12 loại thực phẩm cho làn da sáng tự nhiên

12 loại thực phẩm cho làn da sáng tự nhiên

Không phải bây giờ adiva.com.vn mới quan tâm tới vấn đề này. Ngay từ 2015 adiva.com.vn đã có bài: “Ăn gì để da trắng, căng mịn và sáng đẹp?” đăng ngày 08/9/2015. 2 năm sau, adiva.com.vn đã viết liền 2 bài: “Ăn gì để trắng da từ bên trong nhanh nhất?” đăng ngày 28/10/2017 và “Ăn gì để trắng da mặt nhanh nhất?” đăng ngày 17/11/2017. Vậy thì tại sao hôm nay chúng tôi lại quay về đề tài này?

Muốn hiểu lý do vì sao, chúng tôi mời các bạn theo dõi bài viết.

Có bao giờ các bạn nghe câu này: “Làn da khỏe từ bên trong, sáng từ bên ngoài”. – Có thể coi đây là câu ngạn ngữ thời hiện đại không?

12 loại thực phẩm cho làn da sáng tự nhiên (ảnh: Internet)

Với sự ô nhiễm nặng nề và các yếu tố môi trường như ánh nắng gay gắt, căng thẳng trong việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình cùng với việc ăn qua loa không lành mạnh và ăn nhiều đồ ăn vặt, làn da sáng đã trở thành một khái niệm khó nắm bắt đối với chúng ta. Ngày nay, hầu hết chúng ta đều phàn nàn về các nhược điểm, mụn và mụn nhọt. Trang điểm chỉ che giấu chúng đi, nhưng một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ  ngăn chúng bén mảng tới làn da của bạn. Nếu chúng ta có thể thực hiện một số thay đổi trong chế độ ăn uống của mình và tuân theo chế độ CTM [làm sạch (cleansing), làm săn chắc (toning) và dưỡng ẩm (moisturizing)] cơ bản, thì có thể có được làn da sáng tự nhiên.

Trái cây và rau quả là những thực phẩm quan trọng nhất có thể giúp bạn có được làn da không nhược điểm và sạch mụn. Chúng chứa các thành phần thân thiện với da giúp khắc phục các vấn đề về da của chúng ta từ trong ra ngoài. Do đó, những loại “thực phẩm làm đẹp” này không chỉ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh mà còn giúp bạn có được làn da tươi sáng. Thêm vào đó, chúng giúp duy trì mức độ hydrat hóa của cơ thể ở mức tối ưu, do đó giúp làn da khỏe mạnh hơn.

Dưới đây là danh sách một số thực phẩm tốt cho làn da sẽ giúp bạn đạt được làn da mơ ước.

I. THỰC PHẨM CHO LÀN DA SÁNG 

1. Rau lá xanh đậm

Thêm chúng vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn là một trong những cách dễ nhất để tăng cường vẻ rạng rỡ tự nhiên của làn da. Chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin cần thiết và chất dinh dưỡng, các loại rau lá xanh đậm như rau bina, cải Thụy Sĩ, lá củ cải, lá mù tạt (sarson ka saag), rau diếp, rau mùi, mùi tây, bông cải xanh và rau xà lách rocket (arugula) giúp loại bỏ làn da xỉn màu và cải thiện làn da tươi sáng. Đây là các loại thực phẩm tốt nhất cho làn da sáng mỗi ngày.

2. Trái cây

a. Xoài rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin A, ngăn ngừa lão hóa sớm, giữ độ đàn hồi của da và phát triển các tế bào da mới.

b. Chuối giàu vitamin A, B, E và ngăn ngừa nếp nhăn sớm trên da.

c. Đu đủ giúp loại bỏ tất cả các tế bào da chết và làm sạch da của bạn khỏi tất cả các tạp chất.

d. Cam và kiwi rất giàu vitamin C giúp bảo vệ làn da của chúng ta chống lại sự hình thành của nếp nhăn và tăng cường tổng hợp Collagen. Các loại trái cây giàu vitamin C khác là ổi, bưởi và dâu tây. Vitamin C cũng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và thúc đẩy sự thay đổi tế bào, do đó giữ được tuổi trẻ và vẻ đẹp cho làn da của chúng ta.

Cam và kiwi (ảnh: Internet)

đ. Một cốc nước ấm với mật ong và nước cốt chanh sẽ làm sáng màu da và giữ cho da sạch đẹp.

e. Táo giúp duy trì vẻ ngoài săn chắc và làm cho làn da của bạn trông trẻ hơn.

f. Quả dâu tây, quả việt quất và quả mâm xôi chứa đầy chất chống oxy hóa giúp xóa mờ các nhược điểm trên da của bạn.

3. Chất béo lành mạnh

Thực phẩm giàu chất béo không bão hòa, Acid béo Omega-3 và Omega-6 cần thiết để cung cấp cho da một lượng dầu tự nhiên lành mạnh (chất béo tốt), do đó làm giảm viêm, mụn trứng cá, da có vảy và mẩn đỏ. Chúng ta có thể có được làn da mịn màng, khỏe mạnh và tươi sáng thông qua việc tiêu thụ các loại hạt như quả óc chó, quả phỉ, hạnh nhân và các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá hồi vân và cá trích. Đây là những nguồn hoàn hảo của các thành phần cần thiết cho một làn da sáng.

4. Cà rốt

Cà rốt dễ dàng lọt vào danh sách thực phẩm tốt cho da! Chứa hàm lượng cao Beta-Carotene, vitamin A và chất chống oxy hóa, cà rốt có thể mang lại cho chúng ta làn da khỏe mạnh từ bên trong bằng cách thải độc tố ra ngoài. Nó bảo vệ làn da của chúng ta khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa lão hóa sớm và nếp nhăn. Nó giúp giữ cho làn da của bạn mềm mại và mịn màng. Khoai lang và khoai mỡ là những lựa chọn khác cho kết quả tương tự.

5. Trứng

Giàu vitamin B phức hợp, trứng giúp giữ cho làn da mịn màng, không tì vết và cũng ngăn ngừa lão hóa. Chúng cũng chứa kẽm rất quan trọng cho một làn da dẻo dai. Lòng đỏ trứng rất giàu Biotin cần thiết cho một làn da rạng rỡ và tràn đầy sức sống. Vitamin A có trong trứng giúp sửa chữa các tổn thương tế bào và giữ cho làn da khỏe mạnh và tươi sáng.

6. Bơ

Chúng rất giàu vitamin E giúp làm chậm quá trình gây hại cho da. Chúng cũng giúp giữ ẩm và ngăn ngừa nếp nhăn sớm, mụn trứng cá, da xỉn màu, … Nó là một siêu thực phẩm hoàn hảo cho da. Một cách dễ dàng để đưa nó vào chế độ ăn uống của bạn là uống một cốc nước ép bơ mỗi ngày.

7. Gạo lứt

Gạo lứt chứa magiê, vitamin và chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi các nhược điểm và mụn. Các protein có trong gạo lứt giúp phục hồi làn da bị tổn thương. Nó cũng giàu chất xơ và Ceramides giúp giữ ẩm cho da, giữ cho da ngậm nước.

8. Trà xanh

Các gốc tự do được hình thành khi da tiếp xúc với tia UV của ánh nắng mặt trời và chúng là nguyên nhân gây lão hóa sớm. Trà xanh giàu chất chống oxy hóa có tác dụng rửa sạch các gốc tự do này ra khỏi cơ thể, do đó ngăn ngừa lão hóa sớm. Nó cũng chống lại mụn trứng cá bằng cách giảm mức độ DTH, các hormone tạo ra mụn trứng cá, giúp làn da của bạn khỏe mạnh và tươi trẻ.

9. Rượu vang đỏ

Nó có khả năng giữ lại vẻ tươi sáng ban đầu của da và ngăn ngừa lão hóa. Các chất chống oxy hóa có trong rượu vang đỏ là nguyên nhân gây ra điều này. Bây giờ, bạn có một lý do chính đáng để ghé qua cửa hàng rượu vang rồi đấy.

Rượu vang đỏ (ảnh: Internet)

10. Sôcôla đen

Các chất chống oxy hóa có trong sôcôla đen bảo vệ làn da của bạn khỏi các gốc tự do và giữ cho da mềm mại và trẻ lâu. Nó cũng che chắn làn da khỏi các tia UV có hại của ánh nắng mặt trời, bảo vệ da khỏi bị cháy nắng. Nó giữ cho làn da của bạn mềm mại và ngậm nước tự nhiên.

11. Nước

Điều này đã được nói từ xa xưa, nước có thể làm cho chúng ta sáng từ đầu đến chân. Uống nhiều nước trong ngày sẽ giữ cho cơ thể của bạn ngậm nước bên trong, từ đó phản ánh trực tiếp lên da của bạn. Nước giúp chúng ta không chỉ loại bỏ các độc tố có hại ra khỏi cơ thể mà còn ngăn chặn những nếp nhăn xấu xí và mang lại cho chúng ta làn da sáng tự nhiên. Hãy để sẵn một chai nước và nhâm nhi khi bạn thèm uống ly cola yêu thích vào lần sau.

II. THỰC PHẨM CHO DA DỄ BỊ MỤN 

Có một số loại thực phẩm, ngoài những loại được liệt kê ở trên, đặc biệt giúp da bạn chống lại mụn trứng cá.

  • Thêm một ít thảo mộc như cỏ xạ hương, hương thảo và bạc hà trong chế độ ăn uống của bạn để chống lại mụn trứng cá.
  • Dưa chuột làm sạch các lỗ chân lông bị tắc nghẽn khiến bùng phát mụn.
  • Sữa chua làm sạch làn da của bạn và cũng loại bỏ tất cả các vi khuẩn có hại khỏi cơ thể của bạn.

III. THỰC PHẨM CHO DA KHÔ 

Da khô là một vấn đề khác. Cần bổ sung nhiều dưỡng chất, và những thực phẩm sau đây được cho là có tác dụng tăng cường sức khỏe làn da khô.

  • Hạt lanh, cá hồi và quả óc chó có chứa Acid béo Omega-3, những loại thực phẩm này giúp giảm các đường mảnh và nếp nhăn, và do đó, ngăn ngừa da khô và trở nên khô hơn. Chúng cũng giúp giữ cho làn da mềm mại, mịn màng đồng thời tăng cường độ đàn hồi.
  • Trứng rất giàu protein, Biotin và các vitamin thiết yếu, giúp da chống lại sự khô ráp.

cach lam trang da mat bang trung ga

Trứng gà cho da khô (ảnh: Internet)

Các bạn thấy đấy, ăn uống đúng cách thì chẳng mấy chốc các bạn sẽ có một làn da tươi sáng tuyệt vời. Nhưng có một sự thật là làn da của các bạn sẽ sáng lên thôi. Muốn có làn da trắng bật tông các bạn cần phải kiên trì lắm đấy. Và đừng vì cuồng làm trắng mà xài mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, nguy hiểm lắm các bạn nhé. Hiện nay có 6 loại thành phần có thể giúp bạn dưỡng trắng là: Arbutin, Acid Kojic, Glutathione, vitamin C, vitamin B3 (Niacinamide); vitamin A (Retinoids) –  do đó các bạn cần chọn lựa sản phẩm có xuất xứ và thành phần rõ ràng để việc làm đẹp vừa hiệu quả vừa an toàn. Trong 6 thành phần trên thì Glutathione được mệnh danh là “mẹ của các chất chống lão hóa”. Hiện có nhiều loại thực phẩm chức năng làm trắng da trên thị trường có chứa Glutathione. Hãy tìm hiểu thêm về Glutathione bằng cách gọi cho chúng tôi theo số1900 555 552 , các bạn sẽ được giải đáp tường tận về sản phẩm mà các bạn quan tâm.

Nguồn tham khảo: 12 Foods For Naturally Glowing Skin (theo stylecraze.com)