3 cách trị thâm bằng dầu dừa giúp da sáng đẹp ngỡ ngàng

Trị thâm bằng dầu dừa giúp đem lại làn da căng mịn, mềm mượt và trắng sáng cho nhiều chị em mà không cần phải sử dụng bất kỳ mỹ phẩm đắt tiền hay can thiệp công nghệ nào. Do vậy, đừng bỏ lỡ 3 cách trị thâm bằng dầu dừa đơn giản mà hiệu quả tuyệt vời sau đây nhé!

Công dụng của dầu dừa trong điều trị thâm

Dầu dừa nguyên chất chứa đựng hàm lượng lớn acid béo bão hòa cùng các vitamin E, K giúp cấp ẩm cho da, nuôi dưỡng da mềm mịn đồng thời lượng acid lauric trong dầu dừa có khả năng làm sạch lớp tế bào chết bên ngoài da, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới, từ đó giúp đẩy lùi hiệu quả các vấn đề về da như thâm mụn, quầng thâm mắt, da xỉn màu, nám, tàn nhang,..

tri tham bang dau dua

Ngoài ra, dầu dừa còn có khả năng dưỡng da trắng hồng hiệu quả, giúp da căng mịn, làm chậm lại quá trình lão hóa, giúp ngăn ngừa và làm giảm nếp nhăn cực tốt.

Những cách trị thâm bằng dầu dừa

Massage dầu dừa trước khi rửa mặt

Dùng dầu dừa massage da mặt cũng giúp bạn tẩy trang đi lớp make up, bụi bẩn và dầu nhờn dư thừa trên da hiệu quả, từ đó giúp lỗ chân lông sạch thoáng, kích thích quá trình tái tạo tế bào da mới cho da sáng khỏe hơn.

Cách massage trị thâm bằng dầu dừa: Đầu tiên cho một lượng dầu dừa vừa đủ lên tay sau đó massage nhẹ nhàng lên da mặt theo chiều xoắn ốc khoảng 5 phút. Tiếp theo dùng bông tẩy trang lau theo chiều ngang từ trong ra ngoài. Cuối cùng dùng sữa rửa mặt để làm sạch mặt và dầu dừa còn thừa ở trên da.

Thực hiện mỗi ngày giúp da sạch thoáng, ngăn cản mụn có cơ hội phát triển và để lại sẹo thâm.

Tẩy tế bào chết 2 tuần 1 lần với dầu dừa

Để giúp da khỏe mạnh và sáng mịn không thể thiếu bước tẩy tế bào chết cho da. Các chuyên gia làm đẹp khuyến cáo nên thực hiện tẩy tế bào chết định kỳ cho da, với dầu dừa thì thực hiện 2 tuần 1 lần.

Một số công thức tẩy tế bào chết bằng dầu dừa:

1. Trị thâm bằng dầu dừa với muối biển

Nguyên liệu cần có: 1 thìa muối biển và 3 giọt dầu dừa.

tri tham bang dau dua

Cách làm: Trộn đều hỗn hợp rồi thoa đều lên vùng da bị thâm, vừa thoa vừa kết hợp chà xát nhẹ nhàng cho dưỡng chất lấy đi các tế bào chết trên da.

Thực hiện khoảng 10 phút thì rửa sạch da lại với nước ấm.

2. Dầu dừa kết hợp chanh và đường nâu

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1/2 thìa nước cốt chanh, 1/2 chén đường nâu và 2 muỗng cà phê dầu dừa.

Thực hiện: Cho 3 nguyên liệu vào chén nhỏ rồi trộn đều với nhau thành hỗn hợp đồng nhất. Sau đó dùng hỗn hợp này thoa lên mặt và kết hợp massage da nhẹ nhàng. Thư giãn khoảng 10 – 15 phút thì dùng nước ấm rửa sạch lại là xong.

[banner-ads product=”adiva”]

3. Trị thâm bằng dầu dừa với chanh và bột yến mạch

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1/2 thìa nước cốt chanh, 1/2 chén bột yến mạch xay nhuyễn, 1 thìa dầu dừa.

Cách làm: Trộn đều 3 nguyên liệu thành hỗn hợp mịn rồi thoa lên vùng da bị thâm, để khoảng 15 phút thì dùng nước ấm rửa sạch lại là xong.

Mặt nạ trị mụn thâm từ dầu dừa

1. Mặt nạ trị thâm bằng dầu dừa, mật ong và lóng trắng trứng gà

Nguyên liệu cần có: 1 lòng trắng trứng, 1 thìa mật ong nguyên chất và 1 thìa dầu dừa nguyên chất.

Cách thực hiện: Cho 3 nguyên liệu vào chén nhỏ rồi đánh đều đến khi hỗn hợp nổi bông lên. Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi dùng hỗn hợp này thoa đều lên da. Đợi vài phút cho hỗn hợp khô lại thì bôi thêm một lớp nữa. Thực hiện khoảng 3 – 4 lớp thì dùng nước ấm rửa sạch mặt lại, dùng kem dưỡng ẩm thoa lên để khóa độ ẩm.

2. Mặt nạ trị thâm bằng dầu dừa và sữa chua

Nguyên liệu: 2 thìa sữa chua không đường và 1 thìa dầu dừa nguyên chất.

tri tham bang dau dua

Cách làm: Cho sữa chua trộn đều với dầu dừa. Làm sạch da mặt xong thì dùng hỗn hợp này thoa đều lên và để yên trong khoảng 20 phút cho dưỡng chất trị thâm thẩm thấu sâu vào da.

Cuối cùng dùng nước ẩm rửa sạch lại là xong.

Với những mặt nạ trị thâm bằng dầu dừa thì bạn nên thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 – 3 lần để giúp da sáng mịn và tươi trẻ mỗi ngày nhé.

Lưu ý khi trị thâm mụn bằng dầu dừa

Khi trị thâm bằng dầu dừa không nên áp dụng khi chuẩn bị đi ra ngoài. Bởi lẽ khi thoa dầu dừa lên da rất dễ bị dính bụi bẩn và tạp chất tạo điều kiện cho mụn có cơ hội sinh sôi và phát triển.

Nếu da của bạn quá nhạy cảm thì không nên kết hợp với chanh quá nhiều để chữa vết thâm trên mặt cũng như dưỡng trắng cho da.

Kết hợp thêm với chế độ ăn uống dinh dưỡng, uống đủ nước và cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất từ trái cây để hỗ trợ làm mờ thâm mụn nhanh hơn.

Trên đây là bài viết trị thâm mụn bằng dầu dừa hiệu quả mà bạn có thể tham khảo, để giúp da khỏe đẹp từ sâu bên trong, đẩy lùi các vấn đề da xấu xí (sạm, nám, thâm mụn, tàn nhang, nếp nhăn,..) thì bạn nên kết hợp việc chăm sóc làn da từ sâu bên trong với dưỡng chất uống làm đẹp Collagen ADIVA.

Hơn 94% phụ nữ công nhận làn da mềm mịn, ẩm mượt chỉ sau 28 ngày trải nghiệm với Collagen ADIVA, các vết sạm nám, tàn nhang được hỗ trợ làm mờ dần sau 1 – 3 tháng sử dụng.

Liên hệ Hotline 1900.555.552 để được hỗ trợ tư vấn sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu phù hợp nhất nhé!