Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt cho nam đơn giản

Chăm sóc da mặt cho nam cũng không khác gì so với nữ giới, tuy nhiên đấng mày râu thường không quan trọng mấy đến nhan sắc làn da của mình, thậm chí có người còn nghĩ rằng đây là việc không cần thiết. Tuy nhiên trong xã hội hiện nay, việc chăm sóc đến vẻ bề ngoài cũng là yếu tố giúp cho cuộc sống trở nên hoàn mỹ hơn.

Đặc biệt lợi ích của việc chăm sóc da mặt đúng cách sẽ giúp phái mạnh sở hữu một làn da khỏe khoắn, khô thoáng, sạch bã nhờn cũng như ngăn ngừa mụn phát triển trên mặt, từ đó giúp họ trở nên tự tin cũng như gây sự thu hút và chú ý của người đối diện.

Sau đây là những cách chăm sóc da mặt cho nam đơn giản và nhanh gọn nhất!

Làm sạch da và tẩy tể bào chết

1. Chọn sữa rửa mặt phù hợp cho da

Làn da của đàn ông khác với làn da của phụ nữ đó là tiết nhiều dầu nhờn hơn, lớp da cũng dày hơn, do vậy mà loại da của họ cần một sản phẩm sữa rửa mặt tốt có chứa các hoạt chất như acid salicylic, acid glycolic hoặc benzyl peroxide để có thể loại bỏ đi hết những tạp chất, độc tố trên lỗ chân lông gây mụn.

cham soc da mat cho nam

Những hoạt chất này khá an toàn cho da, có tính kháng khuẩn nên giúp phục hồi sức khỏe làn da rất hiệu quả. Đặc biệt các bạn trai nên loại bỏ thói quen vớ đại sữa rửa mặt của các bạn gái hay em gái, chị gái,.. vì mỗi làn da sẽ thích hợp với mỗi loại sửa rửa mặt khác nhau nhé!

 

2. Rửa mặt với sữa rửa mặt 2 lần/ngày

Sau khi chọn được loại sữa rửa mặt phù hợp, bạn nên thực hiện việc rửa mặt 2 lần/ngày đó là vào lúc sáng sớm thức dậy và lúc tối trước khi đi ngủ. Đây là cách chăm sóc da mặt cho nam không thể bỏ qua, lưu ý khi rửa mặt không được dùng nước nóng cũng như dùng khăn khô chà xát quá mạnh vào mặt.

 

3. Giữ khuôn mặt sạch sẽ khi đi ngủ

cham soc da mat cho nam

Nên nhớ rửa mặt sạch trước khi đi ngủ vì hàng ngày làn da phải tiếp xúc khá nhiều các chất bụi bẩn cũng như dầu nhờn.Việc rửa sạch mặt cũng là cách để giúp lỗ chân lông được thông thoáng, tạo điều kiện cho da thư giãn về đêm.

 

4. Tẩy tế bào chết định kỳ

Một bước chăm sóc da mặt cho nam không thể bỏ qua nữa đó là tẩy tế bào chết, thông thường một tuần bạn sẽ phải thực hiện việc tẩy tế bào chết từ 1 – 2 lần để giúp tống sạch đi các độc tố ẩn sâu trong lỗ chân lông của da. Từ đó giúp cho da giãn nở để dễ dàng hấp thụ dưỡng chất tốt từ các mỹ phẩm.

Tẩy tế bào chết có nhiều cách, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để làm mặt nạ tẩy tế bào chết an toàn như đường nâu và chanh, bã cà phê và dầu ô liu,.. hoặc có thể sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết chuyên dụng cho da có nguồn gốc chiết xuất từ thiên nhiên.

[banner-ads product=”adiva”]

Dưỡng ẩm và bảo vệ da

1. Sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày

Sử dụng kem dưỡng ẩm để cân bằng độ ẩm cho da là cách chăm sóc da mặt cho nam cần thiết nhằm giúp bảo vệ da tránh khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài như tia cực tím, ánh sáng từ màn hình điện thoại, máy vi tính, bụi bẩn,…

Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho da, bạn cần phải chọn đúng loại kem dưỡng ẩm cho làn da của mình như:

– Nếu da khô thì nên chọn mua loại kem dưỡng ẩm có chứa thành phần dầu ô liu Extra Virgin, Lanolin, bơ shea hoặc dầu argan.

– Nếu da nhờn thì bạn nên chọn các loại kem dưỡng ẩm có thành phần nhẹ hơn dầu.

 

2. Dưỡng ẩm quanh mắt

Nếu các bạn nam không muốn sử dụng kem dưỡng ẩm cho toàn khuôn mặt vì thấy phiền phức thì ít nhất bạn cũng nên thoa một ít lên vùng mắt để giúp ngăn chặn bọng mắt và quần thâm xuất hiện.

Đặc biệt các quý ông có tuổi, cơ thể không sản xuất collagen đủ để duy trì sự tươi trẻ thì vùng mắt chính là nơi biểu hiện rõ của tuổi già với các nếp nhăn, do đó cách chăm sóc da mặt cho nam tốt nhất vẫn là bôi ít kem dưỡng ẩm để ngăn tình trạng này xảy ra nhé.

Chú ý: Bạn không cần sử dụng những loại kem dưỡng ẩm đắt tiền, có thể dùng ít dầu dừa là ổn.

cham soc da mat cho nam

3. Dưỡng ẩm cho môi

Vùng da ở môi thường không có nhiều tuyến dầu nên rất dễ bị khô và tróc vảy, bạn có thể sử dụng một chút son dưỡng môi hoặc một ít dầu dừa để giữ cho môi được tươi tắn, không bị căng da nứt nẻ nhé.

 

4. Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ dưỡng da là cách chăm sóc da mặt cho nam nhằm cứu cánh làn da bị khô sần, bị mụn cũng như giúp thư giãn da mặt và giải tỏa căng thẳng.

Đối với làn da có mụn thì nên chọn những loại mặt nạ có nguồn gốc từ trái cây tự nhiên để giúp cung cấp dưỡng chất cũng như tăng cường độ ẩm cho da vào những ngày khô hanh trong năm.

Hoặc bạn có thể tìm đến mặt nạ đất sét để giúp làm sạch da từ sâu trong lỗ chân lông cũng như hỗ trợ loại bỏ đi các vùng da bị sạm màu. Lưu ý không đắp mặt nạ ở gần vùng mắt, môi và lỗ mũi, nên đợi khoảng 30 – 40 phút cho mặt nạ đất sét khô rồi mới rửa sạch mặt lại. Sau cùng thêm một chút kem dưỡng ẩm để tránh da bị khô.

Lưu ý mặt nạ đất sét chỉ nên dùng mỗi tuần 1 lần, không nên dùng 2 lần trở lên sẽ khiến cho da có xu hướng bị khô.

 

5. Chế độ dinh dưỡng

Ngoài các cách chăm sóc da mặt cho nam được liệt kê trên thì việc bổ sung đầy đủ nước cũng như nguồn dinh dưỡng thiết yếu mỗi ngày cho cơ thể là cách để tăng cường sức khỏe của làn da. Uống nhiều nước giúp giải độc, bù đắp lượng nước mất đi nhằm duy trì độ ẩm cho da.

Nên ăn nhiều trái cây và những thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C, E như khoai tây, ngũ cố, bông cải xanh, hoa quả có màu cam, đỏ.

Bên cạnh đó, bổ sung Collagen ADIVA cũng là cách chăm sóc da mặt cho nam đơn giản và hiệu quả nhất. Bởi lẽ đàn ông bước sang tuổi 25 đã bắt đầu suy giảm đi collagen và dẫn đến các dấu hiệu lão hóa biểu hiện trên khuôn mặt.

Uống Collagen ADIVA là cách để bổ sung Collagen Peptide khắc phục tình trạng thiếu hụt Collagen cũng như là cung cấp những dưỡng chất vitamin C, B, D.. để cải thiện nhanh chóng làn da khô sần chỉ sau 28 ngày trải nghiệm. Đồng thời còn giúp hỗ trợ đẩy lùi vết nám, hỗ trợ ngăn ngừa và làm giảm nếp nhăn hiệu quả.

Nhanh tay đặt hàng Collagen ADIVA qua Hotline 1900.555.552 để nhanh chóng sở hữu một sản phẩm chăm sóc da mặt cho nam đơn giản và nhanh gọn nhất.