10 loại mặt nạ tốt nhất cho mọi loại da

10 loại mặt nạ tốt nhất cho mọi loại da: Đắp mặt nạ mỗi tháng một lần có thể nói là lý tưởng. Nhưng khoan đã! Đâu phải ai cũng có được cái may mắn đó! Và nếu bạn có làn da khỏe mạnh thì không nói làm gì, còn nếu bạn đã ở phía bên kia của tuổi 25 và “dấu vết thời gian” bắt đầu hiển thị trên da của bạn. Với sự giúp đỡ của mỹ phẩm, truy cập internet và nhờ các bác sĩ da liễu tư vấn, bạn có thể giải quyết vấn đề này. Bạn có thể mua một số mặt nạ và sử dụng chúng thường xuyên. Vì vậy, vấn đề bây giờ là bạn  cần biết về tất cả các loại mặt nạ cho mọi loại da.

I. 10 LOẠI MẶT NẠ TỐT NHẤT CHO MỌI LOẠI DA

1. Mặt nạ kem

Mặt nạ dạng kem rất phù hợp cho da thường đến da khô vì nó cung cấp độ ẩm và hydrat hóa, và làm mềm da của bạn. Chúng làm cho làn da của bạn khỏe mạnh hơn, căng hơn và mịn màng hơn. Tìm kiếm các thành phần như AHA, BHA, tinh dầu và bơ tự nhiên, đặc biệt ở chỗ cho dù chúng không phải là một phần của thói quen chăm sóc da của bạn.

Mặt nạ dạng kem rất phù hợp cho da thường đến da khô vì nó cung cấp độ ẩm và hydrat hóa, và làm mềm da của bạn (hình: Internet)

Tốt nhất cho: Da thường hoặc da khô.

2. Mặt nạ đất sét

Nếu bạn có làn da nhờn hoặc dễ bị mụn trứng cá, bạn cần một thứ gì đó cân bằng mức dầu và điều tiết sự tiết dầu trên bề mặt da của bạn. Mặt nạ đất sét làm mịn và làm mềm bề mặt da của bạn bằng cách loại bỏ tất cả bụi, mảnh vụn và các chất bẩn tích tụ trên nó. Mặt nạ đất sét cũng loại bỏ mụn đầu đen và giải quyết các vấn đề ở  vùng chữ T trong khi làm săn chắc da của bạn. Tìm kiếm mặt nạ có chứa Acid Lactic và Citric.

Tốt nhất cho: Da nhờn và dễ bị mụn trứng cá.

[insert-post ids=”92356″]

3. Mặt nạ gel

Mặt nạ gel dành cho các loại da nhạy cảm và mất nước vì chúng êm dịu, nhẹ và được hấp thụ nhanh chóng. Các thành phần như dưa chuột, trà xanh và bạc hà thường được tìm thấy trong những mặt nạ này vì chúng ngậm nước và làm dịu làn da của bạn trong khi  làm se khít lỗ chân lông và săn chắc da.

Tốt nhất cho: Tất cả các loại da, đặc biệt là da khô và nhạy cảm.

4. Mặt nạ giấy

Điều tốt nhất về mặt nạ giấy là chúng cực kỳ hiệu quả, không cầu kỳ và dễ sử dụng. Tất cả những gì bạn cần làm là bật một cái lên mặt, thư giãn một chút và bóc nó sau 30 phút. Chúng có khả năng thấm hút cao, vì vậy hãy sử dụng chúng trước khi bạn lên giường và thức dậy để làn da sáng hơn rõ rệt. Chúng cũng nhẹ, thấm trực tiếp vào da của bạn và phù hợp với mọi loại da. Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc da dầu, hãy chọn mặt nạ dành riêng cho loại da của bạn.

Tốt nhất cho:  Tất cả các loại da.

5. Mặt nạ tẩy tế bào chết

Tẩy da chết là một phần quan trọng của thói quen chăm sóc da hàng ngày. Thỉnh thoảng, bạn cần sử dụng mặt nạ để tập trung vào việc tẩy da chết để loại bỏ các tế bào da chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn trứng cá. Mặt nạ có chứa Acid Glycolic, Acid Lactic, hoặc enzyme của đu đủ và trái dứa nhẹ nhàng tẩy tế bào chết và phục hồi hoàn toàn làn da của bạn. Những thành phần này cũng là chất làm sáng da tự nhiên.

Tốt nhất cho: Tất cả các loại da. Đối với da nhạy cảm, sử dụng mặt nạ ít làm mòn da.

6. Mặt nạ nhiệt

Mặt nạ tự sưởi ấm hoặc nhiệt đang đứng đầu bảng xếp hạng. Các mặt nạ tự sưởi ấm áp dụng khoa học để làm những điều kỳ diệu trên làn da của bạn. Chúng sử dụng các thành phần tạo ra nhiệt khi tiếp xúc với không khí, nước hoặc cả hai và tạo ra hiệu quả làm sạch sâu. Chúng làm thông thoáng lỗ chân lông, tăng cường lưu thông máu và hút các tạp chất nằm sâu dưới bề mặt da. Chúng là loại mặt nạ hoàn hảo để sử dụng trong mùa đông.

Tốt nhất cho: Da lão hóa.

7. Mặt nạ lột

Nếu bạn đang tìm kiếm một làn da sáng tức thì, bạn cần sử dụng mặt nạ lột. Những mặt nạ này loại bỏ vật lý mọi thứ đã lắng xuống lớp trên cùng của da bạn – như tế bào da chết, bụi, dầu và mụn đầu đen. Mặt nạ lột thường là trái cây hoặc thực vật và sử dụng các thành phần hoàn toàn tự nhiên.

Nếu bạn đang tìm kiếm một làn da sáng tức thì, bạn cần sử dụng mặt nạ lột (hình: Internet)

Tốt nhất cho: Tất cả các loại da.

8. Mặt nạ hydrogel

Mặt nạ hydrogel giữ độ ẩm nhiều hơn so với gel thông thường của bạn. Chúng cực kỳ hiệu quả để sửa chữa đường mảnh, nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa rõ rệt khác. Chúng phù hợp với tất cả các loại da vì chúng làm giảm mẩn đỏ do viêm và khiến da bạn mềm mại.

Tốt nhất cho: Da khô, viêm và lão hóa.

[insert-post ids=”77575″]

9. Mặt nạ ngủ nước

Mặt nạ ngủ nước thường được sử dụng qua đêm để trẻ hóa, hydrat hóa và giữ ẩm cho làn da của bạn một cách triệt để. Bạn thức dậy vào ngày hôm sau với làn da đầy đặn, trẻ trung và mềm mại. Mỗi ngày bạn phơi da rất nhiều và theo thời gian nó bắt đầu xỉn màu, khô, bong tróc và nhăn nheo. Bạn cần một cái gì đó tích cực chống lại tất cả những điều này, và mặt nạ ngủ qua đêm là một trong những giải pháp tốt nhất.

Tốt nhất cho: Da lão hóa.

10. Mặt nạ vitamin C

Khi bạn già đi, khả năng sản sinh Collagen của bạn sẽ giảm đi. Điều này nhường chỗ cho các dấu hiệu lão hóa, như các đường mảnh và nếp nhăn. Bạn cần một cái gì đó củng cố làn da của bạn, lấp đầy những đường rãnh nhỏ và tăng cường sản xuất Collagen. Vitamin C, Acid L-Ascorbic và AHA là một vài trong số các thành phần tốt nhất để khắc phục các mối quan tâm lão hóa. Ngoài việc bao gồm các thành phần này trong thói quen chăm sóc da hàng ngày của bạn, hãy sử dụng mặt nạ vitamin C mỗi vài tuần vì nó rất mạnh và cho kết quả nhanh chóng.

Tốt nhất cho: Da lão hóa.

II. MẸO SỬ DỤNG MẶT NẠ

Loại da: Biết loại da của bạn và tìm kiếm mặt nạ được làm riêng cho nó. Đọc danh sách thành phần cẩn thận, bởi vì một vài  trong số các thành phần trong mặt nạ có thể không tốt cho loại da của bạn.

Mặt nạ tự chế: Nếu bạn không có quyền truy cập để tìm mặt nạ phù hợp với mình hoặc nếu bạn muốn thử thứ gì đó tự nhiên 100%, hãy tìm mặt nạ tự chế. Bạn biết những gì sẽ có trong mặt nạ và bạn có thể tùy chỉnh nó để phù hợp với loại da của bạn mà chỉ tốn một phần chi phí so với việc mua mặt nạ tại cửa hàng.

Làm sạch: Rửa mặt và lau khô trước khi sử dụng mặt nạ để đảm bảo rằng nó không có bụi, dầu hoặc bất kỳ đồ trang điểm nào.

Nhớ rửa mặt và lau khô trước khi sử dụng mặt nạ (hình: Internet)

Tẩy tế bào chết: Sử dụng hỗn hợp tẩy tế bào chết tự làm hoặc mua loại làm sẵn để tẩy da chết làm thông thoáng lỗ chân lông của bạn. Điều này giúp làn da của bạn sẵn sàng hấp thụ tốt các chất  làm đẹp của mặt nạ.

Giữ ẩm: Luôn theo dõi bất kỳ mặt nạ nào, làm sạch, hoặc quy trình chăm sóc da mặt với kem dưỡng ẩm. Nó cũng là một điều cần thiết trong thói quen chăm sóc da hàng ngày của bạn.

Thử nghiệm: Luôn thử nghiệm trước để xem mặt nạ có phù hợp với làn da của bạn không, đặc biệt là nếu bạn có làn da nhạy cảm.

Loại mặt nạ: Mặt nạ có nghĩa là để qua đêm? Nó nên được rửa sạch hoặc chỉ cần rửa sạch với nước? Là nó dựa trên gel và được hấp thụ? Hãy chắc chắn rằng bạn đọc tất cả các hướng dẫn và làm theo các hướng dẫn một cách chính xác để ngăn chặn bất kỳ phản ứng bất lợi nào.

Thời lượng: Lưu ý thời lượng được chỉ định cho mặt nạ và sử dụng nó cho phù hợp.

Dù như thế nào thì làn da của bạn cần và xứng đáng được quan tâm, yêu thương và chăm sóc một cách thường xuyên. Và đây là 2 câu hỏi các bạn thường đặt ra:

Bạn nên sử dụng mặt nạ thường xuyên như thế nào?

Nó phụ thuộc vào mặt nạ bạn đang sử dụng. Phụ nữ Hàn Quốc sử dụng mặt nạ giấy hoặc một số dạng mặt nạ hàng ngày. Mặt nạ tự chế có thể được sử dụng 2-3 lần một tuần. Sử dụng bất kỳ mặt nạ nào một hoặc hai lần một tuần là một thói quen chăm sóc da tốt.

Tìm hiểu thêm: Cách sử dụng ADIVA dạng viên

Mặt nạ như thế nào là mặt nạ tốt nhất?

Mặt nạ tốt nhất là những loại sử dụng các thành phần hoàn toàn tự nhiên và không chứa các hóa chất độc hại như sunfat và paraben. Mặt nạ gốc nước hydrat hóa làn da của bạn thường tốt cho mọi loại da.

Vậy là các bạn đã biết 10 loại mặt nạ tốt nhất cho mọi loại da rồi phải không. Như trên đã nói: Sử dụng bất kỳ mặt nạ nào một hoặc hai lần một tuần là một thói quen chăm sóc da tốt. Và các bạn cũng thấy trong 10 loại mặt nạ trên, thường tập trung vào việc chống lão hóa. Và dù cho mặt nạ đắp mặt có tốt cỡ nào thì cũng chỉ chăm sóc ngoài da mà thôi. Muốn chống lão hóa hiệu quả, nhanh và còn chăm sóc sức khỏe cho các bạn, hãy uống bổ sung ngay “Dưỡng chất uống làm đẹp ADIVA GOLD”.

Tại sao các bạn chọn ADIVA GOLD?

[banner-ads product=”gold”]

Nguồn tham khảo:  10 Best Types Of Face Mask For Every Skin Type – https://www.stylecraze.com/articles/best-types-of-face-masks/