Collagen: nhiều người uống nhưng ít người để ý

Rất nhiều phụ nữ đã biết đến công dụng làm đẹp của collagen và sử dụng collagen thường xuyên nhưng lại mắc phải những sai lầm cơ bản. Kiểm tra xem bạn có mắc những sai lầm này không?

Uống càng nhiều càng tốt?
Collagen chiếm 70% cấu trúc da, là thành phần không thể thiếu giúp làn da săn chắc, căng mịn, tươi trẻ. Nếu thiếu hụt collagen làn da sẽ kém đàn hồi, dễ chùng nhão, chảy xệ, bề mặt da kém căng mịn và xuất hiện nếp nhăn trên da, thậm chí làm da thiếu ẩm, mất khả năng giữ nước dẫn đến bị khô sạm. Tuy nhiên, nếu bổ sung đến mức dư thừa collagen, cơ thể sẽ không hấp thụ hết và tự động đào thải khiến bạn vừa tốn kém vừa không đạt hiệu quả như mong đợi. Vì vậy chỉ nên dùng với lượng vừa đủ và sử dụng đều đặn hàng ngày là tốt nhất.

Vì vậy, việc uống collagen đều đặn mỗi ngày sẽ giúp phụ nữ níu giữ nét đẹp tươi trẻ của tuổi thanh xuân hiệu quả nhất. Việc uống quá nhiều hay uống quá ít để làn da thiếu hụt collagen đều không mang lại hiệu quả mong đợi.

collagen-nhiu-nguoi-uong-1

Một lọ tinh chất làm đẹp ADIVA cung cấp đủ lượng collagen lý tưởng cho làn da mỗi ngày

Uống một lượng nhiều trong thời gian ngắn rồi nghỉ sau đó uống lại mới tốt!
Thực tế, cơ thể chỉ có thể hấp thụ một lượng collagen nhất định mỗi ngày. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, lượng collagen bổ sung vào cơ thể duy trì được trong 7 ngày, tối đa là tồn tại được 4 tuần sau đó. Vì vậy, việc uống quá nhiều collagen trong một lần và dừng nghỉ “đợi” collagen hấp thụ vào cơ thể rồi mới uống tiếp sẽ uổng phí công sức mà không mang lại hiệu quả lâu dài.

Dùng loại nào cũng hiệu quả, miễn là collagen là được rồi!
Có rất nhiều loại collagen trên thị trường, tuy nhiên, không phải collagen dạng nào cũng như nhau. Phụ nữ có kinh nghiệm sử dụng nhận thấy rõ collagen dạng nước cho kết quả hấp thụ tốt hơn các loại dạng bột, dạng viên.  Đặc biệt, collagen được thủy phân thành các phân tử cực nhỏ sẽ làm tăng khả năng hấp thụ vào cơ thể. Bên cạnh đó, phụ nữ cần tìm hiểu rõ nguồn gốc, xuất xứ và sử dụng sản phẩm được kiểm nghiệm lâm sàng và chứng nhận y tế trước khi sử dụng để bảo đảm an toàn.

 Ăn đủ chất thì không cần bổ sung collagen!
Từ lâu, chúng ta luôn quan niệm rằng, không có gì tốt cho sức khỏe bằng cách ăn uống các thực phẩm tự nhiên để nuôi dưỡng cơ thể. Điều này đúng. Tuy nhiên, có những yếu tố thay đổi do thời gian và tuổi tác mà chúng ta không thể phủ nhận được.

Khi chạm ngõ 30, bạn sẽ thấy những thay đổi choáng váng và tuột dốc như không phanh của sức khỏe và sắc đẹp. Mặc dù rất nỗ lực cải thiện bằng chế độ ăn uống nhưng không thể “cải lão hoàn đồng” lấy lại sự tươi trẻ rạng ngời của tuổi đôi mươi.

collagen-nhiu-nguoi-uong-2

Không thể phủ nhận vai trò của thực phẩm và càng không thể phủ nhận việc cơ thể cần được bổ sung lượng collagen thiết yếu.

Lý giải cho điều này rất đơn giản, cơ thể lão hóa dần khiến cho việc hấp thụ các dưỡng chất nuôi dưỡng cơ thể sẽ giảm dần. Đặc biệt, collagen có trong các loại thực phẩm tự nhiên có kích thước phân tử lớn, rất khó hấp thụ vào cơ thể khiến cho việc ăn uống khó cứu vãn được tình thế. Với các loại thực phẩm kích thích sản sinh collagen, khi bạn còn trẻ cơ thể sẽ tái sinh collagen nhanh chóng nhưng khi đã “toan về già” hoạt động tái tạo này đã suy giảm đáng kể dẫn đến thiếu hụt collagen trong cơ thể và bắt đầu lão hóa làn da. Vì vậy, không thể phủ nhận vai trò của thực phẩm và càng không thể phủ nhận việc cơ thể cần được bổ sung lượng collagen thiết yếu.

50 tuổi uống collagen không còn tác dụng nữa!
Càng lớn tuổi, lượng collagen càng mất đi nhiều hơn (sau 25 tuổi, mỗi năm cơ thể mất 1 – 1,5% lượng collagen). Khi ở tuổi ngoài 50, việc bổ sung collagen rất quan trọng, không những đóng vai trò giữ gìn làn da căng mịn, săn chắc mà còn cần thiết cho sức khỏe, phòng tránh và góp phần điều trị các bệnh liên quan đến khớp, dây chằng, răng nướu, móng, tóc,… Tuy nhiên, việc này không đồng nghĩa với việc bạn cần uống lượng collagen gấp đôi, gấp 3 người ít tuổi hơn. Liều lượng nhất định sẽ có tác động đến da, một số trường hợp để điều chỉ bệnh, bác sĩ có thể chỉ định tăng liều lượng collagen cần thiết cho cơ thể.

collagen-nhiu-nguoi-uong-3

Collagen rất cần thiết, đặc biệt ở độ tuổi ngoài 25

Vậy, uống bao nhiêu thì đủ?
Trung bình 2.5g – 5g collagen là lượng collagen được nghiên cứu là phù hợp cho cơ thể mỗi ngày. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng da và sức khỏe của mỗi người mà lượng collagen cần thiết sẽ khác nhau. Tuy nhiên, đừng vội choáng ngợp với các sản phẩm có lượng collagen lên đến 10g.

Thực tế, collagen là một loại Protein rất khó hấp thụ vào cơ thể, hàm lượng collagen lớn nhưng cơ thể lại không hấp thụ được cũng sẽ như “muối bỏ biển” mà không thu được hiệu quả mong đợi.

Phát hiện mới nhất về collagen Peptide đã giúp thay đổi hoàn toàn vấn đề nan giải này. Sự khác biệt lớn nhất của collagen Peptide là được thủy phân thành các phân tử cực nhỏ giúp cơ thể hấp thụ nhanh chóng và tăng cường hiệu quả gấp 2 lần so với các loại collagen thông thường. Do đó, không chỉ dựa vào hàm lượng collagen mà còn dựa vào loại collagen để quyết định sử dụng đúng đắn hơn.

collagen-nhiu-nguoi-uong-4

Tinh chất làm đẹp Collagen ADIVA

Tinh chất làm đẹp ADIVA chứa 100% collagen Peptide sinh học từ Đức, dạng nước giúp cung cấp vừa và đủ lượng collagen thiết yếu cho làn da mỗi ngày. Giữ gìn vẻ đẹp săn chắc, căng mịn, phục hồi lão hóa da nhanh chóng, giúp làn da tươi trẻ, tràn đầy sức sống với một lọ ADIVA mỗi ngày.

400 phụ nữ đã trải nghiệm, 85% công nhận làn da mềm mịn, ẩm mượt chỉ sau 7 ngày. Sau 28 ngày, giảm khô sần, làm mờ nếp nhăn giúp da căng mịn, sáng và đều màu hiệu quả. ( Nghiên cứu từ Nielsen Vietnam).

Giải cứu làn da của chính mình và trút bỏ những nỗi lo của tuổi tác với collagen ADIVA là bí quyết giúp phái đẹp tận hưởng cuộc sống tươi đẹp và hạnh phúc hơn!

Đăng ký tư vấn miễn phí