Uống nước ép cà chua có tác dụng gì đối với sức khỏe và sắc đẹp

Uống nước ép cà chua có tác dụng gì đối với làn da là chủ đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm tới. Cà chua được biết tới là một loại quả thơm ngon chế biến trong các món ăn, đồ uống và còn là nguyên liệu làm đẹp trong nhiều công thức ở spa chăm sóc sắc đẹp. Nước ép cà chua là thức uống quen thuộc, dễ làm, ngon miệng được nhiều người yêu thích. Bạn có thể vào các quán cà phê kêu món uống này hoặc tự tay chế biến tại nhà để chăm sóc sức khỏe, nhan sắc của mình.

Uống nước ép cà chua có tác dụng gì?

Uống nước ép cà chua có tác dụng gì đối với sức khỏe

+ Ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, ung thư da, ung thư dạ dày, ung thư phổi, ung thư cổ tử cong, ung thư trực tràng, ung thư buồng trứng,… nhờ vào cà chua có chứa các chất chống oxy hóa và hàm lượng lycopene rất cao.

uong nuoc ep ca chua co tac dung gi

+ Giảm các cơn đau mãn tính, tốt cho tim mạch nhờ các chất chống viêm như carotenoid và bioflavonoid dồi dào trong quả cà chua.

+ Điều trị tăng huyết áp

+ Nước ép cà chua hỗ trợ phòng tránh và điều trị các bệnh xơ cứng động mạch, cao huyết áp. Đặc biệt, vô cùng có lợi cho việc duy trì tính đàn hồi của mạch máu, lợi tiểu, những ai bị viêm thận.

+ Giúp giữ cho xương khỏe mạnh, chống loãng xương

[banner-ads product=”adiva”]

Uống nước ép cà chua có tác dụng gì trong việc làm đẹp

Chăm sóc tóc

Giúp phục hồi mái tóc hư hỏng, sơ rối, cân bằng độ pH trong tóc, giúp trị gầu, trị ngứa.

Chăm sóc da

uong nuoc ep ca chua co tac dung gi

[insert-post ids=”12045″]

Với làn da nước ép cà chua giúp bạn bảo vệ khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời, đồng thời giúp da săn chắc và mịn màng hơn. Dưới đây là những công dụng của nước ép cà chua đối với làn da:

-Làm trắng da.

-Làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông to.

-Dưỡng ẩm cho da

-Xóa mụn trứng cá và đầu đen, làm dịu làn da bị cháy nắng.

-Loại bỏ da nhờn.

Bên cạnh việc uống nước ép cà chua thì các bạn nên thoa nước ép cà chua lên da để chăm sóc da.

uong nuoc ep ca chua co tac dung gi

Sở dĩ nước ép cà chua tốt với làn da là bởi nó đã được chứng minh là có chứa chất chống oxy hóa, có tính chất chống viêm, làm giảm cục máu đông và có tác dụng chống oxy hóa hiệu quả. Bên cạnh đó, cà chua chứa lượng lớn lycopene nên cực tốt cho làn da.

Chất lycopene giúp loại bỏ men collagenases, một loại men phá hủy cấu trúc Collagen gây tổn thương tới làn da. Collagen là một hoạt chất cực kỳ quan trọng của làn da, nó chiếm 70% cấu trúc da, nếu phá hủy cấu trúc Collagen thì làn da sẽ bị tổn thương dẫn tới khô, sạm, nám, thâm, tàn nhang, nếp nhăn,… ngự trị.

Do đó, ngày nay chị em phụ nữ thông minh luôn chọn cho mình giải pháp chăm sóc da chuyên sâu từ Collagen. Ở thị trường Việt Nam, sản phẩm viên uống, nước uống đẹp da ADIVA là một trong những sản phẩm được nhiều chị em tin dùng để có làn da đẹp, trẻ hóa theo thời gian.

Hệ thống GUARDIAN trở thành nhà phân phối chính thức ADIVA

Như vậy, uống nước ép cà chua có tác dụng gì với làn da bạn đã nắm rõ và biết được sự quan trọng của nó. Vì thế, từ nay trong thực đơn, hãy có loại nước ép này để chăm sóc sức khỏe, làn da một cách chỉnh chu nhất nhé!

Cách làm nước ép cà chua

Rất đơn giản để có ly nước ép cà chua thơm ngon  thưởng thức tại nhà:

+ Mang cà chua rửa sạch và cho vào âu đựng nước muối loãng để ngâm trong khoảng 15 – 20 phút rồi vớt ra rổ để ráo.

+ Sử dụng dao bổ đôi cà chua và cho vào máy xay sinh tố cùng một muỗng đường/muối xay cho tới khi cà chua nhuyễn mịn thì dừng lại.

+ Tiếp đến, bạn hãy đổ sinh tố qua một chiếc rây lọc hoặc khăn xô trẻ em để chắt lấy nước.

+ Cuối cùng là rót ra ly để thưởng thức thôi nào.

Ngon hơn nếu cho thêm ít đá viên vào, và dùng lá húng chanh hoặc bạc hà để trang trí cho thêm phần hấp dẫn.

[insert-post ids=”96982″]

Cách uống nước ép cà chua đúng

+ Uống tối thiểu 16mg cà chua mỗi ngày sẽ giúp làm giảm số lượng các gốc tự do có trong cơ thể.

uong nuoc ep ca chua co tac dung gi

+ Bạn nên uống nước ép cà chua vào giữa buổi sáng hoặc giữa buổi chiều là tốt nhất. Sở dĩ như vậy là lúc này cơ thể sẽ hấp thụ được nhiều dưỡng chất nhất, giúp cà chua phát huy tác dụng tối đa khi vào cơ thể của bạn.

Những thông điệp hữu ích trên sẽ giúp bạn đọc nắm bắt được uống nước ép cà chua có tác dụng gì đối với sức khỏe và sắc đẹp một cách cụ thể. Mong rằng, bài viết sẽ cung cấp nguồn thông tin giúp bạn chăm sóc bản thân mình một cách tốt nhất.

Chúc các bạn luôn khỏe, trẻ, đẹp cùng năm tháng!