Cách bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng việc tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời có thể khiến cho da bị tổn thương do cháy nắng, da sạm không đều màu,… thậm chí da bị sốc nhiệt nặng hơn có thể dẫn đến ung thư da. Do vây, khi đi ra ngoài, bạn cần nắm vững các cách bảo vệ da hiệu quả.

1. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Đặc biệt là khoảng thời gian từ 10h sáng đến 4h chiều là cường độ tia UV rất mạnh nên bạn cần hạn chế đi ra ngoài trong thời gian này.

Tuy nhiên nếu công việc của bạn bắt buộc phải đi ra ngoài trong khoảng thời gian này thì bạn nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da, kèm theo là găng tay, áo khoác có cổ, kính mát, nón có vành,.. để bảo vệ da.

Lưu ý là dù trời mát hay trời âm u thì bạn cũng cần phải thực hiện các biện pháp chống nắng này để bảo vệ cho da.

 

2. Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp

Kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu đối với các chị em phụ nữ trong việc bảo vệ da mỗi ngày. Trước khi đi ra ngoài vào ban ngày, bạn nên bôi kem chống nắng cho mặt và những vùng da khác như cổ, tay, chân hay tiếp xúc với ánh nắng, nhớ là bôi xong chờ khoảng 15 – 20 phút cho kem chống nắng tiệp vào da rồi mới ra ngoài.

tác hại của ánh nắng mặt trời đối với da
Tác hại của ánh nắng mặt trời đối với da là rất lớn

Nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu 30 để giúp bảo vệ da khỏi tia UV

Các chuyên gia da liễu khuyên người dùng nên chọn các loại kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 30, nên bôi lại kem chống nắng sau 2 – 3 giờ đồng hồ hoặc là sau khi đi bơi và sau những lúc cơ thể đổ nhiều mồ hôi.

Điểm lưu ý cuối cùng là kiểm tra hạn sử dụng của kem chống nắng trước khi dùng, thông thường kem chống nắng có hạn sử dụng là 3 năm hoặc ít hơn nếu như ở những vùng có khí hậu nắng nóng cao.

Ngoài sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp thì các chị em có thể sử dụng thuốc chống nắng để thay thế hoặc kết hợp cả 2 loại này để chống nắng bên trong và bôi kem bên ngoài để tránh các tác hại của ánh nắng mặt trời.

 

3. Đeo kính râm ngăn chặn tia UV

Kính râm hay kính mát rất hiệu quả trong việc chống tia cực tím từ ánh nắng mặt trời cũng như là bảo vệ vùng da mỏng ở xung quanh mắt và đặc biệt là đôi mắt của bạn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra những tác hại to lớn trong việc không bảo vệ đôi mắt của bạn khi thường xuyên đi nắng trong giờ có cường độ tia UV mạnh sẽ làm tăng nguy cơ mắc phải một số bệnh về mắt.

Do đó, hãy thủ sẵn cặp kính râm để bảo vệ cho đôi mắt của mình nhé.

[banner-ads product=”white”]

 

4. Mặc trang phục chống nắng

Khi ra ngoài, bạn nên chuẩn bị các đồ dùng, trang phục chống nắng như nón hoặc mũ rộng vành, quần áo chống nắng (tránh mặc các trang phục màu tối khi đi nắng để tránh hấp thụ tia cực tím),.. để giúp ánh nắng không tác động trực tiếp lên da, kích thích tế bào da sản sinh hắc sắc tố Melanin gây sạm nám.

Lưu ý nên chọn những loại vải có độ bóng để giúp phản chiếu lại ánh nắng mặt trời nhé!

Xem thêm: Tự làm mặt nạ chống nắng siêu hiệu quả và an toàn cho da

5. Uống nhiều nước

tác hại của ánh nắng mặt trời
Uống nhiều nước cũng là cách tránh tác hại của ánh nắng mặt trời

Trời nắng nóng nhiều khiến cơ thể mất nước và dễ dẫn đến các tình trạng như da cháy nắng bỏng rát, da khô sần sùi,… do vậy uống nhiều nước là cách để giúp bù đắp lượng nước đã mất, tăng cường quá trình đào thải độc tố cũng như là cân bằng độ ẩm cho da, giữ cho da được tươi tắn và mềm mịn.

 

6. Tìm chỗ râm mát để nghỉ

Đây chính là cách bảo vệ da tránh khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời đơn giản và hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn việc tìm đến những chỗ có bóng râm mát như dưới tán cây, quán cà phê,.. để tránh nắng để hạn chế da bị tia UV tác động trực tiếp.

 

7. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

ánh nắng mặt trời đối với da
Ăn nhiều rau xanh giúp giảm ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời đối với da

Ăn nhiều rau xanh và trái cây là biện pháp cải thiện da và làm đẹp da từ bên trong hiệu quả. Bạn không nên ăn nhiều những thực phẩm quá ngọt hoặc quá chua mà nên ăn nhiều những loại rau giàu kali như mồng tơi, rau má, rau ngót, rau đay,… hoặc các loại trái cây giàu vitamin như táo, dưa hấu, dâu tây, cam bưởi,…

 

8. Duy trì lối sống lành mạnh

Bên cạnh các biện pháp chống nắng cho da thì người bệnh cần duy trì cho mình lối sống lành mạnh, hông hút thuốc hoặc uống rượu bia quá nhiều, nên tăng cường tập luyện thể dục thể thao thường xuyên và giữ tinh thần luôn được lạc quan và thoải mái nhất.

 

9. Bổ sung viên uống trắng da chống nắng White ADIVA

Viên uống trắng da chống nắng tích hợp cả 2 yếu tố vừa giúp trắng da và vừa giúp chống nắng hiệu quả từ bên trong để đáp ứng nhu cầu của các chị em phụ nữ, đặc biệt là đối với những chị em bị mẫn cảm với kem chống nắng và không sử dụng được.

Mỗi ngày 1 – 2 viên uống White ADIVA giúp làn da trắng sáng không ngại nắng. Liên hệ 1900.555.552 để rinh ngay sản phẩm ưu việt giúp trắng da chống nắng hiệu quả này nhé!

+ Nguồn tham khao:

Protecting Your Skin From the Sun: https://www.cancer.net/navigating-cancer-care/prevention-and-healthy-living/protecting-your-skin-sun