6 bí kíp làm đẹp bằng sữa mẹ cho hiệu quả cao

Làm đẹp bằng sữa mẹ sao cho hiệu quả không phải ai cũng biết đến. Do đó, ở bài viết này ADIVA sẽ mách bạn bí kíp để có làn da trắng sáng, không mụn, ẩm mượt, … với nguyên liệu này. Sau sinh, mẹ trẻ có thể tận dụng nguồn sữa mẹ cho con bú khi dư giả để chăm sóc cho nhan sắc của mình ngay tại nhà.

Tại sao có thể dùng sữa mẹ để làm đẹp?

Làm đẹp bằng nguồn sữa mẹ cho hiệu quả cao lại an toàn tuyệt đối cho làn da của bạn. Do đó, đừng bỏ qua một nguyên liệu tuyệt vời như thế này để cải thiện cho làn da của mình, cải thiện các vấn đề tiêu cực của da sau sinh như khô, sạm, thâm, nám, tàng nhang, nếp nhăn,…

lam dep bang sua me

Sữa mẹ có 3 giai đoạn, mỗi giai đoạn thành phần, chất dinh dưỡng sẽ khác nhau. Sữa ở giai đoạn này đi chăng nữa thì chúng ta cũng có thể tận dụng để làm đẹp. Tuy nhiên, các mẹ thường lấy sữa trưởng thành và sữa cuối để dùng. Cụ thể nhưu sau.

Nguồn sữa non

Đây là sữa được sản sinh trong 3 ngày đầu mới sinh, là nguồn sữa chứa nhiều chất chống nhiễm khuẩn để bảo vệ cơ thể. Nguồn sữa non chứa nhiều vitamin A, 1 lượng chất đạm cao hơn trong sữa trưởng thành.

Nguồn sữa trưởng thường

Sữa được tiết ra sau sinh vài ngày sau đó, thường sau 3 ngày. Lượng sữa này nhiều hơn, chứa nhiều vitamin, đường, nước và hàm lượng protein.

Nguồn sữa cuối

Là hàm lượng sữa xuất hiện sau sữa trưởng thành, trong mỗi cữ vắt hoặc bú.  Thông thường, trong giai đoạn này sữa mẹ có chứa chất béo, thêm cả một số vitamin tan trong dầu phải kể tới như vitamin A, D, E, K…

Do đó, làm đẹp bằng sữa mẹ hiệu quả và an toàn cho làn da. Các mẹ đừng bỏ qua nguyên liệu dưỡng da thú vị này nhé!

Cách làm đẹp bằng sữa mẹ cực hay tại nhà

Dưới đây là các cách làm đẹp bằng sữa mẹ cực hay, chị em nên tham khảo để có làn da đẹp, mịn màng như mong đợi.

Trị mụn hiệu quả bằng sữa mẹ

lam dep bang sua me

Mụn sẽ không còn ngự trị trên da nếu mẹ biết cách tận dụng nguồn sữa của mình để chăm sóc. Đơn giản, chỉ cần trộn sữa mẹ với dầu dừa sau đó thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng để hỗn hợp này thấm vào da. Cuối cùng là rửa sạch mặt sau 15 phút lưu trên da.

Áp dụng cách chăm da này 3 lần một tuần bạn sẽ thấy được sự khác biệt rõ rệt trên làn da của mình.

Dưỡng ẩm và mềm đôi môi nứt nẻ vào mùa đông

Đôi môi của bạn sẽ ẩm mịn, mềm mượt nếu tận dụng sữa mẹ để chăm sóc. Đặc biệt, vào mùa đông, đôi môi thường hay bị nứt nẻ, khô hạn. Môi khô mang tới nhiều phiền toái và khiến chị em mất tự tin.

Cho nên, hãy làm đẹp cho đôi môi bằng sữa mẹ như sau: Bôi 1 lớp sữa mẹ lên môi để trong 5-10 phút và sau đó rửa sạch. Chỉ cần thực hiện điều này đều đặn mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, thì chỉ trong 4 tuần môi của bạn sẽ căng bóng mềm mại như mong đợi.

[banner-ads product=”adiva”]

Dưỡng trắng da, giảm thâm nám sau sinh bằng sữa mẹ

Da thâm nám ư, đã có sữa mẹ giúp bạn cải thiện tông sáng của da ngay tại nhà mà chẳng cần mỹ phẩm đắt đỏ hay đi spa tốn kém.

Thực hiện:

+ Trộn đều 1 muỗng tinh bột nghệ trộn cùng 1 muỗng cám gạo và 1 muỗng sữa mẹ lại với nhau.

+ Sau đó, hãy bôi lên mặt trong khoảng 20-30 phút. Bạn hãy đợi lớp hỗn hợp khô thì rửa lại với nước sạch.

Với cách này, thực hiện 2 lần/tuần để có làn da trắng hồng, nám mờ nhanh chóng.

Dưỡng thâm quầng mắt sau sinh

Với chị em thức khuya, đặc biệt là các mẹ thức chăm con thì đôi mắt sẽ có quần thâm. Để giải quyết tình trạng này thì các mẹ chỉ cần đắp hai miếng bông lạnh có chứa sữa mẹ lên mắt. Nằm thư giãn 20 phút là có thể giảm tình trạng thâm mắt.

lam dep bang sua me

Xem thêm: Cách uống tinh bột nghệ với sữa tươi giúp đẹp da siêu tốc

Làm sạch và dưỡng mềm da

Làm đẹp bằng sữa mẹ cho da ẩm mịn, mềm mượt thực sự khá đơn giản.  Do đó, nếu mẹ có làn da khô ráp thì hãy chăm sóc da theo công thức này.

Thực hiện:

Trộn đều các nguyên liệu gồm sữa mẹ + bột yến mạch + mật ong lại với nhau. Đắp lên vùng da cần chăm sóc, massage nhẹ nhàng, sau đó lưu lại mặt nạ này trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước.

Lưu ý khi sử dụng sữa mẹ để làm đẹp

+ Làm đẹp bằng sữa mẹ rất tốt, tuy nhiên sau khi vắt sữa ra thì bạn cần dùng ngay đừng để lâu không tốt.

+ Duy trì thực hiện trong thời gian lâu dài, các mẹ nên chú ý ăn uống nghỉ ngơi hộp lý để có lượng sữa dồi dào đảm bảo đủ lượng sữa mẹ cho con tu ti và làm đẹp.

lam dep bang sua me

Như vậy, nếu có thời gian các mẹ hãy làm đẹp bằng sữa mẹ theo các cách mà ADIVA chia sẻ trên đây để tận hưởng một làn da mới, tràn đầy sức sống. Bên cạnh đó, muốn có làn da đẹp sau sinh, trẻ hóa thì chị em nên tham khảo thêm giải pháp chăm sóc da chuyên sâu bằng Collagen.

Collagen chiếm 70% cấu trúc da, do đó rất cần thiết cho làn da. Vì vậy, nếu chị em đang tìm giải pháp trẻ hóa làn da thì bổ sung Collagen là cách làm đẹp chuyên sâu cho hiệu quả cao và an toàn.

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, Collagen ADIVA dạng nước hay ADIVA viên là một trong những sản phẩm Collagen gợi ý hàng đầu. Với 100% Collagen thủy phân từ Đức, được kiểm nghiệm lâm sàng về an toàn và hiệu quả.

Nước uống Collagen ADIVA-cải thiện làn da sau 2 tuần

Do đó, để làm đẹp da với sản phẩm này, chị em vui lòng liên hệ ngay: 1900 555 552 để được chuyên viên ADIVA tư vấn!