Giám khảo Hà Đỗ: “Phụ nữ đẹp phải mềm, mịn!”

Không thuộc hàng chân dài, không sở hữu một gương mặt xinh đẹp nhưng Hà Đỗ lại trở thành vị giám khảo quyền lực của Vietnam’s Next Top Model 2016.

Nếu bạn muốn hiểu hết về “người đàn bà quyền lực” này, hãy đến một buổi chụp hình của giám khảo Hà Đỗ cùng với các thí sinh ở Vietnam’s Next Top Model.

Trong suốt buổi làm việc, giám khảo Hà Đỗ rất ít khi mở miệng cười, cô cũng chẳng chịu ngồi yên một chỗ, liên tục chỉnh đốn thí sinh phải tạo dáng thế này, biểu cảm thế kia… và rồi có những câu tuyên ngôn “xanh rờn”: “Tôi không thể ở đây cả ngày để nhìn các bạn được, vậy đừng mất thời gian của tôi nữa!”, “Nếu tôi có quyền thì tôi sẽ loại các em ngay bây giờ”, “Bạn ơi, tôi thấy nãy giờ bạn rất đa dạng trong khuôn mặt của mình, 15 kiểu đơ khác nhau, rất thú vị!”. Nghe những câu nói quyền lực thẳng thắn ấy, thí sinh nào yếu tim chắc sẽ muốn xách vali lên đường về nhà ngay.

giam-khao-ha-do_SALE_KHCC_Adiva_HaDo-002

 

Chẳng trách, khi nói đến giám khảo Hà Đỗ, bạn sẽ khó kiếm được mỹ từ mà chủ yếu là tính từ mạnh như “dữ dằn”, “nghiêm khắc”, “thét ra lửa”, nhiều người còn bảo chị “đáng ghét”. Vậy tại sao người phụ nữ đáng ghét đó lại vượt qua rất nhiều giám đốc sáng tạo của làng thời trang Việt để ngồi vào vị trí giám khảo kiêm giám đốc sáng tạo của Vietnam’s Next Top Model? Thực tế, phía sau sự “bạo tàn” trong công việc kia, Hà Đỗ có phải là người đàn bà “thét ra lửa”?

Cuộc trò chuyện của Tiếp Thị Gia Đình (TTGĐ) sẽ tiết lộ những điều bạn ít biết về vị giám đốc sáng tạo trẻ này.

TTGĐ: Chào giám khảo Hà Đỗ! Hướng dẫn các người mẫu trong Vietnam’s Next Top Model sẽ vất vả hơn nhiều so với khi chị sáng tạo cho tạp chí thời trang – vốn được làm cùng người mẫu chuyên nghiệp. Chắc hẳn mức độ dữ dằn, hò hét, đốc thúc của chị cũng tăng lên theo cấp số nhân?

Hà Đỗ: Tôi khó… bản chất rồi (cười lớn). Vietnam’s Next Top Model là một chương trình truyền hình thực tế để tìm kiếm ra những gương mặt người mẫu tiềm năng cho tương lai, vì thế tôi khó là lẽ đương nhiên. Việc hò hét, đốc thúc, to tiếng… chỉ là một cách tôi khiến các em bứt ra khỏi cái vỏ bọc an toàn của mình để biểu lộ cảm xúc một cách tốt nhất, có được những bức ảnh đẹp nhất và giúp chương trình thú vị nhất. Còn lúc xong việc, chúng tôi vẫn thân thiết với các thí sinh như chị em, bạn bè.

giam-khao-ha-do_DES_KHCC_HaDo1

Nghe bạn hỏi, tôi bắt đầu thấy nguy rồi đây! Bình thường, chụp hình cho tạp chí, có khó cũng chỉ ê-kíp biết với nhau. Lần này là chương trình truyền thực tế, phải đóng vai ác trên truyền hình, tôi thấy hơi oan ức (cười). Bởi lẽ, phụ nữ, dẫu thế nào, khi xuất hiện trước đám đông cũng muốn mình được “mềm, mịn” chứ không phải là “thét ra lửa” phải không ạ (cười).

TTGĐ: Nghe giới thời trang đồn, chị là vị giám đốc sáng tạo chưa bao giờ cảm thấy bế tắc, khó thế nào cũng tìm ra giải pháp, tìm ra cảm hứng sáng tạo. Vậy trong việc huấn luyện thí sinh ở Vietnam’s Next Top Model, cảm hứng sáng tạo của chị đến từ đâu? Có khi nào chị thấy bó tay với một thí sinh nào đó chưa?

Hà Đỗ: Cảm hứng sáng tạo của tôi đến từ nhiều nguồn, có khi từ việc xem một bộ phim hay, ngắm hình ảnh đẹp, nghe một bài hát, du lịch đến một nơi xa, tôi cũng sẽ nảy ra những ý tưởng mới. Trong mùa Vietnam’s Next Top Model năm nay, đôi khi tôi cũng bị một vài thí sinh làm khó vì ý tưởng của mình đưa ra các em không thực hiện nổi.

giam-khao-ha-do_SALE_KHCC_Adiva_HaDo-001

 

Nhưng cái khó ló cái khôn, những lúc như vậy càng phải thôi thúc tôi tổng hợp các trải nghiệm, nghĩ ra những cái mới để làm ngay lập tức. Tôi tự tin rằng mình có thể mang đến cho Vietnam’s Next Top Model những bộ hình thời trang ấn tượng, mang giá trị thị giác và sáng tạo độc đáo, đồng thời cho mọi người những cái nhìn đúng đắn hơn về các bộ hình thời trang chuyên nghiệp.

TTGĐ: Tham dự cuộc thi Vietnam Young Lions Competition 2008 do Sun Flower Media tổ chức mùa đầu tiên và chị lập tức chinh phục ban giám khảo trở thành quán quân. Điều này giúp chị thành công như thế nào trong sự nghiệp sau này?

Hà Đỗ: Tôi nghĩ, thành công ban đầu này chính là động lực để tôi theo đuổi những gì mình đam mê và tin tưởng, cho tôi sự tự tin để tiếp tục con đường sáng tạo mà tôi theo đuổi. Cũng nhờ đó mà tôi dám bước chân ra khỏi ngành quảng cáo vốn đang trên đà thành công và dấn thân vào lĩnh vực báo chí, chinh phục được những điều tôi chưa từng nghĩ mình sẽ làm được như ngồi ở vị trí giám khảo hay trở thành một đại sứ thương hiệu như hôm nay.

TTGĐ: Là người tiếp xúc nhiều với cái đẹp, tạo ra cái đẹp, chị quan niệm thế nào là một phụ nữ đẹp?

Hà Đỗ: Tôi nghĩ một phụ nữ đẹp không bởi vì cô ấy có một gương mặt xinh đẹp hay ngoại hình nóng bỏng, cũng không phải do trang phục cô ấy mặc. Phụ nữ đẹp là phải biết chăm sóc mình, để mình vẫn luôn là người phụ nữ với tất cả những gì tạo hóa đã trao tặng.

TTGĐ: Nhưng với người bận rộn như chị, tuyên ngôn “Phụ nữ đẹp là phải biết chăm sóc mình” có vẻ hơi phi thực tế? Đâu là sức mạnh tạo nên vẻ đẹp của chị?

giam-khao-ha-do_001-TT000_COVER_HaDo_2916_new

 

Hà Đỗ: “Phụ nữ đẹp phải mềm, mịn”, đó là quan điểm của tôi và tôi rất tự hào về làn da của mình. Bạn có thể hơi gầy một tí, hơi mập một tí, vai hơi thô một tí, nhưng bạn có một làn da mịn màng và mềm mại thì sẽ bù đắp được tất cả.

Với áp lực công việc gần đây, tôi thường phải làm việc gần như 24 giờ một ngày nên không có nhiều thời gian để chăm sóc da một cách tỉ mỉ. Thế nên tôi luôn ưu ái những phương pháp làm đẹp từ bên trong do hiệu quả nhanh và tiện lợi. Đến thời điểm hiện tại, bổ sung collagen là một trong những bí quyết trở thành thói quen không thể thiếu hàng ngày của tôi.

TTGĐ: Ngoài vai trò ghế nóng ở Vietnam’s Next Top Model, chị còn “gánh” những công việc gì mà nhiều người chưa biết?

Hà Đỗ: Tôi vừa được giao một vai trò mới, nói ra chắc không ít người ngạc nhiên đâu (cười). Đó chính là trở thành gương mặt đại diện đầu tiên của thương hiệu Tinh chất làm đẹp Collagen  ADIVA. Đây cũng là lần đầu tiên tôi thử sức với một vai trò có vẻ chả liên quan lắm đến nghề nghiệp của tôi từ trước đến nay. Phấn khích có, lo lắng và hồi hợp cũng không ít.

TTGĐ: Bất ngờ thật! Xưa nay, nhắc đến gương mặt đại diện thương hiệu cho một nhãn hàng về chăm sóc sắc đẹp, người ta thường nghĩ chọn một nhân vật tiếng tăm, một ngôi sao đình đám, thu hút truyền thông hay chí ít cũng phải một nữ “chân dài” thôi à?

Hà Đỗ: Tôi cũng thế, cũng rất bất ngờ và từng đặt câu hỏi ý như thế với anh Trần Quốc Dũng, Tổng giám đốc thương hiệu ADIVA. Anh Dũng nói: “Anh nhận thấy ở Hà không những là một người phụ nữ độc lập, cầu toàn trong công việc, cá tính trong suy nghĩ mà vẫn quyến rũ trong mọi hoàn cảnh. Đó là một trong những hình mẫu đại diện cho phụ nữ Việt mà Tinh chất làm đẹp ADIVA mong muốn được đồng hành”.

Thế đấy, bạn cứ sáng tạo hết mình đi, cứ tự tin hết mình đi, dù chân không dài, dáng không đẹp nhưng rồi sẽ có lúc bạn tỏa sáng.

TTGĐ: Cám ơn Hà Đỗ. Chúc chị thành công với mọi dự định sắp tới của mình.

Hà Đỗ thừa nhận từng mặc váy 50.000 đồng đi dự sự kiện thời trang

giam-khao-ha-do_TT000_COVER_HaDo_2916_new

 

“Là một người làm thời trang, tôi có thể khoác lên bộ trang phục có giá hàng chục triệu đồng nhưng cũng có thể là vintage item chỉ có giá 50K. Bởi với tôi, trang phục đẹp không phải do cái “tag” giá của nó mà là ở chỗ nó có thực sự khiến bạn đẹp lên, tự tin lên không. Trang phục đẹp có thể mua, nhưng phong cách là cái bạn phải tự xây dựng”.

 

Nguồn: Tiếp thị & Gia đình

Share Button

Đăng ký tư vấn miễn phí

Bài viết liên quan