23 mẹo làm đẹp da và tóc cho phụ nữ trên 30

23 mẹo làm đẹp da và tóc cho phụ nữ trên 30

30 không chỉ là một con số. Đó là một thái độ.

Bước sang tuổi 30 đánh dấu sự khởi đầu của thời kỳ đẹp nhất của bạn. Cuộc sống có vẻ như một mớ hỗn độn khi bạn ở độ tuổi 20. Nhưng ở độ tuổi 30, bạn bắt đầu để mắt tới bản thân nhiều hơn. Tuy nhiên, trường hợp da và tóc của bạn có thể khác.

Quá trình trao đổi chất trong cơ thể bắt đầu chậm lại một chút ở độ tuổi 30. Nó có thể không thể tự sửa chữa nhanh chóng. Đây là một lý do khiến bạn phải coi trọng ngoại hình của mình (và sức khỏe nói chung) hơn trong thời gian này.

23 mẹo làm đẹp da và tóc cho phụ nữ trên 30 (ảnh: Internet)

Chăm sóc bản thân trong giai đoạn này không phải là vấn đề lớn. Bạn phải thận trọng hơn một chút với những gì bạn làm với bản thân (làn da và mái tóc của bạn) và cách bạn làm điều đó. Dưới đây là 30 mẹo làm đẹp cần thiết có thể giúp bạn bắt đầu cuộc chơi làm đẹp ở độ tuổi 30.

23 MẸO LÀM ĐẸP CẦN THIẾT CHO PHỤ NỮ TUỔI 30+

I. MẸO CHĂM SÓC DA CHO PHỤ NỮ TRÊN 30 TUỔI

1. Giữ nước cho bản thân 

Uống nhiều nước không chỉ giúp tăng cường sức khỏe tổng thể mà còn làm cho làn da của bạn khỏe mạnh. Luôn bổ sung dưỡng chất cho bản thân là một cách để tránh da khô, sạm và bong tróc.

2. Luôn tuân theo quy trình CTM 

CTM có nghĩa là “làm sạch – toner – dưỡng ẩm” (cleansing-toning-moisturizing). Trước khi nghỉ ngơi trong ngày, hãy đảm bảo bạn rửa mặt thật sạch. Toner giúp chuẩn bị cho làn da của bạn để thực hiện các bước tiếp theo trong quy trình chăm sóc da. Dưỡng ẩm đảm bảo làn da của bạn nhận được tất cả các thành phần thiết yếu để tự phục hồi và giữ ẩm.

3. Tẩy tế bào chết định kỳ

Da của bạn bong ra toàn bộ lớp bên ngoài sau mỗi 2-4 tuần. Hàng ngày, nó không ngừng bong ra các tế bào chết rồi tích tụ trên bề mặt da. Nếu không được làm sạch, tế bào chết trên da có thể khiến da bạn xỉn màu, đen sạm, loang lổ và khô ráp. Do đó, tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần là rất quan trọng.

Bạn có thể sử dụng cách chà xát và bàn chải da mặt để tẩy da chết. Bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm có chứa AHA (Alpha Hydroxy Acid) cho mục đích này. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn không tẩy tế bào chết cho da quá hai lần một tuần. Tẩy da chết quá nhiều có thể làm hỏng các tế bào mới và gây kích ứng da.

4. Thường xuyên sử dụng kem chống nắng

Bất kể thời tiết như thế nào, hãy đảm bảo bạn sử dụng kem chống nắng. Nó bảo vệ bạn khỏi các tia UV có hại và bảo vệ làn da của bạn khỏi lão hóa. Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng kem chống nắng có ít nhất SPF 30 và xếp hạng PA +. Trong khi SPF bảo vệ bạn khỏi tia UVB, xếp hạng PA có nghĩa là bảo vệ khỏi tia UVA. Tìm kiếm các sản phẩm có xếp hạng PA +++; xếp hạng càng cao, bảo vệ càng nhiều.

5. Tìm kiếm các thành phần chính trong các sản phẩm chăm sóc da của bạn

Ở độ tuổi 30, làn da của bạn cần những thành phần đặc biệt. Đó là thời gian làn da của bạn bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa khó thấy. Bạn sẽ cần các sản phẩm chăm sóc da chứa các thành phần có tác dụng giải quyết các vấn đề cụ thể cho làn da của mình. Khi mua toner, kem dưỡng, huyết thanh và các sản phẩm chăm sóc da khác, hãy tìm các thành phần như AHA (chẳng hạn như Acid Glycolic và Lactic), chất chống oxy hóa như vitamin C và Resveratrol. Các thành phần quan trọng khác bao gồm Niacinamide, Retinol và Ceramides. Những thành phần này chăm sóc làn da của bạn, thúc đẩy tẩy tế bào chết, cải thiện chu kỳ thay tế bào mới và giữ cho làn da của bạn trẻ trung.

6. Hãy dùng đúng thực phẩm bổ sung 

Sau 30, cơ thể bạn bước vào giai đoạn duy trì, và bạn cần hỗ trợ bằng chế độ dinh dưỡng đầy đủ, đúng cách. Đối với làn da của bạn cũng vậy. Bạn có thể bổ sung vitamin và Collagen để tăng cường sức khỏe và cải thiện độ đàn hồi của da.

*[Gợi ý của adiva.com.vn: Quả thật, lão hóa chẳng từ một ai và quá trình lão hóa tự nhiên luôn luôn tiếp diễn. Vấn đề là có cách nào làm chậm lại quá trình này không? Thưa với các bạn là có. Để tránh da nhăn, chùng nhão, nhiều tín đồ làm đẹp đã chọn cách bổ sung Collagen cho da từ bên trong. Đó là lý do hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thực phẩm chức năng giúp duy trì làn da căng mịn, không nếp nhăn có chứa Collagen. Nhưng có phải hễ uống thực phẩm bổ sung Collagen là chúng ta sẽ có làn da hoàn hảo, chẳng còn tì vết không? Không đơn giản như thế.

Muốn chọn loại thực phẩm có chất lượng, các bạn cần phải biết Collagen  trong thực phẩm đó có phải là Collagen thủy phân không, thực phẩm đó chứa có bộ ba quyền lực là “Collagen thủy phân – Coenzyme Q-10 và Acid Hyaluronic (HA)” hay không. Trong công thức của sản phẩm có các dưỡng chất, các vitamin và khoáng chất quan trọng, chẳng hạn như vitamin A, E, C… không. Một lưu ý nữa mà các bạn cũng cần quan tâm là tìm hiểu xem Collagen đó là nguyên liệu nhập của nước nào, đã qua kiểm nghiệm lâm sàng hay chưa, đặc biệt sản phẩm đó có được Bộ Y tế cấp phép lưu hành rộng rãi không.

Bạn muốn biết thực phẩm chức năng nào có đầy đủ các yếu tố vừa kể  không, bạn muốn biết Collagen nào là Collagen ngoại nhập không? Đừng ngần ngại, hãy gọi cho chúng tôi theo số  1900 555 552, các bạn sẽ được giải đáp tường tận về sản phẩm mà các bạn quan tâm].

7. Chăm sóc da mặt thường xuyên và sử dụng mặt nạ

Chăm sóc da mặt giúp tăng vẻ rạng rỡ và giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh. Chúng giúp cải thiện lưu thông máu đến làn da của bạn. Khi kết hợp với các sản phẩm chống lão hóa, chúng cũng có thể trì hoãn các dấu hiệu lão hóa.

Bạn có thể đến thẩm mỹ viện hoặc thử chăm sóc da mặt tại nhà. Bạn cũng có thể thử đắp mặt nạ để cung cấp dưỡng chất bổ sung cho làn da của mình. Bạn có thể sử dụng các mặt nạ tự làm hoặc mua mặt nạ giấy.

8. Sử dụng kem chống thâm quầng mắt

Tuổi 30 cũng có thể gây ra các vấn đề về da khác như sưng húp mắt, quầng thâm và khô da quanh mắt. Để chống lại những điều này, bạn cần một loại kem dưỡng chuyên dụng dưới mắt. Vì vùng da dưới mắt của bạn mỏng và mỏng hơn các phần còn lại trên khuôn mặt nên kem dưỡng dưới mắt có thể giúp ích cho bạn.

9. Hãy chăm sóc cơ thể của bạn

Quy trình chăm sóc da của bạn không nên giới hạn trên da mặt. Da trên các phần còn lại của cơ thể cũng cần được chú ý. Khi sử dụng kem dưỡng da mặt hoặc huyết thanh, bạn có thể thoa lên cả vùng cổ.

Sử dụng kem dưỡng ẩm da tay. Da trên bàn tay mỏng hơn và có thể lão hóa nhanh hơn. Tẩy tế bào chết cho da trên cơ thể mỗi tuần một lần bằng sản phẩm tẩy tế bào chết toàn thân hoặc xơ mướp. Sử dụng kem dưỡng ẩm toàn thân mỗi ngày và cố thoa nó khi da còn ẩm (vì điều này đảm bảo sự hấp thụ tối đa).

II. MẸO CHĂM SÓC TÓC CHO PHỤ NỮ TRÊN 30 TUỔI 

10. Sử dụng dầu cho tóc của bạn

Sử dụng dầu thường xuyên có thể bảo vệ tóc của bạn khỏi bị hư tổn. Dầu có thể ngăn chặn sự xâm nhập của các chất hoạt động bề mặt (có trong dầu gội và các sản phẩm chăm sóc tóc khác) có thể làm hỏng tóc. Dầu dừa là loại dầu tốt nhất trong số tất cả các loại dầu khác có tác dụng thẩm thấu vào sợi tóc và làm giảm sự mất protein của tóc.

11. Sử dụng dầu gội một cách khôn ngoan

Dầu gội đầu thường chứa chất hoạt động bề mặt (chẳng hạn như SLS). Gội đầu quá nhiều có thể làm tóc bạn yếu đi. Khi dùng dầu gội, hãy pha loãng với nửa cốc nước rồi dùng nó gội đầu. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn không xoa bóp da đầu bằng móng tay. Tránh gội đầu mỗi ngày. Nó có thể làm khô tóc của bạn.

12. Dưỡng tóc đúng cách

Chỉ gội đầu thôi là chưa đủ. Bạn cũng cần dưỡng tóc để giữ cho tóc mềm mại. Hầu hết chúng ta thoa dầu dưỡng từ gốc đến ngọn. Tránh làm điều đó vì nó có thể gây tích tụ sản phẩm và cuối cùng là làm da đầu bạn bị ngạt thở.

Nếu bạn cảm thấy dầu dưỡng làm nặng tóc, hãy sử dụng lược răng thưa để chải tóc theo chiều dài tóc.

13. Cắt tóc định kỳ

Phụ nữ trên 30 nên cắt tóc định kỳ (ảnh: Internet)

Cắt tỉa tóc từ 6 đến 8 tuần một lần để ngăn ngừa tình trạng tóc chẻ ngọn bờm xờm.

14. Tránh nhuộm tóc quá thường xuyên

Hầu hết các màu tóc đều chứa hóa chất độc hại. Nếu bạn không thể tránh nhuộm màu tóc, hãy sử dụng màu không có amoniac. Amoniac thường được sử dụng trong thuốc nhuộm  tóc để giúp nó bám màu qua sợi tóc. Tuy nhiên, điều này cũng có thể làm hỏng tóc. Hãy tuân thủ thói quen chăm sóc tóc sau khi nhuộm màu và sử dụng dầu gội và dầu dưỡng bảo vệ màu tóc để tránh làm hư hại thêm tóc đã nhuộm màu của bạn.

15. Sử dụng máy sấy tóc một cách tiết kiệm

Tránh sấy tóc quá thường xuyên. Thay vào đó, hãy để tóc khô tự nhiên trước. Khi tóc khô 60% -70%, bạn có thể dùng máy sấy và sấy khô tóc từ gốc đến ngọn. Điều này ngăn ngừa tóc xoăn cứng.

16. Luôn sử dụng xịt bảo vệ nhiệt

Nếu bạn thường xuyên sử dụng máy duỗi và kẹp uốn tóc, hãy xịt một lớp xịt bảo vệ nhiệt trước khi tạo kiểu tóc. Điều này bảo vệ tóc của bạn khỏi bị hư hại do lượng nhiệt thừa.

IV. LỜI KHUYÊN VỀ CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG VÀ LỐI SỐNG CHO PHỤ NỮ TRÊN 30 TUỔI 

Lưu ý: Chế độ ăn uống và lối sống phù hợp cũng quan trọng không kém để duy trì làn da khỏe mạnh.

17. Cung cấp dinh dưỡng hợp lý cho cơ thể của bạn

Một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm hải sản, thịt gia cầm, rau tươi, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt đảm bảo cơ thể bạn nhận được các chất dinh dưỡng thích hợp. Những thực phẩm này chứa carotenoid, flavonoid, tocopherols và vitamin A, C, D và E giúp làn da của bạn luôn khỏe mạnh và tươi sáng. Vitamin C có lợi ích chống lão hóa trong khi vitamin E bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Các carotenoid trong xoài, khoai tây, bí đỏ và cà rốt cũng có tác dụng bảo vệ da. Điều này giúp duy trì vẻ ngoài trẻ trung.

18. Tránh căng thẳng

Khi bạn căng thẳng và khó chịu, bạn dễ bị xáo trộn giấc ngủ và lối sống. Điều này có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn. Căng thẳng có thể làm tăng tình trạng viêm, giảm lưu lượng máu đến da và cũng là nguyên nhân gây lão hóa da. Do đó, để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh, hãy tìm cách giảm căng thẳng.

19. Tránh hút thuốc và hạn chế uống rượu

Hút thuốc và uống rượu có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Hút thuốc có thể khiến bạn có đôi mắt sưng húp và các đường mảnh cũng như làm giảm vẻ đầy đặn của đôi môi. Uống quá nhiều rượu có thể khiến bạn sưng húp mắt và làm trầm trọng thêm tình trạng lão hóa da mặt.

20. Ngủ đủ giấc

Nếu thiếu ngủ, cơ thể sẽ cảm thấy căng thẳng mà căng thẳng còn có thể gây hại cho làn da của bạn. Hơn nữa, khi bạn ngủ, cơ thể sẽ tự hoạt động để chữa bệnh. Trừ khi bạn cho cơ thể thời gian để hồi phục, nếu không đừng mong da của bạn trông tươi tắn và rạng rỡ.

21. Tránh tắm nước nóng

Tắm nước nóng có thể mang lại cảm giác thư giãn nhưng chúng có thể lấy đi độ ẩm trên da của bạn. Điều này có thể làm cho da của bạn bị khô và bong tróc. Tránh tắm nước nóng lâu. Sử dụng nước ấm.

22. Cẩn thận với bất kỳ thực phẩm nào không dung nạp hoặc dị ứng

Không dung nạp thực phẩm hoặc bị dị ứng có thể dẫn đến phát ban trên da, bọng mắt, … Dị ứng thường biểu hiện dưới các dạng này. Nếu bạn không biết về biểu hiện thất thường đột ngột của da, đó có thể là dị ứng. Thực phẩm phổ biến gây ra phản ứng dị ứng bao gồm mật ong, sữa, các loại hạt, động vật có vỏ, trứng, đậu nành và lúa mì. Tìm ra  loại nào gây kích ứng da của bạn và tránh nó.

23. Đặt hoạt động thể chất thành ưu tiên hàng đầu

Ngay cả khi bạn không thích tập thể dục, hãy theo đuổi một số hình thức hoạt động thể chất. Tập thể dục làm tăng lưu lượng máu đến các bộ phận khác nhau của cơ thể, bao gồm cả da của bạn. Tập thể dục thường xuyên giúp bạn có thân hình cân đối và làn da khỏe mạnh.

Phụ nữ trên 30 nên đặt hoạt động thể chất thành ưu tiên hàng đầu (ảnh: Internet)

Bạn có thể phải giải quyết rất nhiều thứ ở độ tuổi 30 – gia đình, con cái, sự nghiệp và những thứ khác. Bạn có thể không tìm đâu ra thời gian để ngồi xuống và thư giãn. Tuy nhiên, nếu bạn không dành thời gian cho bản thân, thời gian sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và làn da của bạn. Những mẹo trên rất đơn giản để làm theo. Tất cả những gì bạn cần làm là sửa đổi thói quen và cố gắng thực hiện một lối sống lành mạnh hơn. Điều này sẽ đảm bảo bạn già đi một cách duyên dáng.

Nguồn tham khảo: Top 30 Beauty Tips For Women Over 30 (theo stylecraze.com)