8 cách tăng cường collagen cho da giúp chống lão hóa tốt

Collagen là chất diệu kỳ giúp làn da trẻ trung, căng mịn và rạng ngời. Để duy trì được làn da này lâu dài, bạn cần phải tăng cường collagen cho da thường xuyên và đều đặn. Trong chuyên mục làm đẹp này, ADIVA sẽ chia sẻ cho bạn các cách tăng cường hàm lượng collagen để giúp da chống lão hóa tuyệt vời, hãy cùng theo dõi nhé!

Cách tăng cường collagen cho da

Tăng cường độ ẩm cho da

Da thiếu độ ẩm rất dễ bị khô sần, bong tróc và nhanh chóng bị lão hóa tấn công, cụ thể là các dấu hiệu như da nhăn chùng chảy xệ, da không đều màu,… đây cũng chính là biểu hiện của thiếu hụt collagen trong da. Do đó bạn nên tăng cường collagen cho da bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm.

Lưu ý là nên chọn loại kem collagen đi kèm các chẫn dẫn xuất để giúp các acid amin nhỏ có thể thâm nhập sâu hơn đến lớp biểu bì của da.

Kem chống nắng

tang cuong collagen cho da

Tia UV từ ánh nắng mặt trời cũng làm giảm sự sản xuất collagen trên da, là yếu tố khiến da bị đen sạm, xỉn màu,.. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 30+ để bảo vệ da và duy trì được lượng collagen có trong da.

Tẩy da chết

Tẩy tế bào chết cho da định kỳ 1 – 2 lần/tuần sẽ giúp cho da được căng mịn, mềm mượt, tạo độ ẩm cho da nhiều để thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới khỏe mạnh, từ đó giúp cơ thể tăng cường sản xuất collagen cho da.

Tăng cường collagen cho da bằng thuốc bổ sung

Hiện nay để tăng cường collagen cho da hiệu quả hơn, nhiều người đã tìm đến các thực phẩm chức năng chứa collagen. Một trong số đó có thể kể đến dưỡng chất uống làm đẹp Collagen ADIVA có chứa 100% Collagen Peptide được nhập khẩu trực tiếp từ Đức cùng các dưỡng chất hữu ích vitamin C, B, D, Zn, HA, Biotin,..

mua collagen ADIVA

Mỗi ngày 1 lọ Collagen ADIVA giúp cung cấp 2.5g Collagen Peptide cần thiết cho cơ thể hấp thụ tối ưu và phát huy hiệu quả nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và rạng ngời mỗi ngày.

Duy trì cân nặng

Để tăng cường collagen cho da hay duy trì lượng collagen để giúp da căng mịn và rạng ngời thì bạn không được giảm cân tùy tiện nhé. Bởi lẽ việc tăng cân hay giảm cân bất ngờ sẽ khiến cho da bị chùng nhão vì collagen bị kéo căng quá mức.

Do vậy bạn nên cân bằng chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với tập luyện thể dục thể thao đặn để vừa có được một cơ thể khỏe mạnh, vừa có được làn da hoàn mỹ nhất.

Massage mặt

Thường xuyên massage da mặt cũng là phương pháp tăng cường collgaen cho da vì nó có thể kích thích sản xuất collagen để làm tăng độ đàn hồi, hỗ trợ làm căng cơ mặt, đồng thời còn giúp da sáng mịn, giúp tăng lưu lượng máu lưu thông mang lại một diện mạo tươi trẻ.

tang cuong collagen cho da

Bạn hãy massage da mặt mỗi ngày ít nhất 2 lần vào buổi sáng và tối, massage theo chiều hướng từ dưới lên trên để giúp da sáng khỏe và hồng hào.

Bỏ hút thuốc và giảm lượng đường

Hút nhiều thuốc lá không chỉ gây ra bệnh tật cho phổi mà nó làm cho làn da của bạn ngày càng xấu đi và lão hóa nhanh chóng. Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng những người hút thuốc lá thường xuyên sẽ già hơn 1 – 4 tuổi so với những người không hút cùng tuổi.

Nguyên nhân là do thuốc lá ngăn cản sự cung cấp máu nên khiến da đàn hồi kém hơn, collagen trong da sụt giảm nhiều hơn khiến cho da bị lão hóa, xuất hiện nhiều nếp nhăn quanh môi và mắt.

Bên cạnh đó, đường cùng là nguyên nhân tương tự khiến collagen trong da bị sụt giảm nhanh chóng. Bởi lẽ đường có thể bám rất chặt vào collagen nên khiến cho mạng lưới collagen trong da cũng như các bộ phận khác bị gãy đứt khiến da xỉn màu, nhăn nheo và lão hóa. Vì vậy bạn nên cắt giảm đường tinh luyện trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Các nhóm thực phẩm tăng cường collagen cho da

Nhóm rau củ và hoa quả có màu cam – đỏ

Đây là những thực phẩm giàu dưỡng chất vitamin A, C, E và lượng Lycopenes dồi dào giúp tăng cường collagen cho da, tăng cường sức đề kháng của da dưới ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, các dưỡng chất này còn giúp đẩy lùi các gốc tự do, chống lại quá trình lão hóa da xảy ra sớm.

Nhóm rau củ này gồm có ớt chuông, cà chua, dưa hấu, bí đỏ, khoai lang, cà rốt, dâu tây, sơ ri, cherry, cam, táo, hồng,..

Nhóm rau có màu xanh đậm

Các loại rau có màu xanh đậm thường rất giàu kẽm và mangan nên sẽ giúp thúc đẩy sản xuất collagen tự nhiên, từ đó giúp phục hồi các tổn thương, duy trì độ căng mịn và săn chắc của làn da. Nhanh chóng hỗ trợ làm mờ các đường nhăn và chống chảy xệ cho da hiệu quả

tang cuong collagen cho da

Một số loại rau màu xanh đậm mà bạn có thể bổ sung như măng tây, mông tơi, cải xoăn, cải bắp, rau chân vịt, súp lơ, cải xoong,…

Nhóm cá thịt

Ngoài những thực phẩm giúp tăng collagen cho da trên thì thịt các loại động vật như thịt bò, thịt trâu, thịt lợn nạc, chân giò, bì lợn, cá hồi, cá trích, cá mòi,… cũng giúp cung cấp collagen dồi dào cho da.

Nhóm các loại hạt

Một trong những loại hạt đứng đầu giúp bổ sung collagen cho da đó chính là đậu nành vì nó rất giàu hoạt chất genistein có khả năng chống oxy hóa mạnh, phục hồi da săn chắc và căng nảy, làm chậm lại quá trình lão hóa.

Ngoài hạt đậu nành thì còn một số hat giúp tăng cường collagen cho da như hạt điều, hạt lanh, hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt bí ngô,..

Qua bài viết trên thì bạn đã biết cách tăng cường collagen cho da rồi đấy, hãy tăng cường chăm sóc da từ bên ngoài và kết hợp ăn uống hợp lý, duy trì thói quen sống lành mạnh cũng như bổ sung thức uống Collagen ADIVA làm đẹp da mỗi ngày nhé!

Liên hệ ngay 1900.555.552 để biết thêm chi tiết hấp dẫn.

Banner collagen adiva
Đăng ký tư vấn miễn phí