10 cách tăng cường trí nhớ hiệu quả nhanh nhất

Ai cũng biết trí nhớ có một vai trò quan trọng trong đời sống tâm lý của con người, là nơi để chúng ta tích lũy kiến thức, vốn kinh nghiệm sống và lưu giữ những hồi ức đẹp nhất. Nhưng càng lớn thì trí nhớ lại càng giảm đi, và đến một ngày có thể mọi thứ được ghi nhớ trong bộ não sẽ không còn tồn tại nữa. Do vậy mà lo sợ về căn bệnh mất trí nhớ là điều mà rất nhiều người quan tâm, nếu vậy bạn hãy thử ngay 10 cách tăng cường trí nhớ sau đây nhé!

10 cách tăng cường trí nhớ hiệu quả nhanh nhất

Hiện tượng suy giảm trí nhớ khi về già đó là chuyện hết sức bình thường và phổ biến, nhưng có những người bị mất hoàn toàn trí nhớ, và mọi thứ không hề được lưu giữ được trong bộ não quá 10 phút, do vậy việc đề phòng và cải thiện hiện tượng này là rất cần thiết. Sau đây là 10 cách tăng cường trí nhớ hiệu quả nhất mà bạn không nên bỏ qua.

1. Cách tăng cường trí nhớ bằng việc tập thể dục

Lời khuyên chân thành của các chuyên gia đối với người lớn tuổi là nên tăng cường luyện tập thể dục thể thao như chạy bộ nhẹ nhàng, đi bộ nhanh, đạp xe hoặc bơi lội để cải thiện trí nhớ của mình và đồng thời phòng tránh được bệnh Alzheimer (một dạng bệnh mất trí nhớ).

Việc tập luyện thể dục thể thao đặc biệt là chạy bộ sẽ giúp tăng cường khả năng ghi nhớ tốt hơn bởi lẽ khi cơ thể chúng ta chạy sẽ sản sinh ra một loại protein gọi là Cathepsin B, đây là nguyên liệu quan trọng cho quá trình phát triển của các neuron thần kinh.

Tuy nhiên bạn cũng có thể ghi nhớ tốt hơn nếu như cố gắng nhớ một thứ gì đó cụ thể như một bài diễn văn, một bài thuyết trình hoặc một bài thơ để giúp bộ não tập quen và ghi nhớ lâu hơn, dần dần giúp tăng khả năng ghi nhớ lại như trước.

Tập thể dục cũng là một cách tăng cường trí nhớ

Tập thể dục cũng là một cách tăng cường trí nhớ

2. Ăn các loại thực phẩm bổ não

Ngoài việc luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để cải thiện trí nhớ thì việc bổ sung các loại thực phẩm bổ não cũng là cách tăng cường trí nhớ hiệu quả. Cụ thể các loại thực phẩm:

– Ăn nhiều cacao và sôcôla giúp làm tăng hiệu suất của bộ nhớ, giúp phòng chống sự suy giảm nhận thức do chứng bệnh mất ngủ ở người lớn tuổi. Đồng thời nhờ vào các Flavon trong ca cao mà chứng mất trí nhớ ở người lớn tuổi được giảm bớt nhanh chóng.

– Nhờ vào hoạt chất Natri Benzoat mà quế giúp thúc đẩy cải thiện trí nhớ, làm chậm quá trình suy giảm nhận thức. Bổ sung thực phẩm quế không chỉ tốt cho não bộ, giúp ngăn chặn bệnh Alzheimer xuất hiện, mà còn rất tốt cho người cao tuổi cũng như giới trẻ trong xã hội ngày nay.

– Trong trà bạc hà có chứa hoạt chất Limonene có tác dụng chống lại sự tổn hại của các gốc tự do gây ra và đồng thời giúp tăng hoạt động dẫn truyền thần kinh trong cơ thể. Uống trà bạc hà sẽ giúp cải thiện trí nhớ dài hạn, làm tâm trí tỉnh táo và cải thiện các hoạt động nhận thức.

– Bổ sung cá cũng là một nguồn thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ của bạn nhanh chóng, chẳng hạn như cá hồi có chứa rất nhiều axit béo Omega-3 có tác dụng giúp các tế bào của não khỏe mạnh.

– Ăn nhiều rau xanh như cải xoăn, rau chân vịt để bổ sung Luteib cho cơ thể, giúp ngăn chặn tình trạng suy giảm trí nhớ, cải thiện học tập và ghi nhớ tốt.

– Ăn nhiều quả mọng cũng là cách tăng cường trí nhớ hiệu quả, chúng giúp cải thiện chức năng của bộ não và lưu lượng máu đến não.

– Bổ sung quả óc chó cũng giúp cải thiện hoạt động của chức năng nhận thức, giúp tăng tốc độ xử lý thông tin của bộ não.

Ăn các thực phẩm bổ não được cho là 1 cách tăng cường trí nhớ hiệu quả

Ăn các thực phẩm bổ não được cho là 1 cách tăng cường trí nhớ hiệu quả

3. Uống cà phê

Chất Caffeine trong cà phê có tác dụng tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung, tăng tốc độ xử lý và lưu giữ thông tin, đồng thời việc uống cà phê còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, thần kinh và tiểu đường type 2.

Banner collagen gold 2

4. Ngủ trưa

Theo như nghiên cứu của các nhà khoa học thì việc ngủ trưa sẽ củng cố trí nhớ của bạn, nguyên nhân là vì hệ thần kinh của chúng ta vốn là hệ thần kinh tự chủ, có nhiệm vụ kiểm soát các hoạt động như thở, tiêu hóa,..

Ngủ trưa giúp tăng cường trí nhớ

Ngủ trưa giúp tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung rất tốt

5. Ghi chép bằng giấy và bút

Việc ghi chép bằng giấy và bút là cách để giúp bạn lưu trữ thông tin tốt hơn, đồng thời nó cũng giúp bạn ghi nhớ được những gì mình ghi lại lâu hơn.

6. Ăn đúng giờ và không ăn vào buổi tối muộn

Một nghiên cứu của UCLA cho thấy việc ăn muộn không chỉ gây nhiều nguy cơ béo phì, bệnh tật cho cơ thể mà nó còn ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng ghi nhớ của bộ não, làm giảm sự tập trung và học hỏi.

7. Cười nhiều hơn

Cười nhiều hơn không chỉ giúp tinh thần chúng ta luôn sảng khoái, lạc quan mà nó còn giúp bộ não của chúng ta bớt căng thẳng và ghi nhớ được nhiều hơn.

Cách tăng cường trí nhớ đơn giản: cười nhiều hơn

Cách tăng cường trí nhớ đơn giản chỉ bằng nụ cười tươi mỗi ngày

8. Thiền và Yoga

Ngồi thiền hoặc tập luyện yoga thường xuyên là cách để giảm bớt những căng thẳng, mệt mỏi và đặc biệt là hỗ trợ tăng cường trí nhớ ở những người cao tuổi bị suy giảm nhận thức.

9. Luôn giữ mình bận rộn

Những người làm việc nhiều hơn, có cuộc sống bận rộn hơn sẽ có tốc độ xử lý thông tin nhanh hơn và khả năng ghi nhớ thông tin rất cao. Tuy nhiên đối với những người có cuộc sống bận rộn thì cần phải biết cách cân bằng giữa công việc và sức khỏe của mình thật tốt.

10. Trải nghiệm những điều mới mẻ

Trải nghiệm những điều mới mẻ trong cuộc sống sẽ giúp chúng ta yêu đời, nhiệt huyết và vui vẻ lên mỗi ngày, điều này không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn giúp bộ não được thư giãn và cải thiện được trí nhớ tốt hơn.

Tăng cường trí nhớ bằng cách thử  những trải nghiệm mới

Tăng cường trí nhớ bằng cách thử  những trải nghiệm mới

Kết luận

Tăng cường trí nhớ bằng 10 cách trên thiết nghĩ là việc mà chúng ta cần nên làm, bởi trí nhớ là một yếu tố quan trọng quyết định đến cuộc sống hàng ngày, là nơi để chúng ta tích lũy vốn kinh nghiệm sống, lưu giữ hồi ức tốt đẹp, là cơ sở nền tảng để chúng ta đưa ra những bản ngã cuộc sống phù hợp cho chính mình. Tuy nhiên, vì rất nhiều lý do tác động mà không chỉ người lớn tuổi mới mắc bệnh này, mà những người đang trong độ tuổi 30, 40 cũng đã bắt đầu xuất hiện tình trạng hay quên, khó ghi nhớ và độ tập trung không cao.

Chính vì những nguyên nhân này, mà chúng ta cần phải kiên trì thực hiện 10 cách tăng cường trí nhớ trên và đặc biệt kết hợp bổ sung “Dưỡng chất uống làm đẹp ADIVA GOLD” . Collagen ADIVA GOLD không chỉ có chức năng hỗ trợ tăng sức đề kháng cho làn da, giúp chống nhăn, ngăn ngừa chảy xệ cho da hiệu quả mà nó còn giúp giảm bớt căng thẳng lo lắng, cải thiện chức năng hoạt động của bộ não, giúp ổn định hệ thần kinh, tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung nhờ vào hoạt chất quan trọng L-Theanin. 

Vì vậy, lựa chọn Collagen ADIVA GOLD chính là liệu pháp giúp chúng ta lưu giữ tuổi thanh xuân lâu dài và tăng cường trí nhớ hiệu quả!

Banner collagen adiva gold
10 cách tăng cường trí nhớ hiệu quả nhanh nhất
5 (100%) 1 vote
Đăng ký tư vấn miễn phí