Chăm sóc da mềm mịn và tươi sáng đón năm mới

Cách chăm sóc làn da mềm mịn và tươi sáng đón năm mới: Adiva.com.vn đã giúp các bạn chăm sóc làn da bằng 3 loại mặt nạ đặc biệt trong bài “3 loại mặt nạ dưỡng trắng, xóa nhăn, trẻ hóa làn da đón Tết Nguyên Đán” đăng ngày 6/12/2018. Thế nhưng đắp mặt nạ cao lắm cũng chỉ 1, 2 lần/tuần trong khi sự chăm sóc da đòi hỏi phải thường xuyên để luôn sở hữu làn da trắng sáng, mềm mịn. Nhưng Tết cận kề lắm rồi, adiva.com.vn sẽ chia sẻ với các cách dưỡng da mềm mịn và tươi sáng để các bạn kịp đón mừng năm mới.

Cách chăm sóc làn da mềm mịn và tươi sáng đón năm mới

Chu kỳ tái tạo da là bao nhiêu ngày?

Cho dù các bạn là tín đồ làm đẹp đi nữa  thì không phải bạn nào cũng có thể trả lời được câu hỏi trên. Nếu các bạn còn trẻ thì chu kỳ tái tạo da thường diễn ra ngắn ngày và khi các bạn càng lớn tuổi thì chu kỳ này sẽ kéo dài ngày hơn, có thể lên đến 40 – 50 ngày. Nếu tinh ý các bạn sẽ hiểu vì sao adiva.com.vn đưa ra chu kỳ tái tạo da: Nó cũng trùng hợp với số ngày còn lại trong năm để các bạn kịp chăm sóc làn da đón năm mới.

Cách tái tạo làn da ở mỗi độ tuổi là khác nhau do sự tác động của thời gian. Vì vậy bạn cần biết chăm sóc đúng cách để lấy lại độ tươi trẻ cho làn da.

Trước tiên các bạn có biết làn da của chúng ta có cấu trúc như thế nào không? Nó như thế này: Da bạn có 3 lớp tính từ dưới lên là hạ bì, trung bì và thượng bì (biểu bì). Ở đây chúng ta chỉ tìm hiểu về lớp thượng bì thôi: Lớp này cũng có 5 lớp tế bào và nếu tính từ dưới lên trên (bề mặt da) thì gồm: Lớp sâu nhất là lớp đáy, kế tiếp là lớp tế bào gai, lớp hạt, lớp sáng và ngoài cùng là lớp sừng. Ở lớp đáy, các tế bào da liên tục sản sinh tế bào mới và đẩy các tế bào cũ lên lớp cao hơn, đến lớp sừng rồi chết đi, chu kỳ tái tạo da coi như hoàn thành. Tùy theo độ tuổi mà chu kỳ tái tạo da cũng dài, ngắn khác nhau.

Cách chăm sóc làn da mềm mịn và tươi sáng đón năm mới 1

Cấu trúc của lớp thượng bì (biểu bì) (hình: Internet)

Cụ thể như sau:

Tuổi 20–30

Chu kỳ tái tạo da là 22 ngày: Chu trình tái tạo tế bào da diễn ra nhanh, đều đặn. Kết quả, làn da căng mọng, hồng hào và dễ phục hồi.

Cách tái tạo làn da: • Thoa kem chống nắng khi ra ngoài • Làm sạch da trước khi đi ngủ với sữa/gel rửa mặt dịu nhẹ • Thoa kem dưỡng ít nhất 1 lần/ngày, nên chọn loại không chứa dầu.

[insert-post ids=”67562″]

Tuổi 30–40:

Chu kỳ tái tạo da là 28 – 30 ngày: Chu kỳ tái tạo tế bào ở da chậm lại, da mỏng, giảm Collagen khiến da không đều màu và xuất hiện nếp nhăn.

Cách tái tạo làn da: • Thoa kem chống nắng • Dùng sữa rửa mặt mỗi sáng và tối • Làm sạch tế bào chết 2 lần/tuần hoặc sử dụng kem dưỡng hằng ngày có chứa thành phần làm sạch tế bào chết dịu nhẹ như mật ong lên men và thành phần dưỡng ẩm như dầu cám gạo, dầu dừa, dầu Jojoba.

Sau 40

Da tái tạo chậm, chu kỳ  30–50+ ngày: Da xỉn màu, thiếu sức sống do cơ chế tái tạo da mới chậm chạp, không triệt để. Những đốm lão hóa, đường nhăn xuất hiện rõ nét và dày đặc hơn. Ở tuổi này da cũng trở nên nhạy cảm và khô hơn.

Cách tái tạo làn da: Như độ tuổi 30–40, bạn nên thoa kem dưỡng chống lão hóa mạnh 2 lần/ngày. Bạn có thể tiếp tục dùng kem có chứa thành phần hỗ trợ làm sạch tế bào chết dịu nhẹ và dưỡng ẩm sâu chiết xuất từ thiên nhiên của tuổi 30–40 để chăm sóc làn da.

[banner-ads product=”adiva”]

Làm sạch da chết đúng cách

Làm sạch da chết cũng là cách tái tạo làn da, đặc biệt đối với phụ nữ tuổi 30+ thì bước làm sạch da chết rất quan trọng. Đây cũng là những lưu ý giúp bạn làm sạch da chết mà không gây kích ứng da:

• Tẩy trang trước khi làm sạch da chết để đạt hiệu quả sạch da tối ưu, tránh tắc lỗ chân lông.

• Chọn sản phẩm phù hợp với loại da, ưu tiên sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên.

• Làm sạch đúng kỹ thuật: Dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng khắp mặt theo chuyển động tròn, mỗi vùng da khoảng 15−20 giây.

• Sau khi làm sạch tế bào chết, bạn hãy dưỡng ẩm cho da ngay lập tức vì da thường khô và các lỗ chân lông thoáng sẵn sàng hấp thu chất dinh dưỡng.

Cách chăm sóc làn da mềm mịn và tươi sáng đón năm mới 2

Sau khi làm sạch tế bào chết, bạn hãy dưỡng ẩm cho da ngay lập tức (hình: Internet)

Uống dưỡng chất làm đẹp ADIVA 

Tùy theo độ tuổi mà chu kỳ tái tạo da dài hay ngắn. Với các bạn trẻ, như các chuyên gia làm đẹp cho biết, từ 20 trở đi là lượng Collagen bắt đầu mất đi. Dù còn trẻ, quá trình tái tạo Collagen mạnh nhưng các chuyên gia làm đẹp cũng khuyên các bạn tuổi 20 – 30 nên bổ sung “Dưỡng chất uống làm đẹp ADIVA” nhằm cung cấp thêm Collagen cho làn da, phòng ngừa mụn, sạm nám và làn da luôn căng mịn, hồng hào.

Đối với các bạn tuổi trung niên 40 – 50 thì nên uống gì để chống lão hóa? Là các tín đồ làm đẹp, chắc rằng các chị tuổi trung niên đều biết rằng lão hóa da có liên quan mật thiết với việc suy giảm Collagen.  Thành phần quan trọng trong cấu trúc da là Collagen, da sẽ chùng nhão, chảy xệ và lão hóa da nhanh chóng nếu thiếu Collagen. Do đó các chị hãy uống ngay collagen ADIVA dạng viên để hỗ trợ tăng sức đề kháng cho da, giảm nếp nhăn và ngăn ngừa da chảy xệ hiệu quả. Không chỉ có vậy, trong ADIVA còn có nhiều dưỡng chất quý khác giúp bảo vệ sức khỏe cực tốt các chị nhé.