Những tác hại của máy điều hòa đối với da và cơ thể

Khi cuộc sống dần trở nên hiện đại thì điều kiện sắm máy điều hòa của người dân càng cao. Tuy nhiên việc sống trong môi trường thường xuyên có máy điều hòa có thể khiến cho cơ thể và nhan sắc của bạn ngày càng sụt giảm nhanh chóng, và nếu như bạn không biết chăm sóc cơ thể và làn da đúng cách trong môi trường này thì nguy cơ đứng trước những ảnh hưởng xấu là điều không hề nhỏ. Cùng adiva.com điểm qua các tác hại của máy điều hòa để giúp bạn có những biện pháp bảo vệ cơ thể tốt hơn.

Đầu tiên phải kể đến tác hại thường thấy nhất của máy điều hòa đối với làn da của chị em phụ nữ đó là làn da bị khô sần và bong tróc.

Tại sao làm da bị khô sần?

tac hai cua may dieu hoa doi voi da va co the

Tác hại của máy điều hòa đối với da

Bởi lẽ nhiệt độ trong môi trường máy điều hòa có độ ẩm khá thấp, khiến cho làn da mất đi độ ẩm rất cao. Đây cũng là lý do nhiều chị em phụ nữ thường hay bị khô môi nứt nẻ và da dẻ sần sùi nhanh chóng. Và nếu như quá trình này tiếp diễn lâu dài, làn da sẽ bị lão hóa nhanh chóng. Do đó, để bảo vệ làn da không bị khô nẻ và lão hóa, cách tốt nhất chính là uống thật nhiều nước và sử dụng các loại mỹ phẩm dưỡng ẩm cho da, giúp da mềm mại hơn.

Những tác hại của máy điều hòa đối với cơ thể

Bên cạnh những ảnh hưởng xấu cho da thì máy điều hòa còn mang lại những rủi ro bệnh tật cho cơ thể nếu như bạn sống và làm việc trong môi trường này quá nhiều.

1. Khả năng bị nhiễm khuẩn cao

Thời gian sử dụng máy điều hòa càng lâu và không được làm sạch thường xuyên thì các loại vi khuẩn tích tụ trong máy điều hòa càng nhiều, do đó mà khả năng bạn bị mắc bệnh sẽ rất là lớn.

Chính vì vậy, việc thay thế bộ lọc điều hòa hoặc làm sạch bộ lọc khoảng 4-6 tháng/lần là việc làm cần thiết để giúp cơ thể bạn tránh xa được những nguy hại tiềm ẩn có trong môi trường máy điều hòa.

2. Thường hay bị dị ứng mũi

tac hai cua may dieu hoa doi voi da va co the

Tác hại của máy điều hòa đối cơ thể

Đối với những người có khướu giác nhạy cảm hoặc sức đề kháng yếu thì việc sống và làm việc trong môi trường máy điều hòa có thể thường bị sổ mũi, ngạt mũi, đau đầu hay nóng sốt. Đặc biệt khi trong môi trường máy điều hòa ẩm thấp thì nguy cơ bị dị ứng mũi và viêm xoang rất lớn.

3. Dễ mắc bệnh Legionnaires

Legionnaires hay còn gọi là bệnh nhiễm trùng phổi (viêm phổi). Loại bệnh này được gây ra bởi loại vi khuẩn có tên là Legionnaires, loại vi khuẩn này thường sống trong môi trường ẩm thấp và bụi bặm. Điều đặc biệt lo ngại là các vi khuẩn này lại thường có mặt ở các thiết bị phun sương hoặc là giàn làm lạnh ở máy điều hòa nhiệt độ.

tac hai cua may dieu hoa doi voi da va co the

Tác hại của máy điều hòa: Tăng khả năng bị viêm phổi

Biểu hiện ban đầu của bệnh nhiễm trùng phổi đó là các triệu chứng đau đầu, sốt, ho nhẹ, ho có đờm và có thể là ho ra máu. Kéo dài các triệu chứng này, bệnh có thể diễn tiến thành viêm phổi và suy hô hấp, suy gan, suy thận,…nặng nhất là trường hợp tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

[banner-ads product=”adiva”]

4. Khả năng mắc bệnh Raynaud cao

Bệnh Raynaud là chứng tổn thương mạch máu khi cơ thể gặp lạnh hoặc bị stress lâu ngày. Bệnh này khiến cho lưu lượng máu trong cơ thể giảm nhanh chóng đặc biệt là ở đầu các ngón tay, còn ở đầu các chi thì có sự đổi màu thành màu trắng bệnh, xám hoặc màu tím đen.

Chính vì thế khi bạn làm việc trong môi trường máy lạnh khá lâu và nhiệt độ trong phòng thấp thì khả năng người bệnh bị đau mỏi, tê, nhói và ngứa khắp ngón tay rất cao. Để giúp giảm triệu chứng này, bạn nên tăng nhiệt độ máy lạnh hoặc có thể đứng dậy đi ra ngoài để tiếp xúc với không khí tự nhiên hơn.

5. Làm bệnh viêm khớp trầm trọng hơn

Có thể nói phải làm việc trong môi trường máy lạnh thường xuyên là điều cực kỳ khó chịu đối với những người bị mắc các chứng bệnh xương khớp. Bởi lẽ họ thường xuyên bị cứng khớp và đau nhức dẫn đến công việc thường khó hoàn thành và sức khỏe của họ cũng bị giảm sút đi nhanh chóng.

tac hai cua may dieu hoa doi voi da va co the

Tác hại của máy điều hòa: Làm bệnh viêm khớp trầm trọng hơn

Chính vì vậy, để giúp giảm bớt tình trạng bị đau nhức và cứng khớp thì bạn nên sử dụng máy tạo độ ẩm hoặc đắp chăn ấm, mặc áo khoát để giữ ẩm cho cơ thể. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng tinh dầu để giúp làm dịu các cơn đau nhức được phần nào.

6. Tăng khả năng bị bệnh suyễn

Nếu người bệnh đang bị hen suyễn thì việc sống trong môi trường máy lạnh thường xuyên có thể khiến cho bệnh hen suyễn trở nên trầm trọng hơn. Nguyên nhân là do máy điều hòa chưa lọc sạch không khí và nhiệt độ trong phòng lạnh quá thấp, gây ra khoảng chênh lệch cao giữa nhiệt độ bên trong phòng và nhiệt độ ở môi trường bên ngoài. Chính vì thế, nếu bạn bị hen suyễn thì cần phải chăm sóc và bảo vệ cơ thể thận trọng hơn khi vào những tháng hè nắng nóng nhất.

7. Làm rối loạn giấc ngủ

Rối loạn giấc ngủ khi sống trong môi trường máy điều hòa là do lượng bụi bẩn mà chúng mang theo trong những cánh quạt, khiến cho không khí nhiều bụi hơn. Nguyên nhân thứ hai chính là do nhiệt độ của máy lạnh thấp khiến cho không khí khô và lạnh, điều này làm cho hốc mũi bị khô và gây ảnh hưởng xấu cho hệ hô hấp.

Do đó để có được giấc ngủ ngon và sâu thì bạn nên thường xuyên làm sạch bộ lọc của máy lạnh và tăng nhiệt độ lúc giữa đêm để bảo vệ sức khỏe của mình.

tac hai cua may dieu hoa doi voi da va co the

Tác hại của máy điều hòa: Làm rối loạn giấc ngủ

Trên đây là các tác hại của máy điều hòa đối với da và cơ thể. Hy vọng với những kiến thức hữu ích này, bạn có thể bảo vệ được cơ thể và nhan sắc của bạn một cách tốt nhất.

Có thể nói tình trạng viêm khớp, đau nhức khớp cũng như làn da bị khô sần và lão hóa là những điều bức thiết được nhiều người quan tâm nhất, bởi nó ảnh hưởng vô cùng lớn đến việc vận động, khả năng tự tin của mình. Chính vì vậy, để giúp bạn tăng cường sức đề kháng, duy trì nét thanh xuân tươi trẻ, giúp da căng mượt mịn màng cũng như giúp tăng chất nhờn và giảm viêm khớp hiệu quả thì “Dưỡng chất uống làm đẹp Collagen ADIVA” chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn.