1001 tác dụng của nha đam đối với làm đẹp và sức khỏe

Nổi tiếng với công dụng làm đẹp da tuyệt vời, nha đam còn mang đến những lợi ích kỳ diệu cho sức khỏe. Không cần phải bỏ công tốn sức đi tìm những thứ mỹ phẩm xa hoa đắt tiền, bạn có thể làm đẹp toàn diện với loại nguyên liệu rẻ tiền, dễ tìm này. Cùng adiva.com tìm hiểu kỹ 1001 tác dụng của nha đam đối với làm đẹp và sức khỏe này nhé!

Nha đam hay còn có tên gọi khác là Lô hội (Aloe Vera), là loại cây rất dễ trồng, có đặc điểm lá dày và nhiều. Chắc hẳn bài viết sau đây sẽ cho bạn thấy được những tác dụng của nha đam thần kỳ đối với sức khỏe và sắc đẹp của làn da bạn đấy nhé!

1.Tổng quát nguồn dưỡng chất tuyệt diệu có trong nha đam

Trong nha đam có đến hơn 75 thành phần dinh dưỡng gồm các amino acid và các loại axit amin thiết yếu cho cơ thể con người mà không thể không có.

tac dung cua nha dam

Đồng thời trong loại nguyên liệu dễ kiếm này còn chứa một số enzyme tốt cho hệ tiêu hóa, giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Bên cạnh đó nha đam còn là nguồn cung cấp tuyệt vời các vitamin, khoáng chất thiết yếu như poly-sacarit,… giúp nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.

Ngoài ra các dưỡng chất có trong nha đam như Salicylic Acid, Saponin và Sterol là những thành phần quan trọng trong các loại thuốc giảm đau, chống viêm và kháng khuẩn rất tốt.

2.Tác dụng của nha đam đối với làn da

Dưỡng ẩm tuyệt vời cho da

Nếu làn da của bạn không được mềm mượt và khô sần, đừng lo bạn có thể làm nó căng mượt và mềm mại nhờ vào gel nha đam. Các dưỡng chất trong gel nha đam có chức năng cung cấp độ ẩm tuyệt vời cho da, đồng thời còn giúp thanh tẩy tế bào chết cho da hiệu quả, giúp da sạch thoáng và mềm mịn.

Tác dụng của nha đam: Tăng cường sức đề kháng cho da

Với nhiều thành phần dưỡng chất có lợi cho da như vậy, hiện nay nha đam là nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong các loại mỹ phẩm chăm sóc da. Sử dụng nha đam làm đẹp sẽ giúp cung cấp các vitamin và các khoáng chất thiết yếu giúp cho làn da của bạn luôn khỏe mạnh.

tac dung cua nha dam

Giúp làm giảm các hắc sắc tố

Nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời mà không có biện pháp bảo vệ cho da khiến cho các hắc số Melanin – nguyên nhân gây sạm nám, tàn nhang xuất hiện trên da ngày càng nhiều.

Để khắc phục được tình trạng này, bạn có thể dùng nha đam đắp mặt 3 lần/tuần và kiên trì trong khoảng 1-2 tháng bạn sẽ thấy làn da của mình được cái thiện nhanh chóng, da trở nên trắng sáng và mềm mượt tự nhiên.

Tác dụng của nha đam: Trị mụn

Mụn là kẻ thù khó ưa của làn da, không chỉ gây đau khó chịu mà mụn còn làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ của làn da, khiến chị em mất đi sự tự tin trong mắt người đối diện. Nhưng bạn đừng lo, chỉ vài bước đơn giản làm đẹp với nha đam sẽ giúp bạn ngăn chặn được các nốt mụn trứng cá tác quái bấy lâu nay trên khuôn mặt của bạn.

tac dung cua nha dam

Trị mụn bằng nha đam sẽ giúp bạn loại bỏ đi những nốt mụn xấu xí một cách dễ dàng mà không để lại vết sẹo nào.

Tác dụng của nha đam giúp xóa nếp nhăn

Các thành phần dưỡng chất trong nha đam có khả năng kích thích cơ thể sản sinh Collagen và Elastin, đây là 2 yếu tố quyết định độ căng mượt và săn chắc của làn da, nếu các liên kết Collagen và Elastin bị phá vỡ, da mặt sẽ bị lỏng lẻo, chảy xệ và nếp nhăn xuất hiện dày đặc.

Chính vì vậy để giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da đến sớm bạn nên sử dụng nha đam và kết hợp đắp mặt nạ nha đam và lòng trắng trứng,..để kéo căng làn da của mình nhé.

[banner-ads product=”adiva”]

Giúp da trắng sáng

Thường xuyên làm đẹp với mặt nạ nha đam và các nguyên liệu tự nhiên khác như sữa chua, sữa tươi, nghệ, mật ong,.. sẽ rất hiệu quả trong việc cải thiện làn da sạm nám, xỉn màu, hỗ trợ giúp da trắng sáng và mềm mịn tự nhiên hơn.

Tác dụng của nha đam: Giúp ngăn ngừa lão hóa

Ngoài công dụng giúp da trắng sáng, nha đam còn giúp thanh tẩy các tế bào chết cho da, loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn dư thừa trên da, giúp cung cấp các dưỡng chất nuôi dưỡng và thúc đẩy sự phát triển của các tế bào da mới khỏe mạnh hơn.

Làm mờ vết rạn da

tac dung cua nha dam

Các vết rạn da thường xuất hiện ở lứa tuổi dậy thì do tăng cân quá mức hoặc trong giai đoạn mang thai ở phụ nữ, một trong những cách để giúp làm mờ vết rạn da này là sử dụng nha đam trong một thời gian dài. Kiên trì đều đặn khoảng 2-3 tháng các vết rạn da sẽ được làm mờ hoàn toàn.

Giúp móng tay có màu sắc tươi tắn hơn

Nếu bạn muốn có móng tay đẹp, bóng mượt, màu sắc tươi tắn, bạn có thể dùng nha đam và massage nhẹ nhàng lên móng tay mỗi ngày, kết quả sau 10 ngày bạn sẽ thấy màu sắc của móng tươi sáng và khỏe mạnh hơn.

Tác dụng của nha đam: Làm da bớt dầu

Tính chất của nha đam giúp cân bằng lượng dầu trên da, kiềm chế sự hoạt động quá mức của tuyến dầu, nhờ đó giúp làm sạch và se khít lỗ chân lông hiệu quả.

3.Tác dụng của nha đam với mái tóc

Bên cạnh những công dụng hữu ích của nha đam đối với làn da thì nha đam còn mang lại những tính năng dưỡng tóc tuyệt vời phái đẹp. Không quá phức tạp, chỉ những bước làm đơn giản với nha đam, mái tóc của bạn sẽ được phục hồi nhanh chóng.

Trị rụng tóc hiệu quả

Trong nha đam có các thành phần chống viêm, sát khuẩn giúp cải tạo da đầu, kích thích nang tóc chắc khỏe, ngăn ngừa tóc gãy rụng và xơ rối.

tac dung cua nha dam

Giúp tóc mọc nhanh hơn

Nếu mái tóc của bạn lâu dài, bổ sung bao nhiêu thức ăn dinh dưỡng mà tốc độ dài của tóc vẫn rất lâu thì bạn có thể dùng nha đam để kích thích sự phát triển của nang tóc, đặc biệt những vùng có nguy cơ bị hói đầu.

Tác dụng của nha đam: Giúp dưỡng tóc mềm mượt

Khi bôi nha đam vào tóc bạn sẽ cảm nhận được công dụng diệu kỳ của nó, các dưỡng chất trong nha đam thấm sâu vào từng sợi tóc giúp tóc có độ ẩm và mềm mượt hẳn lên.

Phục hồi tóc hư tổn

Quá trình làm đẹp tóc như uốn – duỗi – nhuộm khiến cho mái tóc của bạn bị xơ rối và chẻ ngọn, để khắc phục được vấn đề hư tổn này, bạn nên gội đầu với nha đam 2-3 lần/tuần để giúp tóc bóng chắc khỏe và không còn xơ rối nữa nhé.

Tác dụng của nha đam: Trị gàu

Gội đầu với nha đam không chỉ cung cấp độ ẩm ổn định cho da đầu mà còn giúp da đầu không còn bị khô bong, nhờ đó loại bọ hoàn toàn gàu xuất hiện trên mái tóc.

4.Tác dụng của nha đam đối với sức khỏe

Giúp giảm viêm

Bổ sung nước nha đam liên tiếp trong 15 ngày sẽ giúp giảm bớt các triệu chứng viêm khớp, thấp khớp, đau mắt hoặc viêm tai.

tac dung cua nha dam

Giúp cải thiện vi khuẩn đường ruột

Nước ép nha đam giúp làm dịu màng nhầy dạ dày và ruột, đồng thừi giúp điều trị hội chứng ruột kích thích. Bổ sung ít hơn 400ml nước ép nha đam mỗi ngày vào lúc bụng đói sẽ giúp làm lành các vết loét dạ dày đồng thời ức chế sự phát triển của vi khuẩn Hp.

Giúp tăng cường khả năng nuôi dưỡng cơ thể

Nha đam giúp tăng lượng oxy lưu thông trong máu, giúp cho các cơ quan trong cơ thể luôn được khỏe mạnh. Bên cạnh đó nha đam còn giúp tăng cường hệ tuần hoàn máu, ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch và đột quỵ, bảo vệ tim mạch.

Ngoài ra nha đam còn có tác dụng điều trị các bệnh về da như vảy nến, eczema, herpes, viêm da,..tăng cường sức khỏe cho răng nướu, giúp điều hòa kinh nguyệt, kiểm soát tiểu đường, thúc đẩy tiêu hóa, giúp phục hồi và chữa lành làn da bị bỏng.

Qua bài viết trên các bạn đã biết được vô vàn những tác dụng của nha đam mang đến cho làn da và sức khỏe của bạn rồi phải không. Đừng bỏ qua loại nguyên liệu tuyệt vời này nhé, hãy kiên trì chăm sóc làn da của mình bằng mặt nạ nha đam và uống bổ sung thực phẩm chức năng collagen ADIVA để duy trì một làn da mềm mượt, độ ẩm cũng như là cải thiện làn da sạm nám, nếp nhăn. Bạn có thể lựa chọn sản phẩm viên uống ADIVA hoặc collagen dạng nước ADIVA tùy vào nhu cầu sử dụng của mình.