Bổ sung collagen cho cơ thể bằng những món ngon từ gân lợn

Bạn đã biết cách bổ sung collagen cho cơ thể bằng những món ngon từ gân bò, hôm nay các bạn sẽ biết thêm cách bổ sung collagen cho cơ thể bằng gân lợn. Những món ăn từ gân lợn để lại dư vị khó quên, đồng thời giúp bạn giữ được nét thanh xuân với làn da căng tràn sức sống.

Để có một làn da trắng, mịn màng và căng tràn sức sống không hề khó khăn như mọi người vẫn nghĩ. Cách đơn giản nhất và dễ dàng nhất chính là sử dụng các loại thực phẩm giúp bạn bổ sung tối đa collagen cho làn da.

Gân tập trung nhiều ở phần chân và móng của các loài động vật. Đây có lẽ là một trong những món ăn mà đa phần người Việt Nam đều yêu thích.

I. ĂN GÂN LỢN ĐỂ BỔ SUNG COLLAGEN CHO CƠ THỂ

Bạn có thể nhận biết sự hiện diện của collagen trong bộ phận này trong vị giòn và dai rất đặc trưng. Khi nấu chín, phần gân sẽ chuyển từ màu trắng sang mờ đục. Đây cũng là bộ phận cung cấp rất nhiều collagen.

Collagen là nguyên tố quan trọng giúp duy trì sự căng mịn và độ đàn hồi của da. Collagen là protein chính của cơ thể người. Collagen trong da chiếm 70% và là thành phần chính của gân, xương, dây chằng, sụn và răng trong cơ thể. Thiếu hụt collagen là nguyên nhân gây ra vết nhăn, nám da, da sạm màu, lão hóa da.

Collagen cùng với elastin tạo nên cấu trúc bền vững và dẻo dai cho da. Chính vì vậy, collagen đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe và sắc đẹp của con người, nhờ đó mà làn da của chúng ta được đàn hồi săn chắc và hình dáng cơ thể được giữ nguyên qua thời gian.

Theo BS Đào Thị Yến Phi – Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thì collagen ở vị trí dưới da nếu dùng nhiều không có lợi cho sức khỏe, dễ tăng cân, không có lợi cho sức khỏe nhất là những người đã qua tuổi 30. Vì thế, lựa chọn khôn ngoan nhất là gân và sụn.

Cách chế biến gân lợn

Món gân lợn hầm: Gân lợn tươi thường được lấy từ giò lợn sau. Giò trước của lợn rất ngắn, khó lấy được gân.

Gân tươi mua về, rửa sạch, cho vào nồi áp suất với ít muối và gừng đập giập nấu khoảng 30 phút, lấy ra rửa qua nước lạnh cho sạch nhớt. Bạn nên thái gân ra thành từng miếng vừa ăn để chế biến cho nhanh.

Gân lợn mềm và ngon nhất nếu được hầm bằng nồi áp suất. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng các loại nồi thông thường để hầm nhưng thời gian hầm sẽ lâu hơn.

Ngoài ra, bạn có thể chế biến gân lợn thành các món ngon như món gân lợn trộn, món súp gân lợn đậu phụ…

mua collagen ADIVA

II. CÁC MÓN NGON TỪ GÂN LỢN

1. Gân lợn trộn

Nguyên liệu: 300g gân lợn, 100g cần tây, 1/4 củ hành tây, 1 miếng gừng nhỏ, 100g cà rốt, 2 tẹp tỏi, 1 quả ớt sừng, 2 thìa cà phê vừng, tương ớt, nước mắm, đường, giấm

Thực hiện:
Cần tây thái nhỏ. Hành tây thái mỏng. Tỏi thái lát. Gừng, cà rốt thái sợi. Ớt bỏ hạt, thái sợi, vừng rang vàng. Hầm gân lợn cho thật mềm, thái miếng vừa ăn.

Chế biến nước sốt: Cho 1 thìa súp nước mắm + 2 thìa súp tương ớt + 1 thìa súp giấm + 1 thìa súp đường vào bát, khuấy đều. Cho gân, cần tây, hành tây, gừng, cà rốt, tỏi, ớt vào tô, trộn đều với sốt.

Thưởng thức: Cho món ăn ra đĩa, rắc vừng lên.

Bổ sung collagen bằng gân lợn

2. Gân lợn hầm rau củ

Nguyên liệu: 300g gân lợn, 100g cà-rốt, bông cải xanh, trắng mỗi loại 100g, 100g đậu Hà Lan quả, 100g quả ngô non, 50g nấm đông cô, 1 lít nước dùng, hạt nêm, đường, muối, tiêu.

Thực hiện: Gân lợn, bông cải thái miếng vừa ăn. Cà rốt tỉa hoa, thái khoanh. Nấm đông cô thái đôi. Đậu Hà Lan thái khúc. Đun sôi nước dùng, cho cà rốt, gân, ngô, bông cải, đậu, nấm vào nấu. Nêm 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường, nấu cho đến khi gân mềm. Nêm lại cho vừa ăn.

Thưởng thức: Múc canh ra tô, rắc tiêu lên.

Bổ sung collagen bằng gân lợn

Gân lợn xào chua ngọt

Nguyên liệu: 250g gân lợn, 1/4 quả ớt chuông xanh, vàng, đỏ; 1/4 củ hành tây, 1 quả dưa chuột nhỏ, 1 quả cà chua, 1 thìa cà phê tỏi xay, tương ớt, tương cà, hạt nêm, đường, tiêu, nước mắm, dầu ăn.

Thực hiện: Gân lợn thái miếng vừa ăn. Ớt chuông, hành tây, cà chua thái miếng vuông. Dưa chuột bỏ ruột, thái miếng vuông. Đun nóng dầu ăn, phi thơm tỏi, cho hành, gân vào xào. Cho tiếp ớt chuông, dưa chuột, cà chua, nêm 1 thìa súp tương ớt, 1 thìa cà phê tương cà, 1 thìa súp hạt nêm, 1/2 thìa cà phê nước mắm, 2 thìa cà phê đường. Nêm lại cho vừa ăn.

Thưởng thức: Múc gân lợn ra đĩa, rắc tiêu. Dùng nóng.

Bổ sung collagen bằng gân lợn

Súp gân lợn

Nguyên liệu: 250g gân lợn, 1/2 miếng đậu phụ non, 50g nấm đông cô, 50g đậu Hà Lan hạt, 1 lít nước dùng, tương ớt, tương cà, hạt nêm, đường, 50g bột năng, tiêu.

Thực hiện: Gân lợn thái miếng vuông. Đậu phụ thái miếng vuông răng cưa. Nấm đông cô thái nhỏ. Đun sôi nước dùng, cho gân, đậu Hà Lan, nấm, nêm 1 thìa cà phê tương ớt, 1 thìa súp tương cà, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê đường. Hòa bột năng với nước, cho vào từ từ đến khi thấy nước trong nồi hơi sánh là được. Cho đậu phụ vào, chờ nước sôi trở lại. Nếm vừa ăn, tắt lửa.

Thưởng thức: Múc súp ra tô, rắc tiêu lên. Món này dùng nóng mới ngon.

Bổ sung collagen bằng gân lợn

Chiếm đến 70% cấu trúc da, collagen trở thành protein quan trọng bảo đảm sự đàn hồi, săn chắc, căng mịn và tươi trẻ cho da. Theo thời gian, cơ thể chúng ta mất đi từ 1 – 1.5% tổng lượng collagen mỗi năm, đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hình thành nếp nhăn trên da mặt. Vì vậy, việc bổ sung collagen được xem là giải pháp đẩy lùi nếp nhăn từ sâu bên trong da, mang lại hiệu quả lâu dài và bền vững nhất. Sử dụng collagen hiệu quả sẽ giúp bạn cải thiện nếp nhăn tích cực chỉ sau 4 tuần.

collagen Adiva cải thiện nếp nhăn hiệu quả

  Dưỡng chất uống làm đẹp collagen ADIVA với 100% collagen tự nhiên từ Đức

Theo kết quả của cuộc khảo sát trên 400 phụ nữ sử dụng collagen ADIVA đều đặn trong 4 tuần: 85% người dùng công nhận làn da ẩm mịn, mềm mượt chỉ sau 7 ngày sử dụng. 94% người dùng công nhận làn da săn chắc, sáng mịn, căng bóng và nếp nhăn được làm đầy đáng kể chỉ sau 28 ngày sử dụng.

(Kết quả khảo sát từ AC Nielsen Vietnam 2014)

 

Banner collagen adiva
Bổ sung collagen cho cơ thể bằng những món ngon từ gân lợn
Rate this post
Đăng ký tư vấn miễn phí