Cách chữa chứng mất ngủ ở phụ nữ trung niên tiền mãn kinh

Đâu là cách chữa mất ngủ cho người trung niên hiệu quả trong nhiều giải pháp khác nhau là vấn đề được nhiều người quan tâm đến. Mất ngủ có thể gặp ở bất cứ ai, nhưng thường rơi vào độ tuổi trung niên trở đi, phổ biến ở nữ giới hơn so với đấng mày râu. Để không phải luôn trong tình trạng mệt mỏi, kiệt sức, cáu gắt, ức chế, hay quên,…bạn cần nắm rõ tổng quan kiến thức hữu ích về triệu chứng này để có một sức khỏe tốt.

Nguyên nhân dẫn tới bệnh mất ngủ ở người trung niên

cach chua mat ngu cho nguoi trung nien

Trước tiên, bạn cần biết nguyên lý để cơ thể chúng ta đi vào giấc ngủ: Đó là hệ thống thần kinh trung ương sẽ phát động các tuyến nội tiết kích thích não bộ tiết ra các hoạt chất sinh học có công dụng phong bế thần kinh, đưa não vào trạng thái ức chế hoạt động, đi dần vào trạng thái ngủ.

Cho nên, nếu có bất cứ sự thay đổi nào về hàm lượng các nội tiết tố thì sẽ dẫn tới tình trạng bị mất ngủ. Chứng mất ngủ ở người trung niên là chuyện thường xảy ra, bởi cơ thể con người đã bị lão hóa khiến cho cơ quan không làm việc hiệu quả được. Biết được nguyên nhân sẽ có cách chữa mất ngủ cho người trung niên hiệu quả hơn.

Đặc biệt, sự thoái hóa các cơ quan sinh sản sẽ khiến hàm lượng nội tiết tố suy giảm dần, đây là nguyên nhân dẫn tới tình trạng mất ngủ ở tuổi trung niên.

Với chị em phụ nữ, sự thiếu hụt hormone giới tính estrogen, còn nam giới nội tiết tố estosterone khiến não bộ có những “thông tin sai lệch” về nhận biết ngày đêm, nó ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ.

Không chỉ vậy, bệnh mất ngủ ở phụ nữ trung niên còn do áp lực từ cuộc sống. Chẳng hạn như công việc bận rộn, việc học hành của con cái, các mối quan hệ trong gia đình, công việc không suôn sẻ,….sẽ dẫn tới căng thẳng là nguyên nhân dẫn tới chứng mất ngủ ở người trung niên.

Tìm đến thuốc lá, rượu, bia, cà phê để giải tỏa tâm lý trước những áp lực cuộc sống cũng là nguyên nhân dẫn tới tình trạng mất ngủ ở tuổi trung niên khá phổ biến hiện nay.

Ảnh hưởng của các bệnh lý khi cơ thể con người lão hóa theo thời gian, sức đề kháng kém dần dẫn tới mắc các bệnh lý về tim mạch, xương khớp, đi tiểu đêm,…Mà các bệnh lý này làm rồi loạn nhịp sinh học, đánh thức chúng ta dẫn tới khó ngủ trở lại.

Cần kiểm tra sức khỏe định kỳ, từ đó có cách chữa mất ngủ cho người trung niên đúng hướng, để bảo vệ sức khỏe.

cach chua mat ngu cho nguoi trung nien 1

Cách chữa mất ngủ cho người trung niên

Bệnh mất ngủ ở người trung niên cần phải có giải pháp điều trị thì mới khỏi hẳn, tình trạng này nếu để lâu dài sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe. Một lối sống khoa học, lành mạnh chính là cách chữa mất ngủ cho người trung niên tuyệt vời nhất.

Dưới đây là cách chữa mất ngủ cho người trung niên:

Ăn uống hợp lý

Thực phẩm ăn uống phù hợp chính là liều thuốc bổ tự nhiên dành cho người mất ngủ, điển hình như sữa bắp hạt sen làm đẹp da, chữa mất ngủ cũng khá hiệu quả nhé

Đối với nam giới thì nên ăn nhiều các loại thực phẩm giàu testosterone như hàu, cá hồi, rau bắp cải, cá ngừ…

Ngược lại, các lựa chọn hàng đầu cho thực đơn của phụ nữ là thực phẩm và chế phẩm từ đậu nành, hạt lanh, quả anh đào, tỏi, khoai lang tím… giàu estrogen thực vật.

cach chua mat ngu cho nguoi trung nien 2

Ngủ trưa ngắn

Chỉ cần ngủ ngắn từ 15-20 phút vào giữa buổi trưa sẽ giúp trí óc của bạn được tỉnh táo, không ảnh hưởng tới tổng lượng thời gian và chất lượng giấc ngủ ban đêm.

Tập thể dục

Nên vận động nhẹ nhàng như chạy bộ, bơi lội, đi bộ để thư giãn đầu óc, tăng tuần hoàn máu não, giúp ngủ ngon hơn, giảm số lần thức trong đêm.  Nên thực hiện trước giờ đi ngủ tầm 2 tiếng là tốt nhất.

cach chua mat ngu cho nguoi trung nien 3

Bổ sung nội tiết tố

Đây là cách chữa mất ngủ cho người trung niên được các chuyên gia khuyên dùng. Tuy nhiên, việc cung cấp lượng nội tiết tố giới tính thiếu hụt cần được khoa học để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Không nên áp dụng cách chữa mất ngủ cho người trung niên bằng thuốc ngủ lạm dụng. Đây là một sai lầm, chỉ sử dụng dưới sự chỉ định của bác sĩ cho phép. Bởi, việc dùng thuốc ngủ chỉ ép buộc não bộ vào chế độ ngủ không tự nhiên thông qua các chế phẩm hóa học. Khi ngủ dậy, bạn sẽ thấy cơ thể mình mỏi mệt, khó chịu hơn mà thôi.  Không chỉ thế, việc dùng thuốc ngủ còn gây mất trí nhớ, ảo giác,…

Giải pháp hoàn hảo cho bệnh mất ngủ ở phụ nữ tiền mãn kinh

Có lẽ, triệu chứng mất ngủ ở phụ nữ tiền mãn kinh là giai đoạn khiến nhiều chị em mệt mỏi nhất. Tuy nhiên, bệnh mất ngủ ở phụ nữ tiền mãn kinh cũng không có gì đáng lo ngại cả.

Chỉ cần bổ sung thực phẩm có chứa hoạt chất gaba sẽ là cách xóa tan bệnh mất ngủ ở phụ nữ trung niên hiệu quả. Hiện nay, có nhiều dược phẩm có chứa hoạt chất này, trong số đó sản phẩm Collagen ADIVA Gold là một trong những gợi ý hàng đầu mang tới cho chị em giấc ngủ ngon và đặc biệt là công dụng trẻ hóa làn da.

Theo các bác sĩ nghiên cứu về giấc ngủ của các chị em ở tuổi mãn kinh. Tốt nhất không dùng thuốc giúp ngủ ngon để điều trị, nếu có thì cần phải sử dụng theo toa. Thay vào đó hãy dụng các phương pháp tự nhiên sẽ mang tới hiệu quả tối ưu.

Để giảm căng thẳng, lo âu, bồn chồn và giải quyết dứt điểm chứng mất ngủ thì bạn hãy bổ sung Collagen ADIVA GOLD. Dưỡng chất uống làm đẹp Collagen ADIVA GOLD không những giúp chống lão hóa, chống nhăn da mà còn là giải pháp mang tới giấc ngủ ngon dành cho bạn.

Collagen Adiva Gold

Đừng để bệnh mất ngủ ở phụ nữ tiền mãn kinh khiến nhan sắc xuống cấp, đặc biệt là làn da của chúng ta. Nếu như không ngủ đủ giấc sẽ tăng hormone Cortisol trong cơ thể, từ đó sẽ phá vỡ cấu trúc Collagen. Hậu quả là làm cho làn da của bạn kém săn chắc, không còn mịn màn, da trở nên khô, sạm nám, tối màu và chảy xệ.

Để được tư vấn về giải pháp làm đẹp da, cải thiện chứng mất ngủ ở người trung niên, vui lòng liên hệ ngay hotline: 1900 555 552 để được chuyên viên tư vấn.

+ Nguồn tham khảo:

7 Treatment Strategies for Insomnia : https://www.everydayhealth.com/columns/therese-borchard-sanity-break/7-treatment-strategies-for-insomnia/

Đăng ký tư vấn miễn phí