Ăn gì để bổ sung collagen cho da?

Bạn có biết Collagen đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với cơ thể của bạn không? Đặc biệt đối với sắc đẹp của làn da, nó là nhân tố quyết định độ săn chắc và dẻo dai của làn da. Tuy nhiên lượng Collagen tái sinh trong cơ thể lại tỷ lệ nghịch với thời gian tuổi tác, chính vì vậy mà khi bước sang độ tuổi 25, làn da bắt đầu bị lão hóa đi vì thiếu hụt Collagen. Do đó, bạn hãy bổ sung Collagen qua đường ăn uống để duy trì nét xuân xanh cho sắc đẹp. Cùng adiva.com tìm hiểu xem nên ăn gì để bổ sung Collagen hiệu quả cho làn da nhé!

Ăn gì để bổ sung Collagen tốt nhất?

Như vừa đề cập ở trên, Collagen có thể tự tái sinh trong cơ thể của mình, nhưng đến độ tuổi 25 thì lượng Collagen tái sinh không đủ để bù đắp lượng Collagen đã bị thiếu hụt. Chính vì vậy mà chúng ta cần phải bổ sung Collagen bên ngoài vào bằng các thực phẩm ăn và uống.

Sau đây là các thức ăn chứa nhiều collagen

 1. Đậu phụ và đậu nành

Ăn gì để bổ sung Collagen hiệu quả có thể kể đến đậu phụ và đậu nành. Các sản phẩm làm từ đậu nành có chứa chất quan trọng tên là Genistein – hợp chất giúp kích thích cơ thể sản xuất Collagen, giúp tăng độ đàn hồi cho da, giữ da săn chắc và giúp chống lại quá trình lão hóa da.

thực phẩm bổ sung collagen

Đặc biệt ở những phụ nữ trong và sau thời kỳ mãn kinh, nồng độ hooc môn Estrogen của cơ thể bị suy giảm nghiêm trọng, từ đó dẫn đến Collagen bị thiếu hụt đi rất nhiều (vì Estrogen giúp kích thích cơ thể sản sinh Collagen). Vì vậy những chị em phụ nữ ở trong thời kỳ này phải vô cùng chú ý đến sức khỏe của mình và bổ sung chế độ ăn dinh dưỡng giúp tăng cường hooc môn Estrogen.

Cụ thể là đậu nành và các sản phẩm làm từ đậu nành là nguồn nguyên liệu thực phẩm cung cấp dồi dào chất Phytoestrogens có tác dụng tương tự như Estrogen. Bổ sung càng nhiều Estrogen sẽ giúp tăng lượng Collagen được sản xuất đều đặn giúp làn da của chị em luôn tươi mới.

2. Thực phẩm giàu Omega-3 

Omega-3 là một chất béo có lợi cho sức khỏe mà bạn cần phải bổ sung. Tuy nhiên hầu hết lượng axit béo Omega-3 trong các thực phẩm ăn hàng ngày đều không được cung cấp đủ, do vậy mà có thể phải dung nạp thêm chất béo có hại như mỡ động vật. Omega-3 không tốt cho tim mạch và trí não mà còn tăng cường sự đàn hồi của làn da, giúp da căng mượt và mịn màng hơn.

Omega-3 được tìm thấy đa số trong các loài cá đại dương như cá thu, cá hồi và cá ngừ. Nếu bạn ăn chay không ăn cá được, Omega-3 còn có nhiều trong dầu hạt lanh (flaxseed oil).

thức ăn chứa nhiều collagen

Ăn gì để bổ sung Collagen cơ thể? – thực phẩm giàu Omega-3

3. Thịt gà tây

Carnosine – một loại protein có trong thịt gà tây được biết đến là chất giúp làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường sự liên kết của Collagen, giúp cho da đàn hồi và dẻo sai, săn chắc hơn.

collagen có trong thực phẩm nào

Ăn gì để bổ sung Collagen – Thịt gà tây

4. Tỏi

Tỏi là nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày, không chỉ giúp tăng hương vị thơm ngon cho món ăn mà đối với sức khỏe lại có nhiều tác dụng trị bệnh và làm đẹp da hiệu quả. Trong thành phần của tỏi có hoạt chất Sulfur – là hoạt chất cần thiết và quan trọng cho quá trình sản xuất Collagen, ngăn cản lại quá trình lão hóa làn da. Ngoài ra tỏi còn chứa acid lipoic và taurine giúp tái sinh xây dựng lại các collagen bị tổn hại và thiếu hụt.

thực phẩm giàu collagen

5. Rau bina

Chất chống oxy hóa có trong các loại rau lá xanh là rất cần thiết nếu bạn muốn duy trì mức độ collagen. Một thành phần khác trong cơ thể là các gốc tự do, đây là hợp chất hóa học được tạo ra trong cơ thể do các tia UV và ô nhiễm không khí. Không tốt cho da, vì vậy chúng ta phải trung hòa các gốc tự do này bằng cách ăn nhiều rau xanh. Các loại rau có màu xanh lá đậm như rau bina, cải xoong, cải bắp, cải xoăn… rất giàu chất chống oxy hóa được gọi là lutein. Chất chống oxy hóa là rất cần thiết nếu bạn muốn duy trì mức độ collagen, vì chúng được cho là giúp trung hòa các gốc tự do.

collagen có nhiều trong thực phẩm nào

Ăn gì để bổ sung Collagen – Rau bina

6. Quả việt quất

Thường xuyên bổ sung vitamin C cho cơ thể, giúp bạn tránh được các bệnh về cảm cúm, hoặc các bệnh về máu do thiếu vitamin C. Ngoài ra vitamin C là chất cần thiết để tạo nên collagen, giúp tăng cường mức độ chất chống oxy hóa trong cơ thể. Thực phẩm chứa nhiều vitamin C phải như dòng họ cam quýt, dâu tây, quả mọng,..

7. Cà chua

Chúng ta đều biết cà chua chứa lượng lớn lycopene. Nhưng không phải ai cũng biết lycopene giúp loại bỏ men collagenases, một loại men phá hủy cấu trúc collagen. Để tận dụng hết lợi ích của cà chua, nên nấu chín hơn là ăn sống.

8. Rau có màu xanh đậm

Các loại rau có lá màu xanh đậm được biết đến với sự giàu dinh dưỡng vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa giú thức đẩy quá trình sản xuất collagen xảy ra nhanh hơn. Các loại rau điển hình mà chúng ta có thể sử dụng như cải bó xôi, măng tây và bông cải xanh. Các loại rau này không những giúp sản xuất collagen, chúng còn giúp cơ thể sử dụng collagen hiệu quả hơn.

ăn gì nhiều collagen

9. Rau củ, trái cây màu đỏ

Bên cạnh cà chua, trái cây và rau củ màu đỏ được xem là nguồn chứa lycopene dồi dào. Các thưc phẩm như củ cải đỏ và ớt chuông chưa rất nhiều lycopen do vậy rất có lợi cho làn da, Bạn nêp áp dụng đúng để tránh thường xuyên trong chế độ ăn hằng ngày.

thực phẩm chứa nhiều collagen

Bổ sung Collagen bằng tinh chất làm đẹp ADIVA

Bên cạnh việc nên ăn gì để bổ sung Collagen hiệu quả cho cơ thể thì bạn nên kết hợp với uống dưỡng chất làm đẹp ADIVA.

Đây là loại loại sản phẩm được chị em phụ nữ tin dùng trên thị trường hiện nay. Hơn 94% chị em công nhận uống Collagen ADIVA giúp da mềm mượt, độ ẩm chỉ trong vòng 28 ngày. Vói 4 tính năng đăc biệt đó là cải thiện da khô, giúp da mềm mại, hỗ trợ làm mờ nếp nhăn, nuôi dưỡng làn da trắng sáng rạng ngời.

Banner collagen adiva
Ăn gì để bổ sung collagen cho da?
5 (100%) 1 vote
Đăng ký tư vấn miễn phí