7 lợi ích tuyệt vời của bạch quả cho da và tóc

7 lợi ích tuyệt vời của bạch quả cho da và tóc: Hầu hết chúng ta phụ thuộc vào các chất bổ sung cho sức khỏe tối ưu. Có một số lý do khiến việc bổ sung thảo dược hoặc dinh dưỡng trở thành là  một lựa chọn ưa thích của mọi người. Một loại thảo dược bổ sung được biết đến rộng rãi là bạch quả. Nếu đây là lần đầu tiên bạn nghe đến cái tên này, hãy cùng adiva.com.vn tìm hiểu những lợi ích đáng kinh ngạc của nó đối với da và tóc.

7 lợi ích tuyệt vời của bạch quả cho da và tóc

Trước khi tìm hiểu lợi ích của bạch quả đối với da và tóc, chúng ta cần biết qua về loại thảo dược này.

Bạch quả  là gì?

Họ:  Ginkgoaceae

Nguồn gốc: Trung Quốc

Tên gọi khác: Maidenhair, Bạc mai

Có nguồn gốc từ các vùng đất của Trung Quốc, bạch quả được quảng cáo là một trong những loài lâu đời nhất trên trái đất này. Nó đã cũ đến mức nó được coi là một “hóa thạch sống”, một loài đã sống sót thành công trong các sự kiện tuyệt chủng lớn trên hành tinh xanh.

7 lợi ích tuyệt vời của bạch quả cho da và tóc (hình: Internet)

Bạch quả còn được gọi là maidenhair, cây này đã được sử dụng như một loại thảo dược từ thời xa xưa. Trung Quốc cổ đại cũng sử dụng thảo dược bạch quả làm nguồn thực phẩm. Sau đó, việc sử dụng nó đã trở nên phổ biến ở châu Âu, Đức và các nơi khác trên thế giới.

Bạch quả chủ yếu được sử dụng trong việc chuẩn bị thuốc cho các tình trạng như bệnh Alzheimer, và giảm lưu thông máu đến cơ thể và não. Nó cũng được sử dụng để điều trị thay đổi tâm trạng, mất trí nhớ và một số rối loạn nhận thức khác.

Các loại thảo dược được chuyển thành thuốc, viên nang và trà sau đó nó được sử dụng rộng rãi. Do phát hiện ra nhiều công dụng và ưu điểm của bạch quả, nó đã trở nên cực kỳ phổ biến trong thời gian gần đây. Lá và hạt của thảo dược chủ yếu được sử dụng cho các lợi ích khác nhau của chúng.

Dưới đây là một vài trong số các thuộc tính có giá trị của bạch quả đối với da và tóc.

I. LỢI ÍCH CỦA BẠCH QUẢ ĐỐI VỚI DA

Bạn ước mơ có một loại thảo dược giúp bạn có được một làn da hoàn hảo? Dù bạch quả có thể ít phổ biến hơn trong quần chúng, nhưng chắc chắn nó là một bổ sung giá trị cho thế giới chăm sóc da. Dưới đây là những lợi ích tốt nhất của bạch quả cho da!

1. Đặc tính chống lão hóa

Bạn vốn biết các đường mảnh, nếp nhăn và da chảy xệ là những vị khách không mời nhưng cứ theo thời gian là sẽ đến. Bạn biết chúng sẽ đến, nhưng chưa biết lấy gì để tống khứ chúng đi?

Bạn đừng lo. Hãy để thảo dược bạch quả chào đón chúng.

Bạch quả hữu ích như thế nào?

Loại thảo dược này rất giàu chất chống oxy hóa, một hợp chất ăn các gốc tự do gây ra nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác. Còn nữa, bạch quả cũng làm giảm stress  – một lý do khác gây ra sự xuất hiện sớm của các đường mảnh và nếp nhăn.

Có nhiều cách bạn để bạn sử dụng bạch quả. Đây là một trong các cách đó:

Bạn cần:

  • 1 muỗng canh bột bạch quả
  • 1/2 muỗng cà phê bột nghệ
  • 1 muỗng cà phê mật ong
  • 1 muỗng cà phê nước ép nhân sâm

Chống lão hóa – 1 trong 7 lợi ích tuyệt vời của bạch quả cho da và tóc (hình: Internet)

Cách làm:

Trộn tất cả các thành phần với nhau để tạo thành một một hỗn hợp sệt.

Thoa đều hỗn hợp này lên mặt và cổ đã rửa sạch của bạn.

Lưu hỗn hợp trên từ 15 đến 20 phút rồi dùng nước ấm rửa sạch.

Vỗ nhẹ mặt cho khô và thoa kem dưỡng ẩm bạn thường dùng.

Đắp mặt nạ này hai lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

2. Hoạt động như một loại kem chống nắng tự nhiên

Mặc dù ánh nắng mặt trời rất ấm áp và hấp dẫn, nhưng việc bạn trở thành vật chủ không được bảo vệ dưới ánh nắng mặt trời có thể gây ra những tổn hại không thể phục hồi cho làn da của bạn. Chúng gây ra những vết cháy nắng, làm da bạn không đều màu, hay nghiêm trọng hơn là ung thư da.

Đó là lý do tại sao kem chống nắng rất phổ biến! Nó bảo vệ làn da của bạn, không để ánh nắng mặt trời làm hại làn da quý giá của bạn. Nhưng bạn nên biết rằng bạch quả là một thảo dược thay thế tự nhiên cho tuýp kem chống nắng đắt tiền đấy.

Nếu bạn muốn tìm một loại kem chống nắng tự nhiên thì đó là bạch quả – thảo dược bảo vệ da khỏi tác hại của các tia UV. Đây là lý do tại sao bạn sẽ thấy chiết xuất của nó được sử dụng trong nhiều loại kem chống nắng. Bạn có thể tự làm kem chống nắng hàng ngày tại nhà với một vài loại tinh dầu và chiết xuất bạch quả. Loại kem dưỡng da này rất dễ làm và rất phù hợp cho những người có làn da bình thường đến khô.

Bạn cần:

  • 240 ml gel lô hội nguyên chất
  • 112 gram sáp ong nạo
  • 100 ml dầu jojoba
  • 1 muỗng cà phê dầu vitamin E
  • 1 muỗng cà phê chiết xuất từ ​​cây bạch quả
  • 15 giọt tinh dầu oải hương hoặc gỗ hồng
  • Một lọ thủy tinh
  • Hai bát nhựa vừa

Cách làm:

Cho gel lô hội, dầu vitamin E, chiết xuất bạch quả và tinh dầu oải hương vào một bát nhựa cỡ trung bình. Để nó qua một bên. Điều này sẽ cho phép hỗn hợp cùng nhiệt độ với nhiệt độ phòng, một bước cần thiết để dễ dàng nhũ hóa kem dưỡng da.

Cho sáp ong và dầu jojoba vào một chiếc bát khác, đặt chiếc bát này vào một nồi lớn và đun sôi. Thình thoảng khuấy hỗn hợp. Khi sáp ong tan chảy hoàn toàn, bạn để nó sang một bên.

Đổ hỗn hợp thứ hai này vào máy xay sinh tố và để nguội. Xay máy xay ở chế độ thấp, khi sáp đã nguội hoàn toàn.

Thêm hỗn hợp gel lô hội vào máy xay sinh tố trên cùng hỗn hợp sáp ong và trộn chúng cẩn thận ở chế độ thấp.

Xay chúng từ 10 đến 15 phút. Tiếp tục khuấy hỗn hợp.

Chuyển nó vào một lọ thủy tinh sạch để sử dụng khi cần. Kem chống nắng tự chế của bạn đã sẵn sàng để sử dụng!

3. Giảm viêm da

Bạn có thể dùng bạch quả để chống lại viêm gây ra bởi dị ứng và nhiễm trùng.

Bạch quả khá hữu ích trong việc làm giảm viêm do có tính kháng viêm mạnh mẽ. Bạch quả hoạt động đặc biệt tốt khi được sử dụng tại chỗ với gừng và nghệ.

Bạn cần:

  • 1 muỗng canh chiết xuất từ ​​ bạch quả
  • 1/2 muỗng cà phê bột nghệ
  • 1 muỗng cà phê nước gừng

1 trong 7 lợi ích tuyệt vời của bạch quả là giảm viêm da (hình: Internet)

Cách làm:

Trộn tất cả các thành phần để tạo thành một hỗn hợp sệt.

Áp dụng hỗn hợp này trên khu vực bị ảnh hưởng và để khô từ 5 đến 10 phút.

Dùng nước rửa sạch. Vỗ nhẹ cho khô.

Sử dụng hỗn hợp này hai lần một ngày để giảm đau tức thì.

4. Hoạt động như một chất tẩy rửa tự nhiên

Cuối cùng, loại thảo mộc ấn tượng này có đặc tính làm sạch tự nhiên khiến nó trở thành một chất tẩy rửa mạnh.

Áp dụng bạch quả trên da có thể giúp loại bỏ bụi bẩn tích tụ, dầu, bã nhờn và các tạp chất khác. Nó giúp mở lỗ chân lông bị tắc, một vấn đề phổ biến đi liền với việc tiếp xúc thường xuyên với bụi bẩn và ô nhiễm. Trên thực tế, một số chất tẩy rửa da đã chứa chiết xuất bạch quả cho mục đích này.

5. Ngăn ngừa các vấn đề về da

Bạch quả là một nguồn vitamin E phong phú và do đó, ngăn ngừa các vấn đề về da như sẹo, rạn da, mụn trứng cá, loang lổ và mụn nhọt. Nó bổ sung cho làn da và giữ cho nó khỏe mạnh và tươi mới.

II. LỢI ÍCH CỦA BẠCH QUẢ ĐỐI VỚI TÓC

Ngoài việc là một phần thiết yếu của chế độ chăm sóc da, bạch quả còn có thể được sử dụng để giúp bạn có được mái tóc dài và khỏe mạnh. Tìm hiểu những lợi ích tốt nhất của bạch quả cho tóc của bạn là gì nhé.

6. Ngăn ngừa rụng tóc

Rụng tóc liên tục thật đáng sợ! Và bạn muốn tìm một sản phẩm có thể làm giảm vấn đề này?

Nhưng tại sao phải chọn các chế phẩm hóa học khi mà bạn có một giải pháp tự nhiên dưới dạng bạch quả?

Bạn có thể tránh được việc rụng tóc bằng cách sử dụng loại thảo dược mạnh mẽ này.

Bạch quả có thể làm giảm đáng kể tóc mỏng. Nó cũng được chứng minh là có lợi cho các loại hói đầu ở nam giới. Được sử dụng kết hợp với các loại dầu thảo dược khác, bạch quả là một cách tự nhiên để ngăn ngừa các vấn đề về tóc.

1 trong 7 lợi ích tuyệt vời của bạch quả là ngăn ngừa rụng tóc (hình: Internet)

7. Thúc đẩy tăng trưởng tóc

Bạn muốn có một mái tóc dài và khỏe? Chiết xuất bạch quả được sử dụng trong dầu tóc và mặt nạ tóc để làm cho tóc chắc khỏe và dài. Nó cũng được sử dụng trong điều trị tóc để làm cho tóc chắc khỏe và sáng bóng. Nó thường được sử dụng kết hợp với dầu dừa, dầu hạt nho hoặc dầu Jojoba.

Vậy là các bạn đã biết  7 lợi ích tuyệt vời của bạch quả cho da và tóc rồi đó. Trong 7 lợi ích trên thì chống lão hóa là lợi ích được nhiều chị em biết đến. Nhưng cũng như các thảo dược khác, việc sử dụng mặt nạ bạch quả cũng chỉ tối đa là 2 lần một tuần cho nên các bạn phải hết sức kiên trì thì mới thấy được kết quả. Ngoài ra đắp mặt nạ chỉ mới chăm sóc làn da ở bên ngoài, muốn chống lão hóa hiệu quả các bạn cần phải kết hợp với việc chống từ bên trong. Để có một làn da săn chắc, không nếp nhăn và mịn màng, các bạn nên uống bổ dung thêm “Dưỡng chất làm đẹp ADIVA GOLD”.

[banner-ads product=”gold”]

Collagen ADIVA GOLD bổ sung 100% Collagen Peptide nhập khẩu từ Đức, đồng thời tăng cường bổ sung dưỡng chất: Ceramide giúp làn da luôn sáng mịn, Gaba cải thiện chất lượng giấc ngủ, làm chậm quá trình lão hóa, L-Theanine giảm stress, ổn định thần kinh và tăng cường trí nhớ, Biotin giúp ngăn ngừa chảy xệ, hồng sâm giúp phục hồi sự khỏe mạnh và sự tươi tắn của làn da, Amla có chức năng ức chế quá trình lão hóa da và cơ thể do đường gây ra, cùng vitamin C giúp Collagen hấp thụ tốt hơn và vitamin D, B3, B6, B12, Zn cần thiết hỗ trợ tăng sức đề kháng cho da, tăng cường năng lượng, sức sống của tế bào, giảm nếp nhăn và ngăn ngừa da lão hóa chảy xệ hiệu quả.

Nguồn tham khảo: 21 Amazing Benefits Of Ginkgo Biloba For Skin, Hair And Health

https://www.stylecraze.com/articles/benefits-of-gingko-biloba-for-skin-hair-and-health/#gref