10 lợi ích tuyệt vời của dầu ylang ylang (ngọc lan tây)

10 lợi ích tuyệt vời của dầu ylang ylang: Bạn đã bao giờ nghe nói về tinh dầu ylang ylang chưa? Được biết đến rộng rãi ngày nay vì lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp, sản phẩm này không có tác dụng phụ.

10 lợi ích tuyệt vời của dầu ylang ylang

Không nhiều bạn biết đến dầu ylang ylang vì nó hầu như không được đề cập cho đến thập kỷ trước. Được chiết xuất từ ​​những bông hoa tươi của cây ylang, loại dầu này đã được sử dụng trong hàng ngàn sản phẩm làm đẹp và mỹ phẩm trên khắp thế giới.

loi ich dau ylang ylang

Ylang ylang nổi tiếng một trong những phương pháp trị liệu hoặc phòng chống bệnh tật bằng tinh dầu thiên nhiên.

Nổi tiếng một trong những phương pháp trị liệu hoặc phòng chống bệnh tật bằng tinh dầu thiên nhiên, ylang ylang được biết đến với các đặc tính làm thuốc và chữa bệnh. Tên khoa học của ylang ylang là canangaodorata, và nó thường được tìm thấy trong các khu rừng mưa nhiệt đới châu Á như Java, Philippines, Comoro và Sumatra. Người Việt Nam gọi tinh dầu ylang ylang là tinh dầu ngọc lan tây.

Dầu ylang ylang mang lại lợi ích cho bạn như thế nào?

1. Có thể làm việc như một thuốc an thần

Dầu ylang ylang được biết đến như là một chất chống trầm cảm. Dầu này giúp chống trầm cảm vì nó sẽ thư giãn cơ thể và tâm trí của bạn. Nó giúp bạn loại bỏ lo lắng và căng thẳng mãn tính và mang lại cho bạn cảm giác nhẹ nhõm, thoát khỏi sự sợ hãi, sốc và hoảng loạn. Đó là một điều trị tuyệt vời cho tất cả những người bị suy nhược thần kinh hoặc trầm cảm cấp tính do các mối quan hệ bị phương hại, chấn thương hoặc tai nạn.

Trong một nghiên cứu được thực hiện ở Thái Lan, dầu ylang ylang cho thấy rất hữu ích trong việc điều trị trầm cảm và căng thẳng ở người. Trong một nghiên cứu khác của Malaysia, các tình nguyện viên đã ngửi dầu ylang ylang và báo cáo hiệu quả thư giãn của loại dầu này. Một nghiên cứu khác của Thái Lan đã chứng minh tác dụng hài hòa của nó đối với con người khi hít phải.

2. Tuyệt vời cho hệ thần kinh

Dầu ylang ylang là một chất tăng cường sức khỏe não tuyệt vời. Nó chăm sóc tốt hệ thống thần kinh và củng cố nó. Hơn nữa, nó sẽ làm giảm căng thẳng và làm dịu thần kinh của bạn để bạn không trở thành nạn nhân của chứng rối loạn thần kinh.

3. Hoạt động như một loại thuốc kích thích tình dục

Dầu ylang ylang cũng có thể cải thiện đời sống tình dục của bạn. Mất ham muốn tình dục là một vấn đề xảy ra khá nhiều ngày nay, nhưng nếu bạn dựa vào các loại tinh dầu như ylang ylang, bạn có thể cải thiện đáng kể ham muốn tình dục của mình. Dầu này là tốt nhất cho tất cả những người đã mất hứng thú tình dục do khối lượng công việc, căng thẳng hoặc trầm cảm.

4. Chống nhiễm trùng

Dầu Ylang ylang chứa các đặc tính sẽ khử trùng vết thương, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và bảo vệ bạn khỏi nhiễm trùng do vi khuẩn, virus và nấm. Nó làm cho quá trình chữa bệnh trơn tru và đơn giản. Bất kỳ vết thương hoặc vết cắt nào cũng có thể được chăm sóc bằng dầu ylang ylang.

Dầu cũng cho thấy có thể điều trị nhiễm trùng ở dạ dày, ruột, kết tràng và thậm chí cả đường tiết niệu. Nó cũng có thể điều trị vết côn trùng cắn.

Trong một nghiên cứu của Rumani, dầu ylang ylang là một trong những loại tinh dầu được phát hiện  có tác dụng chống lại màng sinh học* (các lớp mỏng do vi khuẩn tiết ra có chứa cộng đồng vi khuẩn và các vi sinh vật khác), vì vậy nó hỗ trợ điều trị nhiễm trùng.

(*) Màng sinh học (biofilm) là mô hình phát triển tự bảo vệ của vi khuẩn.

5. Giảm huyết áp

Dầu ylang ylang là tác nhân tốt nhất khi nói đến việc chống trầm cảm và hạ huyết áp. Có hàng ngàn người trên khắp thế giới ngày nay bị huyết áp cao, và các loại thuốc có sẵn để hạ thấp nó có thể có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Dầu ylang ylang là một giải pháp thông minh và dễ dàng. Nó không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

loi ich dau ylang ylang

Dầu ylang ylang là tác nhân tốt nhất khi nói đến việc chống trầm cảm và hạ huyết áp (hình: Internet)

Trong một nghiên cứu của Hàn Quốc, việc cho hít  ylang ylang đã cho thấy làm giảm mức huyết áp, nó cũng cải thiện sức khỏe của tim trong quá trình này. Một nghiên cứu khác của Hàn Quốc cũng đã hỗ trợ đặc tính hạ huyết áp của dầu ylang ylang khi cho hít loại dầu nầy.

Dầu ylang ylang cũng cho thấy nó làm giảm sự hồi hộp và kích thích hệ thần kinh.

6. Chiến đấu với bệnh viêm da dị ứng (bệnh chàm)

Bệnh chàm là một căn bệnh khủng khiếp được gây ra do một tuyến bã nhờn bị rối loạn chức năng. Nó lây nhiễm các tế bào biểu bì và bắt đầu hiển thị trên da của bạn. Nó làm mất đi vẻ đẹp của làn da và có thể xảy ra trên da đầu, má hoặc lông mày của bạn. Tuy nhiên, với tinh dầu ylang ylang, bạn có thể chữa trị tình trạng viêm này và làm giảm mẩn đỏ của da bằng cách điều chỉnh việc sản xuất bã nhờn.

[banner-ads product=”white”]

7. Cho bạn làn da đẹp

Bạn cũng có thể dựa vào tinh dầu ylang ylang để có làn da sáng đẹp. Nó giữ độ ẩm và cân bằng các loại dầu giúp da bạn trẻ trung, mịn màng, khỏe khoắn và ngậm nước.

8. Chống lại căng thẳng và làm giảm co thắt

Nếu bạn là người thường xuyên bị căng thẳng hoặc dễ bị như vậy, thì hãy thử dùng dầu ylang ylang. Điều này sẽ nạp lại năng lượng cho cơ thể bạn, cung cấp năng lượng cho nó và giúp bạn chống lại sự mệt mỏi và thờ ơ. Massage với dầu thường xuyên để giảm co thắt cơ bắp.

Trong một nghiên cứu được thực hiện ở Anh, dầu ylang ylang cho thấy nó giúp tăng cường tính năng nhận thức và tâm trạng của cá nhân. Theo một nghiên cứu khác được thực hiện ở Ấn Độ, dầu ylang ylang có tác dụng hưng phấn làm dịu hệ thần kinh và làm giảm áp lực, lo lắng, căng thẳng và thậm chí là hoảng loạn. Dầu cũng được biết đến với tác dụng làm dịu và cũng được sử dụng bởi các nhà tâm lý trị liệu.

9. Có tính chất sát trùng

Lần sau bạn chẳng may bị thương trong bếp, đừng lo lắng.  Chỉ cần bạn có một chai tinh dầu ylang ylang là đủ. Các vết thương như vết cắt, vết bỏng, trầy xước, hoặc bất cứ thứ gì có thể khiến bạn bị nhiễm trùng đều không có cơ hội trước loại dầu kỳ diệu này.

Tinh dầu Ylang ylang có thể ngăn ngừa sự phát triển của nhiễm trùng huyết hoặc uốn ván (nhiễm trùng được đánh dấu bằng sự phát triển của vi khuẩn) bằng cách khử trùng vết thương. Ngoài ra, dầu cũng giúp đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương.

10. Có thể có lợi cho tóc

Dầu Ylang ylang cũng được biết đến là có lợi cho tóc theo một số cách – nó có thể giúp ngăn ngừa rụng tóc, điều trị khô da đầu và thậm chí làm tóc chắc khỏe. Dầu kích thích da và kiểm soát sự tiết bã nhờn, cuối cùng dẫn đến da đầu khỏe mạnh hơn và cải thiện sự chắc khỏe của tóc.

loi ich dau ylang ylang

Dầu ylang ylang có thể giúp ngăn ngừa rụng tóc, điều trị khô da đầu và thậm chí làm tóc chắc khỏe (hình: Internet)

Trong một nghiên cứu được thực hiện ở Israel, dầu ylang ylang là một trong những thành phần chính của một phương thuốc được sử dụng để điều trị chấy.

Vậy là các bạn đã biết 10 lợi ích tuyệt vời của dầu ylang ylang (dầu ngọc lan tây) rồi phải không. Như các bạn thấy đấy, dầu ylang ylang không chỉ có lợi ích cho sức khỏe mà còn làm cho bạn làn da sáng đẹp. Nhưng đó cũng chỉ là chăm sóc da ở bên ngoài. Sở hữu một làn da trắng đẹp là ao ước của nhiều chị em. Một trong những biện pháp giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da trắng đều từ bên trong an toàn và hiệu quả là uống bổ sung ngay “Dưỡng chất uống làm đẹp WHITE ADIVA”.

WHITE ADIVA là giải pháp hoàn hảo giúp làn da toàn thân trắng sáng, hồng hào, mềm mịn, là  món quà tuyệt vời giúp bạn thực hiện được điều ước bấy lâu nay.

Với thành phần 100% nguyên liệu từ Nhật, tinh chất làm trắng dạng nước bổ sung bằng đường uống hấp thụ nhanh, sự kết hợp Glutathione tự nhiên tăng cường khả năng tự vệ của làn da dưới ánh sáng mặt trời cho làn da trắng mịn an toàn, các dưỡng chất vitamin C, B, E loại bỏ các đốm đen, làm mờ các vết thâm nám trả lại làn da trắng mịn toàn thân hiệu quả.

Nguồn tham khảo: 10 Amazing Benefits Of Ylang Ylang Oil (theo stylecraze.com)