10 bí quyết giúp làm đẹp da ngay khi bạn đang ngủ

Làm thế nào để mỗi sớm mai thức giấc làn da của chúng ta thật mềm mịn và xinh đẹp? Hãy cùng adiva.com khám phá 10 bí quyết giúp làm đẹp da ngay khi bạn đang ngủ để đón nhận chuỗi ngày vui vẻ và tràn đầy sức sống luôn tiếp nối mỗi ngày nhé!

10 bí quyết giúp làm đẹp da ngay khi bạn đang ngủ

1. Thực hiện quy trình chăm sóc da đúng chuẩn

Để có một làn da đẹp vào mỗi sáng thức giấc thì yêu cầu quan trọng nhất chính là bạn phải chăm sóc da kĩ lưỡng vào tối ngày hôm đó. Ban đêm chính là thời gian diễn ra quá trình trao đổi chất mạnh mẽ, cho nên việc dưỡng da trong thời điểm này là cực kỳ phù hợp để giúp da tái tạo da sau một ngày làm việc mệt mỏi.

bi quyet lam dep da ngay khi ban dang ngu

Bí quyết giúp làm đẹp da khi đang ngủ

Bước đầu tiên cần thực hiện trong quy trình chăm sóc da đúng chuẩn đó chính là tẩy trang, đây là bước làm sạch da quan trọng nhằm loại bỏ các tế bào chết, bụi bẩn, bã nhờn có trong lỗ chân lông. Tiếp theo là dùng sữa rửa mặt chuyên dụng cho da để làm sạch sâu da hơn nữa, tiếp theo là quy trình dưỡng da với nước cân bằng da (toner, lotion,…) và kem dưỡng ẩm cho da.

Lưu ý là mỗi tuần thì bạn nên thực hiện tẩy tế bào chết một lần và đắp mặt nạ dưỡng da 1-2 lần để giúp da căng mượt nhé!

2. Chăm sóc da kết hợp với các dưỡng chất quan trọng

Theo như các nghiên cứu khoa học thì càng lớn tuổi làn da càng bị sụt giảm Collagen nghiêm trọng, đây chính là lý do khiến cho làn da mất đi độ đàn hồi, xuất hiện nếp nhăn và chảy xệ khi bắt đầu bước sang độ tuổi 25. Chính vì vậy bạn cần kết hợp bổ sung các hoạt chất giúp kích thích cơ thể tăng sinh Collagen như Retinol, Axit Glycolic, Peptide, tảo biển đỏ, dermaxy,..

Ngoài ra thì bạn có thể bổ sung thêm các hoạt chất giúp êm dịu cho da như azulene, chiết xuất từ trà trắng, hoa cúc để giúp ngăn ngừa sự viêm nhiễm, từ đó ngăn ngừa mụn hình thành và phát triển.

3. Bí quyết giúp làm đẹp da ngay khi bạn đang ngủ: Tập tư thế ngủ hợp lý

Để tư thế ngủ không ảnh hưởng đến da mặt và gây ra nếp nhăn thì cách tốt nhất chính là nằm ngửa thẳng lưng. Đồng thời để gối mềm tựa lên cao sẽ giúp các cơ quan được tuần hòa hiệu quả giúp giảm tình trạng mắt thâm quầng và bọng mắt.

bi quyet lam dep da ngay khi ban dang ngu

Bí quyết giúp làm đẹp da ngay khi bạn đang ngủ

4.Bí quyết giúp làm đẹp da ngay khi bạn đang ngủ: Ngủ tránh áp mặt vào gối

Vỏ gối và ruột gối là nơi tiềm ẩn nhiều vi khuẩn gây hại cho da mặt của bạn do đó bạn không nên áp mặt vào gối khi ngủ, dễ tạo điều kiện cho mụn sinh sôi phát triển và đồng thời nó sẽ gây ra những nếp nhăn trên da. Chính vì vậy bạn cần sử dụng chiếc gối mềm vừa phải để giúp giấc ngủ ngon hơn, nên vệ sinh gối sạch sẽ để ngăn chặn mụn có cơ hội sinh tồn trên khuôn mặt của bạn nhé.

5. Dùng gối làm bằng tơ tằm

Một giấc ngủ ngon và sâu sẽ giúp bạn thức giấc tràn đầy năng lượng và xinh đẹp cho ngày hôm sau, do đó bạn cần chuẩn bị cho mình một chiếc gối làm bằng tơ tằm để đảm bảo độ mềm vừa phải của gối. Như vậy sẽ giúp cho máu huyết của não được lưu thông, điều hòa tốt góp phần nâng cao sức khỏe, cải thiện làn da và mái tóc của bạn tốt hơn.

[banner-ads product=”adiva”]

6. Các cách giúp giảm bọng mắt

Bọng mắt không gây nguy hiểm cho sức khỏe nhưng là mối đe dọa về nhan sắc của chị em. Nếu như công việc bạn bận rộn và thường xuyên phải về trễ và tắm muộn thì hãy áp dụng các cách sau để giúp giảm bọng mắt nhé!

Bước 1: Bạn cho nước lạnh vào một cái chậu nhỏ sạch rồi cho thêm khoảng 5-10 viên đá lạnh.

Bước 2: Tiếp theo bạn cho thêm 1/3 nước chiết xuất từ cây phỉ vào chậu nước, hoặc bạn có thể dùng nước cân bằng da có chứa thành phần chiết xuất từ cây phỉ và không chứa cồn.

Bước 3: Hụp khuôn mặt bạn vào chậu nước đều đặn 10 lần, nhiệt độ lạnh cũng như tinh dầu cây phỉ sẽ giúp cho các mao mạch co lại và kích thích hệ thống thoát nước. Đồng thời các tinh chất chiết xuất trong cây phỉ còn thẩm thấu sâu vào da, giúp giảm viêm và giảm bọng mắt hiệu quả.

7. Chăm sóc da mặt theo mùa

Để có làn da trẻ đẹp quanh năm, bạn cần thực hiện việc chăm sóc da theo từng mùa khác nhau. Chẳng hạn vào những tháng có thời tiết oi bức thì bạn cần sử dụng loại kem dưỡng ẩm nhẹ để tránh tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc. Ngược lại vào mùa đông thì bạn cần bổ sung độ ẩm cho da, để tránh da bị khô thì bạn nên thêm vài giọt tinh dầu dưỡng da kết hợp với kem dưỡng da ban đêm, đặc biệt những bạn sở hữu làn da khô, nứt nẻ thì càng phải biết cách khóa ẩm cho làn da nhé.

bi quyet lam dep da ngay khi ban dang ngu

Bí quyết giúp làm đẹp da ngay khi bạn đang ngủ

8. Mua sắm máy tạo độ ẩm.

Vào thời tiết lạnh, hanh khô thì một chiệc máy tạo độ ẩm trong phòng sẽ giúp cho làn da của bạn luôn được cân bằng độ ẩm, mượt mà. Đây là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc tự chăm sóc da mặt.

9. Tạo một môi trường ngủ trong lành

Việc sử dụng các thiết bị công nghệ tuy rất có ích cho cuộc sống của chúng ta nhưng chính nó cũng góp một phần không nhỏ vào việc gây khó khăn cho giấc ngủ, đồng thời chúng còn gây ra nhiều ảnh hưởng đến hệ thần kinh và các cơ quan khác trong cơ thể, chính vì vậy bạn cần đảm bảo việc tắt hết các thiết bị điện tử để không có loại thiết bị nào có thể gây hại cho sức khỏe và giấc ngủ của bạn nhé.

bi quyet lam dep da ngay khi ban dang ngu

Bí quyết giúp làm đẹp da ngay khi bạn đang ngủ

10. Đảm bảo thời gian của giấc ngủ

Một giấc ngủ khoa học chính là chìa khóa để giúp bạn bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp làn da của mình, việc không ngủ đủ giấc có thể khiến cho làn da trở nên khô sần, thiếu sức sống, mệt mỏi, làm nặng thêm các bệnh về làn da như mụn trứng cá, eczema, vảy nến,… Chính vì vậy bạn cần sắp xếp công việc ổn thỏa và ngủ nghỉ đúng giờ.

Qua bài viết trên các bạn đã biết được bí quyết giúp làm đẹp da khi ngủ rồi phải không. Hãy bảo vệ và chăm sóc làn da của mình thật kỹ càng theo 10 cách trên nhé, vì sắc đẹp làn da chính là “chìa khóa” giúp bạn gìn giữ được hạnh phúc và thành công của mình lâu dài. Bên cạnh đó, bạn nên uống bổ sung thêm Dưỡng chất uống làm đẹp Collagen ADIVA chính hãng để giúp vẻ đẹp thanh xuân được duy trì lâu dài hơn nhé!