Bổ sung vitamin nhóm B để làm đẹp da

Vitamin nhóm B không thể thiếu để nuôi dưỡng làn da mịn màng. Bởi thế bạn hãy bổ sung Vitamin B vào thực đơn hàng ngày ngay hôm nay.

Nội Dung Chính ( Click vào tên đề mục để di chuyển đến nội dung )

1. Vitamin B2

Vitamin B2 có tác dụng cải thiện đáng kể chất lượng của các tế bào da và sẽ được hấp thụ tốt hơn nhờ vitamin A. Tuy nhiên một nghiên cứu mới đây cho thấy 14 – 31% phụ nữ thiếu loại vitamin này. Nguyên nhân chủ yếu là do phụ nữ thường thiếu magiê, chất cần thiết cho sự hình thành của các enzyme vitamin B2. Sự thiếu hụt này gây ra các bệnh răng, miệng, về da như môi nứt nẻ, đỏ cánh mũi…

Phòng chống thiếu vitamin B2, các bạn nên ăn các thực phẩm chứa nhiều lại vitamin này như gan động vật, thịt, trứng, các sản phẩm làm từ sữa, các loại hạt, nấm, bánh mì, bơ và chuối.

Bổ sung vitamin nhóm B để làm đẹp da

2. Vitamin B3

Vitamin B3 còn có tên là niacin hay PP giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và tham gia vào quá trình trao đổi chất béo, chất đạm và carbohydrate. Thiếu loại vitamin này làm cho làn da trở nên khô ráp kém đàn hồi, viêm da tấy đỏ. Muốn bổ sung vitamin B3, các bạn nên ăn các thực phẩm chứa nhiều loại vitamin này như gan, thịt gà, ớt, sữa, cá hồi và cá ngừ. Ngoài ra, các thực phẩm có vitamin B3 nhưng hàm lượng thấp hơn là thịt bò, thịt bê, trứng, sữa và pho mát.

3. Vitamin B5 

Vitamin B5 còn có tên là axit pantothenic giúp thúc đẩy quá trình tăng trưởng và duy trì vẻ đẹp của làn da và mái tóc. Tuy nhiên chúng ta ít khi thiếu loại vitamin này vì nó có trong hầu hết các loại thực phẩm hàng ngày. Đặc biệt, vitamin B5 rất có tác dụng trong quá trình lên da non để chữa lành vết thương, nhất là các vết thương nhỏ và bỏng nhẹ. Loại vitamin này có nhiều trong trứng, thịt, rau, đặc biệt là trong sữa mẹ.

4. Vitamin B6

Vitamin B6 còn có tên là pyridoxine các tác dụng điều chỉnh sự tiết bã nhờn của da. Bị thiếu hụt vitamin này da thường bị dầu và viêm da tiết bã (eczema). Ngoài ra vitamin B6 giúp tăng cường sinh lực, tham gia vào việc cấu tạo các hợp chất cần thiết cho cơ thể, giúp ăn ngon miệng và dễ tiêu hóa.

Bổ sung vitamin nhóm B để làm đẹp da

Vitamin B6 có nhiều trong thịt bò, thịt gà, gan, bột mì, sữa và các loại hạt.

5. Vitamin B8

Vitamin B8 hay biotin tham gia vào quá trình sản sinh năng lượng cho tế bào. Thiếu vitamin này sẽ gây ra rụng tóc, đôi khi cả lông mi, lông mày và viêm da quanh móng tay. Thường xuyên ăn lòng trắng trứng sẽ ngăn cản sự hấp thu vitamin B8 dẫn đến sự thiếu hụt. Loại vitamin này có nhiều trong bia, súp lơ, nấm, thịt gà, trứng và đậu Hà Lan.

6. Vitamin B9

Vitamin B9 hay axit folic tham gia vào sự hình thành của các tế bào máu, não và da. Thiếu vitamin này là tình trạng phổ biến nhất vì chúng ta ít ăn các loại rau củ tươi hay salad rau trộn. Việc nấu chín rau củ sẽ làm mất đi một phần, đôi khi toàn bộ loại vitamin này. Thiếu hụt axit folic là nguyên nhân gây ra các bệnh về da.

Vitamin B9 có nhiều trong các loại rau củ như cà rốt, bắp cải sống, sữa bò, đậu Hà Lan hơn là trong thịt, trứng và gan.

7. Vitamin B12

Vitamin B12 (cobalamin) cần thiết cho sự hình thành của tế bào hồng cầu trong hệ thống thần kinh và duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh. Những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng thường bị thiếu loại vitamin này vì họ thường chỉ ăn rau xanh. Biểu hiện chính của sự thiếu hụt vitamin B12 là viêm lưỡi, viêm da, rụng tóc và làm tóc bạc sớm. Vitamin B12 có nhiều trong các loại thịt, cá biển và đậu nành.

Bổ sung vitamin nhóm B để làm đẹp da

Các bạn đã thấy tác dụng của vitamin nhóm B đối với làn da như thế nào rồi phải không. Hãy bổ sung các vitamin này bằng cách ăn các thực phẩm chứa nhiều vitamin nhóm B các bạn nhé.

Bên cạnh đó để nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn mềm mượt, hãy uống bổ sung ngay dưỡng chất uống làm đẹp collagen ADIVA các bạn nhé!

 

collagen Adiva làm đẹp da

Để biết collagen giá bao nhiêu, tham khảo tại website: Adiva.com.vn.

Banner collagen adiva
Bổ sung vitamin nhóm B để làm đẹp da
4 (80%) 3 votes
Đăng ký tư vấn miễn phí