10 cách tăng cường trí nhớ hiệu quả nhanh nhất

Chia sẻ các cách tăng cường trí nhớ hiệu quả nhất. Không chỉ người lớn tuổi mà ngay cả nhiều người trẻ cũng đang bị suy giảm trí nhớ. Áp dụng 10 cách tăng cường trí nhớ sau đây, chắc chắn bạn sẽ thấy trí nhớ được cải thiện đáng kể!

Đối với người lớn tuổi, trí nhớ giảm sút là tình trạng rất phổ biến thế nhưng chỉ với những bài tập, thực phẩm hay bí quyết đơn giản bạn có thể cải thiện điều đó một cách hiệu quả và nhanh nhất. Tập thể dục, ăn uống đúng cách, những hoạt động giúp giảm căng thẳng, tăng sức tập trung và cải thiện tâm trạng  được cho là tốt nhất để tăng cường trí nhớ nhưng đó không phải là những cách duy nhất.

10 cách tăng cường trí nhớ hiệu quả nhanh nhất:

1. Tập thể dục

Các chuyên gia khuyên những người lớn tuổi nên tăng cường tập thể dục như đi bộ nhanh, đạp xe, bơi lội để cải thiện trí nhớ vì khi lớn tuổi nguy cơ mắc bệnh Alzheimer (một dạng bệnh mất trí nhớ) dễ xảy ra.

Tập thể dục, đặc biệt là chạy bộ, giúp tăng chức năng ghi nhớ. Các nhà khoa học đã thực hiện một nghiên cứu với các chú chuột, trong đó cho thấy khi chạy chúng sản sinh ra một loại protein gọi là Cathepsin B, là nguyên liệu cho quá trình phát triển của các neuron thần kinh.

Nhưng nếu bạn cố gắng nhớ một thứ gì đó cụ thể, một bài thuyết trình chẳng hạn, thì các nghiên cứu lại cho thấy việc đọc kỹ tài liệu, chờ đợi trong vài giờ sau đó luyện lại là phương thức hiệu quả nhất.

Tập thể dục cũng là một cách tăng cường trí nhớ

Tập thể dục cũng là một cách tăng cường trí nhớ

2. Ăn các loại thực phẩm bổ não

Có một số loại thực phẩm mà các nghiên cứu gần đây đã ca ngợi là chất làm tăng trí nhớ.

Ca cao và sôcôla làm tăng hiệu suất của bộ nhớ và xử lý thông tin thị giác. Chúng cũng giúp phòng chống sự suy giảm nhận thức do mất giấc ngủ. Các flavon trong ca cao cũng được cho rằng giúp đảo ngược sự suy giảm trí nhớ liên quan đến tuổi tác.

Quế giúp thúc đẩy cải thiện trí nhớ và có thể làm tăng khả năng nhận thức do bệnh Alzheimer.

Trà bạc hà sẽ cải thiện đáng kể trí nhớ dài hạn, cũng như sự tỉnh táo hơn so với trà hoa cúc và nước nóng.

Cá cũng là thực phẩm rất tốt cho bộ não của bạn. Các loại cá như cá hồi có nhiều axit béo omega-3, giúp các tế bào não luôn khỏe mạnh và ở trạng thái vui vẻ.

Lutein có trong cải xoăn và rau chân vịt cũng như bơ và trứng, có thể chống lão hóa nhận thức, cải thiện học tập và trí nhớ.

Bơ cải thiện chức năng bộ nhớ, tốc độ xử lý và mức độ chú ý.

Quả mọng tập trung cải thiện chức năng não, bộ nhớ, lưu lượng máu đến não và kích hoạt não.

Quả óc chó có liên quan đến việc cải thiện hoạt động của chức năng nhận thức về bộ nhớ, mức độ và tốc độ xử lý thông tin.

Ăn các thực phẩm bổ não được cho là 1 cách tăng cường trí nhớ hiệu quả

Ăn các thực phẩm bổ não được cho là 1 cách tăng cường trí nhớ hiệu quả

3. Uống cà phê

Nhiều nghiên cứu cho thấy caffeine tăng cường quá trình củng cố trí nhớ (đặc biệt là quá trình giải mã hoặc lưu giữ thông tin).

Không chỉ tăng cường trí nhớ, những người uống cà phê còn giảm được nguy cơ mắc bệnh tim mạch, các bệnh về thần kinh và tiểu đường loại 2.

Banner collagen gold 2

4. Ngủ trưa

Các nhà nghiên cứu tại Đại học California, Riverside đã phát hiện ra rằng hệ thần kinh tự chủ – vốn có nhiệm vụ kiểm soát các hoạt động như thở, tim đập và tiêu hóa – cũng giúp củng cố trí nhớ khi bạn đang ngủ.

Một giấc ngủ trưa có thể giúp cải thiện khả năng nhận thức của bạn. Người lớn cần ngủ 7-9 giờ mỗi đêm để duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần. Ngủ giúp chúng ta củng cố bộ nhớ ngắn hạn để nhớ lâu. Sau khi ngủ, mọi người có xu hướng cải thiện lưu giữ thông tin và thực hiện tốt hơn trong các bài kiểm tra bộ nhớ.

Mất ngủ làm ảnh hưởng đến khả năng hình thành nên trí nhớ mới của não.
Các nghiên cứu khác cho thấy ở người lớn từ 65 tuổi trở lên, ngủ trưa một giờ đồng hồ cải thiện hiệu quả của các bài kiểm tra nhận thức so với những người không ngủ trưa.
Những người ngủ trưa ngắn hơn hoặc lâu hơn, hoặc những người không ngủ được, thể hiện suy giảm khả năng tinh thần và ảnh hưởng tuổi thọ đến 5 năm.

Ngủ trưa giúp tăng cường trí nhớ

Ngủ trưa giúp tăng cường trí nhớ

5. Ghi chép bằng giấy và bút

Bạn có thể sẽ muốn xem xét lại việc ghi chép bằng tay thay vì thực hiện trên laptop hoặc điện thoại di động.

Nhiều nghiên cứu cho thấy ghi chép bằng giấy và bút giúp bạn nhớ các thông tin tốt hơn, vì việc đó buộc bạn phải chú ý hơn đến các thông tin mà mình đang ghi lại.

6. Ăn đúng giờ và không ăn vào buổi tối muộn

Một nghiên cứu của UCLA cho thấy ăn vào lúc tối muộn có thể tác động tiêu cực đến chức năng ghi nhớ của bạn, đặc biệt là khả năng ghi nhớ, tập trung và học hỏi.

Nghiên cứu này, được thực hiện trên chuột, cũng cho thấy những chú chuột ăn uống đúng giờ ghi điểm cao hơn trong các bài thử nghiệm trí nhớ so với những chú chuột ăn uống tùy hứng.

7. Cười nhiều hơn

Cười nhiều có thể tăng cường trí nhớ ngắn hạn, đặc biệt là với người già, theo một nghiên cứu cho biết.

Nghiên cứu này yêu cầu một nửa số người tham gia xem một đoạn video hài hước, còn một nửa thì ngồi yên trước khi làm một bài kiểm tra về trí nhớ. Kết quả thật đáng ngạc nhiên: Việc cười đùa giúp người ta cảm thấy bớt căng thẳng và cũng nhờ vậy mà chức năng ghi nhớ được cải thiện.

Cách tăng cường trí nhớ đơn giản: cười nhiều hơn

Cách tăng cường trí nhớ đơn giản: cười nhiều hơn

8. Thiền và Yoga

Thiền và nghe nhạc là cách hiệu quả để giảm bớt căng thẳng và làm mất trí nhớ sớm ở người cao tuổi bị suy giảm nhận thức.

Trong một nghiên cứu, thiền và nghe nhạc trong thời gian ba tháng cải thiện đáng kể chức năng bộ nhớ chủ quan và hiệu suất nhận thức khách quan. Các bộ nhớ và nhận thức vẫn tồn tại hoặc tăng thêm ba tháng sau khi can thiệp.

Mỗi ngày chỉ cần 25 phút  Yoga và thiền  cũng ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng, chức năng não và khả năng nhận thức.

9. Luôn giữ mình bận rộn

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những người có cuộc sống bận rộn thực sự có trí nhớ tốt hơn. Đối với những người làm việc nhiều hơn thì tốc độ xử lý thông tin sẽ nhanh hơn, nghiên cứu này cho biết.

10. Trải nghiệm những điều mới mẻ

Làm những việc mới mẻ, hoặc tìm cách biến đổi những lề thói hàng ngày của bạn có thể giúp tăng cường các chức năng.

Vì thế, chỉ cần đi làm bằng một con đường khác hoặc thử một bài tập thể dục khác cũng giúp bạn nhớ được nhiều hơn và chính xác hơn những gì đã diễn ra từ lâu rồi.

Tăng cường trí nhớ bằng cách thử  những trải nghiệm mới

Tăng cường trí nhớ bằng cách thử  những trải nghiệm mới

Vậy là các bạn đã biết 10 cách tăng cường trí nhớ hiệu quả và nhanh nhất rồi phải không. Đối với các chị em lớn tuổi, việc hay quên, khó ghi nhớ, mất tập trung thường xảy ra. Không chỉ bạn, rất nhiều phụ nữ khác cũng như vậy. Ngoài việc thường xuyên áp dụng và rèn luyện 10 cách  tăng cường trí nhớ hiệu quả và nhanh nhất trên các chị tuổi 40 trở lên hãy dùng ngay Dưỡng Chất Uống Làm Đẹp Collagen ADIVA GOLD để hỗ trợ tăng sức đề kháng cho da, giảm nếp nhăn và ngăn ngừa da lão hóa chảy xệ hiệu quả. Không chỉ có vậy, L- Theanin trong công thức ADIVA GOLD  giúp giảm căng thẳng, lo lắng, cải thiện chức năng não, ổn định thần kinh, làm tăng cường trí nhớ. Chưa hết, trong ADIVA còn nhiều dưỡng chất quý khác dành cho các chị em đấy.

Xem ngay sản phẩm ở bên dưới để rõ thông tin:

Banner collagen adiva gold
10 cách tăng cường trí nhớ hiệu quả nhanh nhất
5 (100%) 1 vote
Đăng ký tư vấn miễn phí