Tìm hiểu 10 lợi ích sức khỏe của cần tây

Tìm hiểu 10 lợi ích sức khỏe của cần tây: Nói đến cần tây thì chắc chị em không lạ gì. Nhưng lợi ích của cần tây đối với sức khỏe ra sao thì không phải ai cũng biết. Nhằm giúp các chị em hiểu rõ hơn về công dụng của loại rau này, adiva.com.vn mời các chị em theo dõi bài viết 10 lợi ích sức khỏe của cần tây nhé.

Tìm hiểu 10 lợi ích sức khỏe của cần tây

Tên khoa học của cần tây là Apiumgraveolens. Loại rau xanh này thuộc họ thực vật Apiaceae. Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của cần tây là do nó có nguồn enzyme và chất chống oxy hóa cực kỳ phong phú. Cần tây giàu các khoáng chất và vitamin thiết yếu như Folate, kali, vitamin B6, vitamin C và vitamin K.

Tìm hiểu 10 lợi ích sức khỏe của cần tây

Cần tây đã được sử dụng trong ẩm thực và y học dân gian trong nhiều thế kỷ (hình: Internet)

Các giá trị dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe của cần tây đã được nghiên cứu kỹ và loại rau này đã được sử dụng trong ẩm thực và y học dân gian trong nhiều thế kỷ. Tiêu thụ cần tây thường xuyên có thể giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch. Hơn nữa, đặc tính chống viêm và chống oxy hóa của cần tây làm cho nó trở thành một thực phẩm lý tưởng cho bệnh nhân có mức Cholesterol và huyết áp cao, cũng như bệnh tim. Cần tây cũng có rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của da, gan, mắt và nhận thức.

Giá trị dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe của cần tây

Mọi bộ phận của cần tây, bao gồm cả thân, hạt và lá đều có thể ăn được và rất giàu chất dinh dưỡng. Lá cần tây thường được thêm vào súp và món xào. Hạt giống cần tây có mặt ở các dạng khác nhau như hạt nguyên, hạt xay và chiết xuất có thể mang lại cho bạn những lợi ích sức khỏe có lợi. Hạt cần tây nghiền có thể được sử dụng như một loại gia vị. Apiol, một hợp chất dầu trong hạt cần tây, góp phần tạo nên hương vị đặc biệt và nhiều công dụng chữa bệnh. Cần tây giàu vitamin B6, canxi, vitamin C, kali, vitamin A, Folate, vitamin K, chất xơ và protein. Dưới đây là 10 lợi ích sức khỏe của cần tây:

1. Giảm viêm

Cần tây chứa nhiều Polysacarit và chất chống oxy hóa. Các chất chống oxy hóa có khả năng chữa các tổn thương do gốc tự do góp phần gây viêm. Các bệnh mãn tính như bệnh tim, ung thư hoặc viêm khớp là do viêm.

Cần tây có hàng tá loại chất chống oxy hóa có lợi như Acid Ferulic, Acid Caffeic và Quecetin. Cần tây là một biện pháp khắc phục tại nhà hiệu quả cho một loạt các tình trạng viêm, bao gồm nhiễm trùng gan và thận, cơn đau khớp, hội chứng ruột kích thích, rối loạn da và nhiễm trùng đường tiết niệu.

2. Giảm Cholesterol cao

Tiêu thụ thường xuyên cần tây có hiệu quả trong việc giảm Cholesterol cao. Bạn có thể thêm cần tây vào chế độ ăn uống của bạn để giúp bảo vệ và cải thiện sức khỏe của tim. 3-n-butylphthalide (BuPh), một hợp chất độc đáo có trong cần tây, có tác dụng hạ lipid. Uống bổ sung cần tây có thể làm giảm Cholesterol Lipoprotein, tổng nồng độ Cholesterol và chất béo trung tính.

[banner-ads product=”micell”]

 

3. Điều trị huyết áp cao 

Huyết áp cao có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh động mạch vành dẫn đến tử vong. May mắn thay, có một số biện pháp khắc phục tại nhà và phương pháp điều trị tự nhiên cho huyết áp cao. Chiết xuất hạt cần tây có thể điều trị huyết áp cao vì đặc tính chống tăng huyết áp của chúng. Cần tây giàu kali và canxi. Và tác dụng giãn cơ của cần tây có thể giúp kiểm soát huyết áp. Chiết xuất cần tây có thể cải thiện sức khỏe tim tổng thể của bạn.

4. Ngăn ngừa bệnh gan

Cần tây là một thực phẩm làm sạch gan lý tưởng. Tiêu thụ cần tây thường xuyên có thể giúp bảo vệ sức khỏe thận và ngăn ngừa các bệnh về gan. Cần tây có nhiều vitamin C, B,  A và sắt. Chứa đặc tính lợi tiểu, cần tây có thể loại bỏ độc tố, chất thải và các chất gây ô nhiễm khỏi cơ thể bạn.

Tìm hiểu 10 lợi ích sức khỏe của cần tây 1

Tiêu thụ cần tây thường xuyên có thể giúp bảo vệ sức khỏe thận và ngăn ngừa các bệnh về gan (hình: Internet)

5. Giúp giảm cân

Cần tây nằm trong danh sách các loại thực phẩm được dùng để giảm cân do nó có hàm lượng calo thấp. Tiêu thụ thường xuyên cần tây có thể cung cấp khoáng chất thiết yếu, vitamin và các chất dinh dưỡng quan trọng. Nó làm tăng chuyển hóa lipid và rất giàu chất điện giải, chất chống oxy hóa, kali, vitamin nhóm B và vitamin C.

6. Chống lây nhiễm

Hạt cần tây có đặc tính kháng khuẩn và đã được sử dụng để chống nhiễm trùng trong nhiều thế kỷ. Người ta đã sử dụng chiết xuất cần tây để chống lại sự nhiễm khuẩn, cải thiện hệ thống miễn dịch và ức chế sự phát triển của vi khuẩn.

7. Chữa trị đầy hơi và cải thiện tiêu hóa

Tác dụng lợi tiểu của cần tây mang lại một số lợi ích tiêu hóa. Ăn cần tây có thể làm giảm đầy hơi và tăng cường tiêu hóa. Cần tây có hiệu quả trong việc giảm huyết áp vì nó có đặc tính chống tăng huyết áp.

8. Giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu

Cần tây có khả năng tăng sản xuất nước tiểu và giảm Acid Uric; do đó, ăn cần tây một cách thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa nhiễm  khuẩn trong đường tiêu hóa và cơ quan sinh sản. Giống như quả nam việt quất, cần tây là một biện pháp khắc phục tại nhà hiệu quả cho các rối loạn bàng quang, nhiễm trùng đường tiết niệu, các vấn đề về thận và u nang trên cơ quan sinh sản.

9. Ngăn ngừa ung thư

Cần tây là một trong những loại rau chống ung thư cùng với cây thì là, cà rốt, củ cải vàng (parsnip) và rau mùi tây. Cần tây có chứa Polyacetylen là các hợp chất bảo vệ hóa học. Polyacetylen có thể loại bỏ độc tố và giúp ngăn ngừa sự hình thành ung thư, đặc biệt là ung thư đường ruột, ung thư vú và bệnh bạch cầu.

Polyacetylen tăng cường hệ thống miễn dịch và ức chế sự phát triển của khối u ung thư. Hơn nữa, Polyacetylen nổi tiếng với các hoạt tính sinh học của nó như chống kết tập tiểu cầu, chống viêm, chống ung bướu, kháng khuẩn và gây độc tế bào.

10. Phòng ngừa viêm loét 

Tiêu thụ thường xuyên cần tây có thể giúp ngăn ngừa và điều trị viêm loét. Một loại chiết xuất Ethanol đặc biệt trong cần tây có hiệu quả trong việc ngăn ngừa sự hình thành các vết loét trong niêm mạc của đường tiêu hóa.

Trong cần tây có chứa Tannin, Flavonoid, Alkaloids và dầu dễ bay hơi là những thành phần hóa học có lợi. Những thành phần hóa học này có khả năng nuôi dưỡng ruột kết, dạ dày và ruột.

Tìm hiểu 10 lợi ích sức khỏe của cần tây 2

Tiêu thụ thường xuyên cần tây có thể giúp ngăn ngừa và điều trị viêm loét (hình: Internet)

Vậy là các bạn đã biết 10 lợi ích sức khỏe của cần tây là gì rồi phải không. Còn chờ gì mà không bổ sung cần tây vào bữa ăn hàng ngày của các bạn? Trong 10 lợi ích trên, các bạn thấy cần tây  là một thực phẩm làm sạch gan lý tưởng. Đối với những bạn vì công việc phải thường xuyên dùng bia rượu thì cần tây quả là một loại rau cực quý. Nhưng liệu các bạn có ăn đủ cần tây để làm sạch hay ngăn ngừa các bệnh về gan? Cho nên, để đảm bảo sức khỏe, các bạn cũng nên định kỳ đi kiểm tra chức năng gan để nếu phát hiện có bệnh thì điều trị kịp thời. Từ đây đến  Tết Kỷ Hợi 2019 sắp tới nếu phải  thường xuyên dùng bia rượu và các thực phẩm không tốt cho gan các bạn có thể sử dụng thêm Nghệ MICELL để bảo vệ gan các bạn nhé.

Như nhiều bạn đã biết, Curcumin là hợp chất quan trọng nhất của củ nghệ, được chứng minh hiệu quả và an toàn trong việc hỗ trợ, ngăn ngừa các bệnh mạn tính, ung thư. Tuy nhiên, Curcumin thông thường không tan được trong nước (độ tan 0,001%) nên tính khả dụng rất thấp. Đây là 1 rào cản của Curcumin thông thường được khắc phục bởi nghệ Micell ADIVA.

Tại Hoa Kỳ, Curcumin đã được cấp ” Chứng nhận An toàn “(GRAS) theo FDA.

Ứng dụng Công nghệ Nano-Micelles – xu hướng mới trong ngành thực phẩm chức năng

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nghệ Micell ADIVA được sản xuất theo công nghệ tiên tiến  Nano-micelles, giúp tạo ra những hạt phân tử  Curcumin với kích thước siêu nhỏ chỉ 30nm và kết hợp thêm 1 nhóm phân tử micells có đầu ưa nước, có khả năng hấp thu hoàn toàn vào cơ thể chỉ sau 1 giờ 10 phút,  phát huy sinh khả dụng gấp 185 lần so với tinh nghệ thông thường. Nghệ Micell ADIVA Sản xuất và nhập khẩu 100% tại Đức nên có 4 công dụng tối ưu:

– Hỗ trợ điều trị viêm, loét dạ dày

– Ngăn ngừa những cơn đau dạ dày tái phát do ăn uống, bia rượu

– Hạn chế quá trình oxy hóa

– Giúp bảo vệ gan

Nguồn tham khảo:  10  health benefits of celery – https://askdrnandi.com/10-health-benefits-celery/