Da sáng mịn với cách trị thâm bằng vitamin C đúng chuẩn

Các vết thâm mụn khiến làn da không được tươi sáng, mất vẻ đẹp thẩm mỹ. Để loại bỏ những vệt xấu xí trên da này, nhiều chị em đã áp dụng các cách trị thâm bằng vitamin C. Sau một thời gian thực hiện, nhiều chị em tỏ ra phấn khích và hài lòng vì những lợi ích tuyệt vời mà vitamin C mang lại, da tươi sáng và căng mịn, lỗ chân lông se khít,.. Cùng ADIVA khám phá ngay cách trị thâm hiệu quả bằng vitamin C nhé.

Trị thâm bằng vitamin C là giải pháp rất hiệu quả

Vitamin C là một dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của cơ thể cũng như là sắc đẹp của làn da. Riêng đối với làn da thì vitamin C được ứng dụng phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da với mục đích là trị thâm mụn, làm mờ vết thâm nám, trị sẹo, làm chậm lão hóa, giúp giảm nếp nhăn và ngừa viêm da,..

Ascorbic Acid (AA) là dẫn xuất của vitamin C có tác dụng ức chế enzyme tyrosinase để ngăn ngừa việc tổng hợp hắc sắc tố Melanin – nguyên nhân khiến làn da bị xỉn màu, đen sạm, nám, thâm mụn. Với độ pH thấp nên Ascorbic Acid có thể giúp loại bỏ tế bào chết một cách nhẹ nhàng đồng thời giúp “vực lại” làn da được tươi sáng hơn.

tri tham bang vitamin C

Bên cạnh đó, vitamin C còn kích thích cơ thể tăng cường sản xuất Collagen – một loại protein quan trọng trong việc duy trì độ căng mịn, mềm mượt của làn da, thiếu collagen làn da sẽ bước vào quá trình lão hóa nghiêm trọng. Khi cơ thể đủ đầy collagen còn hỗ trợ làm mờ vết sạm nám cũng như các vết thâm mụn hiệu quả.

Một công dụng quan trọng của vitamin C nữa đó là giúp chống lại quá trình oxy hóa, giúp tăng cường sức đề kháng cho da và bảo vệ da khỏi những tác hại từ môi trường.

Không nên trị thâm bằng cách bôi vitamin C lên da

Rất nhiều người trị thâm bằng vitamin C bằng cách bôi trực tiếp lên làn da của mình trong một thời gian dài nhưng lại không nhận được kết quả như mong đợi tuy nhiên vitamin C chỉ có tác dụng trên bề mặt, dễ phân hủy và không ổn định.

[banner-ads product=”adiva”]

Hơn nữa, việc bôi trực tiếp vitamin C lên da có thể khiến cho da bị kích ứng, đặc biệt là những chị em sở hữu làn da quá nhạy cảm gây tình trạng nóng rát da, nổi mụn nước hoặc gây ngứa ngáy khó chịu. Do đó nếu bạn sử dụng các sản phẩm trị thâm chứa dưỡng chất vitamin C nhớ thoa lên vùng da cổ tay trước khi thoa lên mặt để bảo đảm an toàn.

Bên cạnh đó, vitamin C rất dễ bị biến chất khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời cũng như trong môi trường có nhiệt độ quá cao, nên bạn nhớ bảo quản kỹ các sản phẩm này trong ngăn mát của tủ lạnh hoặc những nơi khô ráo, thoáng mát.

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C để trị thâm

Trị thâm bằng vitamin C có trong thực phẩm ăn uống hàng ngày là giải pháp vừa giúp cơ thể khỏe mạnh, vừa giúp thổi bay những nốt thâm mụn xấu xí trên da hiệu quả.

tri tham bang vitamin C

Một số thực phẩm chứa nhiều vitamin C mà bạn có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình như cam, quýt, bưởi, dâu tây, chanh, dứa, ớt chuông, cà chua, kiwi,.. hoặc một số loại rau có màu xanh đậm như rau ngót, cải xoăn, rau bina,..

Bên cạnh thực phẩm ăn uống chứa nhiều vitamin C bạn cũng có thể kết hợp với các loại mặt nạ trị thâm mụn từ thiên nhiên như mặt nạ chanh và mật ong, mặt nạ sữa tươi và bột yến mạch, mặt nạ dâu tây, mặt nạ cà chua,.. Kiên trì đắp mặt nạ mỗi tuần 2 – 3 lần vừa giúp se khít lỗ chân lông, vừa giúp giảm thâm mụn và cải thiện tone màu da hiệu quả.

Lưu ý khi trị thâm bằng vitamin C

Khi dùng vitamin C thì không nên sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da sau đó vì nó sẽ làm giảm công dụng của vitamin C lên da.

Đừng quên bước bôi kem chống nắng cho da khi dùng vitamin C trị thâm mụn vì vitamin C không có khả năng hấp thụ tia UV và bảo vệ da tốt như kem chống nắng, nếu không dùng kem chống nắng cho da thì làn da của bạn rất dễ bị xỉn màu và thâm mụn khó trị hơn.

tri tham bang vitamin C

Trên đây là những lưu ý và hướng dẫn cho bạn cách trị thâm bằng vitamin C đúng cách để giúp lấy lại làn da tươi sáng và rạng ngời ngày nào.

Như đã đề cập thì vitamin C là dưỡng chất giúp kích thích cơ thể tăng cường sản xuất Collagen giúp duy trì da căng mịn, hỗ trợ làm mờ sạm nám, thâm mụn và làm chậm lại quá trình lão hóa.

Do đó để giúp tăng hiệu quả cho làn da sáng mịn, trẻ trung và đẩy lùi thâm, sạm nhanh chóng và hiệu quả hơn thì bạn có thể kết hợp bổ sung dưỡng chất uống làm đẹp Collagen ADIVA có chứa 100% Collagen Peptide được nhập khẩu từ Đức cùng các dưỡng chất thiết yếu như vitamin C, B, D, HA, Biotin,..

Mỗi ngày 1 lọ cảm nhận làn da thay đổi tích cực chỉ sau 28 ngày trải nghiệm.

Liên hệ Hotline 1900.555.552 để được hỗ trợ tư vấn tận tình!