Chia sẻ bí quyết trị mụn bằng rau diếp cá siêu nhanh tại nhà

Diếp cá là loại rau có mùi vị hơi tanh, khó ăn nhưng lại chứa đựng nhiều công dụng tuyệt vời. Đặc biệt trị mụn bằng rau diếp cá là một trong những cách đẩy lùi mụn và vết thâm xấu xí hiệu quả, mang đến làn da trắng sáng và khỏe khoắn.

Trị mụn bằng rau diếp cá có tốt không?

Sở dĩ diếp cá có khả năng trị mụn hiệu quả đó là vì hàm lượng tinh dầu đáng kể trong loại rau này có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn và hỗ trợ sát trùng cực tốt. Thường được dùng để điều trị da mụn, nổi nhọt, mẩn ngứa,..

tri mun bang rau diep ca

Trong y học dân gian thì loại rau diếp cá này được sử dụng phổ biến trong việc chữa trị một số bệnh như trĩ, táo bón, kiết lỵ, sưng tuyến vú, tắc tia sữa, mày đay, sởi, viêm tai giữa, viêm thận hoặc bị phù thũng,..

Còn trong y học hiện đại ngày nay thì diếp cá được ứng dụng lớn trong việc kháng khuẩn như ức chế tụ cầu vàng, liên cầu, phế cầu, trực khuẩn lỵ, trực khuẩn bạch hầu, virus sởi, cúm, e.coli, xoắn khuẩn leptospira hoặc HIV,..

Cách trị mụn bằng rau diếp cá

[banner-ads product=”adiva”]

Cách trị mụn bằng nước ép rau diếp cá

Nguyên liệu cần có: 7 – 10 lá diếp cá.

Cách làm: Rửa sạch diếp cá rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Tiếp theo dùng rây lọc lấy nước cốt rồi thoa đều lên vùng da có mụn hoặc thâm mụn ngự trị (nhớ trước khi thoa nên làm sạch da mặt, rửa mặt sơ qua nước ấm để giúp lỗ chân lông giãn nở và tạo điều kiện cho dưỡng chất trị mụn thấm sâu hơn).

tri mun bang rau diep ca

Thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước mát là xong. Kiên trì mỗi tuần áp dụng cách trị mụn bằng rau diếp cá với tần suất 3 – 4 lần/tuần để đạt được kết quả như mong đợi.

Kết hợp diếp cá, dầu ô-liu và cám gạo

Nguyên liệu cần có: 1 bát con lá rau diếp cá, 1 thìa dầu ô liu Extra Virgin và 1 thìa cám gạo nguyên chất.

Cách thực hiện: Diếp cá rửa sạch và đem đi ép lấy nước cốt. Tiếp theo cho dầu ô liu và cám gạo vào trộn đều thành hỗn hợp sền sệt.

Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi dùng hỗn hợp này đắp đều lên vùng da có mụn và vết mụn thâm. Lưu mặt nạ trên da khoảng 15 phút để giúp các dưỡng chất trong hỗn hợp thẩm thấu sâu vào lớp biểu bì của da hơn.

Mỗi tuần thực hiện cách trị mụn bằng rau diếp cá này với tần suất 2 lần/tuần để giúp đẩy lùi mụn và thâm mụn nhanh chóng.

Cách trị mụn bằng rau diếp cá và đậu xanh

Chuẩn bị nguyên liệu: 100gram rau diếp cá và 100gram đậu xanh.

tri mun bang rau diep ca

Cách thực hiện: Diếp cá rửa sạch và xay nhuyễn, đậu xanh xay nhuyễn trộn chung với diếp cá thành hỗn hợp đặc sệt, nếu nhấc thìa hỗn hợp lên úp xuống mà không bị chảy thì cho hỗn hợp vào lọ và bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh.

Để trị mụn ở lưng thì mỗi lần tắm bạn lấy một ít hỗn hợp ra thoa đều lên người và để yên trong khoảng 15 – 20 phút. Sau đó tắm sạch lại với nước.

Ngoài cách đặp mặt nạ diếp cá và đậu xanh trị mụn thì bạn cũng có thể kết hợp 2 nguyên liệu này thành nước uống để đẩy lùi mụn dưới da hiệu quả.

Những lưu ý khi sử dụng rau diếp cá trị mụn

– Không quá lạm dụng diếp cá trong việc đắp mặt nạ trị mụn cũng như là ăn trực tiếp, vì nếu ăn nhiều và liên tục trong thời gian dài có thể gây đau nhuận tràng.

– Chọn loại rau diếp cá xanh, tươi và nhớ ngâm muối rửa sạch sẽ để đảm bảo an toàn cho da cũng như là cơ thể.

– Cần kết hợp chế độ ăn uống phù hợp, tránh dung nạp đồ ăn cay nóng hay nhiều dầu mỡ không tốt cho quá trình điều trị mụn.

– Hạn chế việc sử dụng mỹ phẩm hay kem dưỡng trong thời gian điều trị mụn bằng trứng cá vì mỹ phẩm có thể gây kích ứng làn da và gây viêm nhiễm nặng hơn.

Trị mụn bằng rau diếp cá là một phương pháp trị mụn an toàn và hiệu quả. Ngoài vấn đề trị mụn nan giải thì thâm mụn, sạm nám, tàn nhang, nếp nhăn,… cũng là những vấn đề khiến chị em đau đầu bởi lẽ việc áp dụng các mặt nạ từ thiên nhiên không mang lại hiệu quả cao.

Để cải thiện được tình trạng này, chị em cần phải kết hợp bổ sung dưỡng chất uống làm đẹp từ sâu bên trong với Collagen ADIVA – Bí quyết đẩy lùi khô sạm, ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả đang được hàng triệu người tin dùng.