Uống nước ép bưởi có tác dụng gì, có giảm cân đẹp da không?

Uống nước ép bưởi có tác dụng gì? Được làm từ những tép bưởi tươi ngọt, là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào nên nước ép bưởi mang đến nguồn năng lượng và sức đề kháng tràn trề cho cơ thể. Khi duy trì uống nước ép bưởi đều đặn, bạn sẽ thấy cơ thể của mình khỏe mạnh hơn, da đẹp hơn mà còn giảm cân nữa. Để rõ hơn về từng công dụng của nước ép bưởi, cùng ADIVA khám phá trong bài viết sau.

Thành phần hóa học của nước ép bưởi

Thông thường trung bình mỗi quả bưởi sẽ chứa từ 300 – 400 ml nước, chiếm khoảng 70 – 85% trọng lượng của quả bưởi. Còn lại là các dưỡng chất như acid, carbohydrate tự nhiên, vitamin C, chất xơ và protein.

nuoc ep buoi co tac dung gi

Thành phần hóa học của nước ép bưởi

Đây là những dưỡng chất giúp đốt cháy chất béo nhanh và hiệu quả, giúp phụ nữ giảm cân, đồng thời giúp làm giảm lượng tinh bột và đường trong cơ thể một cách tốt nhất. Sau đây là bảng thành phần hóa học của nước ép bưởi:

[insert-post ids=”12045″]

Nước ép bưởi có tác dụng gì?

Giúp bổ sung hàm lượng chất dinh dưỡng thiết yếu

Trong nước ép bưởi có chứa khá nhiều dưỡng chất như vitamin C, B6, magie, kali và các chất xơ tham gia nhiều vào các quá trình hoạt động sống của thể, đồng thời giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa một số bệnh tật xảy ra.

Tăng cường hệ miễn dịch

Nước ép bưởi có tác dụng gì? Một công dụng hữu ích của nước ép bưởi nữa đó là giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Nếu bạn thấy thể trạng của mình mệt mỏi do thời tiết thì nên uống ngay một ly nước ép bưởi để giúp cơ thể bù được lượng nước, bổ sung viatmin C duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Tốt cho tiêu hóa

Nước ép bưởi giàu chất xơ rất tốt để hỗ trợ nhu động ruột, nên nếu hệ tiêu hóa của bạn đang gặp trục trặc như táo bón thì nên bổ sung loại nước ép này để khắc phục nhanh chóng.

[banner-ads product=”adiva”]

Điều hòa huyết áp

Nước ép bưởi có tác dụng gì? Đó là có khả năng làm thư giãn các mạch máu nhờ kali, giúp máu lưu thông dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, kali còn giúp giảm căng thẳng trong tuần hoàn máu và tim, từ đó giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Củng cố và tăng cường các khớp xương

Nước ép bưởi có tác dụng gì? Kali trong nước ép bưởi còn có một công dụng khác nữa là giúp xương chắc khỏe, giúp chúng ta tránh được bệnh loãng xương trong tương lai.

Làm giảm lỗ chân lông và trẻ hóa làn da

Nhờ hàm lượng vitamin C dồi dào nên collagen được cơ thể tăng cường sản sinh ra để duy trì được độ căng mịn và săn chắc của làn da, giúp hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả.

nuoc ep buoi co tac dung gi

Uống nước ép bưởi giúp trẻ hóa làn da, se khít lỗ chân lông

Bên cạnh đó, vitamin C còn là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp đẩy lùi được các gốc tự do gây hại, làm se khít lỗ chân lông và chống lão hóa.

Ngoài ra, vitamin P có trong nước ép bưởi còn giúp làm lành các tổn thương trên da và làm da đẹp mịn màng hơn.

Có nên uống nước ép bưởi mỗi ngày không?

Mặc dù uống nước ép bưởi rất tốt cho cơ thể nhưng việc lạm dụng uống nước ép bưởi có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn cho cơ thể như làm giảm chức năng hệ tiêu hóa, làm tình trạng viêm loét dạ dày trở nên nặng hơn. Đồng thời còn có thể đọng oxalate và urat gây sỏi thận.

Ngoài ra nước ép bưởi có tính hàn nếu uống nhiều sẽ gây ra một số bệnh về viêm đường hô hấp. Đặc biệt là những người vừa mới uống rượu xong thì không nên dùng nước ép bưởi vì hoạt chất Pyranocoumarin làm tăng cường chuyển hoá cytochromes P450 (men ruột) khiến cho nicotin và ethanol gây tổn hại phổi đến 80%.

[insert-post ids=”96995″]

Những đối tượng không nên sử dụng nước ép bưởi

Nếu bạn đang có lượng mỡ trong máu cao thì không nên dùng nước ép bưởi vì nó có thể gây đau cơ và các bệnh về thận.

Hoặc những người đang sử dụng thuốc chống dị ứng không nên uống nước ép bưởi, nhẹ có thể gây đau đầu, loạn nhịp tim,.. nhưng nếu nặng có thể gây đột tử.

Bên cạnh đó, những người có hệ tiêu hóa kém thì việc dùng nước ép bưởi có thể gây suy hệ tiêu hóa,..

Cách làm nước ép bưởi

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 quả bưởi, 1 – 2 quả cà chua nhỏ, 10-20 ml mật ong và 1 chút đường.

nuoc ep buoi co tac dung gi

Cách làm nước ép bưởi:  Bưởi gọt bỏ vỏ và tách muối, bỏ hạt. Cà chua rửa sạch và cắt thành từng miếng nhỏ.

Tiếp theo cho bưởi và cà chua vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, cho thêm một ít mật ong hoặc đường tùy theo khẩu vị uống của từng người.

Xay xong thì dùng rây lọc lấy nước ép, cuối cùng thì tận hưởng thành phẩm.

Sau bài viết phân tích cụ thể trên thì bạn đã biết được nước ép bưởi có tác dụng gì rồi đấy. Để sở hữu làn da mềm mịn và rạng ngời sức sống, thì việc bổ sung nước ép trái cây vẫn chưa đủ. Bạn cần kết hợp nước uống Collagen ADIVA – dưỡng chất làm đẹp da từ sâu bên trong chứa 100% Collagen Peptide được kiểm nghiệm lâm sàng và nhập khẩu trực tiếp từ Đức.

Liên hệ ngay 1900.555.552 để được các chuyên viên ADIVA hỗ trợ tư vấn sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu phù hợp nhất nhé!