33 lợi ích tuyệt vời của đường thô cho làn da và sức khỏe

33 lợi ích tuyệt vời của đường thô cho làn da và sức khỏe: Bạn có biết rằng đường thô đi kèm với vô số lợi ích sức khỏe? Bạn có thể đã thấy những người lớn tuổi ăn một miếng đường thô với trà sau bữa ăn. Đừng nghĩ họ ăn chỉ vì hương vị ngọt ngào của nó, mà họ ăn đường này là do nó còn có nhiều đặc tính trị liệu làm nên điều kỳ diệu cho cơ thể.

I. ĐƯỜNG THÔ LÀ ĐƯỜNG GÌ? 

Đường thô được làm từ nước mía, được đun nóng để tạo ra các tinh thể đặc. Nó chứa đường ở dạng sucrose và được sử dụng trong nhiều sản phẩm thực phẩm như một chất làm ngọt. Nó được coi là lành mạnh hơn đường tinh luyện vì có chứa một số chất phytochemical thực vật và khoáng chất.

Nhiều người tránh đường thô vì vẻ ngoài thô nhám của nó không hấp dẫn lắm. Tuy nhiên, có lẽ đã đến lúc bắt đầu biến thực phẩm này thành một phần thường xuyên trong chế độ ăn uống của bạn vì nó cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và là phương thuốc hiệu quả cho nhiều căn bệnh. Bằng cách thêm đường thô vào chế độ ăn uống của bạn, nó sẽ mang lại cho bạn một loạt các lợi ích sức khỏe mà bạn không bao giờ nghĩ tới.

33 lợi ích tuyệt vời của đường thô cho làn da và sức khỏe (hình: Internet)

II. LỢI ÍCH CHO DA CỦA ĐƯỜNG THÔ

Đường thô có lợi như một liệu pháp làm đẹp. Nó có nhiều đặc tính tự nhiên đảm bảo cho làn da luôn luôn khỏe mạnh.

1. Nuôi dưỡng làn da: Đường thô rất giàu vitamin và khoáng chất quan trọng, cho phép nó cung cấp dinh dưỡng cho mọi bộ phận của cơ thể, bao gồm cả da. Khi làn da của bạn được nuôi dưỡng đúng mức, nó có thể sáng và chắc khỏe.

2. Điều trị mụn trứng cá và mụn nhọt: Đường thô giúp điều trị và ngăn ngừa nhiều vấn đề về da như mụn trứng cá và mụn nhọt. Do đó, nó giúp giữ cho làn da không tì vết. Nó cũng trì hoãn các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, đốm đen, v.v.

III. LỢI ÍCH CHO SỨC KHỎE CỦA ĐƯỜNG THÔ

  • ĐỐI VỚI TIÊU HÓA: 

Một trong những lý do chính khiến mọi người dùng đường thô sau bữa ăn là do tác động tích cực của nó đối với hệ tiêu hóa.

3. Ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa: Đường thô giúp duy trì hoạt động trơn tru của hệ thống tiêu hóa. Điều này, đến lượt nó, ngăn ngừa nhiều vấn đề tiêu hóa và cải thiện tốt hệ tiêu hóa.

4. Tăng cường bài tiết các enzyme tiêu hóa: Đường thô kích thích bài tiết enzyme tiêu hóa, và nó cũng được chuyển đổi thành Acid Acetic. Do đó, nó đẩy nhanh quá trình tiêu hóa khi tải trọng trên đường tiêu hóa giảm đáng kể.

5. Điều hòa nhu động ruột: Vì nó giúp duy trì tiêu hóa hợp lý, đường thô cũng giúp điều hòa nhu động ruột và ngăn ngừa các vấn đề như khó tiêu, táo bón, đầy hơi, giun đường ruột, v.v.

  • CÓ LỢI CHO MÁU:

 Đường thô được biết là cũng có tác dụng có lợi cho máu. Đây là lý do tại sao người ta  khuyến khích bạn đưa nó vào chế độ ăn uống của bạn.

6. Thanh lọc máu: Một trong những lợi ích nổi tiếng nhất của đường thô là khả năng thanh lọc máu. Khi tiêu thụ một cách thường xuyên, nó làm sạch máu, cho cơ thể bạn khỏe mạnh.

7. Ngăn ngừa các bệnh và rối loạn máu: Đường thô giúp tăng tổng số lượng huyết sắc tố trong máu. Nó cũng tăng cường khả năng miễn dịch, đến lượt nó, giúp ngăn ngừa một loạt các rối loạn máu và bệnh tật.

8. Ngăn ngừa thiếu máu: Đường thô rất giàu chất sắt và Folate giúp ngăn ngừa thiếu máu bằng cách đảm bảo duy trì mức độ hồng cầu bình thường. Đối với phụ nữ mang thai thì điều này đặc biệt có lợi. Nó cũng cung cấp năng lượng tức thời ngăn ngừa mệt mỏi và suy nhược cơ thể.

9. Điều trị các vấn đề kinh nguyệt: Đường thô, do sự phong phú của nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, là một điều trị tự nhiên hiệu quả cho nhiều vấn đề kinh nguyệt. Nó cũng giúp giảm chứng chuột rút và đau dạ dày có liên quan đến kinh nguyệt.

IV. LỢI ÍCH CỦA ĐƯỜNG THÔ TRONG VIỆC GIẢM CÂN

Đường thô có hiệu quả đáng ngạc nhiên trong việc giúp giảm cân. Nếu bạn đang muốn giảm một số cân không mong muốn, hãy đưa thực phẩm này vào chế độ ăn uống của bạn.

10. Tăng cường trao đổi chất cơ thể: Đường thô là một nguồn kali phong phú, đây là khoáng chất giúp cân bằng điện giải cũng như tạo ra cơ bắp và cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Những yếu tố này đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm cân hiệu quả, làm cho đường thô có hiệu quả trong việc hỗ trợ giảm cân.

11. Giảm khả năng giữ nước: Giữ nước là một vấn đề lớn khi bạn đang cố gắng giảm cân. Như đã đề cập trước đó, đường thô chứa nhiều khoáng chất thiết yếu, đặc biệt là kali. Khoáng chất này giúp giảm sự giữ nước, do đó kiểm soát cân nặng của bạn.

Đường thô có hiệu quả đáng ngạc nhiên trong việc giúp giảm cân (hình: Internet)

V. CÁC LỢI ÍCH KHÁC

Đường thô có nhiều lợi ích khác bao gồm:

12. Làm sạch cơ thể: Một trong những chất làm sạch tự nhiên tốt nhất cho cơ thể là đường thô. Nó giúp giải độc cơ thể bằng cách làm sạch hiệu quả đường hô hấp, phổi, ruột, dạ dày và thực quản. Nó loại bỏ các độc tố và tạp chất khỏi cơ thể, do đó giúp giảm táo bón và các vấn đề sức khỏe khác.

13. Tăng cường sức khỏe đường ruột: Như đã đề cập trước đó, đường thô có tác dụng tuyệt vời đối với hệ tiêu hóa. Nó cũng tăng cường sức mạnh đường ruột do hàm lượng magiê cao. Với mỗi 10 gram đường thô, bạn nhận được 16mg magiê, tức là 4% nhu cầu hàng ngày của khoáng chất này.

14. Kiểm soát huyết áp: Đường thô chứa kali và natri, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì nồng độ acid trong cơ thể. Nó cũng đảm bảo rằng mức huyết áp bình thường được duy trì đúng mức.

15. Ngăn ngừa các vấn đề về hệ thần kinh: Thực phẩm này có nhiều đặc tính tự nhiên giúp giữ cho hệ thống thần kinh hoạt động bình thường và khỏe mạnh. Điều này, đến lượt nó, giúp cơ thể tránh xa một loạt các rối loạn hệ thống thần kinh.

16. Cung cấp chất chống oxy hóa: Đường thô là một nguồn giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là selen, giúp ngăn ngừa các tác động khác nhau của các gốc tự do lên cơ thể bạn. Điều này có nghĩa là nó khiến cho nhiều bệnh tật khác nhau không xảy ra và như đã đề cập, làm chậm các dấu hiệu lão hóa.

17. Ngăn ngừa các vấn đề về hô hấp: Bằng cách tiêu thụ đường thô thường xuyên, bạn có thể ngăn ngừa nhiều vấn đề về hô hấp như hen suyễn, viêm phế quản, … Các chuyên gia khuyên bạn nên dùng chất làm ngọt tự nhiên này với hạt vừng để mang lại lợi ích tuyệt vời cho hệ hô hấp.

18. Điều trị ho và cảm lạnh: Đường thô được biết đến với khả năng điều trị ho và cảm lạnh hiệu quả. Người ta khuyến khích ăn đường ở dạng thô. Tuy nhiên, nếu bạn không thích vị ngọt của nó, bạn có thể pha nó với trà hoặc nước ấm để giảm bớt những vấn đề này. Nó cũng có tác dụng tốt đối với chứng đau nửa đầu và đau đầu.

19. Giảm đau khớp: Nếu bạn thường xuyên bị đau nhức ở khớp, ăn đường thô có thể cung cấp cho bạn sự giảm đau rất cần thiết. Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn nó với một miếng gừng để giảm đau khớp. Uống một ly sữa với đường thô mỗi ngày cũng được khuyến nghị để giúp xương chắc khỏe, do đó ngăn ngừa các vấn đề về khớp và xương như viêm khớp.

Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn đường thô với một miếng gừng để giảm đau khớp (hình: Internet)

20. Kiểm soát nhiệt độ cơ thể: Đường thô giúp kiểm soát nhiệt độ của cơ thể. Điều này đặc biệt có lợi cho những bệnh nhân mắc bệnh hen suyễn vì bất cứ lúc nào họ cũng cần duy trì nhiệt độ cơ thể bình thường.

21. Cung cấp năng lượng tức thời: Nếu bạn cảm thấy yếu ớt hoặc “mất lửa”, ăn một miếng đường thô có thể cung cấp năng lượng tức thời. Điều tốt nhất về nó là nó được cơ thể bạn tiêu hóa và hấp thụ dần, không giống như đường trắng. Điều này có nghĩa là lượng đường trong máu không tăng lên ngay lập tức.

22. Điều hòa chức năng gan: Một trong những chức năng chính của gan là loại bỏ khỏi cơ thể các độc tố có hại và các tạp chất khác. Vì đường thô có thể làm sạch cơ thể một cách tự nhiên, nó làm giảm khối lượng công việc của gan và giải độc nó, do đó điều chỉnh chức năng của nó.

23. Giảm PMS (hội chứng tiền kinh nguyệt): Ăn một miếng nhỏ đường thô mỗi ngày có thể giúp giảm bớt PMS. Vấn đề này được gây ra bởi sự thay đổi nồng độ hormone và thực phẩm này giúp giảm bớt vì nó kích thích giải phóng Endorphin, được gọi là hormone hạnh phúc. Nó giúp thư giãn cơ thể của bạn và làm cho bạn cảm thấy tốt.

24. Tăng cường khả năng miễn dịch: Do rất  giàu các khoáng chất khác nhau, chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng khác, đường thô giúp ích rất nhiều trong việc tăng cường khả năng miễn dịch. Bằng cách đảm bảo hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, nó giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh nhiễm trùng và bệnh tật. Đường thô rất giàu kẽm và selen, như bạn biết, ngăn ngừa thiệt hại do gốc tự do gây ra bởi stress oxy hóa.

25. Điều trị ho mãn tính: Như đã đề cập trước đó, đường thô có nhiều lợi ích cho hệ hô hấp. Nó giúp điều trị ho mãn tính. Nó có tác dụng làm mịn và làm dịu trên các mô mềm của cổ họng, do đó làm giảm kích ứng cổ họng. Theo Ayurveda, nó làm cho phổi ấm lên và làm giãn đường hô hấp.

26. Giúp giải quyết vấn đề tiết niệu: Mía hoạt động như một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên và đường thô cũng sở hữu đặc tính này. Đường thô giúp kích thích đi tiểu chính là tin tốt cho những người gặp khó khăn trong việc đi tiểu. Đường thô cũng có thể giúp giảm viêm bàng quang. Các chuyên gia khuyên bạn nên uống một ly sữa nóng với đường thô để điều trị các vấn đề về tiết niệu và cải thiện lưu lượng nước tiểu.

27. Điều trị nấc cụt: Nếu bạn bị nấc cụt, ăn đường thô có thể giúp bạn đấy. Điều bạn cần làm là trộn nó với bột gừng khô. Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn hỗn hợp này với một ly nước ấm để giảm nấc cụt. Dùng 3 gram đường thô trộn với 500mg bột gừng là bạn sẽ hết bị nấc cụt ngay.

28. Làm mát dạ dày: Như đã đề cập, đường thô giúp duy trì nhiệt độ cơ thể bình thường. Điều này giúp giữ cho dạ dày của bạn mát mẻ. Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn một miếng đường thô mỗi ngày, đặc biệt là trong mùa hè.

29. Cải thiện chất lượng và sản xuất tinh trùng: Theo y học Vệ Đà, ăn đường thô  trộn với bột Amla có thể giúp cải thiện chất lượng của tinh trùng. Nó cũng giúp thúc đẩy sản xuất tinh trùng. Nó cũng giúp làm giảm sự yếu đuối của cơ thể, điều trị và ngăn ngừa các vấn đề tiết niệu ở nam giới.

30. Tăng cường hấp thu sắt: Giàu chất sắt, ăn đường thô với thực phẩm giàu vitamin C giúp tăng cường sự hấp thụ khoáng chất này trong cơ thể. Các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp nó với các loại thực phẩm như trái cây họ cam quýt, Amla, ổi, v.v … Khi sắt được hấp thụ đúng mức, nó giúp tăng cường sức khỏe của tóc, làm cho nó cứng chắc và bóng mượt.

31. Chất làm ngọt tự nhiên: Đường thô được sử dụng theo truyền thống như một chất làm ngọt không chỉ vì đặc tính làm ngọt của nó, mà còn vì hương vị và mùi thơm khác biệt của nó. Trong khi đường tinh luyện sẽ chỉ cho bạn vị ngọt thì đường thô sẽ cho bạn vị ngọt cùng với hương vị. Ngay cả các loại đường thô khác, ví dụ: Đường thô chà là, có một hương vị khiến nó được ưa chuộng hơn là đường thường.

32. Tác dụng làm ấm: Vì đường thô có chứa carbohydrate cần thời gian để tiêu hóa, nó cung cấp sự ấm áp cho cơ thể. Ở nhiều nước, người ta chuẩn bị đồ ngọt và thực phẩm đặc biệt sử dụng đường thô trong thời tiết lạnh. Đây là một phương pháp truyền thống để đảm bảo một chút ấm áp trong mùa đông. Sử dụng đường cọ thô cho mục đích này là có lợi vì nó cung cấp độ ấm tối đa cho cơ thể.

33. Ngăn ngừa hen suyễn: Đường thô đen có đặc tính điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Nó cũng sở hữu các đặc tính chống dị ứng. Điều này là vô cùng cần thiết cho bệnh nhân hen suyễn.

VI. SO SÁNH ĐƯỜNG THÔ VÀ ĐƯỜNG TINH LUYỆN 

Đường thô khác gì so với đường tinh luyện? (Hình: Internet)

1. Phương pháp chế biến 

Cả đường thô và đường tinh luyện đều được chuẩn bị bằng cách đun sôi nước mía. Tuy nhiên, đây chỉ là bước đầu tiên. Nước mía đun sôi được làm rõ bằng than xương thành một xi-rô sạch và trong suốt, khi làm lạnh, ngưng tụ và kết tinh, biến thành đường trắng thông thường. Mặt khác, nước mía được đun sôi liên tục để tạo thành một hỗn hợp đường thô đặc, dính. Sau đó, nó được làm lạnh và đổ vào các khuôn để tạo ra các khối đường thô theo yêu cầu.

2. Thành phần

Sucrose (C12H22O12), một Disaccharide (Glucose + Fructose), được biết đến là thành phần chính của cả đường tinh luyện và đường thô. Tuy nhiên, không có thành phần nào khác trong đường cát, trong khi đường thô được làm từ sucrose (65-85%), đường nghịch đảo (10-15)%, tro 2,5% và một lượng rất nhỏ chất xơ, sắt và muối khoáng. Hàm lượng đường nghịch đảo của đường thô làm cho nó có độ ngọt và GI (Chỉ số Glycemia) cao hơn đường thông thường.

3. Màu sắc

Đường thường có màu trắng. Nhưng màu sắc của đường thô có thể thay đổi từ màu vàng vàng đến các sắc thái khác nhau của màu nâu (nghĩa là màu nâu vàng, màu nâu hoàn hảo, màu nâu sẫm, v.v.). Màu sắc thường phụ thuộc vào thời gian đun sôi nước mía.

4. Kết cấu

Xét về kết cấu, đường tinh luyện và đường thô khác nhau. Đường tinh luyện có dạng rắn và cứng trông giống như pha lê, trong khi đường thô là bán rắn (tương đối mềm hơn) và không có bất kỳ hình dạng cụ thể nào (vô định hình).

5. Ngăn ngừa thiếu sắt với đường thô

Đường thô là một thay thế cho đường trắng tinh luyện và được sử dụng trong nhiều hộ gia đình ở Ấn Độ. Nó là một nguồn chất sắt tuyệt vời, và do đó nó giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu sắt và cải thiện nồng độ Hemoglobin trong máu:

Nếu bạn không ăn rau xanh hàng ngày, thì bạn có thể ăn đường thô hàng ngày để đáp ứng các yêu cầu về chất sắt của cơ thể.

Bạn có thể dùng đường thô để thay thế cho đường tinh luyện trong trà hoặc cà phê của bạn.

Đường thô có dành cho người bị bệnh tiểu đường? Chú ý: Đường thô nên được tiêu thụ một cách thận trọng nếu bạn bị tiểu đường vì nó chỉ chứa ít hơn năm phần trăm carbohydrate khi so sánh với đường trắng. Nó có thể làm tăng mạnh mức đường của bạn. Vì vậy, nếu bạn là người mắc bệnh tiểu đường hoặc đang trong thực hiện chương trình giảm cân, bạn không nên dùng nó với số lượng lớn.

Vậy là các bạn đã biết 33 lợi ích tuyệt vời của đường thô cho làn da và sức khỏe rồi nhé. Các bạn thấy đấy, sử dụng đường thô không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp da, chống lại mụn và đặc biệt là làm chậm lại quá trình lão hóa. Nhưng đối với phụ nữ Việt Nam hiện nay, ít ai dùng đường thô mà đa số đều dùng đường cát trắng (đường tinh luyện). Cho dù có biết tác dụng làm đẹp của đường thô đi chăng nữa thì việc sử dụng đường thô cũng khá khó khăn vì hiện nay ít nơi bán loại đường này. Đối với các bạn yêu thích làm đẹp, các bạn thừa hiểu quá trình lão hóa tự nhiên luôn tiếp diễn. Các bạn cũng thừa biết muốn cải thiện làn da, chống lão hóa phải bổ sung Collagen cho da. Vấn đề mà các bạn thường băn khoăn là nên dùng Collagen nào cho hiệu quả. Muốn vậy, khi chọn Collagen uống bổ sung, các bạn phải ghi nhớ: Collagen đó phải là Collagen Peptide và đã được kiểm nghiệm lâm sàng, được FDA chứng nhận độ an toàn, được Bộ Y tế cho phép lưu hành.

Hiện nay trong nhiều thương hiệu Collagen trên thị trường, Collagen ADIVA GOLD đáp ứng các tiêu chí trên:

Vì sao nên chọn Collagen ADIVA GOLD để uống? Đơn giản Collagen ADIVA GOLD sẽ giúp các bạn xóa mờ nếp nhăn, đường mảnh, ngăn da chảy xệ do Collagen trong ADIVA GOLD là Collagen Peptide (Collagen thủy phân).

Điều quan trọng hơn nữa là Collagen này đã được kiểm nghiệm lâm sàng ở tại Đức và được FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa kỳ) cấp giấy chứng nhận an toàn cho công ty sản xuất Collagen Peptide ở tại Đức.

Collagen được kiểm nghiệm lâm sàng

Collagen Peptide của ADIVA GOLD đã được kiểm nghiệm lâm sàng ở tại Đức (hình: Internet)

Các bạn có thể yên tâm về độ an toàn của sản phẩm bởi Công ty Trần Toàn Phát đã nhập Collagen Peptide của công ty này tại Đức.

Collagen ADIVA GOLD cũng đã được Bộ Y Tế chứng nhận là sản phẩm chính hãng và được cấp phép phân phối rộng rãi trên thị trường toàn quốc.

Ngoài ra các dưỡng chất quý có trong ADIVA GOLD sẽ giúp nâng cao sức khỏe cho các bạn đấy.

Hãy giữ mãi làn da tuổi thanh xuân bằng  “Nước uống làm đẹp ADIVA GOLD” để  thổi bay các nếp nhăn, chống chảy xệ các bạn nhé.

Hãy gọi ngay đường dây nóng 1900 555 552 để được tư vấn thêm về các dưỡng chất quý chỉ có trong ADIVA GOLD mà thôi các bạn nhé!

Nguồn tham khảo: 33 Marvelous Benefits Of Jaggery For Skin And Health – https://www.stylecraze.com/articles/marvelous-benefits-of-jaggery-for-skin-and-health/