Cách giúp ngủ ngon và sâu giấc hiệu quả nhất cho phụ nữ trung niên

Phụ nữ trung niên thường mắc chứng khó ngủ. Thay vì phải dùng thuốc giúp ngủ ngon, hãy tham khảo các cách giúp ngủ ngon và sâu giấc cũng như các thực phẩm giúp ngủ ngon mà Adiva chia sẻ trong bài viết sau đây để có được giấc ngủ ngon mỗi ngày.

Theo thống kê y học thì cứ 10 phụ nữ trung niên thì có đến 9 người bị mất ngủ và đau đầu dày vò. Không ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà còn ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe.

Vì sao phụ nữ trung niên phải áp dụng cách ngủ ngon ?

Đa phần những phụ nữ trung niên đều buồn ngủ sớm nhưng giấc ngủ không sâu. Do ngủ ít nên họ dễ nổi nóng, luôn mang tâm trạng thất thường hay đổ lỗi cho người thân,…

Để vào giấc ngủ, trung ương thần kinh phải phát động các tuyến nội tiết. Não bộ tiết ra các chất làm phong bế thần kinh, đưa vùng cấu trúc lưới, não, vùng dưới đồi rơi vào trạng thái ức chế. Vì vậy nếu bạn có tâm lý bất ổn, não đang ở trạng thái kích thích sẽ dẫn đến mất ngủ.

Cách giúp ngủ ngon và sâu giấc hiệu quả

Cách ngủ ngon và sâu ở phụ nữ tuổi trung niên

Để có giấc ngủ ngon và sâu bạn không nên lạm dụng thuốc ngủ mà hãy áp dụng những cách giúp ngủ ngon dưới đây.

1. Hạn chế thời gian ngủ

Thực tế ta thường hay ngủ nhiều hơn so với nhu cầu của cơ thể. Khi bạn giảm thời gian ngủ sẽ cải thiện tận gốc và mang lại hiệu quả cho giấc ngủ. Không chỉ với những người bị mất ngủ mà với tất cả mọi người.

2. Tuân thủ chế độ ngủ

Cách ngủ ngon và sâu hiệu quả nhất là đi ngủ đúng giờ. Bạn nên luyện tập giờ đi ngủ và thức giấc trong khoảng thời gian nhất định cả cả ngày làm việc và ngày nghỉ. Để đảm bảo cho đồng hồ sinh học của bạn hoạt động bình thường.

3. Đừng bắt mình ngủ khi chưa có nhu cầu

Chỉ nên đi ngủ khi cơ thể có nhu cầu. Cách giúp ngủ ngon hơn đó là bạn hãy đọc sách hoặc nghe nhạc trước khi ngủ. Vì chúng sẽ giúp cho bạn có tinh thần thoải mái, thư giãn trước khi bước vào giấc ngủ thật sự.

4. Luyện tập thể dục đều đặn

Luyện tập thể dục là phương pháp giảm stress và là cách ngủ ngon hữu hiệu. Thời gian thích hợp để luyện tập là 5 – 8 giờ chiều hàng ngày. Bạn nên nhớ trong vòng 1 tiếng rưỡi thì không nên tập thể dục trước khi ngủ.

5. Đừng quá bận tâm về tình trạng mất ngủ của mình

Rất nhiều chị em phụ nữ đã tìm cách ngủ ngon vì luôn khổ tâm và ám ảnh về chứng mất ngủ.

Do yếu tố tâm lý nên trước ngày diễn ra các sự kiện quan trọng như thương thuyết làm ăn, đàm phán, thi đấu thể thao, thi cử. Bạn thường thao thức và mất ngủ, điều này không đáng lo ngại.

Cách ngủ ngon là bạn hãy chuyển hướng suy nghĩ nhẹ nhàng hơn thay vì cứ lo lắng mãi.

6. Hạn chế sử dụng đồ uống có cồn

Liều thuốc giúp ngủ ngon hữu hiệu là bạn hãy tránh những đồ uống có cồn. Nếu dùng lượng cồn ít thì sẽ có tác dụng an thần. Nhưng nếu dùng quá nhiều mỗi ngày thì làm cho giấc ngủ của bạn không được sâu, hay thức giấc.

Cách giúp ngủ ngon và sâu giấc hiệu quả 2

7. Không nên dùng chất kích thích trước khi ngủ

Tác dụng của caffeine đạt tới mức tối đa sau khi uống là từ 2-4 giờ. Cách giúp ngủ ngon là tránh dùng trà, cà phê, các nước tăng lực, sôcôla,… trước khi ngủ 6 tiếng.

8. Hãy gác lại các vấn đề còn tồn đọng

Điều tối kỵ trước khi ngủ là đưa những vấn đề liên quan tới công việc, các mối quan hệ và những vấn đề khác vào đâu. Nó sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Cách ngủ ngon và sâu là bạn hãy giải quyết hoặc gác lại mọi vấn đề còn tồn đọng trước khi ngủ.

9. Không nên đi ngủ khi quá no hoặc quá đói

Khi để bụng quá đói hoặc quá nó sẽ gây tác động tới giấc ngủ của bạn. Vì vậy ăn thực phẩm giúp ngủ ngon trức khi ngủ từ 2 đến 3 giờ. Bạn không nên ăn thực phẩm gây đầy hơi khó tiêu cho buổi tối như đậu, lạc hay rau sống. Nếu đang ăn kiêng thì bạn nên ăn nhẹ với trái cây như táo, chuối để giúp bạn không bị đói.

10. Đừng quên 11 loại thực phẩm giúp ngủ ngon hơn

Cách giúp ngủ ngon và cải thiện chất lương giấc ngủ chính là những thực phẩm hàng ngày. Thực phẩm bạn dùng mỗi ngày sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ. Hãy lưu ý là không nên cung cấp thêm năng lượng khoảng 2 giờ trước khi ngủ để cơ thể tiêu hóa được. Có rất nhiều loại thực phẩm giúp ngủ ngon hơn hay thậm chí là ngủ ngon hơn nữa. Thực phẩm đó chính là: trứng chín, đậu nành, chuối, canh Miso, sữa chua, ngũ cốc, súp lơ, cháo, trà thảo mộc. Các thực phẩm không chứa caffeine, hạt hạnh nhân, quả anh đào.

11. Hãy chuẩn bị sẵn sàng cho giấc ngủ

Chứng mất ngủ của những phụ nữ trung niên liên quan nhiều đến sự thay đổi nội tiết trong cơ thể. Vì vậy tìm cách ngủ ngon và khắc phục tình trạng mất ngủ sẽ có sức khỏe tốt hơn khi bước vào tuổi trung niên. Để có được giấc ngủ êm ái, yên lành, ngon và sâu. Hàng ngày trước khi ngủ bạn nên áp dụng các biện pháp để thư giãn tinh thần và thân thể. Tắm nước nóng, nghe nhạc, đọc sách hay tập trung suy nghĩ sẽ giúp bạn cải thiện rõ rệt giấc ngủ của mình.

Theo các bác sĩ nghiên cứu về giấc ngủ của các chị em tuổi mãn kinh. Tốt nhất không dùng thuốc giúp ngủ ngon để điều trị, thay vào đó hãy dụng các phương pháp tự nhiên. Để giảm căng thẳng, lo âu, bồn chồn và giải quyết dứt điểm chứng mất ngủ, bạn hãy bổ sung Collagen ADIVA GOLD. Dưỡng chất uống làm đẹp Collagen ADIVA GOLD không những giúp chống lão hóa, chống nhăn da mà còn là cách ngủ ngon dành cho bạn.

Vậy bạn đã tìm cho mình cách giúp ngủ ngon hiệu quả nhất dành cho mình chưa. Nếu như không ngủ đủ giấc sẽ tăng hormone Cortisol trong cơ thể, phá vỡ cấu trúc Collagen. Làm cho làn da của bạn kém săn chắc, không còn mịn màn, da trở nên khô, sạm nám, tối màu và chảy xệ.

Banner collagen adiva gold
Cách giúp ngủ ngon và sâu giấc hiệu quả nhất cho phụ nữ trung niên
5 (100%) 1 vote
Đăng ký tư vấn miễn phí