10 loại thực phẩm nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe

10 loại thực phẩm nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe: Là phụ nữ, ai không thích mình có một mái tóc khỏe đẹp, óng mượt, tràn đầy sức sống. Nhưng nhiều  chị em  thấy tóc bị xơ gãy, chẻ ngọn mà không biết làm cách nào để giúp tóc mượt mà trở lại. Dưới đây là 10 loại thực phẩm chị em nên đưa vào thực đơn để có một mái tóc chắc khỏe và sáng bóng.

Mái tóc sáng bóng nhờ ăn cá hồi

Axit béo omega-3 có nhiều trong  cá hồi, cá mòi, cá thu  tốt cho sức khỏe. Để biến đổi chất béo thành chất béo có lợi thì cơ thể chúng ta không làm được nên  cần  phải bổ sung chúng  từ thực phẩm.  Để ngăn ngừa bệnh tật  đồng thời giúp tóc   chắc khỏe và sáng bóng, bạn sẽ cần loại chất béo này đấy.

ca-hoi

(Ảnh: Internet)

 Tóc nhanh mọc nhờ ăn sữa chua

Sữa chua cung cấp dưỡng chất cho tóc của bạn nhờ nó chứa nhiều protein. Cũng nhờ thành phần chứa Trong sữa chua cũng có  thành phần giúp   lưu lượng máu đến da đầu tăng lên và góp phần làm tóc mọc nhanh hơn . Ngoài ra sữa chua  cũng giúp chống xơ và rụng tóc nhờ có vitamin B5 (Acid Panthothenic).  Nên nhớ trong các sản phẩm dưỡng da cũng có thành phần Acid Pantothenic đấy.

Rau bina chống giòn tóc, khô tóc

Cũng như nhiều loại rau xanh khác, các chất dinh dưỡng tuyệt vời đều có trong rau bina.  Vitamin A,  sắt, Beta-carotene, Folate và vitamin C chứa rất nhiều trong rau bina sẽ giúp da đầu khỏe hơn. Để giữ độ ẩm cho tóc và ngăn ngừa tóc bị phá vỡ cấu trúc bạn nên ăn nhiều rau bina nhé.

 Ngăn ngừa gãy tóc bằng ổi

Ổi bảo vệ tóc của bạn từ sâu bên trong do chứa rất nhiều vitamin C.  Có tới 377 miligram vitamin C trong 1 chén ổi,  so với lượng vitamin C được khuyến khích hấp thu hàng ngày thì nhiều hơn gấp 4 lần. Còn chờ gì mà không ngăn ngừa gãy rụng tóc bằng ổi!?

Banner collagen gold 2

Hạn chế rụng tóc bằng các loại ngũ cốc giàu sắt

Cơ thể hấp thu quá ít chất sắt cũng gây ra rụng tóc.  Và chất dinh dưỡng quan trọng này  bạn có thể tìm thấy rất nhiều trong các loại ngũ cốc, đậu lăng, mì ống, đậu nành. Gan, thịt bò,động vật có vỏ và rau xanh và động vật có vỏ cũng chứa nhiều sắt.

Giúp tóc dày hơn nhờ thịt gia cầm

Sự phát triển của tóc bị ảnh hưởng khi cơ thể chúng ta không đủ chất đạm khiến nguy cơ rụng tóc tăng lên.  Thịt gia cầm như gà, vịt là thực phẩm nên chọn để bổ sung chất đạm vì  nó có ít chất béo bão hòa hơn so với  thịt bò, thịt lợn.

Chống xỉn màu tóc bằng khoai lang

Nhờ chứa chất Beta – carotene có khả năng chống oxy hóa mà khoai lang có thể giúp phục hồi  mái tóc bị khô và không được bóng mượt. Trong cơ thể vitamin A giúp bảo vệ tóc khỏi khô và xơ rối. Vitamin A là do Beta-caroten (tiền tố A) chuyển hóa thành. Các tuyến trên da đầu sản xuất bã nhờn giữ tóc khỏi khô cũng là do chúng kích thích. Trong cà rốt, bí đỏ, dưa và xoài – những loại quả màu cam – cũng có nhiều Beta – carotene.

khoai_lang

(Ảnh: Internet)

Giúp nuôi dưỡng tóc bằng quế

Trong đồ ăn hàng ngày của bạn, hãy cho thêm loại gia vị này vào vì  quế có khả năng giúp lưu thông tuần hoàn máu, giúp cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho tóc của bạn.

Dưỡng tóc bằng trứng gà

Trứng sẽ đánh tan nỗi  lo của bạn về lượng protein và sắt. Chưa hết,  trứng còn giúp tóc mọc và phát triển tốt do  giàu vitamin B7 hay còn được gọi là Biotin.  Bạn sẽ bị gãy,  rụng tóc nếu không có đủ lượng vitamin này. Móng tay chắc khỏe và không bị giòn yếu cũng nhờ Biotin nữa đấy.

Hàu giúp bạn sở hữu mái tóc chắc khỏe

Để bổ sung chất kẽm thì người ta nghĩ ngay đến hàu.  Một chế độ ăn uống thiếu kẽm  có thể gây ra gãy rụng tóc, thậm chí cả lông mi. Các tế bào hình thành tóc  hoat động là phải dựa vào chất kẽm. Cần ăn nhiều thịt bò, tôm, cua, ngũ cốc,…là các thực phẩm cũng chứa nhiều khoáng chất này.

Vậy là các bạn đã biết 10 loại thực phẩm nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe rồi phải không. Bảo vệ mái tóc nhưng các chị lại gặp phải tình trạng  da nhăn chảy xệ do quá trình lão hóa. Để ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa các chị  cần  bổ sung ngay “Dưỡng chất uống làm đẹp ADIVA GOLD” để giúp tóc chắc khỏe, ngăn ngừa rụng tóc, tóc chẻ ngọn do trong ADIVA GOLD có Biotin, ngoài ra còn các dưỡng chất quý như  Ceramide, Gaba, L-Theanin, bột Amla, hồng sâm, các vitamin B ( bao gồm vitamin B6, B12, B3), vitamin C, vitamin D3 giúp chị em bảo vệ sức khỏe với làn da mịn màng không nếp nhăn.  Collagen ADIVA GOLD chứa 100% Collagen Peptide được kiểm nghiệm lâm sàng và chứng minh hiệu quả hấp thụ từ Đức hỗ trợ tăng cường giữ ẩm, tăng độ đàn hồi, hỗ trợ làm giảm nếp nhăn và ngăn ngừa bị chảy xệ, hỗ trợ tăng sức đề kháng của da, hỗ trợ giảm tác nhân gây hại từ tia cực tím, môi trường bên ngoài, khí hậu khô và các chất kích thích có thể gây sạm, khô da.

Banner collagen adiva gold
10 loại thực phẩm nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe
Rate this post
Đăng ký tư vấn miễn phí