Dầu hướng dương và ô liu – dầu nào tốt?

Dầu hướng dương và ô liu – dầu nào tốt hơn? Đây là một cuộc tranh luận phổ biến giữa các chuyên gia thực phẩm về sức khỏe và các chuyên gia thực phẩm. Dầu hướng dương và dầu ô liu đều được ca ngợi về giá trị dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe của chúng. Nhưng nếu so sánh với nhau, cái nào tốt hơn?

Dầu hướng dương và ô liu – dầu nào tốt hơn?

Hãy theo dõi bảng so sánh cả dầu hướng dương và dầu ô liu để biết loại nào tốt hơn cho sức khỏe của chúng ta:

Chất béo:

Dầu hướng dương và ô liu - dầu nào tốt? 1

Dầu hướng dương (hình: Internet)

Cả hai loại dầu này đều có nguồn gốc thực vật và chứa khoảng 120 calo mỗi muỗng canh. Cả hai đều giàu chất béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn. Những loại acid béo này được biết là làm giảm Cholesterol xấu trong máu của bạn trong khi tăng cường Cholesterol tốt.

  • Acid Linoleic trong dầu hướng dương: Dầu hướng dương chứa gần 65% Acid Linoleic trong khi dầu ô liu chỉ chứa 10%. Nó cũng chứa Acid béo Omega-3 và Acid béo Omega-6, giúp tăng cường chức năng thần kinh và giảm viêm.
  • Acid Oleic trong dầu ô liu: Acid Oleic là một acid béo không bão hòa đơn, được biết đến để ức chế Gen sinh ung (Oncogenes) trong cơ thể. Vì vậy, mỗi lần ăn món salad trộn dầu ô liu, hãy nhớ rằng, bạn cũng đang chiến đấu với bệnh ung thư! Acid Oleic đã được chứng minh là bảo vệ các tế bào khỏi các độc tố được giải phóng bởi các chất gây ung thư. Nó cũng làm giảm lượng chất gây ung thư hình thành trong thịt khi chúng được nấu chín.

[banner-ads product=”gold”]

Vitamin E:

Vitamin E nên được dùng với liều lượng tốt cho sức khỏe mỗi ngày vì những lợi ích khác nhau của nó. Nó làm giảm sự hình thành các gốc tự do, có thể dẫn đến sự phát triển của một số loại ung thư hoặc bệnh mãn tính. Vitamin E cũng ngăn ngừa các biến chứng mạch máu như xơ cứng động mạch, đau ngực, đau chân do tắc nghẽn động mạch.v..v.. Nó cũng làm giảm bớt bệnh tiểu đường và các triệu chứng của nó. Vitamin E được sử dụng cho bệnh hen suyễn, rối loạn da, đục thủy tinh thể. v..v…

  • Dầu hướng dương: Đây là một nguồn vitamin E phong phú. Người ta đã phát hiện ra rằng vitamin E có trong dầu hướng dương cũng có thể ngăn ngừa viêm khớp dạng thấp và ung thư ruột kết. Những người từ các quốc gia sử dụng dầu ô liu và dầu hướng dương làm dầu ăn chính của họ được phát hiện có tỷ lệ hen suyễn thấp hơn.
  • Dầu ô liu: Nó cũng chứa một tỷ lệ vitamin E. Vitamin E có trong các loại dầu khác như  dầu cải, ngô hoặc đậu nành được tìm thấy ở dạng Gamma-tocopherol, có tác động tiêu cực đến chức năng phổi. Nhưng dầu ô liu và dầu hướng dương đều chứa vitamin E ở dạng Alpha-tocopherol không có tác dụng phụ như vậy.

Vitamin K:

Là một chất dinh dưỡng quan trọng khác cung cấp các lợi ích sức khỏe khác nhau. Nó phục vụ như một yếu tố quan trọng trong cơ chế đông máu và cầm máu. Nó cũng tăng cường xương và có thể ngăn ngừa loãng xương ở phụ nữ lớn tuổi.

  • Dầu hướng dương: Nó chỉ có 1 microgam vitamin K mỗi muỗng canh.
  • Dầu ô liu: Nó chứa hơn 8 microgam vitamin K mỗi muỗng canh.

Khoáng chất:

Dầu thực vật chứa ít dầu khoáng hơn dầu thu được từ các nguồn động vật. Dưới đây là so sánh giữa hàm lượng khoáng chất trong dầu hướng dương và dầu ô liu:

  • Dầu hướng dương:  Là một loại dầu thực vật, nó không cung cấp khoáng chất.
  • Dầu ô liu: Dầu ô liu là một loại dầu trái cây và có một số khoáng chất, mặc dù với lượng vi lượng. Nó chứa:

– Sắt là thành phần quan trọng của Hemoglobin, chất mang oxy trong máu của bạn.

– Kali, duy trì trương lực cơ và sức khỏe của tim.

– Natri, có chức năng tương tự như kali.

– Canxi, tốt cho xương và răng.

Kết luận: Dầu ô liu tốt hơn!

Dầu hướng dương và ô liu - dầu nào tốt? 2

Dầu ô liu (hình: Internet)

Từ so sánh trên, rõ ràng dầu ô liu tốt cho sức khỏe hơn dầu hướng dương về hàm lượng vitamin K, acid béo và khoáng chất. Dầu ô liu không can thiệp vào cân bằng Acid béo Omega-6 và Acid béo Omega-3, trong khi đó dầu hướng dương có thể làm tăng tỷ lệ của các acid béo này. Các chất béo không bão hòa đa trong dầu hướng dương có thể làm cho nó dễ bị ôi hơn dầu ô liu. Dầu ô liu cũng có một hương vị trái cây không giống như dầu hướng dương, đó là nhạt nhẽo.

Giờ thì bạn đã biết giữa dầu hướng dương và ô liu – dầu nào tốt hơn rồi phải không. Ngoài việc có nhiều lợi ích cho sức khỏe, dầu ô liu còn được các hãng mỹ phẩm nổi tiếng sử dụng trong các sản phẩm làm đẹp. Như trên đã nói, dầu ô liu chứa Acid béo Omega-3  và vitamin E, K có đặc tính dưỡng ẩm và chống lão hóa khiến làn da trẻ trung, tươi tắn. Không chỉ có vậy, tinh chất tự nhiên trong dầu ô liu còn kích thích sự tổng hợp Collagen và Elastin giúp da thực sự khỏe mạnh. Tất nhiên việc bổ sung thực phẩm hoặc các loại dầu ăn không thể cung cấp đủ lượng Collagen mất đi của các chị em, cho nên các chị em hãy uống bổ sung ngay ADIVA GOLD để chống lại dấu vết thời gian.

Nếp nhăn được hình thành theo tuổi tác. Đặc biệt, phụ nữ sau 40 tuổi, làn da trở nên kém săn chắc, xuất hiện nhiều vùng da bị chảy xệ do lượng Collagen và Elastin bị thiếu hụt ngày càng tăng.
Collagen ADIVA GOLD với thành phần chính là Collagen Peptide nhập khẩu trực tiếp từ Đức cùng với Ceramide, Gaba, Biotin, hồng sâm…vitamin D3, B3, B6, B12… hỗ trợ tăng cường giữ ẩm, tăng độ đàn hồi, hỗ trợ làm giảm nếp nhăn và ngăn ngừa bị chảy xệ, hỗ trợ tăng sức đề kháng của da, hỗ trợ giảm tác nhân gây hại từ tia cực tím, môi trường bên ngoài, khí hậu khô và các chất kích thích có thể gây sạm, khô da.

+ Nguồn tham khảo:

  • 20 Best Benefits Of Sunflower Oil (Surajmukhi Tel) For Skin, Hair And Health : https://www.stylecraze.com/articles/best-benefits-of-sunflower-oil-for-skin-hair-and-health/#gref