4 chất bổ sung tự nhiên mạnh như thuốc tây

4 chất bổ sung tự nhiên mạnh như thuốc tây

Hầu hết các chất bổ sung không thực sự hoạt động, hoặc ít nhất là chưa được chứng minh là có tác dụng.

Tuy nhiên, có một số trường hợp ngoại lệ cho điều này.

Trên thực tế, một vài chất bổ sung có hiệu quả đến mức chúng có thể so sánh với thuốc tây.

Dưới đây là 4 chất bổ sung tăng cường sức khỏe tự nhiên mạnh mẽ như thuốc tây(nếu không nói là nhiều hơn).

1. Berberine làm giảm mạnh lượng đường trong máu và cải thiện sức khỏe trao đổi chất

Berberine là một hoạt chất sinh học được chiết xuất từ ​​một số cây.

Tuy không được biết đến nhiều, nhưng nó thật đúng là phần bổ sung mạnh nhất trên trái đất.

Berberine cung cấp tất cả các loại lợi ích sức khỏe, nhưng đặc biệt hiệu quả trong việc làm giảm lượng đường trong máu.

chat bo sung tu nhien

 

Berberine làm giảm mạnh lượng đường trong máu và cải thiện sức khỏe trao đổi chất (hình: Internet)

Nó được cho là làm giảm lượng đường trong máu thông qua nhiều cơ chế, bao gồm giảm sản xuất glucose ở gan và cải thiện độ nhạy của Insulin.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dùng Berberine có thể làm giảm lượng đường trong máu đến một mức độ tương tự như  dùng thuốc Metformin tiểu đường phổ biến.

Trong một nghiên cứu trên 116 bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường loại 2, Berberine đã làm giảm mức đường huyết lúc đói xuống 20% ​​và HbA1c (một chỉ số cho lượng đường trong máu dài hạn) xuống 12%.

Berberine cũng rất hiệu quả trong việc cải thiện các dấu hiệu sức khỏe khác. Nó dẫn đến việc giảm đáng kể Cholesterol toàn phần và LDL, và làm giảm mức chất béo trung tính và huyết áp, dẫn đến giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Berberine cũng đã được chứng minh là có tác dụng chống vi khuẩn và có thể bảo vệ  bạn chống suy tim, ung thư và bệnh Alzheimer.

Hãy nhớ rằng Berberine là một chất bổ sung rất mạnh mẽ, với một loạt các tác dụng sinh học, vì vậy hãy thận trọng khi sử dụng nó.

Và cần phải tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nếu bạn hiện đang dùng bất kỳ loại thuốc nào khác.

[banner-ads product=”micell”]

2. Curcumin (từ củ nghệ) là một chất chống viêm mạnh mẽ

Củ nghệ là một loại gia vị phổ biến, vốn được biết đến với việc đem lại cho cà ri một màu vàng đặc trưng.

Nó đã được sử dụng ở Ấn Độ hàng ngàn năm nay như một loại thảo dược.

Củ nghệ có chứa một hoạt chất sinh học mạnh mẽ được gọi là Curcumin, đã được nghiên cứu kỹ lưỡng trong những năm gần đây.

Curcumin chống viêm ở cấp độ phân tử bằng cách ngăn chặn một phân tử tín hiệu viêm được gọi là NF-kB.

Trong việc chống viêm nó hiệu quả đến mức được so sánh với các thuốc chống viêm trong một số nghiên cứu, mà không có bất kỳ tác dụng phụ đáng kể nào.

Ví dụ, nó đã được chứng minh là rất hiệu quả trong điều trị viêm khớp. Trong một nghiên cứu trên 45 bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp, 500 mg curcumin mỗi ngày có hiệu quả hơn so với thuốc chống viêm Diclofenac.

Curcumin

Curcumin (từ củ nghệ) là một chất chống viêm mạnh mẽ (hình: Internet)

Curcumin cũng có nhiều lợi ích sức khỏe khác. Nó là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có thể cải thiện sức khỏe của tim và có thể giúp ngăn ngừa ung thư và bệnh Alzheimer.

Theo một nghiên cứu, chất Curcumin cũng có thể giúp chống trầm cảm. Trong một nghiên cứu  trên 60 bệnh nhân trầm cảm, Curcumin có hiệu quả tương đương với thuốc chống trầm cảm Prozac.

Do Curcumin được hấp thụ kém, vì vậy tốt hơn là nên dùng chất bổ sung có chứa Piperine / Bioperine, được chứng minh là giúp tăng cường hấp thu 2000%.

3. Gạo men đỏ hay gạo đỏ lên men chứa Statin tự nhiên, có thể làm giảm Cholesterol và giúp ngăn ngừa bệnh tim

Thuốc Statin là một trong những loại thuốc được kê đơn rộng rãi nhất trên thế giới.

Chúng ức chế sản xuất Cholesterol trong gan, dẫn đến giảm đáng kể nồng độ Cholesterol trong máu.

Thật thú vị, một chiết xuất của một loại gạo lên men được gọi là gạo men đỏ có thể có tác dụng tương tự.

Gạo men đỏ chứa một chất gọi là Monacolin K, giống hệt với thuốc Statin Lovastatin.

Theo một đánh giá đã xem xét 93 thử nghiệm có kiểm soát, gạo men đỏ có thể làm giảm tổng lượng Cholesterol 34 mg / dL, LDL xuống 28 mg / dL, Triglyceride  35 mg / dL và tăng HDL (Cholesterol “tốt”) 6 mg / dL, trung bình.

chat bo sung tu nhien

Gạo men đỏ hay gạo đỏ lên men chứa Statin tự nhiên, có thể làm giảm Cholesterol và giúp ngăn ngừa bệnh tim (hình: Internet)

Trong một nghiên cứu có quy mô lớn của Trung Quốc với 5.000 bệnh nhân đau tim, gạo men đỏ đã giảm 45% nguy cơ đau tim sau đó và giảm nguy cơ tử vong trong thời gian nghiên cứu xuống 33%.

Thật không may, số lượng của các thành phần hoạt động có thể thay đổi lên đến 100 lần, tùy thuộc vào thương hiệu gạo men đỏ bạn nhận được.

Do đó, không có gì đảm bảo rằng bạn đang nhận được một liều hoạt dược, và nó có thể không hoạt động tốt như trong các nghiên cứu.

Hãy nhớ rằng, mặc dù “tự nhiên”, gạo men đỏ có chức năng giống như một loại thuốc Statin và có thể có tác dụng phụ tương tự.

Đừng tự ý dùng bổ sung này nếu chưa được bác sĩ cho phép nhé.

4. Tỏi có thể làm giảm huyết áp

Tỏi được cho là một trong những thành phần ngon nhất trên thế giới.

Nó đã được sử dụng như một thảo dược trong một thời gian rất dài, bao gồm cả người Hy Lạp và La Mã.

Các tác dụng chính của tỏi được thực hiện gián tiếp bởi hợp chất hoạt động của nó, Allicin, rất có lợi cho sức khỏe của tim.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỏi có thể làm giảm Cholesterol toàn phần và LDL khoảng 10-15%, trung bình.

Thậm chí quan trọng hơn, nó có thể làm giảm đáng kể huyết áp, một yếu tố nguy cơ chính gây đau tim, đột quỵ, bệnh thận và tử vong sớm.

Ở những người bị huyết áp cao, tỏi có thể hạ huyết áp tâm thu xuống 8.4 mmHg và huyết áp tâm trương 7,3 mmHg, trung bình.

Trong một nghiên cứu trên 210 người bị huyết áp cao, chiết xuất tỏi ngâm lâu thậm chí còn hiệu quả hơn cả thuốc hạ huyết áp Atenolol.

chat bo sung tu nhien

Tỏi có thể làm giảm huyết áp (hình: Internet)

Tỏi cũng có vẻ hiệu quả trong việc tăng cường chức năng miễn dịch và giúp chống lại cảm lạnh thông thường, căn bệnh truyền nhiễm phổ biến nhất trên thế giới.

Trong một nghiên cứu, nó đã giảm 63% số lần cảm lạnh và giảm 70% thời gian của các triệu chứng cảm lạnh, hoặc từ trung bình 5 ngày xuống trung bình 1,5 ngày.

Các bạn thân mến, dùng chất bổ sung, cho dù hiệu quả như thế nào, cũng không bao giờ có thể thay thế một lối sống lành mạnh bằng thực phẩm thực sự, tập thể dục và ngủ ngon. Cũng nên nhớ rằng những chất bổ sung này là vô cùng mạnh mẽ, và nên được đối xử tôn trọng. Nếu muốn sử dụng chúng , xin hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Trên đây là 4 chất bổ sung tự nhiên mạnh như thuốc tây mà có lẽ ít người biết hoặc có biết thì cũng chỉ nghe nói thôi. Trong 4 chất tự nhiên vừa kể thì Curcumin là chất được nhiều bạn biết do hoạt tính chống viêm cực manh của nó. Đặc biệt tinh chất Curcumin ngoài việc dùng làm nguyên liệu làm đẹp còn là chất trị đau bao tử cực hay. Nếu bạn bị đau dạ dày, đừng quên Nghệ viên Micell.

Nghệ Micell ADIVA ứng dụng công nghệ Nano – Micelles, sản xuất 100% tại Đức. Tinh chất nghệ dạng lỏng, vỏ nang Gelatin chiết xuất từ thực vật giúp tăng sinh khả dụng gấp 185 lần tinh nghệ thông thường.

Sản phẩm hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, giúp giảm tổn thương niêm mạc dạ dày, giảm những cơn đau dạ dày tái phát do bởi stress, ăn uống không điều độ và bảo vệ gan cho người thường xuyên sử dụng bia rượu.

Nguồn tham khảo: 4 Natural Supplements That Are as Powerful as Drugs –  https://www.healthline.com/nutrition/4-supplements-as-powerful-as-drugs