12 thực phẩm ít chất béo tốt cho sức khỏe, làn da của bạn

12 thực phẩm ít chất béo tốt cho sức khỏe, làn da của bạn: Nếu bạn đang theo một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng thì bạn không cần thiết phải hạn chế lượng chất béo. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, hạn chế chất béo trong chế độ ăn uống của bạn có thể có lợi.

Ví dụ, nếu bạn đang hồi phục từ phẫu thuật túi mật hoặc mắc bệnh túi mật hoặc tuyến tụy thì bạn sẽ được khuyến khích dùng một chế độ ăn ít chất béo. Chế độ ăn ít chất béo cũng có thể ngăn ngừa ợ nóng, giảm cân và cải thiện Cholesterol.
Bạn cũng sẽ gặp các vấn đề về da nếu dùng thực phẩm có nhiều chất béo. Lượng đường cùng lượng mỡ trong máu của bạn sẽ bị chất béo làm tăng lên dẫn tới  tắc nghẽn lỗ chân lông khiến  mụn cũng dễ sinh ra.
Chưa hết,  quá trình cung cấp các chất dinh dưỡng và oxy sẽ bị các thức ăn quá nhiều dầu mỡ cản trở  khiến da bạn trở nên thiếu sức sống, xỉn màu.

12 loại thực phẩm ít chất béo tốt cho sức khỏe, làn da của bạn

1. Rau lá xanh

Rau lá xanh hầu như không có chứa chất béo mà còn cung cấp các khoáng chất và vitamin có lợi, bao gồm canxi, kali, Folate và vitamin A, B, K.

Đặc biệt một số hợp chất thực vật nhất định giúp giảm viêm trong cơ thể bạn rất phong phú trong rau xanh.

Không có gì ngạc nhiên khi các nghiên cứu đều cho thấy chế độ ăn nhiều rau xanh có thể bảo vệ bạn  chống lại một số bệnh như bệnh tim, tiểu đường và ung thư.

Các loại rau xanh bao gồm: Kale (cải xoăn), rau bina, Arugula (xà lách rocket), Collard greens (cải rổ), Chard Thụy Sĩ (cải cầu vồng),  Romaine rau diếp, bob choy (rau cải chip).

rau xanh ít chất béo

Rau cải xoăn kale – 1 trong 12 loại thực phẩm ít chất béo tốt cho sức khỏe, làn da của bạn 

Rau bina và cải xoăn dồi dào vitamin A, C, và E.  Bảo vệ da chống lại gốc tự do đã có vitamin E. Quá trình sản xuất bã nhờn sẽ bị vitamin A kiểm soát, cuối cùng Collagen được tăng cường nhờ  có vitamin C.  Làn da của bạn duy trì được độ ẩm,  không nhăn, không bị đốm tàn nhang, đã vậy còn căng mịn là nhờ cả ba chàng vitamin này kết hợp đấy.

2. Trái cây

Trái cây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn ngọt, ít chất béo. Hầu như tất cả các loại trái cây đều có ít chất béo, giàu vitamin, chất khoáng và chất xơ.

Chúng cũng đặc biệt giàu hợp chất thực vật. Trên thực tế, nhiều hợp chất thực vật có lợi này chịu trách nhiệm về màu sắc rực rỡ của trái cây.

Ngoài ra, một số hợp chất thực vật được biết đến là chất chống oxy hóa mạnh.

Trong cơ thể của bạn, chất chống oxy hóa bảo vệ chống lại các phân tử có hại, không ổn định được gọi là các gốc tự do. Tổn thương tế bào từ các gốc tự do có liên quan đến lão hóa, bệnh tim, viêm khớp, ung thư và các bệnh khác.

May mắn thay, nhiều nghiên cứu cho rằng chế độ ăn nhiều trái cây và rau quả có thể giảm thiệt hại gốc tự do do hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Vitamin C thường có nhiều trong cam, chanh, bưởi…, những loại quả có múi. Mà các bạn biết rồi đó: Collagen được tăng cường nhờ  có vitamin C.

Trái cây chứa Vitamin C

 

Cam, chanh,bưởi – 1 trong 12 loại thực phẩm ít chất béo tốt cho sức khỏe, làn da của bạn 

3. Đậu và các loại đậu

Legumes bao gồm đậu, đậu Hà Lan và đậu lăng.

Chúng ít chất béo và không chứa Cholesterol. Hơn nữa, chúng có nhiều chất xơ, protein, vitamin B và khoáng chất thiết yếu, chẳng hạn như magiê, kẽm và sắt.

Do chứa nhiều chất dinh dưỡng, đậu và các loại đậu cung cấp một số lợi ích sức khỏe. Nghiên cứu cho thấy rằng chúng có thể làm giảm huyết áp và Cholesterol, cũng như kiểm soát lượng đường trong máu.

Ngoài ra, việc tiêu thụ đậu thường xuyên có thể giúp giảm cân, vì lượng chất xơ cao có thể khiến bạn cảm thấy no lâu hơn.

Cách loại đậu ít chất béo

Đậu lăng đen – 1 trong 12 loại thực phẩm ít chất béo tốt cho sức khỏe, làn da của bạn 

4. Khoai lang

Khoai lang là một loại rau củ có hàm lượng chất béo thấp. Một củ khoai lang trung bình chỉ chứa 1,4 gram chất béo.

Ngoài việc ăn ít chất béo, khoai lang còn cung cấp vitamin A, vitamin C và một số vitamin nhóm B. Chúng cũng giàu khoáng chất, chẳng hạn như kali và mangan.

Màu cam sáng của chúng là do lượng Beta-carotene cao, một sắc tố thực vật được biết để bảo vệ chống lại sự tổn thương tế bào gây ra bởi các gốc tự do.

Beta-carotene xuất hiện đặc biệt có lợi cho đôi mắt của bạn. Các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn nhiều Beta-carotene có liên quan đến giảm nguy cơ các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi (AMD).

Khoia lang ít chất béo

Khoai lang – 1 trong 12 loại thực phẩm ít chất béo tốt cho sức khỏe, làn da của bạn 

Khoai lang rất giàu vitamin C, giúp sản xuất Collagen vì vậy ăn khoai lang còn giúp duy trì độ đàn hồi của da, ngăn ngừa lão hóa da. Khoại lang còn giúp bạn có làn da đẹp mịn mướt hoàn hảo hơn nhờ rất giàu vitamin E.

Banner collagen gold 2

5. Nước ép anh đào chua

Tart anh đào, còn được gọi là anh đào chua hoặc Montmorency, là một loại trái cây không có chất béo giàu hợp chất chống viêm được gọi là polyphenol.

Nước ép anh đào có thể có lợi cho hoạt động thể chất của bạn. Các nghiên cứu cho thấy nước ép anh đào làm giảm viêm cơ và đau nhức sau khi tập thể dục vất vả.

Nó cũng có thể có lợi cho việc giảm các triệu chứng của viêm khớp. Trong một nghiên cứu, uống nước ép chua anh đào hàng ngày làm giảm nồng độ viêm trong máu ở phụ nữ bị viêm xương khớp – dạng viêm khớp phổ biến nhất.

Không giống như loại anh đào ngọt có chứa nhiều đường làm tăng mức độ viêm, anh đào chua có đặc tính chống viêm. Thêm vào đó, những quả anh đào này còn ngăn ngừa lão hóa một cách mạnh mẽ.

Cherry ít chất béo

Nước ép anh đào chua – 1 trong 12 loại thực phẩm ít chất béo tốt cho sức khỏe, làn da của bạn 

6. Các loại rau họ cải

Các loại rau họ cải là một nguồn dinh dưỡng mạnh mẽ, bao gồm chất xơ, Folate, các khoáng chất khác, cũng như các vitamin C, E và K.

Một số loại rau họ cải phổ biến bao gồm bông cải xanh, súp lơ, bắp cải Brucxen, cải bắp, củ cải.

Tất cả các loại rau này hầu như không có chất béo, làm cho chúng trở thành một thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn ít chất béo.

Cùng với chất dinh dưỡng của chúng, các loại rau họ cải cung cấp các chất có chứa lưu huỳnh được gọi là Glucosinolates, chịu trách nhiệm về hương vị cay đắng của rau.

Glucosinolates đã chứng minh tác dụng chống ung thư trong các nghiên cứu trong  ống nghiệm và trên động vật.

Nhiều nghiên cứu quan sát ở người cũng cho thấy có sự  liên quan đến việc tiêu thụ nhiều rau cải để giảm nguy cơ một số bệnh ung thư, bao gồm bàng quang, ung thư vú, đại tràng, gan, ung thư phổi và ung thư dạ dày.

Hãy nhớ rằng phương pháp nấu ăn có thể ảnh hưởng đến số lượng Glucosinolate có trong rau cải. Bạn có thể hấp thụ hầu hết các Glucosinolates nếu bạn ăn các loại rau sống, hấp hoặc xào thay vì luộc.

Cải thiện sức khoẻ làn da: Rau họ cải (bông cải xanh chẳng hạn)  là một nguồn rất giàu vitamin, khoáng chất giúp giữ cho làn da của bạn săn chắc, khỏe mạnh và đàn hồi.

Súp lơ ít chất béo

Bông cải xanh – 1 trong 12 loại thực phẩm ít chất béo tốt cho sức khỏe, làn da của bạn 

Trong rau họ cải chứa nhiều vitamin A và E, đây đều là chất chống oxy hoá ngăn chặn các gốc tự do gây hại. Hơn nữa, lượng vitamin C cao còn giúp duy trì Collagen và Elastin giúp da bạn trông trẻ trung hơn. Đặc biệt, rau họ cải còn giúp bảo vệ các màng tế bào da, giảm thiểu các tác hại do tia UVA gây ra.

+ Xem thêm: Hoạt chất Gaba có tác dụng gì với cơ thể?

7. Nấm

Nấm là một thực phẩm ngon, không béo mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

Thật thú vị, chúng không rơi vào bất kỳ nhóm thực phẩm truyền thống nào – chúng không phải là trái cây hay rau quả, ngũ cốc hay sản phẩm động vật.

Trong thực tế, nấm đã được sử dụng rộng rãi như thực phẩm và dược phẩm trong nhiều thế kỷ. Các loại nấm ăn được phổ biến bao gồm nút trắng, Crimini, Portabella, Shiitake, con hàu.

Chất dinh dưỡng trong nấm thay đổi theo loại – nhưng tất cả đều chứa kali, chất xơ, nhiều vitamin B và khoáng chất khác nhau. Một số loại cũng chứa một lượng đáng kể vitamin D. Nghiên cứu cho thấy rằng nấm có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và bảo vệ bạn chống lại một số bệnh ung thư.

Hơn nữa, chất Ergothioneine là nhân tố chủ đạo chống oxy hóa mạnh trong nấm, chất này rất khó tìm thấy trong các thực phẩm khác. Hoạt chất Ergothioneine giúp làn da được bảo vệ khỏi sức tàn phá của các gốc tự do. Sau tuổi 25 da có dấu hiệu lão hóa, chị em nên sử dụng nấm vừa bảo vệ cơ thể vừa có làn da đẹp như mong muốn.

Núm ít chất béo

Các loại nấm – 1 trong 12 loại thực phẩm ít chất béo tốt cho sức khỏe, làn da của bạn 

8. Tỏi

Hương vị đậm đà của tỏi và mùi thơm làm cho nó trở thành một thành phần phổ biến. Hơn nữa, nó có rất ít calo và hầu như không có chất béo.

Trong suốt chiều dài lịch sử, tỏi đã được sử dụng cho mục đích y học. Nghiên cứu cho thấy tỏi có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và giúp ngăn ngừa cảm lạnh thông thường khi tiêu thụ thường xuyên.

Một số nghiên cứu cũng liên kết các hợp chất hoạt tính trong tỏi để giảm huyết áp và Cholesterol, tất nhiên để có tác dụng thì lượng tỏi hoặc chất bổ sung cần thiết phải cao. Khả năng diệt  khuẩn, chống oxy hóa từ đó ngừa mụn và chống lão hóa của tỏi là nhờ nó có chứa hợp chất kháng sinh Allicin.

Tỏi ít chất béo

Tỏi – 1 trong 12 loại thực phẩm ít chất béo tốt cho sức khỏe, làn da của bạn

9. Ngũ cốc 

Chắc các bạn không lạ gì ngũ cốc?

Từ xưa ngưới ta biết rằng ngũ cốc nguyên hạt có lợi cho sức khỏe của bạn. Một số loại ngũ cốc cổ phổ biến bao gồm: Farro, Bulgur (*), Quinoa.

[(*) Farro là một loại ngũ cốc, giống như các loại ngũ cốc nguyên hạt khác như lúa mạch, quinoa và quả mọng. Farro thực sự là một loại lúa mì thông thường, nhưng một vài loại lúa mì khác nhau đôi khi được gọi là farro. Mỗi loại farro khác nhau là một loại lúa mì, vì vậy khi farro là một loại ngũ cốc, nó luôn có chứa Gluten.

Bulgur cũng làmột loại lúa mì.

Hàm lượng chất xơ cao trong ngũ cốc hỗ trợ đường tiêu hóa khỏe mạnh, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

Chế độ ăn giàu ngũ cốc cũng có liên quan đến giảm nguy cơ bệnh tim và đột quỵ.

Mặc dù mỗi hạt đều có các chất dinh dưỡng độc đáo, nhưng chúng đều chứa ít chất béo và chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, chất xơ, kẽm, phốt pho và sắt, Acid Folic, vitamin E, C, B, A….hoàn toàn tự nhiên và an toàn cho cơ thể. Chúng có thể giúp chị em cải thiện nội tiết, tăng khả năng sinh sản, tăng cường sức đề kháng, làm đẹp da, tăng giảm cân theo nhu cầu.

Hạt ngủ cốc

Ngũ cốc – 1 trong 12 loại thực phẩm ít chất béo tốt cho sức khỏe, làn da của bạn 

10. Ức gà

Ức gà là một loại thực phẩm phổ biến, ít chất béo cung cấp một lượng protein chất lượng cao ấn tượng chỉ trong một khẩu phần.

Một ức gà 85 gram chỉ có 3 gram chất béo nhưng cung cấp tới 26 gram protein. Chính vì vậy ức gà giúp chị em giảm cân cực kỳ hiệu quả, giúp chị em có vóc dáng thon gọn, săn chắc.

Ngoài protein, ức gà còn cung cấp một lượng lớn Niacin, vitamin B6, selen và phốt pho. Đây là 2 vitamin và khoáng chất góp phần làm đẹp da.

Ức gà ít chất béo

Ức gà – 1 trong 12 loại thực phẩm ít chất béo tốt cho sức khỏe, làn da của bạn

11. Sữa ít chất béo

Sữa ít chất béo bao gồm sữa gầy hoặc sữa không béo và các loại sữa chua và phô mai ít chất béo.

Nhìn chung, các sản phẩm từ sữa được coi là nguồn cung cấp protein tuyệt vời, một số khoáng chất và các vitamin B như B2, B3, B6 và B12.

Sữa tăng cường đặc biệt giàu canxi và vitamin D – hai chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của xương. Ngoài ra, một số loại sữa chua có chứa probiotics, là loại vi khuẩn có lợi cho sức khỏe đường ruột của bạn.

Hãy nhớ rằng sữa đậu nành và sữa chua đậu nành tăng cường cũng ít chất béo và cung cấp các lợi ích tương tự như sữa bò và sữa chua. Ngoài ra, sữa tươi tách béo hay ít béo vẫn có đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết được minh chứng là tốt cho da. Các vitamin nhóm B như B12, B2 sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng oxy hóa tế bào gây ra sự lão hóa da ; protein, enzym, Acid Lactic giúp khắc phục các chứng bong da mặt, mụn trứng cá, da thô ráp vốn hay gặp ở phụ nữ châu Á.

12 thực phẩm ít chất béo tốt cho sức khỏe, làn da của bạn - sua it beo

Sữa ít chất béo – 1 trong 12 loại thực phẩm ít chất béo tốt cho sức khỏe, làn da của bạn 

12. Lòng trắng trứng

Trong khi toàn bộ trứng lại không được coi là thực phẩm ít béo thì  lòng trắng trứng được xếp vào nhóm nhóm thực phẩm ít béo.

Đó là do chất béo và Cholesterol trong trứng được tập trung trong lòng đỏ.

Trong thực tế, lòng trắng trứng một quả trứng lớn chứa 0 gam chất béo, trong khi một quả trứng lớn bao gồm cả lòng đỏ chứa tới 5 gam chất béo.

Lòng trắng trứng cũng có hàm lượng calo thấp và nguồn protein chất lượng cao, làm cho chúng trở thành một lựa chọn lý tưởng để kiềm chế chất béo và calo từ chế độ ăn uống của bạn.

Bạn muốn có da khỏe đẹp hãy  ăn nhiều lòng trắng trứng nhé,  nó chứa Collagen đấy. Không chỉ cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da, lòng trắng trứng sẽ ngăn ngừa các nếp nhăn xuất hiện.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng – 1 trong 12 loại thực phẩm ít chất béo tốt cho sức khỏe, làn da của bạn 

Vậy là các bạn đã biết 12 thực phẩm ít chất béo tốt cho sức khỏe và làn da của bạn rồi phải không. Nếu bạn quan tâm đến việc giảm lượng chất béo, hãy cân nhắc kết hợp những thực phẩm này vào chế độ ăn uống của bạn để vừa bảo vệ sức khỏe vừa đẹp da nhé. Ngoài việc ngăn ngừa lão hóa bằng 12 thực phẩm ít chất béo nói trên, là các tín đồ làm đẹp, chắc rằng các chị tuổi trung niên đều biết rằng lão hóa da có liên quan mật thiết với việc suy giảm Collagen.  Thành phần quan trọng trong cấu trúc da là Collagen, da sẽ chùng nhão, chảy xệ và lão hóa da nhanh chóng nếu thiếu Collagen. Do đó các chị tuổi 40 trở lên hãy uống ngay “Dưỡng chất uống làm đẹp ADIVA GOLD” để hỗ trợ tăng sức đề kháng cho da, xóa nếp nhăn và ngăn ngừa da lão hóa chảy xệ hiệu quả. Không chỉ có vậy, trong ADIVA GOLD còn có nhiều dưỡng chất quý khác giúp bảo vệ sức khỏe cực tốt các chị nhé.

Banner collagen adiva gold
12 thực phẩm ít chất béo tốt cho sức khỏe, làn da của bạn
5 (100%) 1 vote
Đăng ký tư vấn miễn phí