Cách bảo vệ dạ dày mùa World Cup

Cách bảo vệ dạ dày mùa World Cup: Bóng đá là môn thể thao vua, các giải đấu quốc tế luôn thu hút cánh mày râu huống hồ World Cup là giải đấu lớn nhất hành tinh 4 năm mới diễn ra một lần. World Cup 2018 diễn ra ở Nga với các trận đấu thường diễn ra từ tối cho đến 12 giờ sáng (giờ Việt Nam). Các quý ông không chỉ xem các trận cầu nảy lửa một cách đơn thuần mà thường kèm theo thuốc lá, bia rượu. Các quý ông không biết rằng rượu bia lúc đêm khuya dễ gây kích thích tiêu hóa, bào mòn niêm mạc dạ dày  và phá hủy lá gan. Vậy làm cách nào để bảo vệ dạ dày mùa World Cup đây?

Nhiều quý ông tìm đến cà phê, nước trà đặc và thuốc lá để chiến thắng cơn buồn ngủ, nhưng chính thói quen đó lại có nguy cơ gây viêm loét dạ dày.

Thời gian này được xem là quãng thời gian ăn ngủ cùng bóng đá. Những trận đấu vào 7, 8 g tối thì làm sao bỏ lỡ trận nào được, dù có những trận kéo dài đến 12 giờ đêm thì vẫn phải thức để xem kia mà. Chưa kể thứ bảy, chủ nhật  buổi tối còn cùng bạn bè đam mê túc cầu kéo ra quán nhậu ngồi cùng uống bia và xem bóng đá đến tận khuya.

Cách bảo vệ dạ dày mùa World Cup

Ra quán nhậu ngồi cùng uống bia và xem bóng đá đến tận khuya (ảnh: Internet)

Theo các chuyên gia, việc thức khuya xem bóng đá thường xuyên, không ngủ đảm bảo đủ giờ giấc mà sáng hôm sau vẫn phải đi làm sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, dễ rơi vào trạng thái uể oải, mất cân bằng, giảm sức đề kháng. Thức khuya cũng sẽ làm suy giảm chức năng tiêu hóa của hệ tiêu hóa. Hơn nữa, nếu thức khuya mà ăn đêm sẽ làm dạ dày bị quá tải.

Các nhà khoa học cho rằng cơ chế hoạt động của dạ dày chịu ảnh hưởng rất lớn từ hệ thần kinh. Người xem bóng đá có thể phải trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc từ vui vẻ, căng thẳng, hồi hộp, lo lắng đến tức giận. Khi đó, có thể kích thích dạ dày tiết nhiều acid hơn, làm tăng thêm nguy cơ viêm loét dạ dày và các triệu chứng khác như kém tiêu hóa, ợ hơi…Bên cạnh đó, việc uống quá nhiều rượu bia trong mỗi cuộc vui cũng là một nguyên nhân gây ra viêm loét dạ dày.

Bởi vậy, để được sống trọn từng phút với trái bóng, người hâm mộ môn thể thao vua này cũng cần phải đảm bảo sức khỏe và tinh thần cho mình trong suốt thời gian bóng lăn để không mắc phải căn bệnh đau dạ dày.

Ăn ngủ cùng bóng đá cũng đừng quên bảo vệ cho dạ dày

Dù có đam mê bóng đá, cũng nên đam mê một cách lành mạnh, không nên thức quá khuya để xem vì nếu hôm sau bạn vẫn phải đi làm thì sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, không thể tập trung làm việc. Cần đảm bảo ngủ đủ giấc, ăn đúng bữa và tránh việc uống nhiều rượu bia giữ sức khỏe tốt nhất, tránh diễn biến xấu đối với các bệnh mãn tính như bệnh đau dạ dày.

Khi có bất cứ biểu hiện nào nghi là triệu chứng của bệnh viêm loét dạ dày bạn cũng cần phải được đi khám bệnh sớm để được chẩn đoán và có hướng điều trị kịp thời trước khi xảy ra những biến chứng nguy hiểm.

Banner nghe micell 2

 

Thức đêm thì phải ngủ bù, ăn bù

Để tái phục hồi sức khỏe, sau khi thức xem World Cup, các bác sĩ khuyên bạn, cách tốt nhất là ngủ bù. Ngủ bù sau khi trận đấu kết thúc cho đến trước giờ bạn phải đi làm sáng là giấc ngủ bù hiệu quả nhất . Còn không thì giấc ngủ trưa từ 30 phút trở lên. Bạn sẽ giúp cơ thể tỉnh táo, lấy lại hiệu quả, năng suất làm việc và năng lượng để đồng hành cùng trận bóng tiếp theo nếu ngủ bù đủ giấc.

Chắc chắn  bạn sẽ thấy đói bụng khi thức đêm xem bóng đá , nhớ dùng bữa ăn nhẹ để bảo vệ dạ dày của bạn nhé. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì bạn đừng nên lót dạ bằng những món nhiều năng lượng, mỡ, muối, dễ gây tăng cân, tiểu đường, mỡ máu như chả giò, các loại snack, bò khô, khô mực, …. mà  nên bồi bổ cơ thể bằng phở bò, sữa, trái cây, bánh mì, khoai, cháo gà, … sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Cách bảo vệ dạ dày mùa World Cup

Nên bồi bổ cơ thể bằng cháo gà sẽ rất tốt cho sức khỏe (ảnh: Internet)

Ngồi xem đúng cách

Chắc chắn bạn sẽ rất mỏi nếu ngồi ở tư thế không phù hợp xem bóng đá trong nhiều giờ liền, do đó bạn rất cần một chỗ ngồi thoải mái nhất. …Để tránh đau lưng, đau cứng khớp bạn nên tranh thủ vận động tại chỗ (20 đến 30 phút một lần) như đi lại, quay cổ chân, xoa bóp các khớp, đứng lên ngồi xuống. Để mắt nghỉ ngơi bạn cũng nên nhắm mắt ít phút, Nhằm giúp cho khí huyết lưu thông và thư giãn bạn nên hít thở sâu từ 6 tới 12 nhịp . Nếu có điều kiện, Để đỡ căng cơ và giảm thiểu trọng lượng cơ thể tác động lên khớp xương, cột sống, bạn nên chọn tư thế xem nửa nằm nửa ngồi nếu có điều kiện.

Nói “không” với rượu bia, cà phê, thuốc lá

Theo dõi trận bóng đã căng thẳng, lúc này đội bóng mà bạn ủng hộ lại bị trọng tài xử ép. Lúc này rượu bia rất dễ làm bạn càng căng thẳng, tăng nguy cơ tai biến mạch máu não hoặc nhồi máu cơ tim, nhẹ nữa là đau dạ dày. Vì thế bạn không uống rượu bia trước, trong và sau khi xem bóng đá là tốt nhất.

Có tới 64 trận đấu, nên chọn những trận đấu đỉnh cao của những đội bóng lớn để xem.

 Cách bảo vệ dạ dày mùa World Cup 2

Không uống rượu bia trước, trong và sau khi xem bóng đá là tốt nhất (ảnh: Internet)

Trên đây là những cách bảo vệ dạ dày mùa World Cup. Hy vọng có thể giúp ích cho bạn trong việc giữ gìn sức khỏe đường tiêu hóa của mình. Đối với bệnh đau dạ dày, ngoài việc sử dụng thuốc điều trị, nhiều bệnh nhân còn sử dụng thêm những sản phẩm hỗ trợ điều trị đau dạ dày có nguồn gốc từ thảo dược, đặc biệt là những sản phẩm từ nghệ.

Sở dĩ nghệ có tác dụng thần kỳ đó là do trong nghệ có chất Curcumin. Các nhà khoa học đã tinh chế Curcumin từ nghệ. Và thế hệ mới nhất là Nghệ Micell ADIVA. Tinh chất Curcumin có trong Nghệ Micell ADIVA có tác dụng chống oxy hóa, kháng viêm, kháng khuẩn cực mạnh, giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa các bệnh về dạ dày.

Nghệ Micell ADIVA ứng dụng công nghệ Nano – Micelles, sản xuất 100% tại Đức. Tinh chất nghệ dạng lỏng, vỏ nang Gelatin chiết xuất từ thực vật giúp tăng sinh khả dụng gấp 185 lần tinh nghệ thông thường. Sản phẩm hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, giúp giảm tổn thương niêm mạc dạ dày, giảm những cơn đau dạ dày tái phát do bởi stress, ăn uống không điều độ và bảo vệ gan cho người thường xuyên sử dụng bia rượu.

Banner nghe micell
Cách bảo vệ dạ dày mùa World Cup
5 (100%) 1 vote
Đăng ký tư vấn miễn phí