Phụ nữ tuổi 40 nên bổ sung gì để có làn da khỏe đẹp?

Phụ nữ tuổi 40 nên bổ sung gì  để sở hữu làn da đẹp, trẻ, khỏe là vấn đề được nhiều chị em quan tâm đến. Để cơ thể khỏe mạnh mà vẫn có thể làm chậm tiến trình lão hóa, níu giữ nét thanh xuân thì chị em không thể bỏ qua điều này.

phu-nu-tuoi-40-nen-bo-sung-gi

Khi bước sang tuổi trung niên phụ nữ thường phải đối mặt với nhiều vấn đề về tâm lý và sức khỏe, kéo theo đó là nhiều dấu hiệu lão hóa khó ai mà có thể tránh được. Tuy nhiên việc chọn lựa thực đơn và bổ sung nguồn dinh dưỡng thích hợp là một trong những cách hữu hiệu giúp làm chậm tiến trình lão hóa, níu giữ nét thanh xuân mang đến cho bạn cơ thể luôn khỏe mạnh mỗi ngày.

 “Ăn gì cho khỏe, làm mờ nếp nhăn” đó là điều được nhiều chị em quan tâm

Phụ nữ ở ngưỡng tuổi 40 cần chú ý đến dinh dưỡng để khỏe mạnh, duy trì nét đẹp cho dung nhan. Vì dinh dưỡng là yếu tố quan trọng trong việc ngăn ngừa các biến đổi và rối loạn trong cơ thể. Với một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.  Đồng thời sẽ mang đến cho bạn làn da rạng ngời mặc dù đã bước qua ngưỡng  “tứ tuần”.

Tuổi 40, cái tuổi mà chắc hẳn dù có chăm sóc kỹ lưỡng làn da đến đâu thì nếp nhăn vẫn xuất hiện ít hay nhiều.Nếp nhăn là biểu hiện của sự già cỗi, là sự bào mòn của năm tháng, là lúc con người ta già đi. Ai chẳng muốn trẻ mãi theo năm tháng, tuy nhiên lão hóa là quy luật của tạo hóa không ai cưỡng lại được. Vấn đề ở đây  là chúng ta cần phải chăm chút để sự lão hóa đó chậm lại mà thôi.

phu-nu-tuoi-40-nen-bo-sung-gi

Nếp nhăn là vấn đề mà chị em thường lo ngại

Qua ngưỡng tuổi 40 hệ tiêu hóa hấp thụ kém hơn cho nên chọn nguồn thực phẩm nạp vào cần phải chú ý. Vậy phụ nữ tuổi 40 nên bổ sung gì để cơ thể khỏe mạnh và có làn da đẹp? Sau đây là những thực phẩm phụ nữ tứ tuần cần bổ sung:

1. Thịt bò

Thịt bò là nguồn dinh dưỡng cung cấp chất sắt tuyệt vời cho con người. Vào thời kỳ kinh nguyệt thì nhu cầu thiếu sắt ở phụ nữ rất cao. Chất sắt giúp vận chuyển oxy một cách hiệu quả từ phổi đến mọi tế bào trong cơ thể. Bên cạnh đó chất sắt còn là dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng buồng trứng khỏe mạnh.

Thiếu sắt sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng sinh sản ở phụ nữ. Do đó, thịt bò được xem là thực phẩm vàng trong chế độ dinh dưỡng dành cho tuổi 40 ở phụ nữ.

phu-nu-tuoi-40-nen-bo-sung-gi

2. Đậu nành

Protein lành mạnh có trong đậu nành là nguồn dinh dưỡng rất cần cho cơ thể phụ nữ. Đậu nành hỗ trợ sản xuất ra estrogen – một hormone quan trọng của phụ nữ. Loại hormone này được đánh giá có tầm ảnh hưởng lớn đến các vấn đề rối loạn ở tuổi tiền mãn kinh. Vì vậy, các chuyên gia sức khỏe dinh dưỡng khuyến khích bổ sung các sản phẩm từ đậu nành như sữa đậu nành, đậu hũ, nước tương, bơ đậu nành …

Bên cạnh đó việc bổ sung các chế phẩm từ đậu nành giúp ngăn ngừa bệnh ung thư vú rất hiệu quả

Bởi lẽ trong sữa đậu nành có nhiều vitamin (A, B12, B1), protein, canxi…cùng nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Vì vậy tiêu thụ 25g đậu nành mỗi ngày sẽ giúp phụ nữ tuổi 40 phòng ngừa ung thư vú cực tốt.

phu-nu-tuoi-40-nen-bo-sung-gi

3. Cá hồi

Khi hỏi đến phụ nữ tuổi 40 nên bổ sung gì thì không thể không liệt kê đến cá hồi. Cá hồi được chọn là một trong 10 thực phẩm tốt nhất cho trí não. Đến khi có tuổi, chúng ta sẽ không thể tránh khỏi tình trạng sa sút trí tuệ. Chính vì thế việc ăn cá hồi giúp cải thiện trí nhớ là điều mà các bác sĩ khuyến khích trong thực đơn. Với bộ 3: DHA, EPA và Omega-3 có trong cá hồi sẽ giúp quá trình truyền tín hiệu thần kinh dễ dàng và nhanh chóng. Khi ấy, cơ thể chúng ta sẽ cảm thấy minh mẫn hơn ở độ tuổi 40.

phu-nu-tuoi-40-nen-bo-sung-gi

4. Sữa chua

Bạn có biết rằng sữa chua từng được mệnh danh là “thần dược” kéo dài tuổi thanh xuân? Khi bước sang tuổi 40, vấn đề về nếp nhăn, tàn nhang và nám bắt đầu xuất hiện. Vì vậy lời khuyên bổ ích nhất trong thực đơn dinh dưỡng dành cho phụ nữ ở độ tuổi này đó là cần bổ sung sữa chua hàng ngày.

Có hai cách bổ sung: Bạn có thể ăn trực tiếp (nhưng nên chọn loại ít béo) hoặc làm mặt nạ massage nhẹ nhàng trên da. Sữa chua sẽ giúp phục hồi lại làn da trắng sáng tự nhiên. Không chỉ thế, hàm lượng lớn canxi có trong sữa chua còn giúp phòng chống loãng xương hiệu quả. Một hộp sữa chua có thể đáp ứng 1/2 nhu cầu canxi cần thiết cho cơ thể trong ngày đấy.

phu-nu-tuoi-40-nen-bo-sung-gi

5. Súp lơ xanh

Trong cuộc sống ngày nay, tình trạng ung thư ngày càng gia tăng đến mức chóng mặt. Chính vì vậy việc lựa chọn những thực phẩm từ thiên nhiên để ngừa ung thư đang trở thành xu hướng phổ biến. Và súp lơ xanh là một trong những thực phẩm tốt nhất trong chế độ dinh dưỡng tuổi 40 mà các bạn cần phải bổ sung.

Bởi lẽ nó có đặc tính chống ung thư mạnh cùng nhiều khoáng chất có ích. Các chuyên gia người Úc đã phát hiện ra trong súp lơ xanh có một hợp chất đặc biệt. Chất này có khả năng kích hoạt gen kháng viêm và hỗ trợ đường hô hấp mở rộng.

phu-nu-tuoi-40-nen-bo-sung-gi

6. Bổ sung collagen đầy đủ cho cơ thể

Thực tế cho thấy, collagen chứa 70% cấu trúc da, chính vì vậy khi thiếu hụt sẽ ảnh hưởng trầm trọng đến làn da. Theo thời gian, lượng collagen trong cơ thể mất dần đi mỗi năm, vì vậy mà làn da càng ngày càng một khô héo, nếp nhăn xuất hiện.

Việc sử dụng collagen được xem là giải pháp đẩy lùi nếp nhăn từ sâu bên trong, duy trì làn da căng mịn . Dưỡng chất uống làm đẹp collagen ADIVA dạng nước đang là giải pháp làm đẹp da, duy trì làn da không tuổi được nhiều chị em phụ nữ tin dùng.

phu-nu-tuoi-40-nen-bo-sung-gi

phu-nu-tuoi-40-nen-bo-sung-gi

Duy trì làn da căng mịn mỗi ngày với collagen ADIVA

Thông qua bài viết chia sẻ trên đây, giờ thì bạn đã biết phụ nữ tuổi 40 nên bổ sung gì rồi chứ! Hy vọng chị em luôn khỏe mạnh, chăm dưỡng làn da đúng cách để làm chậm tiến trình lão hóa, níu giữ nét đẹp tuổi thanh xuân.

Hãy luôn khỏe mạnh và an nhiên khi bước vào giai đoạn tuổi già chị em nhé!

Phượng Nguyễn (TH)

Banner collagen adiva
Phụ nữ tuổi 40 nên bổ sung gì để có làn da khỏe đẹp?
Rate this post
Đăng ký tư vấn miễn phí