt, giữ cho làn da của bạn trẻ lâu hơn. Uống nước ép Amla thường xuyên làm trì hoãn các tác động của lão hóa sớm như các đường mảnh, nếp nhăn, đốm đen.. v.v.

3. Điều trị  sắc tố

Nước ép Amla làm sạch da của bạn và giảm sắc tố. Thoa nước ép Amla lên mặt bằng bông và rửa sạch sau vài phút. Nhớ nhắm mắt trong khi làm việc này nhé. Làm điều này thường xuyên sẽ làm sáng các vết và giảm sắc tố.

4. Làm săn chắc da

Sự giảm Collagen làm cho mô da của bạn mất đi sự săn chắc và mềm mại, dẫn đến da bị chảy xệ. Như đã nêu trước đó, nước ép Amla rất giàu vitamin C, giúp tăng cường sản xuất tế bào Collagen trong da. Điều này làm cho làn da của bạn mềm mại, dẻo dai và trẻ trung. Nó cũng làm đều màu và làm săn chắc da của bạn.

5. Điều trị mụn trứng cá và sẹo mụn

Nước ép Amla là tiên đơn để điều trị mụn trứng cá và sẹo mụn.

Áp dụng một lớp bột nhão Amla từ 10 đến 15 phút trên khu vực bị ảnh hưởng sẽ làm sáng các đốm và giảm sự xuất hiện của mụn nhọt. Là một máy lọc máu tự nhiên, nó chống lại các vi sinh vật trong da, do đó giữ cho da không bị nhiễm trùng, mụn trứng cá và mụn nhọt. Do đó, uống nước ép Amla có thể mang lại cho bạn làn da hoàn hảo.

Điều trị mụn trứng cá và sẹo mụn cũng là 1 trong các lợi ích của nước ép Amla (hình: Internet)

6. Tẩy tế bào chết và làm sạch da

Một thực tế được biết đến rộng rãi rằng nước ép Amla là một chất tẩy rửa tuyệt vời cho dù uống hay bôi ngoài da.

Là một chất tẩy da chết nhẹ, nó giúp loại bỏ các tế bào da chết.

Lưu ý: Nếu da bạn nhạy cảm, hãy pha loãng với một ít nước trước khi thoa.

7. Sửa chữa các mô hư hỏng

Nước ép Amla có đặc tính chữa bệnh tốt do sự hiện diện của vitamin C và các chất chống oxy hóa khác, có thể tăng tốc độ sửa chữa mô bị hỏng. Nó cũng chống lại vấn đề da khô và có vảy.

II. NƯỚC ÉP AMLA CÓ LỢI GÌ CHO TÓC?

Amla đã được coi là một loại thuốc bổ  tóc giúp nó chắc khỏe từ lâu. Phụ nữ sử dụng hỗn hợp Amla và Shikakai (tinh chất lấy từ cây keo Acacia concinna, có thể thay thế cả dầu gội và dầu xả, dùng để làm sạch và nuôi dưỡng mái tóc bóng mượt) để chữa trị nhiều vấn đề về tóc như tóc bạc sớm, rụng tóc và gàu. Nhưng nước ép Amla thậm chí còn tốt hơn. Muốn biết lý do tại sao, mời bạn xem tiếp.

8. Giúp tóc chắc khỏe

Trái tim của bạn có thắt lại khi nhìn thấy những lọn tóc khổng lồ của bạn chảy xuống cống mỗi khi bạn gội đầu không? Hãy thử nước ép Amla để ngăn chặn việc rụng tóc không mong muốn này.

Nước ép Amla củng cố nang tóc của bạn, do đó khuyến khích sự phát triển của tóc. Bạn có thể thoa hỗn hợp Amla và nước cốt chanh lên da đầu và để nó trong vòng 20 đến 30 phút. Rửa sạch với nước ấm. Điều này sẽ giúp tóc chắc khỏe từ chân tóc và giúp tóc bóng mượt.

9. Ngăn ngừa tóc bạc sớm

Đang tuổi thanh xuân mà tóc bạn đã ngã màu muối tiêu. Hầu hết các bạn trẻ ngày nay thấy mình trong một tình huống tương tự. Căng thẳng và thói quen ăn uống không đúng cách là một số yếu tố dẫn đến tình trạng bạc sớm.

Rất may, nước ép Amla rất có lợi cho những người bị tóc bạc sớm do sự hiện diện của chất chống oxy hóa và vitamin C.

10. Trị gàu

Bạn có biết nước ép Amla là một cách hiệu quả để loại bỏ gàu? Nước ép giàu vitamin C ngăn ngừa sự tích tụ gàu trên da đầu của bạn.

1 trong những lợi ích của nước ép Amla là trị gàu (hình: Internet)

11. Cải thiện màu tóc

Hầu hết các thuốc nhuộm tóc có chứa bột Amla. Điều này là do loại trái cây khiêm tốn này giúp chống lại sắc tố trong khi làm cho tóc của bạn đậm hơn và dày hơn. Nước ép Amla là tốt nhất để điều trị sự đổi màu tóc và ngăn chặn tóc bạc.

12. Cải thiện tình trạng của tóc

Nước ép Amla hoạt động như một loại dầu xả tuyệt vời cho tóc khô và bờm xờm.

Bạn có thể trộn một ít nước ép Amla với henna và bôi nó lên tóc. Điều này sẽ chống lại tính chất khô tự nhiên của henna (bột lá móng hay còn gọi là henna được biết đến rộng rãi là một loại thuốc nhuộm tự nhiên dùng để nhuộm tóc), làm cho mái tóc của bạn trông khỏe mạnh. Bạn cũng có thể sử dụng nó như một loại dầu gội để tăng thêm độ bóng và sự bồng bềnh của tóc.

13. Dầu gội  đầu

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng để làm sạch da đầu thì nước ép Amla là câu trả lời.

Thêm một vài giọt nước ép Amla vào một quả trứng, đánh nó và mát xa tóc với nó. Nước ép Amla sẽ che dấu mùi trứng và làm cho tóc bạn sáng bóng và mượt mà. Nó cũng làm sạch và nuôi dưỡng da đầu của bạn.

14. Ngăn ngừa các vấn đề về tóc

Bên cạnh việc giúp tóc của bạn chắc khỏe, nước ép Amla còn khắc phục một số vấn đề về tóc như rụng tóc, chẻ ngọn và tóc xơ rối.

Với những thông tin về nước ép Amla có lợi gì cho da và tóc được trình bày như trên. ADIVA mong rằng mọi người sẽ tận dụng loại nước ép này trong thực đơn hàng ngày của mình.  Nhưng, để có làn da trắng sứ khi sinh sống trong thời tiết nhiệt đới gió mùa nhiều nắng gió như thế này thì thật sự vô cùng khó.

Do đó, uống nước ép Amla thôi chưa đủ. Bạn cần bổ sung thêm viên uống sáng da WHIE ADIVA. Giải pháp làm sáng da này đã được nhiều chị em phụ nữ tin dùng và đánh giá hiệu quả chỉ sau 8 tuần sử dung.

vien uong trang da toan than

Cho nên, giờ đây làm sáng da toàn thân không còn là nỗi trăn trở nữa. Chỉ cần uống mỗi ngày, làn da sẽ cải thiện tông sáng và tăng cường sức đề kháng cho làn da dưới ánh nắng mặt trời.

Nếu muốn da trắng sáng, đừng chần chừ nữa.Hãy trải nghiệm sản phẩm viên uống WHITE ADIVA ngay để làn da được khoe sắc. Mọi người đã dùng và hài lòng về kết quả, bạn còn đợi đến bao giờ nữa.

Để biết liệu trình sử dụng cho làn da của mình, vui lòng liên hệ qua hotline: 1900 555 552. Bên cạnh đó, ADIVA đang có chương trình khuyến mãi cho sản phẩm viên uống trắng da WHITE ADIVA. Do đó, hãy đặt hàng để hưởng ưu đãi mới nhất của công ty.

Nguồn tham khảo:  31 Amazing Benefits Of Amla Juice For Skin, Hair, And Health                            –  https://www.stylecraze.com/articles/benefits-of-amla-juice-for-skin-hair-and-health/#gref