18 loại thực phẩm giúp bạn ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa

Ai cũng muốn làn da của mình luôn tươi trẻ và không xuất hiện những dấu hiệu lão hóa. Nhưng dùng cách nào để làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả. Những loại quả việt quất, lựu, anh đào,… là những thực phẩm giúp ngăn ngừa nếp nhăn và chống lại lão hóa hiệu quả.

Những thực phẩm chống lão hóa hiệu quả

Nếp nhăn là nỗi lo lắng của nhiều phụ nữ, để chống lại nó thì bạn chỉ cần thay đổi thói quen xấu hàng ngày. Ngoài ra bạn cần điều chỉnh tâm trạng, không để tinh thần bị căng thẳng, stress thường xuyên. Lựa chọn sản phẩm chăm sóc phù hợp với loại da và sử dụng chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn làm đẹp da và ngăn ngừa được nếp nhăn hiệu quả.

Để làn da luôn tươi trẻ, bạn hãy bổ những thực phẩm có lợi cho da như thịt lợn, gà, cá, trái cây, rau củ quả, vì chúng rất giàu vitamin, axit nucleic giúp da luôn mịn màng.

mua collagen ADIVA

1. Quả anh đào

Từ thời xưa, anh đào đã được sử dụng trong công thức làm đẹp, nước anh đào có thể làm trắng da, giảm nếp nhăn và làm da trở nên hồng hào.

Quả anh đào không chỉ chứa nhiều vitamin C mà còn có hàm lượng chất sắt cao. Ngoài ra lượng vitamin A trong loại quả này sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa, giúp kích thích tế bào da, làm đẹp da và kích thích các tế bào mới hình thành.

Trái chery

2. Đậu nành

Đậu nành chứa nhiều vitamin E, chúng giúp ngăn chặn lại hắc sắc tố melanine gây sạm da, làm chậm lão hóa da và giúp duy trì tính đàn hồi. Đậu nành còn chứa các chất ức chế phytic acid, protease và các chất không có lợi cho tiêu hóa. Tỷ lệ hấp thụ trực tiếp là 65%, bạn nên dùng đậu nành vừa phải và có chế độ ăn hợp lý.

tac-dung-cua-sua-dau-nanh

3. Dưa chuột

Trong dưa chuột có nhiều vitamin, đường, amino axit có lợi cho da và cơ thể. Ăn dưa chuột đều đặn sẽ giúp chống lão hóa da và giảm nếp nhăn cực hiệu quả. Ngoài ra trong dưa chuột còn có lượng axit dồi dào, giúp làm sạch và trắng da, loại bỏ tàn nhang, cháy nắng và giảm bớt kích ứng da.

Dưa leo

4. Cà chua

Cà chua chứa lycopene và carotene làm giảm nếp nhăn, giúp da luôn hồng hào và mịn màng. Khi ăn cà chua thường xuyên cũng sẽ giảm quầng thâm và giúp da tự bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời.

ca chua

5. Cà rốt

Trong loại thực phẩm này có chứa β-carotene, carbohydrate, protein và vitamin nhiều hơn các loại trái cây và rau củ khác gấp 30-100 lần. Chất chống oxy hóa Carotene sẽ giúp bảo vệ các chức năng và cấu trúc toàn vẹn của biểu mô, giúp duy trì các chức năng bình thường của tế bào da, giữ da ẩm mịn và giảm nếp nhăn.

32-ca-rot-lieu-phap-chua-liet-duong-hieu-qua-tai-nha

+ Xem thêm: Mua collagen ở đâu đảm bảo uy tín và chất lượng?

6. Dưa hấu

Dưa hấu không chỉ tươi ngon mà còn chứa lượng vitamin C, kali và lycopene dồi dào. Chúng giúp cân bằng và điều chỉnh lại lượng nước của cơ thể, giúp da luôn được cung cấp đủ chất dinh dưỡng và làm da ẩm mịn.

Dưa hấu

7. Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm nổi tiếng chứa nhiều omega-3, đây là acid béo thiết yếu để cải thiện các enzym chống oxy hóa, giúp loại bỏ collagen xấu và các loại hoạt tính sinh học. Chúng giúp ngăn ngừa nếp nhăn và ngăn da trở nên thô ráp.

Omega-3 sẽ tăng độ ẩm cho da, giảm sưng viêm – nguyên nhân khiến da khô sần, đỏ tấy và hình thành mụn nhọt. Ngoài ra bạn có thể dùng hạt lanh và quả óc chó vì chúng cũng là nguồn cung giàu axit béo omega-3 cho những bạn không thích cá hồi.

ca-hoi-tuoi-fillet-21

8. Dầu ô liu

Dầu ô liu chứa axit béo omega-3 lành mạnh, giúp làm da mềm mại, hồng hào và giúp thúc đẩy tuần hoàn. Bạn nên ăn 1 muỗng dầu ô liu mỗi ngày.

dau-o-liu-chua-tan-nhang

9. Trà xanh

Trà xanh rất giàu các thành phần hóa học tốt cho cơ thể, trong đó phải kể đến catechin (caffein), vitamin, polyphenol, carbohydrate, protein, các hợp chất thơm, axit amin, khoáng chất và pectin.

Trà xanh có thể làm da trắng mềm, mịn màn và trì hoãn sự xuất hiện của nếp nhăn trên mặt. Ngoài nó còn giảm nếp nhăn và ngăn ngừa nhiều loại bệnh làm ảnh hưởng đến da.

+ Xem thêm: Collagen giá bao nhiêu hợp lý?

Trà xanh

10. Cải xoong

Những lợi ích sức khỏe của cải xoong sẽ  không làm bạn thất vọng! Loại cải màu xanh lá cây giúp bạn dưỡng ẩm này đầy chất  dinh dưỡng: Vitamin A, C, K, B1, B2 và các khoáng chất canxi, kali, mangan, phốt pho…

Cải xoong hoạt động như một chất khử trùng da bên trong và tăng lưu thông, phân phối khoáng chất cho tất cả các tế bào của cơ thể, dẫn đến tăng cường oxy hóa của da. Giàu vitamin A và C, các chất chống oxy hóa trong cải xoong có thể trung hòa các gốc tự do có hại, giúp làm mờ  nếp nhăn và không cho nếp nhăn mới xuất hiện.

Cải xoong

Cải xoong – 1 trong 9 loại thực phẩm chống lão hóa cho các chị tuổi 40

Cải xoong cũng có thể tăng cường khả năng miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa  và  hỗ trợ tuyến giáp hiệu quả nhờ có chứa  iod.

11. Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ sẽ được xướng danh khi nói đến thực phẩm chống lão hóa. Ngoài hàm lượng vitamin C cao – tốt cho sản xuất Collagen – ớt chuông đỏ chứa các chất chống oxy hóa mạnh được gọi là Carotenoids.

Carotenoids là các chất màu thực vật chịu trách nhiệm về các màu đỏ, vàng và cam tươi sáng mà bạn thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả. Chúng có nhiều đặc tính kháng viêm và có thể giúp bảo vệ da khỏi bị hư hại do ánh nắng mặt trời, ô nhiễm và độc tố môi trường.

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ – 9 loại thực phẩm chống lão hóa cho các chị tuổi 40

12. Đu đủ

Siêu thực phẩm  này giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất có thể giúp cải thiện độ đàn hồi của da và giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn. Bao gồm các vitamin A, C, K, E và vitamin nhóm B ; các khoáng chất canxi, kali, magiê, phốt pho.

Một loạt các chất chống oxy hóa trong đu đủ giúp chống lại các gốc tự do và có thể làm chậm các dấu hiệu lão hóa. Đu đủ cũng chứa một loại enzyme được gọi là Papain, cung cấp các lợi ích chống lão hóa bổ sung bằng cách hoạt động như một trong những tác nhân chống viêm tốt nhất của thiên nhiên. Nó cũng được tìm thấy trong nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết.

du du

Đu đủ – 1 trong 9 loại thực phẩm chống lão hóa cho các chị tuổi 40

13. Quả việt quất

Quả việt quất giàu vitamin A và C, cũng như một chất chống oxy hóa chống lão hóa gọi là Anthocyanin.

Những chất chống oxy hóa mạnh mẽ này có thể giúp bảo vệ da khỏi bị hư hại bởi ánh nắng mặt trời, chống căng thẳng và ô nhiễm bằng cách kiểm duyệt phản ứng viêm và ngăn ngừa  việc mất Collagen.

Quả viết quất

Quả việt quất – 1 trong 9 loại thực phẩm chống lão hóa cho các chị tuổi 40

14. Bông cải xanh

Bông cải xanh là một nhà máy chống viêm, chống lão hóa với một kho vitamin C and K, một loạt các chất chống oxy hóa, chất xơ, Folate, Lutein, canxi,…

Cơ thể của bạn cần vitamin C để sản xuất Collagen, protein chính trong da để  mang lại cho nó sức mạnh và độ đàn hồi.

Ngoài ra Lutein, chất dinh dưỡng có trong bông cải xanh, có liên quan đến việc bảo tồn chức năng bộ nhớ của não, cũng như vitamin K và canxi (rất cần thiết cho sức khỏe của xương và phòng ngừa chứng loãng xương). Có bất cứ thứ gì mà loại rau củ  chống lão hóa này không thể làm được chứ?

Bông cải xanh

Bông cải xanh – 1 trong 9 loại thực phẩm chống lão hóa cho các chị tuổi 40 

+ Xem thêm: Hãy bổ sung collagen tốt nhất hiện nay cho làn da của bạn.

15. Rau bina

Rau bina là cũng là một loại thực phẩm siêu dưỡng ẩm và giàu chất chống oxy hóa. Nó cũng giàu vitamin A, C, E và K, Lutein, magiê, sắt heme thực vật.

Do giàu hàm lượng vitamin C, rau bina giúp tăng cường sản xuất Collagen để giữ cho làn da săn chắc và mịn màng. Nhưng đó không phải là tất cả. Nó còn cung cấp vitamin A giúp tóc  chắc khỏe,  sáng bóng, còn vitamin K thì đã được chứng minh là giúp giảm viêm trong tế bào.

Rau Bina

Rau bina- 1 trong 9 loại thực phẩm chống lão hóa cho các chị tuổi 40 (ảnh: Internet)

16. Các loại hạt

Nhiều loại hạt (đặc biệt là hạnh nhân) là một nguồn vitamin E tuyệt vời, có thể giúp sửa chữa mô da, duy trì độ ẩm cho da và bảo vệ da khỏi các tia UV gây hại. Quả óc chó thậm chí còn chứa các Acid béo Omega-3 chống viêm có thể giúp:

  • Tăng cường màng tế bào da.
  • Bảo vệ chống lại ánh nắng mặt trời.
  • Bảo vệ hàng rào dầu tự nhiên của da
Banner collagen gold 2

Ăn hạt có liên quan đến:

• Giảm nguy cơ mắc bệnh tim (quả óc chó) và bệnh tiểu đường loại 2 (quả hồ trăn).

• Phòng ngừa tiềm năng suy giảm nhận thức ở người lớn tuổi (hạnh nhân).

hạt óc chó

Quả óc chó – 1 trong 9 loại thực phẩm chống lão hóa cho các chị tuổi 40 

17. Khoai lang

Màu cam của khoai lang đến từ chất chống oxy hóa được gọi là Beta-carotene được chuyển đổi thành vitamin A. Vitamin A có thể giúp khôi phục độ đàn hồi của da, thúc đẩy sản xuất tế bào da, và cuối cùng là giúp cho làn da trẻ trung, mềm mại.

Loại rau củ ngon này cũng là nguồn cung cấp vitamin C và E tuyệt vời – cả hai loại này đều có thể bảo vệ làn da của chúng ta khỏi các gốc tự do có hại và giữ cho làn da của chúng ta rạng rỡ.

18 loại thực phẩm giúp bạn ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa - khoai lang

Khoai lang – 1 trong 9 loại thực phẩm chống lão hóa cho các chị tuổi 40 

+ Xem thêm: Uống Collagen ngày mấy viên để cải thiện làn da?

18. Hạt lựu

Lựu đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ như một loại trái cây chữa bệnh. Có hàm lượng vitamin C cao và nhiều chất chống oxy hóa mạnh, lựu có thể bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi bị tổn thương gốc tự do và giảm mức độ viêm trong hệ thống của chúng ta.

Những trái cây này cũng chứa một hợp chất gọi là Punicalagins, có thể giúp bảo tồn Collagen trong da, làm chậm các dấu hiệu lão hóa.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng một hợp chất được gọi là Urolithin A, được tạo ra khi quả lựu tương tác với vi khuẩn đường ruột, có thể làm trẻ hóa ty thể.  Thậm chí người ta  còn  thấy nó  đảo ngược lão hóa cơ bắp trong các nghiên cứu tiến hành ở chuột.

18 loại thực phẩm giúp bạn ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa - trai luu

Trái lựu – 1 trong 9 loại thực phẩm chống lão hóa cho các chị tuổi 40

Banner collagen adiva
18 loại thực phẩm giúp bạn ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa
5 (100%) 1 vote
Đăng ký tư vấn miễn phí