Top những thực phẩm trị mất ngủ và giúp ngủ ngon hiệu quả nhất

Mất ngủ, ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe, chất lượng công việc, lâu dài sẽ dẫn tới nhiều căn bệnh rình tập bạn. Cùng ADIVA điểm danh những thực phẩm giúp ngủ ngon dưới đây để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cả gia đình nhé! 

Nguy hiểm mà bệnh mất ngủ mang đến

Lo âu, stress, áp lực công việc, cuộc sống, tiền bạc,… khiến thần kinh căng thẳng, không thể chợp mắt, mất ngủ xảy ra là điều đương nhiên. Ngày xưa, mất ngủ thường hay xảy ra ở người lớn tuổi, tuy nhiên, hiện nay, chứng mất ngủ không trừ một ai, đặc biệt là tầng lớp trẻ ngày càng bị nhiều hơn bởi chế độ sinh hoạt, ăn uống thiếu khoa học và căng thẳng trong công việc.

Insomnia

Mất ngủ lâu dài làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, béo phì, dẫn tới tình trạng hoảng loạn, lo lắng, mất bình tĩnh, việc này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống.

Khi mất ngủ, bạn nghĩ ngay tới việc dùng thuốc ngủ, đó là sai lầm lớn. Bạn thử hình dung, nó là cứu tinh có thể giúp bạn ngủ ngay lập tức, tuy nhiên là con dao hai lưỡi khiến cho bệnh tình ngày càng nặng hơn. Thay vào dùng thuốc ngủ, sao bạn không thay đổi lối sống, thói quen ăn uống, sinh hoạt khoa học hơn,..? Điều này sẽ giúp cải thiện tình trạng mất ngủ hiệu quả hơn.

Do đó, hôm nay ADIVA xin được cập nhật một số 6 thực phẩm giúp ngủ ngon để bạn có cách chăm sóc cho sức khỏe, để giấc ngủ thêm trọn vẹn.

Banner collagen gold 2

1. Bổ sung hạt kê vào chế độ dinh dưỡng

Chế độ ăn uống hàng ngày của bạn nên thêm hạt kê vào thực đơn, vì nó có chứa hàm lượng cao tryptophan, có thể thúc đẩy sự tiết insulin, tăng lượng tryptophan trong não, cho nên nó giúp mọi người ngủ ngon giấc hơn.

Rất đơn giản, nếu bạn khó ngủ, chỉ cần ăn một bát cháo hạt kê trước 8h tối, việc này sẽ giúp bạn giảm stress, cải thiện tâm trạng, nhanh chóng đi vào giấc ngủ sâu.

hat-ke

2. Chuối- thực phẩm giúp ngủ ngon giấc

Ăn chuối giúp cơ thể thư giãn, dễ ngủ hơn rất nhiều vì nó chứa hàm lượng lớn vitamin B6 và serotonin gây buồn ngủ. Vì vậy, nếu thường xuyên mất ngủ, bạn hãy bổ sung loại trái cây này để cải thiện giấc ngủ của mình một cách tốt nhất.

chuối

3. Chà là- Vị thuốc chữa mất ngủ

Có thể nói, quả chà là được xem là thực phẩm, là vị thuốc chữa mất ngủ an toàn, hiệu quả, tốt cho sức khỏe.

chà là

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ, chà là có chức năng nuôi dưỡng và làm dịu thần kinh cực kỳ tốt. Do đó, trong chế độ ăn uống hàng ngày, nếu bạn ăn chà là hoặc cháo chà là sau bữa ăn tối thì nó có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.

Những ai đang gặp trường hợp khó ngủ thì đừng bỏ qua thực phẩm này trong bữa ăn của mình, hiệu nghiệm lắm đấy!

4. Hạt hướng dương- thực phẩm giúp ngủ ngon

 

Được liệt kê vào danh sách top thực phẩm giúp ngủ ngon là bởi, hạt hướng dương chứa các loại axit amin và vitamin, có thể điều chỉnh sự trao đổi chất, đồng thời cải thiện chức năng ức chế các tế bào não, do đó nó đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc ổn định tâm trạng, làm vơi dịu thần kinh.

thực phẩm trị mất ngủ và giúp ngủ ngon hiệu quả nhất

Vitamin, Magie, và hợp chất tryptophan sản sinh ra serotonin, … giúp cơ thể dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ nhanh chóng nếu bạn bổ sung hạt hướng dương trước khi đi ngủ tầm 2h.

Trước khi ngủ, bạn có thể cắn ít hạt hướng dương, sau đó giấc ngủ dễ dàng đi vào hơn.

5. Kiwi- Cho giấc ngủ say nồng

Chỉ cần ăn 2 quả kiwi trước khi ngủ một tiếng, giấc ngủ sẽ nhanh chóng chìm sâu, đây là kết quả theo 1 nghiên cứu từ đại học Đài Loan cho hay.  Chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, giàu vitamin E, C, chất oxy hóa cho nên việc bổ sung kiwi sẽ cho bạn giấc ngủ tuyệt vời.

Kiwi-PNG-Pic

6. Uống sữa nóng

Một ly sữa nóng mỗi đêm là bí quyết hay để chứng mất ngủ dần biến mất, cho bạn giấc ngủ sâu hơn. Bởi protein trong sữa có chứa nhiều tryptophan cần thiết cho cơ thể con người, nó có thể làm cho các tế bào thần kinh serotonin não tiết ra. Mà serotonin là chất có thể làm cho bạn có một cảm giác buồn ngủ. Vì vậy khi nói tới thực phẩm giúp ngủ ngon thì sữa nóng là một gợi ý không tồi bạn có thể đưa vào thực đơn.

uống sữa

Thực phẩm nên tránh để không bị mất ngủ

Bên cạnh đó, để có giấc ngủ ngon người bệnh cần nên tránh một số thực phẩm sau:

– Rượu, các chất chứa cafein và thuốc lá.

– Kiêng chất béo, các món ăn chứa nhiều dầu mỡ.

Sau 40 tuổi, tình trạng mất ngủ sẽ dễ xuất hiện hơn, cơ thể và làn da bắt đầu lão hóa thấy rõ. Do đó, để bảo vệ sức khỏe cũng như nhan sắc chị em thường hay tìm tới giải pháp cải thiện giấc ngủ bằng thực phẩm hỗ trợ.  Dưỡng chất uống làm đẹp Collagen ADIVA là một trong những bảo bối hoàn hảo giúp bạn cải thiện giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn vì có chứa hoạt chất Gaba và các dưỡng chất thiết yếu.  Không chỉ cho bạn giấc ngủ ngon, Collagen ADIVA Gold còn là bí quyết trẻ hóa làn da, duy trì tuổi xuân phơi phới cho bạn.

Để đặt hàng, vui lòng liên hệ ngay hotline: 1900 555 552 để chuyên viên ADIVA tư vấn!

Banner collagen adiva gold
Top những thực phẩm trị mất ngủ và giúp ngủ ngon hiệu quả nhất
Rate this post
Đăng ký tư vấn miễn phí