8 lý do khiến bạn nên uống nước ép khoai tây tươi

8 lý do khiến bạn nên uống nước ép khoai tây tươi: Nước ép rau củ dĩ nhiên là nhiều chất dinh dưỡng rồi. Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi: Uống nước khoai tây tươi có vấn đề gì không? Hãy theo dõi bài này để nhận được câu trả lời bạn nhé.

Mặc dù ít người bị nước ép khoai tây tươi quyến rũ nhưng nếu bạn biết rằng nước ép khoai tây tươi được cho là giữ lại khoảng một nửa chất dinh dưỡng mà một loại khoai tây nấu chín truyền thống cung cấp thì bạn lại suy nghĩ khác đấy.

Khoai tây cũng có tính kiềm cao, có thể giúp làm giảm Acid Reflux Disease (bệnh trào ngược acid)  và giảm các bệnh viêm dạ dày khác.

Khoai tây tươi

Nước ép khoai tây

Tất nhiên nước ép khoai tây tươi không phải là sự lựa chọn duy nhất vì các bạn còn hàng tá các loại trái cây, rau củ khác. Nhưng với một chút khéo léo – và một máy ép trái cây – bạn có thể pha trộn nước ép khoai tây với bất kỳ loại nước ép nào khác. Khi được pha trộn với các loại nước ép trái cây, rau củ khác thì nước ép khoai tây trở thành một loại thuốc cực kỳ bổ dưỡng.

Dưới đây là những lợi ích mà nước ép khoai tây cung cấp.

1. Nó có vitamin C

Khoai tây rất giàu vitamin C. Vitamin C giúp cơ thể hấp thu sắt và tạo thành Collagen trong mạch máu, cơ, sụn và xương. Các đặc tính chống oxy hóa của nó cũng có thể cải thiện sức khỏe tổng thể của làn da bằng cách giúp làm giảm bọng mắt, giảm kích thích và tạo ra làn da sáng đẹp, trẻ trung.

2. Nó có vitamin nhóm B

Khoai tây cũng chứa vitamin nhóm B: Thiamine (B1)  và Niacin (B3). Nó cũng chứa một lượng nhỏ Riboflavin (B2) và B6.

Vitamin nhóm B rất quan trọng để giúp cơ thể chuyển đổi carbohydrate thành Glucose, tạo ra năng lượng. Vitamin B cũng hỗ trợ chức năng của não và hệ thần kinh, thúc đẩy tóc và da khỏe mạnh, và giúp duy trì sức khỏe gan.

3. Nó có kali

Khoai tây có hàm lượng kali rất cao, cao gấp ba lần so với cam. Kali là một chất điện giải, giúp điều chỉnh dịch cơ thể của bạn và hỗ trợ chức năng cơ bắp. Các chất điện giải cũng giúp thận lọc máu của bạn.

[banner-ads product=”adiva”]

[insert-post ids=”93774″]

4. Nó có sắt

Sắt là chìa khóa để chống lại sự mệt mỏi. Nó cũng giúp các hồng huyết cầu khỏe mạnh và vận chuyển oxy đi khắp cơ thể của bạn.

5. Nó có canxi

Nếu không có canxi, máu của bạn sẽ không đông lại, răng và xương của bạn sẽ không chắc khỏe.

6. Nó có kẽm

Ngoài việc giữ cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, kẽm giúp tăng tốc độ làm lành vết thương.

7. Nó có vitamin K

Một vitamin tan trong chất béo, vitamin K rất quan trọng cho việc đông máu và ngăn ngừa việc loãng xương. Nó cũng hỗ trợ vận chuyển canxi đi khắp cơ thể.

[insert-post ids=”76736″]

8. Và nó cũng có chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa và Phytochemical là chìa khóa để ngăn ngừa bệnh tật, kiểm soát tình trạng viêm và giảm lão hóa sớm. Khoai tây sống chứa nhiều chất chống oxy hóa trong vỏ và ruột, cụ thể là từ nhóm Carotenoid. Các chất chống oxy hóa bao gồm Lutein, Zeaxanthin và Violaxanthin. Trong thực tế, giá trị chất chống oxy hóa của khoai tây tím tương đương với rau bina hoặc rau mầm Brussels.

Cách làm nước ép khoai tây tươi: Bạn cần chọn lựa kỹ khoai tây. Hãy loại bỏ ngay nếu chúng có:

  • Màu xanh lá cây, vì chúng có thể có hàm lượng Solanine quá cao – đó là một loại thuốc trừ sâu tự nhiên.
  • Nảy mầm xanh.
  • Có đốm đen.

khoai tây xanh

Hãy loại bỏ khoai tây có vỏ màu xanh lá cây

Bạn hãy nếm thử nước ép khoai tây tươi xem, rất ngon. Hãy thử trộn nó, dĩ nhiên là với các phần bằng nhau, với các loại nước ép rau củ khác, chẳng hạn như nước ép cà rốt, hoặc với bất kỳ loại nước ép trái cây nào, bao gồm cả táo hoặc xoài. Nước ép khoai tây cũng có thể trộn với nước ép rau bina, cải xoăn và dưa chuột. Còn không có thời giờ, chỉ cần trộn nó với một ít chanh là đủ.

Trên đây là 8 lý do khiến bạn nên uống nước ép khoai tây tươi. Các bạn thấy đấy, khoai tây được biết đến là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng với nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, Bên cạnh đó, nước ép khoai tây cũng có lợi đối với sắc đẹp khi chúng có khả năng chống lão hóa cho làn da hiệu quả. Nhưng là các tín đồ làm đẹp, chắc rằng các chị tuổi trung niên đều biết rằng lão hóa da có liên quan mật thiết với việc suy giảm Collagen.  Thành phần quan trọng trong cấu trúc da là Collagen, da sẽ chùng nhão, chảy xệ và lão hóa da nhanh chóng nếu thiếu Collagen. Do đó các chị tuổi 40 trở lên hãy uống ngay “Dưỡng chất uống làm đẹp collagen ADIVA” để hỗ trợ tăng sức đề kháng cho da, giảm nếp nhăn và ngăn ngừa da chảy xệ hiệu quả. Không chỉ có vậy, trong collagen ADIVA còn có nhiều dưỡng chất quý khác giúp bảo vệ sức khỏe cực tốt các chị nhé. Tham khảo ngay cách dùng collagen dạng nước để giúp sản phẩm mang đến cho bạn kết quả tối ưu nhất.