Cách làm mặt nạ thải độc cho da từ thiên nhiên

Hàng ngày, làn da phải tiếp xúc với khá nhiều bụi bẩn và không khí ô nhiễm từ môi trường bên ngoài, chưa kể những hóa chất có trong mỹ phẩm. Vì thế làn da của bạn cần phải được thải độc để ngăn chặn bít tắc lỗ chân lông gây mụn. Cùng adiva khám phá 8 cách làm mặt nạ thải độc cho da hiệu quả từ thiên nhiên dưới đây!

1. Mặt nạ thải độc từ nho

Nho là loại trái cây chứa nhiều dưỡng chất vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể, giúp thanh lọc, thải độc tố cho da và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Chính vì vậy mà các chuyên gia làm đẹp khuyên chị em nên dử dụng nguyên liệu này để làm mặt nạ thải độc cho da.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 5 – 6 trái nho tươi và bột mì.

cách làm mặt nạ thải độc cho da
Mặt nạ thải độc cho da từ quả nho giúp da sạch thoáng lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn

Cách làm mặt nạ thải độc: Nho bỏ hạt và vắt lấy nước rồi trộn đều với lượng bột mì vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Làm sạch da mặt xong thì bạn dung hỗn hợp này bôi đều lên mặt, nhớ kết hợp với massage da nhẹ nhàng và để yên trong khoảng 15 – 20 phút.

Cuối cùng rửa mặt sạch lại với nước mát. Thấm khô da mặt khăn mềm và bôi một ít kem dưỡng ẩm cho da nhé.

[insert-post ids=”21675″]

2. Mặt nạ thải độc da từ rau cần tây

So với quả cam hay chanh thì vitamin C trong rau cần tây giàu hơn nhiều. Bên cạnh đó, rau cần tây còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất khác như pro-vitamin A, vitamin B, E, K, beta-carotene, photpho, sắt, magie, natri, kali, canxi, lưu huỳnh,.. giúp loại bỏ độc tố, chống oxy hóa và duy trì sự đàn hồi, căng mịn của da.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 100g rau cần tươi.

Cách thực hiện: Rửa sạch và băm nhuyễn rau cần tây (khoảng 1 muỗng) và cho vào cốc nước nóng. Đậy nắp cốc nước trong vòng 15 phút rồi vớt rau cần tây đi. Chờ nước nguội rồi lấy nước này thoa lên mặt.

Khi thoa mặt nạ thải độc tố cho da bằng cần tây, bạn hãy thoa theo chiều kim đồng hồ rồi từ trán xuống cằm, lưu ý kỹ vùng da chữ T và những vùng da xấu.

 

3. Mặt nạ thải độc da từ thiên nhiên bằng dâu tây với mật ong

Dâu tây là loại trái cây ưa thích của rất nhiều chị em, tượng trưng cho vẻ ngọt ngào và đằm thắm. Bên cạnh đó, loại trái cây này thường được dùng làm mặt nạ thải độc cho da vì chứa nhiều chất tây rửa tự nhiên giúp làm sạch da, se khít lỗ chân lông, ngăn chặn quá trình lão hóa da sớm.

Kết hợp dâu tây với mật ong sẽ tạo thành mặt nạ thải độc da tự nhiên hiệu quả, loại bỏ mụn trứng cá do vi khuẩn gây ra và đồng thời hỗ trợ làm mờ các vết sẹo rỗ do mụn để lại.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 3 – 4 quả dâu tây với 1 muỗng mật ong nguyên chất.

Cách làm mặt nạ thải độc cho da
Mặt nạ thải độc cho da hiệu quả từ dâu tây và mật ong

Cách làm mặt nạ thải độc da: Xay nhuyễn quả dâu tây rồi trộn đều với mật ong nguyên chất thành hỗn hợp sền sệt.

Cách sử dụng mặt nạ thải độc: Làm sạch da mặt xong, bạn dùng hỗn hợp này bôi lên đều da mặt. Kết hợp với massage da mặt và để yên trong vòng 20 phút, cuối cùng rửa sạch mặt lại với nước mát là xong.

 

4. Mặt nạ thải độc cho da bằng trà xanh

Trà xanh chứa nhiều vitamin A, C, E,.. giúp tái tạo tế bào da, ngăn chặn hắc sắc tố Melanin hình thành, giúp cải thiện sắc tố da, cho da trắng sáng mịn màng.

Lưu ý với những người sở hữu làn da nhạy cảm thì nên dùng mặt nạ thải độc tố bằng trà xanh kết hợp với 1/2 hộp sữa chua không đường và đắp lên mặt khoảng 15 phút. Đây là cách loại bỏ mụn và làm se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Cách dùng mặt nạ thải độc đối với da thường: Trộn 1 thìa bột trà xanh, 1 muỗng bột cám gạo với một ít nước lọc để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó đắp lên mặt và để yên trong khoảng 15 phút, cuối cùng rửa sạch mặt lại với nước mát là xong.

Với mặt nạ thải độc cho da này thì bạn nên sử dụng 1 lần/tuần để giúp da căng mịn và bóng mượt nhé!

Xem thêm: Đậu xanh: “Thần dược” làm đẹp toàn diện cực kỳ an toàn, hiệu quả và tiết kiệm

5. Mặt nạ thải độc da tự nhiên bằng cà chua và đất sét

Cà chua rất tốt cho những người sở hữu một làn da nhờn, và đặc biệt vitamin C trong cà chua có tác dụng làm sáng các vùng da bị tối màu.

Do vậy khi kết hợp với đất sét tạo thành một mặt thải độc cho da hiệu quả, giúp loại bỏ được các tạp chất ẩn sâu bên trong của da, giúp cải thiện kết cấu của da nhanh chóng.

[banner-ads product=”adiva”]

Cách làm mặt nạ thải độc da: Cho 1 quả cà chua vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi dùng rây lọc lấy nước ép. Tiếp theo cho 3 muỗng đất sét vào trộn chung với nước ép cà chua. Dùng hỗn hợp này đắp đều lên mặt, thư giãn khoảng 15 phút hoặc đến khi mặt nạ khô lại thì rửa sạch với nước ấm.

Với mặt nạ thải độc cho da này bạn có thể thực hiện 1 – 2 lần/tuần để giúp da sạch, loại bỏ độc tố gây hại và mụn phát triển.

 

6. Mặt nạ thải độc da từ thiên nhiên với rong biển

Công dụng của rong biển đó là giúp kháng viêm, kháng khuẩn, giảm kích ứng da và giảm sưng mụn.

Đồng thời còn giúp bổ sung các dưỡng chất như vitamin vitamin A1, B1, B2, B6, C, E, K, axit folic, niacin, axit pantothenic, canxi, magie, phôtpho, sắt, kẽm,.. giúp da căng mịn, kiểm soát dầu nhờn, cấp ẩm hiệu quả cho da khô và giúp hạn chế sự hình thành của các nếp nhăn trên mặt.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1/2 thìa nhỏ bột rong biển và 1 thìa tinh dầu hoa lavender.

Cách thực hiện: Trộn đều 2 nguyên liệu này với nhau thành hỗn hợp sền sệt, làm sạch da mặt xong thì dùng hỗn hợp này thoa đều lên da, kết hợp với massage nhẹ nhàng và để yên trong khoảng 15 phút.

Cuối cùng rửa sạch mặt lại với nước mát là xong, với mặt nạ thải độc cho da bằng rong biển thì bạn nên áp dụng 1 – 2 lần/tuần để làm sạch da và cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng làn da trẻ trung.

7. Mặt nạ thải độc hiệu quả với cà phê và dầu dừa

Cà phê chứa nhiều các chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da sớm, kết hợp với dầu dừa có tác dụng loại bỏ hiệu quả các tạp chất cũng như góp phần nuôi dưỡng làn da thêm trắng sáng mịn màng và khỏe mạnh hơn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 muỗng cà phê với 1/2 muỗng dầu dừa nguyên chất.

Cách làm mặt nạ thải độc cho da
Mặt nạ thải độc giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da sớm, loại bỏ các tạp chất hiệu quả

Cách làm: Trộn đều cà phê với dầu dừa để tạo thành một hỗn hợp dạng sền sệt. Làm sạch da mặt xong thì bôi mặt nạ thải độc tố này lên toàn bộ da mặt. Kết hợp với massage da mặt nhẹ nhàng rồi để yên trong khoảng 15 phút cho các dưỡng chất dễ dàng thấm sâu vào da.

Cuối cùng rửa mặt sạch lại với nước ấm là xong.

 

8. Mặt nạ thải độc da tự nhiên với than hoạt tính

Công dụng của than hoạt tính đó là giúp làm sạch da hiệu quả, hấp thụ sạch các bụi bẩn, tạp chất tồn tại sâu bên trong lỗ chân lông, do vậy mà loại than này hay được dùng trong làm đẹp và chữa bệnh hiệu quả.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 5 thìa than hoạt tính, 1 thìa cám gạo và 1 thìa sữa chua không đường.

Cách thực hiện: Trộn đều các nguyên liệu thành hỗn hợp sệt. Làm sạch da mặt xong rồi bôi đều hỗn hợp lên da, thư giãn trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước mát.

Trên đây là những cách thải độc tố cho da hiệu quả từ các nguyên liệu tự nhiên để giúp phái đẹp có thể loại bỏ hết những chất cặn bã, tạp chất trên da nhằm ngăn chặn da bị mụn tấn công.

Tuy nhiên để duy trì được một là da trẻ – khỏe – đẹp và đẩy lùi được các yếu tố lão hóa da, chị em cần phải bổ sung cho mình Dưỡng chất uống làm đẹp ADIVA để cung cấp Collagen duy trì độ căng mượt và săn chắc của làn da.

Uống ADIVA chính là giải pháp làm đẹp hoàn hảo, bổ sung 100% collagen Peptide có nguồn gốc từ Đức kèm các dưỡng chất vitamin C, B, D thiết yếu để hỗ trợ cải thiện da khô chỉ trong vòng 28 ngày trải nghiệm. Đồng thời giúp hỗ trợ đẩy lùi các vết nám, ngăn ngừa và làm giảm nếp nhăn hiệu quả.

Nhanh tay đặt hàng Collagen ADIVA qua Hotline 1900.555.552, hãy để Collagen ADIVA giúp bạn sở hữu nét đẹp vượt thời gian.

Bạn có thể tìm hiểu thông tin chi tiết về Collagen ADIVA ngay tại website adiva.com.vn!

Chúc các bạn thành công!