Áp dụng đúng cách trị mụn bằng mật ong giúp da khỏe hết mụn

Mật ong là loại nguyên liệu đa năng mang đến vô vàn công dụng tốt cho sức khỏe và làm đẹp như dưỡng da, cấp ẩm, trị mụn, ngăn ngừa nếp nhăn,.. Sau đây, ADIVA sẽ giới thiệu cho bạn 8 cách trị mụn bằng mật ong giúp bạn tìm lại làn da mịn màng và khỏe đẹp như ngày nào.

Tại sao mật ong có thể trị được mụn bọc?

Mật ong có khả năng trị mụn nhờ vào hoạt chất đặc biệt hydrogen peroxide – giúp kháng khuẩn, loại bỏ nhiễm trùng da. Đồng thời các chất kháng sinh trong mật ong còn giúp ngăn chặn nhiễm trùng định kỳ, từ đó giúp cho mụn không phát triển xấu hoặc biến thành những nang mụn nghiêm trọng hơn.

cach tri mun bang mat ong

Ngoài ra, thành phần glucose, fructose tự nhiên, axit alpha-hydroxy trong mật ong còn hỗ trợ tẩy sạch lớp tế bào chết của da, giúp da ẩm mượt, mịn màng và tươi sáng hơn.

Kiên trì thực hiện các cách trị mụn bằng mật ong sẽ giúp bạn nhanh chóng thổi bay những nốt mụn bọc, mụn cám, mụn đầu đen xấu xí và cứng đầu, giúp tăng cường độ ẩm và chống lão hóa cho da hiệu quả.

Xem thêm: Cách làm mờ vết thâm trên mặt

Hướng dẫn cách trị mụn bằng mật ong

Trị mụn hiệu quả bằng mật ong nguyên chất

Cách trị mụn bằng mật ong nguyên chất đơn giản, dễ thực hiện mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện ngay tại nhà.

Cách làm: Vệ sinh da mặt sạch sẽ, sau đó dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm mật ong nguyên chất rồi thoa lên vùng da bị mụn.

Thư giãn trong khoảng 30 phút cho dưỡng chất trị mụn trong mật ong thấm sâu vào da, cuối cùng dùng nước ấm rửa sạch mặt lại là xong.

Kiên thì thực hiện cách trị mụn bằng mật ong nguyên chất khoảng 2 – 3 lần/tuần giúp da sáng khỏe và sạch mụn.

Dùng mật ong và nước ép cà chua

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 2 thìa mật ong và 2 thìa nước ép cà chua.

cach tri mun bang mat ong

Cách làm: Trộn đều 2 nguyên liệu trên thành một hỗn hợp đồng nhất. Sau khi làm sạch da xong thì dùng hỗn hợp này thoa đều lên vùng da có mụn. Lưu hỗn hợp trên da trong khoảng 15 phút, cuối cùng dùng nước ấm rửa sạch mặt lại là xong.

Kiên trì thực hiện cách trị mụn bằng mật ong với nước ép cà chua đều đặn mỗi tuần 2 – 3 lần để giúp mụn trứng cá nhanh xẹp, đẩy lùi mụn đầu đen và dưỡng da trắng sáng.

Xem thêm: Cách trị vết thâm trên da mặt

Kết hợp mật ong với chuối chín

Nguyên liệu cần có: 1/2 quả chuối và 2 thìa mật ong nguyên chất.

Cách làm: Chuối lột bỏ vỏ và dẵm nhuyễn ra, sau đó cho mật ong nguyên chất vào trộn đều thành hỗn hợp sền sệt. Vệ sinh da mặt xong dùng hỗn hợp vừa thu được đắp đều lên vùng da có mụn ngự trị. Thư giãn trong 20 phút sau đó rửa sạch mặt lại với nước ấm.

Mỗi tuần bạn áp dụng cách trị mụn bằng mật ong và chuối khoảng 2 lần để có kết quả tốt nhất nhé.

Trị mụn từ mật ong và bột quế

Nguyên liệu cần có: 3 thìa mật ong nguyên chất và 1/2 thìa bột quế.

cach tri mun bang mat ong

Cách làm: Cho mật ong và bột quế vào chén nhỏ rồi trộn đều. Làm sạch da xong thì dùng hỗn hợp này thoa lên vùng da bị mụn. Thư giãn khoảng 15 – 20 phút cho dưỡng chất trị mụn thấm sâu vào da thì rửa sạch lại với nước ấm.

Kiên trì áp dụng cách trị mụn bằng mật ong và bột quế này 2 – 3 lần/tuần mới nhận thấy sự thay đổi tích cực của làn da nhé.

Cách trị mụn bằng mật ong và đường nâu

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 muỗng đường nâu và 1 muổng rưỡi mật ong nguyên chất.

[banner-ads product=”adiva”]

Cách làm: Trộn mật ong chung với đường. Trộn cho đến khi nào đường hòa tan hoàn toàn tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Vệ sinh da sạch sẽ rồi dùng hỗn hợp này thoa lên vùng da bị mụn. Thời gian lưu hỗn hợp trên mặt là 10 – 15 phút, cuối cùng dùng nước ấm rửa sạch mặt lại là xong.

Nhớ là sau khi thực hiện cách trị mụn này xong thì bạn dùng ít kem dưỡng ẩm để dưỡng ẩm cho làn da nhé.

Sử dụng mật ong và muối biển

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 muỗng muối biển, 2 muỗng mật ong, 1/2 muỗng bột cà phê hoặc cacao và 1 vài giọt chiết xuất vani.

cach tri mun bang mat ong

Cách làm: Cho các nguyên liệu trộn đều với nhau thành một hỗn hợp đồng nhất. Sau đó thoa đều lên vùng da bị mụn (nhớ là phải làm sạch da trước khi thoa nhé). Thư giãn khoảng 5 – 10 phút xong thì dùng nước ấm rửa sạch mặt lại là xong.

Trị mụn từ mật ong và dầu dừa

Nguyên liệu cần có: 1 muỗng dầu dừa và 1 muỗng mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện: Cho 2 nguyên liệu này vào chén nhỏ rồi trộn đều. Vệ sinh da mặt sạch sẽ thì dùng hỗn hợp vừa rồi thoa đều lên vùng da có mụn ngự trị. Thư giãn trong khoảng 15 phút thì dùng nước ấm rửa sạch mặt lại.

Kiên trì thực hiện cách trị mụn bằng mật ong và dầu dừa đều đặn mỗi tuần 2 – 3 lần để da sạch mụn và căng mịn nhé.

Cách trị mụn bằng mật ong và yến mạch

Nguyên liệu cần có: 4 thìa mật ong nguyên chất, 2 thìa bột yến mạch và 1 thìa nước cốt chanh.

cach tri mun bang mat ong

Cách thực hiện: Cho 3 nguyên liệu trộn đều lại với nhau thành hỗn hợp sền sệt. Vệ sinh da mặt xong, thấm khô bằng khăn sạch thì dùng hỗn hợp vừa thu được thoa đều lên các nốt mụn.

Lưu hỗn hợp trên da 10 phút thì dùng nước ấm rửa sạch mặt lại. Áp dụng cách trị mụn này 2 – 3 lần/tuần để có được làn da như ý.

Lưu ý khi trị mụn bằng mật ong

– Sử dụng mật ong nguyên chất tự nhiên, không dùng mật ong đã qua chế biến hoặc bị hư hại mất các hoạt chất tốt.

– Trước khi thực hiện các cách trị mụn bằng mật ong thì bạn nên kiểm tra làn da của mình có thích hợp với công thức này hay không. Để kiểm tra thì bạn thoa hỗn hợp lên vùng da cổ tay, nếu không xảy ra bất kỳ vấn đề nào thì có thể thoải mái bôi thoa lên mặt để trị mụn.

– Thời gian đắp mặt nạ mật ong tốt nhất là từ 15 – 30 phút, không nên để quá lâu, đặc biệt là mặt nạ mật ong có sự góp mặt của chanh thì không được đắp quá 20 phút.

Trên đây là 8 cách trị mụn bằng mật ong hữu hiệu mà bạn có thể áp dụng để thổi bay mụn, làm sạch da và dưỡng da trắng sáng.

Bên cạnh những nốt mụn xấu xí thì mụn thâm, sẹo rỗ do mụn để lại cũng khiến chị em đau đầu và không biết giải quyết như thế nào. Đừng lo, chị em có thể tìm đến dưỡng chất uống làm đẹp Collagen ADIVA – giải pháp hỗ trợ đẩy lùi khô sạm, thâm mụn đồng thời giúp hỗ trợ ngăn ngừa và làm giảm nếp nhăn hiệu quả.

Mỗi ngày 1 lọ Collagen ADIVA giúp nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp từ sâu bên trong, thay đổi làn da tích cực chỉ sau 28 ngày trải nghiệm.

Liên hệ ngay 1900.555.552 rinh ngay sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu bên trong, mang đến vẻ đẹp tươi sáng và rạng ngời cho làn da nhé!