Các thực phẩm giàu vitamin E nhất giúp da khỏe đẹp

Bạn biết như thế nào về thực phẩm chứa nhiều vitamin e? Thường các thực phẩm giàu vitamin E sẽ giúp da khoẻ đẹp. Tìm hiểu và khám phá về loại thực phẩm này nào.

Tác dụng chính của vitamin E là làm đẹp da và thói quen của nhiều bạn hiện nay là dùng vitamin E dưới dạng bổ sung và điều này đã trở nên phổ biến và rất nhiều người biết. Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây của Viện khoa học New York khẳng định: Bổ sung vitamin E bằng thực phẩm tự nhiên mới là phương pháp làm đẹp da an toàn và hữu hiệu nhất. Bạn thường măm măm chúng hằng ngày, mà có thể chưa biết đó là những thực phẩm giàu vitamin E có công dụng “vô biên” đối với vẻ đẹp đấy! Sau đây là các thực phẩm giàu vitamin E có thể giúp bạn bổ sung vitamin E có thể tham khảo thêm nhé!

Các thực phẩm giàu vitamin E với n

Ngô rang, ngô luộc, ngô xào, ngô nướng chắc các bạn cũng đã từng ăn qua  nhưng đảm bảo chẳng mấy bạn biết về công dụng hữu ích của nó cho sức khỏe và vẻ đẹp đâu.

Các thực phẩm giàu vitamin E

Các thực phẩm giàu vitamin E

Do trong hạt ngô có chứa nhiều vitamin E nên ăn ngô thường xuyên sẽ giúp chúng mình cảm thấy khỏe khoắn, sảng khoái, da dẻ căng mọng, mịn màng, kéo chậm quá trình lão hóa và tốt cho tiêu hóa.

Các thực phẩm giàu vitamin E với hạt vừng

Hạt vừng đen và vừng trắng có nhiều tác dụng khá thiết thân với teen chúng mình đấy. Hơn nữa, vừng còn là liều thuốc dùng chữa bệnh chân yếu cứng nhắc, ho hen, sớm bạc tóc, chữa mỏi mắt … ngoài khả năng vốn có của vừng (nhuận ngũ tạng, bổ thận gan, …) nữa đấy.

hình mè đen
Hạt vừng rất giàu chất béo, chứa nhiều loại axit, vitamin E cùng sắt và can xi giúp phòng bệnh chống lão hóa. Vì vậy hãy  thường xuyên chuẩn bị cho bạn một lọ muối vừng nhé. Ăn muối vừng lẫn với cơm nắm thì thật là tuyệt phải không nào?

mua collagen ADIVA

Các thực phẩm giàu vitamin E với đậu tương (đậu nành)

Hạt đậu tương bí tí xíu nhưng lại có biết bao công dụng với vẻ đẹp và làn da của các bạn đấy. Theo những nghiên cứu đã được công bố thì đậu tương và các sản phẩm chế biến từ đậu tương có chứa rất nhiều vitamin giúp tái tạo lớp biểu bì chỉ sau 6 tháng khi bắt đầu sử dụng sản phẩm này.

Các thực phẩm giàu vitamin E

Các thực phẩm giàu vitamin E

Ngoài ra, đậu tương còn giúp bảo vệ làn da khỏi những tia cực tím – kẻ thù của làn da và tăng độ ẩm cho làn da của bạn nữa. Đặc biệt đậu phụ – một thành phẩm chế biến từ đậu tương rất được các chị em “sính dùng” trong các bữa ăn hằng ngày vì nhiều chị em cũng biết nó giúp phá tan lượng mỡ tích tụ trong cơ thể, đạt đến mục tiêu giảm cân rất hiệu quả.

Các thực phẩm giàu vitamin E với giá đỗ

Nếu như bạn có thể tự làm giá đỗ tương hoặc giá đỗ xanh để ăn thì tuyệt biết mấy bởi vì nó giất giàu vitamin và tốt cho sức khỏe cũng như vẻ đẹp của bạn. Ăn giá đỗ mỗi ngày, bạn sẽ có thêm nhiều vitamin E cho cơ thể và có chất kích thích sinh (biostimulin) giúp chống sự lão hóa.

hình giá-đỗ
Nhiều nghiên cứu mới đây cũng cho thấy, trong giá đỗ có chứa một lượng khá lớn các hormon nữ như estradiol, genistein và daidzein giúp chị em cân bằng nội tiết, bảo đảm sức khỏe, bổ sung các hormon nữ đấy. Vì thế, buổi sáng khi ăn bún hoặc rau sống, bạn nhớ ăn nhiều giá đỗ sống nhé.

Các thực phẩm giàu vitamin E với hạt hướng dương

Hạt hướng dương là một trong anh em những nhà hạt có hình dáng thon dài bé xíu nhưng nó lại chứa nhiều vi chất giúp chống lão hóa. Hơn thế nữa là loại hạt này còn có tác dụng trị thần kinh suy nhược với giun kim nữa đấy.

hình hạt hướng dương
Bên cạnh đó, trong hạt hướng dương có giá trị dinh dưỡng khá cao, chứa dầu béo, protein, caroten, canxi, sắt, phốt pho và nhiều loại vitamin. Việc mỗi ngày ăn một nắm hạt hướng dương sẽ giúp tăng cường trí nhớ, ngăn ngừa lão hóa, giúp bạn dẻo dai hơn. Nó cũng là loại hạt làm giảm cholesterol trong máu nữa đấy.

Chức năng vitamin E nên biết khi dùng thực phẩm giàu vitamin E

Những công trình nghiên cứu đã cho thấy vitamin E, nhất là những thực phẩm giàu vitamin E giúp ngăn ngừa hữu hiệu quá trình lão hóa, giảm thiểu sự tích tụ các sắc tố da. Đặc biệt, thực phẩm giàu vitamin E có tính giữ ẩm rất cao, có tác dụng bổ sung nước và các chất dinh dưỡng, duy trì “sức khoẻ” cho da và mái tóc. Bởi thế, nếu các bạn bị thiếu vitamin E, tầng biểu bì da sẽ bị lão hoá, thô ráp, tóc sẽ chẻ ngọn, xơ gãy ngay đấy.

Ngoài ra, nếu bổ sung đầy đủ vitamin E hằng ngày thì bạn sẽ nói lời “bye bye” với những triệu chứng nhiễm cảm, như cảm lạnh, hắt hơi sổ mũi. Tác dụng của vitamin E “vô biên” là thế, nhưng nếu dùng quá liều, nó lại thúc đẩy các tổn hại do quá trình oxy hóa gây ra và khống chế các tác nhân chống lão hóa khác.

Biểu hiện dễ nhận thấy nhất khi dùng vitamin E quá liều là các bạn sẽ thấy mệt mỏi và bị bác “Tào Tháo đuổi” ghé thăm. Vì thế, mỗi ngày bạn chỉ nên cung cấp đủ cho cơ thể trung bình 8-10g vitamin E là ổn rồi. Bên cạnh đó lượng vitamin E do máu hấp thụ trong thực phẩm cao gấp năm lần so với những viên uống vitamin E đấy. Nhớ nhé!

Vậy là các bạn đã biết muốn làn da đẹp, khỏe mạnh cần phải sử dụng các loại thực phẩm giàu vitamin E nói trên rồi phải không. Nhưng đang là mùa hè, nhiệt độ tăng cao khiến làn da của nhiều chị em khô sạm từ đó kéo theo những nếp nhăn không mời mà đến. Chị em cũng biết rằng cần muốn cho các thực phẩm trên phát huy tác dụng thì phải kiên trì theo đuổi một thời gian khá dài. Nếu muốn nhanh chóng “tống cổ” hai kẻ quấy rầy trên, các bạn hãy uống ngay dưỡng chất uống làm đẹp collagen ADIVA để lấy lại ngay làn da ẩm mượt không tì vết các bạn nhé.

collagen adiva 2016

Banner collagen adiva
Các thực phẩm giàu vitamin E nhất giúp da khỏe đẹp
Rate this post
Đăng ký tư vấn miễn phí