Những sai lầm thường gặp khi uống collagen

Các câu hỏi dành cho chị em muốn bổ sung Collagen khi hè tới: Nhiều chị em đang lo sợ cái nắng nóng, những tia UV của ánh nắng mặt trời khi hè tới và gọi điện hỏi cách uống Collagen để bảo vệ làn da trong tiết trời oi bức, mưa nắng thất thường. Uống Collagen thì quá đúng rồi nhưng bổ sung Collagen như thế nào là hợp lý thì không phải ai cũng nắm rõ. Adiva.com.vn sẽ chia sẻ vấn đề này với các chị em nhé.

Do đã biết công dụng làm đẹp của Collagen nên nhiều chị em đã thường xuyên sử dụng loại protein này, nhưng không phải không có những sai lầm cơ bản khi uống bổ sung Collagen mà nhiều chị em vô tình mắc phải. Cùng phân tích những sai lầm này nhé.

1. Có đúng là  uống Collagen càng nhiều càng tốt không?

Muốn làn da căng mịn, tươi trẻ, săn chắc  thì không thể thiếu Collagen và thành phần này chiếm tới 70% cấu trúc da. Thiếu hụt Collagen sẽ dẫn tới hàng loạt vấn đề cho da: Kém đàn hồi, dễ chùng nhão, chảy xệ, da kém căng mịn, xuất hiện các nếp nhăn, thậm chí da thiếu ẩm, mất khả năng giữ nước dẫn đến bị khô sạm. Tin tưởng vào công dụng của Collagen là đúng nhưng nhiều chị em bổ sung đến mức dư thừa Collagen thì vừa tốn kém vừa không đạt hiệu quả như mong đợi, đó là vì cơ thể sẽ không hấp thụ hết và tự động đào thải. Vậy cách dùng Collagen tốt nhất là chỉ nên dùng với lượng vừa đủ và sử dụng đều đặn hàng ngày.

chị em muốn bổ sung Collagen

Cách dùng Collagen tốt nhất là chỉ nên dùng với lượng vừa đủ và sử dụng đều đặn hàng ngày

Như đã nói, phụ nữ sẽ níu giữ được nét đẹp tươi trẻ của tuổi thanh xuân hiệu quả nhất qua việc uống Collagen đều đặn mỗi ngày. Bạn đừng bao giờ để làn da thiếu hụt Collagen do uống quá nhiều hay uống quá ít bởi cả 2 việc đó đều không mang lại hiệu quả như mong đợi.

2. Uống Collagen như thế nào là tốt nhất?

Có bạn cho rằng trong thời gian ngắn uống một lượng nhiều rồi nghỉ một thời gian, sau đó uống lại mới tốt. Theo bạn suy nghĩ đó có đúng không? Không, nghĩ vậy là bạn đã mắc sai lầm cơ bản rồi đấy. Tại sao lại mắc sai lầm? Vì thực tế, chỉ một lượng Collagen nhất định được cơ thể hấp thu  mỗi ngày  mà thôi. Và điều này đã được nhiều nghiên cứu chỉ rõ. Khi bạn uống Collagen nó chỉ ở trong cơ thể bạn 7 ngày thôi, và  tồn tại thêm tối đa  là 4 tuần nữa. Do đó đừng nghĩ một lần uống  nhiều Collagen sẽ mang lại hiệu quả lâu dài và bạn chỉ việc dừng nghỉ “đợi” Collagen hấp thụ vào cơ thể rồi mới uống tiếp, bạn sẽ chỉ uổng phí công sức mà thôi.

mua collagen ADIVA

3. Nhưng  cần gì phải  bổ sung Collagen khi hàng ngày tôi ăn đủ chất?

Ăn uống các thực phẩm tự nhiên để nuôi dưỡng cơ thể là cách bồi bổ sức khỏe tốt nhất và cách nghĩ này  hoàn toàn đúng. Nhưng chúng ta cũng  không thể phủ nhận được rằng do thời gian và tuổi tác nên cơ thể có những yếu tố thay đổi.

Sắc đẹp và sức khỏe của bạn sẽ ra sao khi chạm ngõ 30? Nó thay đổi đến choáng váng với  đổ dốc như xe không phanh. Lúc đó bạn muốn  lấy lại sự tươi trẻ rạng ngời của tuổi đôi mươi  bằng cách nỗ lực cải thiện chế độ ăn uống thì cũng không thể nào được.

chị em muốn bổ sung Collagen 1

Collagen có trong thực phẩm nào để bổ sung hàng ngày?

Rất đơn giản để giải thích điều này,  việc hấp thụ các dưỡng chất nuôi dưỡng cơ thể sẽ giảm hẳn khi cơ thể dần lão hóa . Còn điều này bạn cũng cần biết: Việc ăn uống khó cứu vãn được tình thế vì  cơ thể  rất khó hấp thu các  Collagen có trong các loại thực phẩm tự nhiên do phân tử Collagen có kích thước lớn. Lúc bạn còn trẻ,  cơ thể sẽ tái sinh Collagen nhanh chóng khi bổ sung các loại thực phẩm chứa Collagen nhưng hoạt động tái tạo này đã  suy giảm đáng kể  khi bạn lớn tuổi dẫn đến thiếu hụt Collagen trong cơ thể và  làn da bắt đầu lão hóa. Vì vậy, vai trò của thực phẩm là không thể phủ nhận và  việc bổ sung lượng Collagen thiết yếu  cho cơ thể lại càng không thể phủ nhận.

4. 50 tuổi uống Collagen thì còn tác dụng gì nữa ?

Lượng Collagen càng mất đi nhiều hơn khi bạn càng lớn tuổi (cơ thể mất 1 – 1,5% lượng Collagen mỗi năm sau 25 tuổi). Cho nên việc bổ sung Collagen rất quan trọng khi ở tuổi ngoài 50,  nó không những cần thiết cho sức khỏe, phòng tránh và góp phần điều trị các bệnh liên quan đến răng nướu, móng, tóc, khớp, dây chằng…mà còn đóng vai trò giữ gìn làn da căng mịn, săn chắc.  Tất nhiên, bạn không cần phải uống lượng Collagen gấp đôi, gấp ba người ít tuổi hơn vì việc này. Da sẽ được tác động bởi một liều lượng Collagen nhất định;  và bác sĩ có thể chỉ định tăng liều lượng Collagen cần thiết cho cơ thể trong một số trường hợp để điều trị bệnh.

chị em muốn bổ sung Collagen 2

Việc bổ sung Collagen rất quan trọng khi ở tuổi ngoài 50

5. Vậy, uống bao nhiêu Collagen thì đủ?

Qua nghiên cứu thì lượng Collagen phù hợp cho cơ thể mỗi ngày trung bình là 2.5g – 5g Collagen. Tất nhiên, lượng Collagen cần thiết sẽ khác nhau  vì còn tùy thuộc vào  sức khỏe và tình trạng da của mỗi người. Còn nữa,  khi thấy các sản phẩm có hàm lượng Collagen lên đến 10g thì bạn đừng vội choáng ngợp nhé.

Thực tế,  loại protein rất khó hấp thụ vào cơ thể là Collagen, bạn nghĩ sao nếu cơ thể lại không hấp thụ được dù hàm lượng Collagen lớn? Một khi không thu được hiệu quả mong đợi thì uống Collagen 10g đi nữa cũng sẽ như “muối bỏ biển”.

Vấn đề khó khăn này đã được giải quyết hoàn toàn nhờ phát hiện mới nhất về Collagen Peptide. So với các loại Collagen thông thường, sự khác biệt lớn nhất của Collagen Peptide là nó đã  được thủy phân thành các phân tử cực nhỏ giúp cơ thể hấp thụ nhanh chóng và tăng cường hiệu quả gấp 2 lần. Do đó, để quyết định sử dụng đúng đắn hơn, bạn không chỉ dựa vào hàm lượng Collagen mà còn dựa vào loại Collagen nữa nhé.

Banner collagen adiva
Những sai lầm thường gặp khi uống collagen
5 (100%) 1 vote
Đăng ký tư vấn miễn phí